10 หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ยี่ห้อไหนดี ปี 2021 ดูดฝุ่นและถูพื้นในตัว ไม่ต้องเปลืองแรง

nfpldear112
nfpldear112
4 Min Read

ในปัจจุบันยุค 4.0 นี้ เทคโนโลยีพัฒนาไปไกลมากทั่วโลก ซึ่งการคิดค้น พัฒนาสิ่งต่างๆที่อยู่รอบตัวเรานั้น ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าทุกสิ่งล้วนพัฒนามาเพื่อความสะดวก สบายให้กับเหล่าผู้คน ยิ่งยุคสมัยแห่งเทคโนโลยีนี้ การใช้แรงงานคนลดน้อยลง หันมาใช้เครื่องจักร หรืออิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น รวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้าน เรียกได้ว่า ในของใช้บางสิ่งบางอย่างนั้น เราแทบจะไม่ต้องไปลงแรงกับมันเลย ซึ่งวันนี้จะมาแนะนำ 10 อันดับหุ่นยนต์ดูดฝุ่น สำหรับเหล่าพ่อบ้านแม่บ้านยุค 4.0 ที่เรียกได้ว่าคุ้มค่า ง่าย สะดวก สะอาดสบายที่สุด เป็นอีกหนึ่งเครื่องทุ่นแรงของพ่อบ้าน แม่บ้านทั้งหลาย ที่รักความสะอาด แต่ ! เวลาที่ต้องนึกถึงการทำงานบ้านทีไร เป็นต้องเหนื่อยไว้รอทู๊กกกที ! ซึ่งเจ้าหุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่จะมาแนะนำนี่แหละ คือ ตัวช่วยดีๆของทุกคน นอกจากจะทุ่นแรงของเราแล้ว ยังทำความสะอาดได้ทุกซอกทุกมุม ดูดฝุ่นเล็กฝุ่นน้อย ไรฝุ่น เส้นผม รวมไปถึงขนสัตว์ต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังตั้งเวลาในการใช้งานได้ด้วย เรียกได้ว่า ควบคุมและสั่งงานได้สะดวกสบาย เหมือนมีคนใช้อยู่ในบ้านเลยค่ะ เอาละ ! สำหรับใครที่ยังลังเล จะซื้อดี ไม่ซื้อดี วันนี้ฝนจะมาแนะนำ “10 อันดับ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ยี่ห้อไหนดี แห่งปี 2021 “ มาช่วยในการตัดสินใจเลยจ้า


Irobot roomba i7


ดีไซน์หรูหรา ทันสมัย เทคโนโลยีอัดแน่น ในเครื่องเดียว ใช้งานสะดวกสุดๆ ทั้งยังมีแรงดูดที่มีพลังและประสิทธิภาพที่ดีที่สุด ด้วยระบบนำทาง IAdapt 3.0 ผสมผสานกับเทคโนโลยี VSLAM ที่เข้าถึงและสร้างแผนที่การทำงานที่จดจำจุดที่ทำความสะอาดไปแล้ว ทั้งยังรองรับการสั่งงานด้วยระบบเสียงผ่าน Alexa และ google assistant ควบคุมการทำงานง่ายด้วยสมาร์ทโฟนผ่านแอพพลิเคชั่น Irobot home สามารถเก็บเส้นผม ขนสัตว์ ไปจนถึงเศษฝุ่น ไรฝุ่นที่มองไม่เห็นด้วยฟิลเตอร์กรองฝุ่นที่มีประสิทธิภาพสูง และยังมีชุดหัวแปรงให้เลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมของพื้นผิว ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยจึงสามารถเชื่อมต่อ WIFI และเข้าชาร์ตอัตโนมัติเมื่อเสร็จงาน เรียกได้ว่า พร้อม ครบ จบในเครื่องเดียว

ราคาประมาณ 32,900.- (จากปกติ 39,900.-)


Ecovacs deebot ozmo 900

เครื่องนี้มาพร้อมกับความสามารถดูดฝุ่นพร้อมทั้งถูพื้นในพื้นที่เปียกได้อย่างดีเยี่ยม บอกลาไม้ถูพื้นไปได้เลยค่ะ น้องเครื่องนี้จัดให้แล้วทั้งดูดและถูไปเลย ทั้งยังสามารถควบคุมการทำงานผ่านแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนได้เลย ในเรื่องของปริมาณน้ำที่จะปล่อยลงในการทำความสะอาดนั้นสามารถปรับระดับได้ตามความเหมาะสมของพื้นบ้านได้เลย เชื่อมต่อ Wifi ได้ และยังทำความสะอาดได้อย่างอัตโนมัติในพื้นที่ที่มีสิ่งกีดขวางมากมาย

ราคาประมาณ 13,900.- (จากปกติ 20,500.-)


Liectroux B6009


เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มาแรงอย่างมาก เต็มไปด้วยคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมสำหรับการดูดฝุ่นที่สะดวกรวดเร็ว มีเทคโนโลยีนำทาง Laser Mapping ที่เต็มไปด้วยความแม่นยำ และเชื่อมต่อ Wifi connected สามารถสั่งงานได้ทุกที่ ทุกช่วงเวลา กำหนดพื้นที่ในการทำความสะอาด ป้องกันไม่ให้หุ่นยนต์เข้าไปยังพื้นที่ต้องห้ามได้จากแอปพลิเคชั่นโดยตรง อีกทั้งยังสามารถที่จะดูดฝุ่นและถูพื้นภายในเครื่องเดียวด้วยระบบ Electric water control มีการแสดงพื้นที่ในการทำงานบนมือถือได้ทันทีด้วย Real Time Mapping พร้อมตั้งเวลาการทำงานล่วงหน้าได้มากกว่า 1 ครั้งในแต่ละวัน มาพร้อมกับฟิลเตอร์ HEPA รูปแบบล้างน้ำที่สามารถกรองฝุ่นได้อย่างละเอียดถึง 0.3 ไมครอน มีระบบกันชนอินฟราเรดที่ป้องกันการชนเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างดีเยี่ยมรวมถึงเมื่อแบตเตอรี่หมดหรือทำงานเสร็จ เจ้า Liectroux B6009 ก็สามารถกลับไปชาร์จเองได้อีกด้วย ครบครันด้วย Auto Cleaning 6 in 1 ที่ทำได้ทั้ง กวาด ปัดฝุ่น ดูดฝุ่น กรองฝุ่น เช็ดพื้นแห้งและถูเปียก

ราคาประมาณ 5,450.- (จากปกติ 8,000.-)


ECOVACS DEEBOT OZMO SLIM 11


หุ่นยนต์ดูดฝุ่น คุณภาพเยี่ยม ที่มีดีไซน์สวยงาม และศักยภาพในการทำงานอย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งจะทำให้การทำงานสะอาดมีประสิทธิภาพมากขึ้น มีความสามารถทำงานได้อย่างครบวงจร จบครบในเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็น การดูดฝุ่น การกวาด และการถู โดยมีท่อดูดแบบโดยตรงเลย เพื่อทำให้การทำงานนั้น สามารถเคลื่อนที่ได้รวดเร็ว วิ่งทำความสะอาดได้อย่างยอดเยี่ยม หุ่นยนต์ดูดฝุ่นเครื่องนี้ มีความสูงเพียง 5.7 เซนติเมตร เท่านั้น ทำให้มีความสามารถในการเข้าไปยังที่ที่มีฝุ่นซ่อนอยู่ได้ ซอกเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ใต้ตู้ใต้โต๊ะ และยังมีเทคโนโลยีถังน้ำในรูปแบบ OZMO ที่สามารถควบคุมปริมาณน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อไรก็ตามที่เครื่องหยุดทำงาน น้ำก็จะหยุดไหลในทันที มี Max Mode โหมดสำหรับการเพิ่มพลังสูง และทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกมาก

ราคาประมาณ 6,900.- (จากปกติ 11,900.-)


Mister Robot HYBRID WIFI

Mister Robot หุ่นยนต์ดูดฝุ่น รุ่น HYBRID WIFI หุ่นยนต์ดูดฝุ่นประสิทธิภาพสูง ที่สามารถดูดฝุ่น และถูพื้นได้ในเครื่องเดียวกัน สะดวกสบายสุด ๆ มาพร้อมกับ V-Shape Rubber Brush ที่เก็บกวาดสิ่งสกปรกได้ดีเยี่ยม แบตเตอรี่ของเจ้าหุ่นยนต์ดูดฝุ่นตัวนี้ ก็สุดแสนจะทนทาน อึดนานมาก ทำงานต่อเนื่องได้ 120 – 150 นาที Lithium-Ion Battery ความจุ 2,600 mAh ที่จะช่วยให้การใช้งานของเพื่อน ๆ ง่ายดายและคุ้มค่าสุด ๆ อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ที่สามารถถอดกล่องเก็บฝุ่น แล้วก็ใส่แทงค์น้ำเข้ามาแทน สามารถปรับโหมดได้อย่างอัตโนมัติเลย

ราคาประมาณ 7,990.- (จากปกติ 12,900.-)


AUTOBOT STORM 3


ยี่ห้อที่มีผู้ใช้งานมากมายวางใจให้เป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดบ้าน และยังเป็นผู้ผลิตสัญชาติไทยอีกด้วย โดยมาพร้อม Concept “Empty Your Life Trash…เททุกความยาก…ให้หมดจากชีวิตคุณ” มาพร้อมดีไซน์และเทคโนโลยีอัจฉริยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Smart Dock 2.0 เก็บฝุ่นและชาร์จในขั้นตอนเดียวด้วยถังเก็บฝุ่นขนาด 4.3 ลิตร ใช้งานง่ายเพียงกดปุ่ม Intelligent touch control มีระบบแจ้งเตือนเป็นภาษาไทย แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ราว 4 ชั่วโมง หรือ 180 ตารางเมตร พร้อมระบบทำแผนที่ด้วย AI และ LiDAR Scanner 8.0 ระยะสแกน 8 เมตร ไส้กรองเป็นแบบ 3 ชั้น มีคุณสมบัติในการดูดฝุ่น ขนสัตว์ เส้นผม สารก่อภูมิแพ้ ทันสมัยด้วย Real Time Mapping รู้ทุกการเคลื่อนไหว ตั้งเวลาการทำงานแต่ละห้องได้ กำหนดจุดห้ามเข้าได้ 15 จุด และระบบกลับที่ชาร์จอัตโนมัติ และอื่นๆ อีกมากมาย

ราคาประมาณ 19,900.- (จากปกติ 25,900.-)


Xiaomi Mi Robot Vacuum

Mi Robot Vacuum จากยี่ห้อ Xiaomi เป็นอีกตัวเลือกของหลายครัวเรือนเพราะมากับดีไซน์ที่สวยงามทันสมัย ฟังก์ชั่นการใช้งานที่อัดแน่น ในราคาที่คุ้มค่าการลงทุน ใช้งานง่ายแค่กดปุ่มเริ่มต้นการทำงานเซ็นเซอร์ภายในก็จะทำงานอัตโนมัติด้วยอัลกอริธึม SLAM ที่จะสร้างแผนที่การทำงาน ตรวจสอบตำแหน่งการดูดฝุ่น แบ่งโซนการทำงานด้วยการเดินรูปแบบตัว Z ทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวเซ็นเซอร์สามารถตรวจจับได้แบบ 360 องศา ทำงานถึง 5 ครั้งต่อวินาที ช่วยป้องกันการชนได้เป็นอย่างดี มีคุณสมบัติในการทำงานอัตโนมัติจำตำแหน่งสุดท้ายที่เคยทำงานครั้งก่อนหน้า พร้อมกลับเข้าสู่แท่นชาร์จอัตโนมัติเมื่อแบตเตอรี่เหลือน้อยกว่า 20% รุ่นนี้ใช้มอเตอร์ brushless จาก NIDEC นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นให้แรงดูดกำลังสูง ออกแบบมาให้สามารถเข้าถึงมุมผนังได้ดี แบตเตอรี่มีขนาดใหญ่ใช้งานต่อเนื่องได้ 2.5 ชั่วโมง หรือ 250 ตารางเมตร พร้อมระบบจัดการพลังงานเพื่อความปลอดภัย รองรับการใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่น Mi Home ตั้งค่าและตรวจสอบสถานะผ่านสมาร์ทโฟน เป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่น่ามีติดบ้านเอาไว้มากๆ

ราคาประมาณ 5,790.- (จากปกติ 12,990.-)


Roborock S6 MaxV


หุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่มาพร้อมกับนวัตกรรมระดับโลกอันทันสมัยหลายอย่างในตัวเองและยังสามารถพูดภาษาไทยได้อีกด้วย ใช้งานได้ทั้งกับการดูดฝุ่น กวาด และถูพื้น รุ่นนี้ติดตั้งกล้องมาถึง 2 ตัว พร้อมเซ็นเซอร์แบบอินฟาเรดที่ช่วยให้มองเห็นได้ดีแม้ในที่มืดและหลบหลีกสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ดีขึ้น ป้องกันการชนของมีค่าต่างๆ ในบ้าน มี AI ช่วยจดจำว่าวัตถุที่มองเห็นเป็นสิ่งใด ใส่ฟังก์ชั่น Remote Viewing ใช้เป็นกล้องติดตามความเคลื่อนไหวและพูดคุยแบบได้ยินเสียง รองรับการใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่น Roborock และ Mi Home ผ่านสมาร์ทโฟนสามารถสั่งงานได้จากทุกที่ มีระบบเซ็นเซอร์สำหรับการวิเคราะห์แผนที่การทำงาน ปีนข้ามสิ่งกีดขวางหรือพื้นต่างระดับได้ แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ 180 นาทีครอบคลุมพื้นที่ 300 ตารางเมตร ตัวเครื่องออกแบบมาให้ทำงานได้เงียบไม่รบกวนสมาธิของคนในบ้าน ตั้งโหมดการทำงานได้หลายแบบ ตั้งเวลาการทำงานได้ กำหนดพื้นที่ต้องห้ามได้ และยังรับประกันให้ถึง 2 ปี มีศูนย์บริการในไทย

ราคาประมาณ 18,900.- (จากปกติ 29,000.-)


HOMIE รุ่น CHARGER PLUS


เป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่นราคาประหยัดที่มีคุณสมบัติมากมาย มีโปรแกรมทำความสะอาด 4 โปรแกรมให้เลือกใช้งาน ได้แก่ การทำความสะอาดเฉพาะจุด การทำความสะอาดตามขอบกำแพงหรือผนัง การทำความสะอาดด้วยการเคลื่อนที่เป็นตัว Z และการทำความสะอาดอัตโนมัติ ทำงานด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ใช้งานได้ต่อเนื่อง 80 – 120 นาที สามารถถูพื้นได้ มีระบบตั้งเวลาทำงาน และการสั่งงานผ่านรีโมท เมื่อทำความสะอาดเสร็จตัวหุ่นยนต์ดูดฝุ่นจะกลับเข้าแท่นชาร์จได้อัตโนมัติ

ราคาประมาณ 4,690.-  (จากปกติ 5,190.-)


Philips SmartPro Easy FC8792/01

หุ่นยนต์ดูดฝุ่น จากแบรนด์ที่เหล่าผู้บริโภคไว้วางใจกันทั่วโลก อย่าง Philips เป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่เราแนะนำ!! มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการตั้งเวลาทำงานได้มากถึง 24 ชั่วโมง ระบบ Smart Detection System ที่ช่วยให้สามารถทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพในทุกพื้นผิวและสภาพการณ์ มีโหมดทำความสะอาดให้เลือกมากถึง 4 โหมด เพื่อให้สามารถทำความสะอาดในแต่ละพื้นผิวได้อย่างหมดจด ใช้งานง่าย ด้วยปุ่มเพียงปุ่มเดียว พร้อมประสิทธิภาพการทำความสะอาดในซอกมุมที่เข้าถึงได้ยาก อีกทั้งยังสามารถทำความสะอาดตัวเครื่องได้ง่าย สามารถใช้งานได้ยาวนาน ทนทาน คุ้มค่า คุ้มราคาสุด ๆ

ราคาประมาณ 7,290.- (จากปกติ 12,990.-)


หวังว่าคอนเทนต์เรื่อง “10 อันดับ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น แห่งปี 2021” นี้ จะช่วยให้เพื่อนๆตัดสินใจเลือกได้ง่ายขึ้นนะคะ และเพื่อน ๆ สามารถช้อปปิ้งสินค้าราคาสุดคุ้ม ได้ผ่านช่องทางด้านล่าง ที่หาดีลราคาประหยัดกว่ามาให้แล้ว รับรองว่า ถูกกว่า คุ้มกว่า ส่งเร็ว นั่งสวยๆหล่อ ๆ รอรับสินค้าได้เลยจ้า และเพื่อนๆสามารถติดตามบทความใหม่เรื่อย ๆ ได้ทาง   https://www.za.in.th/  

nfpldear112
Author: nfpldear112

Share this Article