10 โน๊ตบุ๊คเล่นเกม ยี่ห้อไหนดี 2021 สเปคเทพ เล่นเกมลื่น

punjack78
punjack78
4 Min Read

สวัสดีชาวเกมเมอร์ทุกคนครับ วันนี้เราจะมาพูดถึงโน๊ตบุ๊คสายเกมมิ่ง ยี่ห้อไหนดี รุ่นไหนโหด สเปคเทพ ๆ กัน แน่นอนว่าต้องคุ้มค่าคุ้มราคาด้วยนะครับ ที่สำคัญคือนอกจากจะใช้งานได้แล้ว ดีไซน์ของตัวเครื่องต้องดูเท่ สวย โดดเด่นอีกด้วย เวลาเราเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คสักเครื่อง เราก็ต้องการรุ่นที่ดีที่สุด รุ่นที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดถูกใหม่ครับ เอาเป็นว่าเรามาดูกันดีกว่าว่าวันนี้ผมจะแนะนำโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนบ้าง แต่ไม่ต้องกังวลนะครับว่ารุ่นที่ผมคัดสรรมาให้วันนี้จะดีหรือไม่…ทุกรุ่นรับรองว่าแจ๋วแน่นอน พร้อมแล้วตามมาครับ ! กับ “10 โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง ยี่ห้อไหนดี 2021 สเปคเทพ เล่นเกมลื่น”


Asus TUF Gaming Dash F15

มากันที่ตัวแรกอย่าง Asus TUF Gaming Dash F15 โน๊ตบุ๊คสายเกมมิ่งปี 2021 ที่คุณไม่ควรพลาด ! มาพร้อมกับสุดยอดสเปคที่ให้มาอย่างจัดเต็มอย่าง Intel Core i5-11300H ที่ให้การประมวลผลรวดเร็ว NVIDIA GeForce RTX 3050 Ti 4 GB การ์ดจอที่จะทำให้ทุกเกมของคุณไม่มีสะดุด และ Ram ที่ให้มาถึง 8 GB และจอประมวลผล Full HD 144 Hz ภาพชัดเป๊ะ ดีไซน์เรียบหรูสีดำเทาสวยงาม เครื่องบางพกพาง่ายในราคาเริ่มต้นเพียง 29,900 บาทเท่านั้น ถือเป็นโน๊ตบุ๊คที่ให้สเปคมาอย่างจัดเต็มแต่ราคาไม่สูง คุ้มค่าสำหรับสายเกมเมอร์แน่นอนครับ !

ซื้อสินค้าราคาพิเศษที่ Shopee


Asus TUF Gaming A15

อีกหนึ่งรุ่นยอดนิยมที่สายเกมเมอร์ไม่ควรพลาดของแบรนด์ Asus คงหนีไม่พ้น Asus TUF Gaming A15 สุดยอดโน๊ตบุ๊คสายเกมเมอร์อย่างแท้จริงที่ให้สเปคโหดเกินราคาที่คุณต้องจ่าย โดยให้ CPU AMD Ryzen 7 5800H อีกทั้งยังให้การ์ดจอ GeForce RTX  3070 ที่แรงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก มาให้คุณได้ใช้ ถือเป็นโน๊ตบุ๊คที่เหมาะสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ เร็วแรงไม่มีสะดุดแน่นอนครับ และแน่นอนว่าดีไซน์สุดเท่ คีย์บอร์ดปรับแสงไฟได้ เบาบาง ในราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 34,990 บาท แต่ต้องขอบอกก่อนว่ารุ่นนี้เป็นรุ่นที่ค่อนข้างหายากเพราะเป็นที่นิยม หากใครต้องการจับจองเป็นเจ้าของอาจต้องใช้เวลาในการรอสินค้าหน่อยนะครับ

ซื้อสินค้าราคาพิเศษที่ Powerbuy


MSI GF65 Thin 10UE

ถ้าพูดถึงอาชีพสตรีมเมอร์ หรือเกมเมอร์มืออาชีพหากไม่พูดถึงแบรนด์ MSI คงถือว่าพลาดมาก ๆ วันนี้ผมเลยอยากมาแนะนำอีกหนึ่งโน๊ตบุ๊คตัวแรงแซงทางโค้งจากค่าย MSI นั่นก็คือรุ่น MSI GF65 Thin 10UE โน๊ตบุ๊คเรือธงที่มาพร้อมกับสเปคขั้นเทพไม่แพ้แบรนด์อื่น ๆ CPU INTEL CORE I5-10500H ตัวแรง ให้ RAM มามากถึง 16 GB ประมวลผลไม่มีติดขัด และแน่นอนว่าสายเกมเมอร์สายกราฟิกจะไม่พึงพอใจหากเราไม่พูดถึงการ์ดจอเพราะ MSI GF65 Thin 10UE ได้ใส่ NVIDIA GeForce RTX 3060 6 GB GDDR6 ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งการ์ดจอสุดแรงมาให้ แต่แน่นอนว่าแบรนด์ MSI ซึ่งเป็นแบรนด์ชั้นนำของสายเกมเมอร์โดยเฉพาะ อาจจะมีราคาสูงสักเล็กน้อยโดยราคาเริ่มต้นของรุ่นนี้จะอยู่ที่ 36,900 บาท แต่รับรองว่าคุ้มค่า ทน และใช้ได้นานครับ !

ซื้อสินค้าราคาพิเศษที่ Shopee


Asus rog strix g15

โน๊ตบุ๊คสายเกมมิ่งของ Asus เป็นแบรนด์ยอดนิยมที่ราคาจับต้องได้แถมยังคุ้มค่าหลายรุ่นมาก ๆ ครับ Asus rog strix g15 ก็ถือเป็นโน๊ตบุ๊คอีกรุ่นที่ผมอยากจะแนะนำเกมเมอร์ทั้งหลายได้ลองใช้กัน ตัวดีไซน์เครื่องทำออกมาได้เป็นเอกลักษณ์ เท่สะดุดตา แต่แน่นอนว่าเท่อย่างเดียวไม่ได้ เพราะไม่ว่ายังไงสเปคเครื่องก็ต้องมาเป็นอันดับ 1 สำหรับการเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คสักเครื่องถูกไหมครับ ? Asus rog strix g15 ตัวนี้มาพร้อมกับ CPU Intel Core i5-10300H การ์ดจอ GeForce GTX 1650 Ti และให้ Ram มาทั้งหมด 8 GB ถือเป็นรุ่นที่มีสเปคค่อนข้างดีไม่ใช่น้อยถึงจะไม่ถึงกับแรงที่สุด แต่แน่นอนว่าสามารถใช้เล่นเกมได้ยาว ๆ แน่นอน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 26,990 บาท ด้วยราคาเพียงแค่นี้และให้สเปคมาขนาดนี้ ต้องขอบอกเลยนะครับว่าหายากมาก ๆ ยังไงฝากAsus rog strix g15 ไว้เป็นหนึ่งในตัวเลือกด้วยนะครับ

ซื้อสินค้าราคาพิเศษที่ Shopee


Msi brovo 15

Msi brovo 15 อีกหนึ่งตัวเทพของฝั่ง Msi เป็นโน๊ตบุ๊คอีกรุ่นที่สายเกมมิ่งจะมองข้ามไม่ได้นะครับเพราะเจ้าตัวนี้มาพร้อมกับCPU Ryzen 7 5800H การ์ดจอ Radeon RX5500M แต่ที่สำคัญคือให้ Ram มามากถึง 16 GB และยังให้พื้นที่จัดเก็บ SSD อีก 1 T ซึ่งถือว่าเยอะมาก ๆ เก็บข้อมูลได้จุใจแน่นอน ราคาเริ่มต้นของตัวนี้อยู่ที่ 36,900 บาท ถึงราคาจะแรงแต่ถ้าเทียบกับสเปคแล้วถือว่าปกติมาก ๆ ครับ ดีไซน์ก็สวยโดดเด่น และแน่นอนว่าด้วยความที่เป็นแบรนด์ Msi ผมกล้าการันตีว่าเน้นไปที่สายเกมเมอร์หนัก ๆ ได้แน่นอนสำหรับตัวนี้

ซื้อสินค้าราคาพิเศษที่ Shopee


HP omen 15

HP เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ยอดนิยมที่ก่อตั้งมานานและได้รับการยอมรับกันอย่างกว้างขวางในด้านของคุณภาพผลิตภัณฑ์ แน่นอนว่าเกมเมอร์หลายคนอาจจะไม่ได้มองโน๊ตบุ๊คของ HP เป็นอันดับแรก ๆ ในการเลือกซื้อแต่ผมขอบอกเลยว่าคุณกำลังพลาดโน๊ตบุ๊คสเปคโหด ๆ แล้วหล่ะครับ เพราะ HP omen 15 เป็นโน๊ตบุ๊คเรือธงของทาง HP ที่ผมกล้าพูดได้เต็มปากว่าครบเครื่องจริง ๆ ดีไซน์ เท่ โดดเด่นมาก ๆ แถมยังบางเฉียบแต่กลับให้สเปคได้โหดสุดอย่าง CPU Intel Core I7-10750H และการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 2060 GDDR6 ไม่ต้องกังวลเลยนะครับว่าจะเล่นเกมไหนไม่ได้ เล่นได้ทุกเกมแบบกราฟิกสูง ๆ เลย ขนาดจออยู่ที่ 15.6 นิ้ว Full HD คมชัดสวยงาม ราคาตัวนี้จะอยู่ที่ ราว ๆ 44,890 บาท แต่พอพูดถึงราคาแล้วก็แอบแรงไปซักเล็กน้อยเพราะให้ Ram มาเพียง 8 GB อันนี้ก็อยู่ที่เพื่อน ๆ แล้วนะครับว่าจะตัดสินใจเพิ่ม Ram เองหรือไม่ครับ

ซื้อสินค้าราคาพิเศษที่ Shopee


HP pavilion gaming

อีกหนึ่งรุ่นของแบรนด์ HP ที่ผมอยากแนะนำต้องตัวนี้เลยครับ HP pavilion gaming แต่แหม่ถ้าพูดถึงในด้านของราคา ต้องขอบอกว่าตัวนี้ค่อนข้างจะสบายกระเป๋ากว่ามาก แถมสเปคก็ยังไม่ได้ขี้เหร่ด้วยนะครับ ดีไซน์เรียบ ๆ สไตล์ HP มีโลโก้ติดอยู่ที่ฝาโน๊ตบุ๊คสวย ๆ พร้อมกับแป้นคีย์บอร์ดที่ออกแบบให้พิมพ์ง่ายสบายนิ้ว รุ่นนี้ให้ CPU เป็น AMD Ryzen 5 5600H และการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 1650 ซึ่งถือว่าแรงในระดับกลาง ๆ แต่ก็เล่นได้ทุกเกมไม่มีปัญหาครับ Ram ให้มา 8 GB สามารถใส่เพิ่มได้ในภายหลังแต่ที่สำคัญคือราคาเปิดตัวอยู่ที่เพียง 28,990 บาทเท่านั้น ถูกมาก ๆ ให้รุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของเพื่อน ๆ นะครับ

ซื้อสินค้าราคาพิเศษที่ Shopee


Lenovo Legion 7i

รุ่นนี้ถือเป็นเรือธงของฝั่ง Lenovo เลยนะครับ แต่ต้องขอบอกก่อนว่าราคาของ Lenovo Legion 7i จะค่อนข้างแรงไม่น้อย ใครมีงบจำกัดอาจต้องมองข้ามรุ่นนี้ไปก่อน แต่รับรองได้ว่าราคาแรงแต่สเปคนี่แซงทางโค้งเลยนะครับ โน๊ตบุ๊คตัวนี้ถือเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีสเปคแทบจะเป็นที่สุดในปีนี้ โดยให้ CPU 10th Generation Intel Core i7-10750H ที่แรงและเร็วมาก ๆ มาพร้อมกับการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 2070 Max-Q 8GB และ Ram 16 GB เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเล่นเกมกราฟิกสูง ๆ สตรีมเกม หรืองานตัดต่อ ทำได้หมดเลยครับ แน่นอนว่าสเปคให้มาโหดขนาดนี้ราคาก็ค่อนข้างจะสูงนิดหนึ่ง เริ่มต้นอยู่ที่ 58,090 บาท ใครมีงบอยากได้โน๊ตบุ๊คเทพก็จัดไปเลยครับ !

ซื้อสินค้าราคาพิเศษที่ Central Online


Lenovo Ideapad Gaming 3i

สำหรับเกมเมอร์สายประหยัดต้องตัวนี้เลยครับ Lenovo ideapad gaming 3i เป็นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่มีราคาระดับกลาง ๆ แต่สเปคจัดเต็มเทียบเท่ารุ่นพี่หลาย ๆ แบรนด์ได้เลย ดีไซน์เครื่องเรียบหรูเพิ่มมุมเหลี่ยมเล็กน้อย น้ำหนักเบาพกพาสะดวก ให้ CPU Intel Core i5-10300H มาพร้อมกับการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 1650 Ti และ Ram 8 GB ถือว่าเป็นอีกรุ่นที่แรง เร็ว เล่นได้ทุกเกม แต่ราคาเริ่มต้นเพียง 25,990 บาท เท่านั้น ผมนี่ยกนิ้วให้เลยครับที่ Lenovo เขาให้มาขนาดนี้

ซื้อสินค้าราคาพิเศษที่ Shopee


Acer Nitro 5 AN515-45

มาถึงโน๊ตบุ๊คตัวสุดท้ายที่ผมจะแนะนำในวันนี้นะครับ เป็นเรือธงของฝัง Acer กันบ้างนะครับกับรุ่น Acer Nitro 5 AN515-45 สุดยอดโน๊ตบุ๊คสายเกมมิ่งที่ผมต้องขอบอกเลยว่าแจ๋วมาก ๆ ตั้งแต่ดีไซน์ของเครื่อง โดยตัวเครื่องถูกออกแบบให้เป็นทรงสี่เหลี่ยมตัดมุมสวยงาม ฝาหลังทำเป็นคลื่นเล็กน้อยให้ความรู้สึกหรูหรา ประกอบกับคีย์บอร์ดที่สามารถปรับแสงไฟได้ ยิ่งทำให้ดูเท่มาก ๆ เลยครับ จัดเต็มกับ CPU AMD Ryzen 5 5600H hexa-core processor CPU รุ่นใหม่ปี 2021 ที่เพิ่งออกมา และการ์ดจอรุ่น  NVIDIA GeForce GTX 1650 แต่ผมต้องขอแอบเสียดายนิด ๆ ว่าหากเทียบกับราคาเริ่มต้นตัวนี้ที่อยู่ที่ 26,990 บาท ยังมีโน๊ตบุ๊คจากแบรนด์อื่นอีกหลายตัวที่พอเทียบรุ่นนี้ได้อยู่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่ที่ความชอบส่วนบุคคลนะครับ เอาเป็นว่ารุ่นนี้เด่นดีไซน์เท่ สเปคโหด เล่นเกมได้ลื่น ๆ ครับ

ซื้อสินค้าราคาพิเศษที่ Shopee


ถ้าเพื่อน ๆ สายเกมเมอร์ สายสตรีมมิ่งคนไหนสนใจโน๊ตบุ๊คที่ผมได้เลือกมาให้ในวันนี้ ลองกดลิงค์เข้าไปศึกษาเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อได้เลยนะครับ รับรองว่าสเปคเทพเล่นได้ทุกเกมแน่นอน ที่สำคัญคือคุ้มราคา ลองเปรียบเทียบราคาหรือเปรียบเทียบสเปคของแต่ละรุ่นเพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนก็ได้นะครับ เพื่อที่เพื่อน ๆ จะได้โน๊ตบุ๊คที่ถูกใจไปใช้งานได้ยาว ๆ และสามารถติดตามบทความสาระดี ๆ ต่อ ๆ ไปของเราได้ที่  สามารถติดตามกันได้ที่ www.za.in.th ได้เลยนะครับ

punjack78
Author: punjack78

Share this Article