รีวิว 11 อาหารแมว กินแล้วสุขภาพดี ราคาไม่แพง ยี่ห้อไหนดี 2022

ananya.por
ananya.por
6 Min Read

เมี้ยว!! เสียงที่ไม่ว่าใครก็ต้องใจอ่อน “แมว” เป็นสัตว์ที่หลายคนต้องแพ้ให้กับความน่ารักแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นขนนุ่มฟู เสียงเรียกเหมียว ๆ หรือแม้แต่นิสัยที่เหมือนไม่สนใจสิ่งรอบข้าง สิ่งเหล่านี้เป็นเสน่ห์ที่เกินต้านทานมากสำหรับทาสแมวทั้งหลาย แมวเป็นสัตว์ที่มีความเกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตของมนุษย์มาตั้งแต่สมัยโบราณเลยนะ พบหลักฐานชิ้นแรกสุดในสมัยอารยธรรมอียิปต์ ที่มีการทำมัมมี่แมวฝังไว้ในสุสานพีระมิด ซึ่งเป็นที่เดียวกันกับฟาโรห์ด้วย ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า แมวเป็นสัตว์ที่อยู่กับคนมานานมาก ๆ เลยทีเดียว แมวแบ่งเป็น 2 ประเภทหลัก ๆ คือ แมวขนสั้นและแมวขนยาว ซึ่งเป็นการจำแนกสายพันธุ์ของแมวในปัจจุบัน แต่ไม่ว่าจะเป็นพันธุ์ไหน ๆ แมวก็ยังคงเป็นสัตว์เลี้ยงที่ครองใจเหล่ามนุษย์อย่างเรา ๆ อย่างยาวนาน เมื่อเพื่อน ๆ ชาว ZA อยากจะแมวสักตัวไว้เป็นเพื่อนคลายเหงา แน่นอนว่า “อาหารแมว” เป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลย อาหารแมวแบ่งได้เป็น 2 แบบ คือ อาหารแห้งกับอาหารเปียก ในส่วนของอาหารแห้งหรืออาหารเม็ดนั้น เป็นประเภทที่ผู้เลี้ยงแมวควรให้แมวกิน เพราะอาหารเม็ดนั้น นอกจากจะมีสารอาหารที่ครบถ้วนแล้ว ยังช่วยในการขัดฟันแมวให้สะอาดอีกด้วย ส่วนอาหารเปียกนั้น ส่วนใหญ่แมวจะชอบกินอาหารประเภทนี้มากกว่าเพราะอร่อยและเคี้ยวง่าย ส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อปลา อาหารทะเลต่าง ๆ ซึ่งผู้ที่เลี้ยงแมวก็จะเลือกซื้อตามความเหมาะสมและตามราคา วันนี้เราจึงแนะนำ 11 ยี่ห้ออาหารแมว 2565 ที่ได้ประโยชน์ต่อน้องแมว แข็งแรง สุขภาพดีแน่นอน ให้ได้ไปเลือกซื้อให้น้องแมวกัน!!


อาหารแมว Smartheart gold


อันดับ1✨ ของบทความนี้ ทาสแมวเลือกมาแล้วต้อง อาหารแมว “สมาร์ทฮาร์ท โกลด์” เท่านั้น จุดเด่นต่างจากยี่ห้อทั่วไปคือ ผลิตจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง โดยส่วนผสมหลักเป็นโปรตีนจากเนื้อสัตว์เพียงประเภทเดียว ซึ่งมีข้อดีคือช่วยลดความเสี่ยงให้น้องแมวที่อาจจะแพ้โปรตีนจากเนื้อสัตว์ชนิดอื่น ๆ ได้ด้วย แล้วที่ทำให้ทาสแมวอย่างพวกเรา มั่นใจคุณภาพของอาหารเม็ดยี่ห้อนี้ยิ่งขึ้นไปอีก เพราะเป็นอาหารแมวที่ไม่มีส่วนผสมของสัตว์ปีกป่น ไม่มีข้าวโพด และไม่มีสีและกลิ่นสังเคราะห์ เมื่อมาดูในเรื่องของวัตถุดิบอื่น ๆ ที่ส่งเสริมให้น้องแมวมีสุขภาพดีแข็งแรงได้แก่ โรสแมรี่ ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้น้องแมวมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง แครนเบอร์รี่ สามารถลดความเสี่ยงเกิดโรคนิ่ว และมีไฟเบอร์ธรรมชาติ ช่วยป้องกันก้อนขนอุดตัน พรีไบโอติก ช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบทางเดินอาหารและสารสกัดจากพืชยักคา มาช่วยในเรื่องลดกลิ่นเหม็นของอุนจิน้องแมวนั่นเอง รีวิวทางบ้านบอกมาว่าขนาดเม็ดกำลังดี กลิ่นหอมทานง่าย น้องแมวชอบ เมี๊ยว! โดยอาหารแมว “สมาร์ทฮาร์ท โกลด์” มีทั้งหมด 3 สูตรได้แก่

  1. สูตรปลาแซลมอนและข้าวกล้อง – ช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบสมอง พร้อมบำรุงผิวหนังและเส้นขนให้เงางามสุขภาพดี
  2. สูตรปลาทูน่าและข้าวกล้อง – สามารถลดคอเลสเตอรอลในเลือด พร้อมส่งเสริมทำงานของระบบหัวใจ
  3. สูตรแกะและข้าวกล้อง – เด่นเรื่องบำรุงข้อต่อและชะลอความเสื่อมของร่างกายและเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน
  • ปริมาณเริ่มต้นที่ 1 กิโลกรัม ราคาประมาณ 215 บาท

หรือ Facebook SmartHeart Gold “คลิก”, PCG Shop Online “คลิก”


วิสกัส อาหารเม็ด สูตรแมวโต 

Whiskas Pocket Mackerel 1.2kg. | Tops online

โลโก้แมวสีเทาลายแบบนี้ สำหรับทาสแมวคงไม่มีใครไม่รู้จักยี่ห้อ “วิสกัส” แน่นอน สำหรับวิสกัส ต้องบอกเลยว่ามีหลายรสชาติให้น้องแมวได้ลิ้มลองมาก ๆ เช่น รสปลาทู, รสไก่, รสปลาทูน่า, รสแซลมอน, รสปลาทะเล, รสปลาซาบะ เป็นต้น ซึ่งนอกจากรสชาติที่มีให้เลือกเยอะมากแล้ว ก็ยังมีทั้งแบบเม็ดแห้งและแบบเนื้อเปียกที่มาในรูปแบบซองด้วย คุณประโยชน์สำหรับน้องแมวก็มีมากไม่แพ้กัน เพราะมีสารอาหารที่จำเป็นสำหรับแมวอย่างครบถ้วน เช่น วิตามิน, สังกะสี, โอเมก้าต่าง ๆ , โปรตีน, ไขมัน เป็นต้น สำหรับวิสกัสแบบเม็ดแห้ง สูตรแมวโตนั้น เหมาะกับแมวที่อายุ 1 ปีขึ้นไป ช่วยให้ขนนุ่มสวยเงางาม ดวงตาสดใส และร่าเริงมีชีวิตชีวา ข้างในเม็ดรูปสี่เหลี่ยมมีครีมด้านในให้น้องแมวได้อร่อยไปกับรสชาติ ยี่ห้อวิสกัสนั้น มักจะช่วยดูแลในเรื่องของก้อนในกระเพาะของน้องแมวด้วย สำหรับใครที่จะลองซื้อวิสกัสไปให้น้องแมว ต้องเลือกสูตรที่เหมาะกับอายุของน้องด้วยนะ เพราะวิสกัสเขามีทั้งสูตรของแมวที่อายุเด็ก, อายุกลาง ๆ 1 ปีขึ้นไป และอายุมากขึ้นอย่าง 7 ปีขึ้นไป ด้วย

  • ปริมาณ : 1.2 กิโลกรัม
  • ราคาประมาณ : 125 บาท

 


มีโอ อาหารเม็ด สูตรแมวโต 

Me O Meckerel 3kg. | Tops online

มีโอ ยี่ห้อที่ผู้เลี้ยงแมวหลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า น้องแมวถูกใจมาก ๆ ด้วยส่วนผสมหลักที่ทำมาจากปลาแท้ ๆ เลย อาหารแบบเม็ดของมีโอมาในรูปปลาน่ารัก ช่วยในการขัดทำความสะอาดฟันและช่วยบริหารความแข็งแรงของฟันอีกด้วย จากคำรีวิวของผู้เลี้ยงแมวหลายคนบอกว่า มักจะให้น้องแมวกินมีโอ เพราะน้องแมวกินแล้วอร่อยเพลินมาก!! อีกทั้งด้วยราคาที่ไม่แรงมากของยี่ห้อมีโอ ทาสแมวทั้งหลายต้องไปลองซื้อมาให้น้องลองกินดูแล้ว ยี่ห้อมีโอเองก็มีหลายรสชาติเช่นกัน เช่น รสปลาทู, รสซีฟู้ด, รสปลาทะเล, รสปลาแซลมอน เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะมีแบบเม็ดแห้ง ก็มีแบบอาหารเปียกด้วยเช่นกันนะ

  • ปริมาณ : 1.2 กิโลกรัม
  • ราคาประมาณ : 120 บาท

 


Friskies

FRISKIES ฟริสกี้ส์ อาหารแมว 7 กิโลกรัม | Shopee Thailand

อีกยี่ห้ออาหารแมวที่ราคาคุ้มค่าจริง ๆ กับ “ฟริสกี้” เพราะเป็นยี่ห้ออาหารแมวที่มีราคาค่อนข้างถูก และผู้เลี้ยงแมวส่วนใหญ่บอกว่า น้องแมวชอบกินฟริสกี้มาก ๆ เพราะมีกลิ่นและรสชาติที่เค็มอร่อยถูกใจ แต่ข้อเสีย คือ วัตถุดิบที่เป็นส่วนประกอบใช้ “ข้าวโพด” เป็นส่วนประกอบหลัก ซึ่งผู้เชี่ยวชาญได้บอกเอาไว้ว่า ข้าวโพดนั้นไม่ดีต่อร่างกายและสุขภาพของน้องแมว และนอกจากนั้น ฟริสกี้ยังมี “ปริมาณโซเดียมสูง”  อีกด้วย ทำให้เมื่อกินไปนาน ๆ เข้า ก็เสี่ยงต่อการเป็นโรคไตและโรคนิ่วได้ แม้ว่าฟริสกี้จะเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าสำหรับผู้เลี้ยงแมวงบน้อย แต่ก็ต้องพิจารณาคุณภาพ เพื่อสุขภาพของน้องแมวในระยะยาวด้วยนะ เพื่อน ๆ อาจนำมาผสมกับอาหารแมวยี่ห้ออื่น ๆ เพื่อความหลากหลายได้ เพราะแม้ว่ายี่ห้อฟริสกี้จะเสี่ยงต่อการเป็นโรคได้มาก แต่สารอาหารต่าง ๆ ก็มีมากเช่นเดียวกัน มีโปรตีนสูง ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันที่ดี เสริมสร้างกล้ามเนื้อ ฯลฯ

  • ปริมาณ : 1.2 กิโลกรัม
  • ราคาประมาณ : 105 บาท

 


Royal Canin

แบ่งขาย// Royal Canin Urinary Care อาหารแมวสูตรรักษาระบบทางเดินปัสสาวะ ขนาด 1 กก. | Shopee Thailand

พิเศษมาก ๆ สำหรับยี่ห้อ “รอยัล คานิน” เป็นยี่ห้อที่มาจากต่างประเทศ คุณภาพพรีเมี่ยม เหมาะสำหรับน้องแมวมาก ๆ ที่พิเศษไปกว่านั้น รอยัล คานิน เป็นยี่ห้ออาหารแมวที่มีสูตรหลากหลายมาก ๆ แบ่งประเภทได้ตามอายุ, สภาพร่างกาย, โรคที่น้องแมวเป็น, สรรพคุณ เช่น สูตร Urinary สำหรับแมวที่เป็นโรคนิ่ว ดูแลเรื่องระบบปัสสาวะ, สูตร Indoor สำหรับแมวที่เลี้ยงในบ้านโดยเฉพาะ, สูตร Hair and Skin ดูแลขนและผิวหนังของแมว, สูตร Sensible 33 สำหรับแมวที่มีปัญหาระบบย่อยอาหาร เป็นต้น จะเห็นได้ว่ามีหลากหลายมากจริง ๆ สามารถไปเลือกซื้อให้เหมาะสมกับน้องแมวได้เลย ตัวอาหารเม็ดนั้นก็พิเศษเช่นกัน มีปริมาณโซเดียมที่ไม่สูงมากนัก เคลือบตัวเม็ดด้วยกลิ่นที่น้องแมวชอบแทนการใส่ปริมาณโซเดียมเพิ่ม ปริมาณโปรตีนสูง กากน้อย ช่วยให้น้องแมวขับถ่ายได้คล่อง สุขภาพดีแล้ว น้องแมวยังอร่อยแฮปปี้อีกด้วย

  • ปริมาณ : 2 กิโลกรัม
  • ราคาประมาณ : 890 บาท

 


Purina One Indoor Advantage

Purina One Adult Cat Food Indoor Advantage 1.3kg. | Tops onlineเป็นยี่ห้ออาหารแมวที่ดีที่สุดที่เหล่าทาสแมวต่างให้ความไว้วางใจ เพราะน้องแมวชอบมาก ๆ รสชาติอร่อย คำรีวิวจากผู้ที่ให้น้องแมวกินยี่ห้อนี้ บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า น้องแมวกินเยอะกว่าปกติมาก ๆ นอกจากอร่อยแล้ว สรรพคุณยังได้ผลจริง กินแล้วขนร่วงน้อยลง ขนนุ่ม เงางาม อุจจาระของน้องแมวเป็นก้อนและไม่ค่อยมีกลิ่น เป็นอาหารแมวยี่ห้อคุณภาพซุปเปอร์พรีเมี่ยม ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพดี ดังนั้น ไม่ต้องกังวลเรื่องของสุขภาพของน้องแมวเลย สำหรับยี่ห้อ เพียวริน่า วัน มีเพียง 5 สูตรเท่านั้น คือ สูตร Healthy Kitten สำหรับลูกแมว มีส่วนผสม DHA ที่อยู่ในน้ำนมแมว, สูตร Tender Selects Blend ปลาแซลมอน สำหรับแมวโต, สูตร Tender Selects Blend เนื้อไก่ สำหรับแมวโต, สูตร Indoor Advantage สำหรับแมวโตที่เลี้ยงในบ้าน, สูตร Vibrant Maturity สำหรับแมวโตทุกสายพันธุ์ ซึ่งทุกสูตรมีสารอาหารที่แตกต่างกันไป

  • ปริมาณ : 3 กิโลกรัม
  • ราคาประมาณ : 709 บาท

 


Orijen

Orijen six Fish 2กก อาหารสุนัข ออริเจน สุนัขโตสูตรปลา 6 ชนิด | Shopee Thailand

อีกยี่ห้อจากต่างประเทศเลยกับ “Orijen” เป็นยี่ห้ออาหารแมวที่คุณภาพซุปเปอร์พรีเมี่ยม สำหรับแมวระดับรางวัลชนะเลิศ อาหารรสชาติอร่อย ช่วยให้น้องแมวขนเงางาม เสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แมว สุขภาพดี อุจจาระเป็นก้อนสวย แต่ข้อเสีย คือ อาหารกลิ่นค่อนข้างแรง อุจจาระเลยมีกลิ่นที่แรงเช่นกัน แต่ในเรื่องของวัตถุดิบก็คุณภาพเยี่ยม ผลิตจากเนื้อสัตว์ต่าง ๆ และมีส่วนประกอบของผักผลไม้ ธัญพืช จึงได้ประโยชน์และสารอาหารอย่างครบถ้วน สำหรับยี่ห้อ Orijen มี 3 สูตรเท่านั้น คือ สูตร Six Fish มีส่วนผสมของปลาทะเล 6 ชนิด, สูตร Cat and Kitten มีส่วนประกอบของเนื้อไก่ ไข่ และปลา สำหรับแมวทุกวัย ช่วยบำรุงขน, สูตร Fit and Trim สำหรับแมวที่พลังเยอะ ทำกิจกรรมเยอะ ช่วยให้หุ่นของน้องแมวกระชับ ฟิตแอนด์เฟิร์ม ราคาของ Orijen ค่อนข้างสูง แต่บอกเลยว่าคุ้มค่าแน่นอนสำหรับน้องแมวที่เรารัก

  • ปริมาณ : 1.8 กิโลกรัม
  • ราคาประมาณ : 955 บาท

 


Nekko LoveMix

อาหารแมวยี่ห้อ เน็กโกะ อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาในรูปแบบของอาหารเปียกในเยลลี่ แต่เน็กโกะเขาก็มีอาหารเม็ดเช่นกัน อาหารเม็ดของเน็กโกะเป็นแบบเม็ดเล็ก ๆ เคี้ยวง่าย กลืนง่าย ข้างในซองมีท็อปปิ้งเป็นปลาแห้งชิ้น ๆ เต็ม ๆ เคี้ยวฟิน ๆ กันไปเลย แต่ข้อเสีย คือ ปริมาณโซเดียมค่อนข้างสูง แม้รสชาติอาจจะถูกใจน้องแมว แต่ก็ไม่ควรทานอาหารที่มีโซเดียมเยอะนะ สำหรับข้อดี คือ ในซองใหญ่นั้น มีแยกซองเล็ก ๆ ให้ด้วย ทำให้สามารถแบ่งทานเป็นมื้อ ๆ ได้ และยังทำให้อาหารเม็ดมีความกรอบและสดใหม่เสมอ เพราะถ้าเป็นแบบถุงใหญ่รวม เมื่อมัดเก็บนาน ๆ เข้า ก็ทำให้อาหารเม็ดในถุงเจอความชื้นและไม่กรอบอร่อยเหมือนตอนซื้อมาใหม่ ๆ เป็นตัวเลือกที่ดีเลยสำหรับใครที่ชอบความสะดวก เพียงฉีกซองเล็ก 1 ซองต่อมื้อเท่านั้น ไม่ต้องตักออกมาให้หกเลอะเทอะด้วย ราคาของอาหารแมวเน็กโกะค่อนข้างถูกและคุ้มค่า เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้เลี้ยงแมวที่อยากประหยัดและสะดวก

  • ปริมาณ : 400 กรัม
  • ราคาประมาณ : 85 บาท

 


EarthBorn Holistic

ยี่ห้อ Earthborn เป็นยี่ห้อที่เรียกได้ว่า ดีต่อน้องแมวมาก ๆ เพราะเป็นอาหารเกรด Holistic ซึ่งอาหารเกรด Holistic หมายถึง อาหารชีวจิตสำหรับแมว ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพโดยรวมของน้องแมวเป็นสำคัญ กินเพื่อสุขภาพที่ดีนั่นเอง ซึ่ง Earthborn ก็เป็นอาหารที่เป็นยิ่งกว่าเกรดพรีเมี่ยม เรื่องคุณภาพของวัตถุดิบคงไม่ต้องพูดถึงเลยว่าดียอดเยี่ยม และเป็นแบบ Grain Free (ปราศจากธัญพืช) เนื่องจากธัญพืช เช่น ข้าวโพด, ข้าวสาลี, ข้าว ฯลฯ ทำให้อาจเกิดอาการแพ้ในแมวได้ การที่อาหารแมวไม่มีส่วนผสมของธัญพืชก็จะปลอดภัยต่อแมวมากกว่านั่นเอง คำรีวิวจากผู้เลี้ยงแมวบอกว่า น้องแมวชอบยี่ห้อมาก กินได้เยอะ กินแล้วขนสวยนุ่ม อุจจาระเป็นก้อน แต่ข้อเสีย คือ โซเดียมค่อนข้างสูง ไม่เหมาะกับแมวที่เสี่ยงเป็นโรคไต ยี่ห้อ Earthborn มี 2 สูตรเท่านั้น คือ Wild Sea Catch ทำจากเนื้อปลาล้วน ๆ และ Primitive Feline สูตรไก่งวง สำหรับแมวหย่านม

  • ปริมาณ : 2.27 กิโลกรัม
  • ราคาประมาณ : 650 บาท

 


Hill’s Prescrption Diet Multi-benefit

ช้อป อาหารพิเศษเฉพาะทางสำหรับแมว ฮิลส์ ออนไลน์ | lazada.co.th

อาหารแมวแบบ Holistic อีกยี่ห้อหนึ่งที่ควรซื้อมาให้น้องแมว คือ Hill’s เป็นยี่ห้ออาหารแมวจากต่างประเทศ ถูกคิดค้นขึ้นเพื่อดูแลสุขภาพของน้องแมวโดยเฉพาะซึ่งสัตวแพทย์ส่วนใหญ่ให้การยอมรับว่าดียอดเยี่ยม ไม่มีสารปรุงแต่ง ด้วยความที่เป็นอาหารชีวจิต น้องแมวส่วนใหญ่จะไม่ค่อยยอมกิน เนื่องจากรสชาติไม่เค็มอร่อยถูกใจ สำหรับสูตร Multi-benefit นั้น เป็นสูตรเพื่อควบคุมน้ำหนักของน้องแมว ช่วยเผาผลาญไขมันในร่างกาย บำรุงกล้ามเนื้อ ในตัวอาหารเม็ด มีปริมาณไขมันและเนื้อสัตว์ที่เหมาะสม ลดปริมาณโซเดียมและแมกนีเซียม ดีต่อสุขภาพของน้องแมว เพราะ Hill’s เขาคิดค้นมาอย่างดีเพื่อน้องแมวจริง ๆ ปัจจุบัน Hill’s มี 2 แบบ คือ Hill’s Prescription Diet สำหรับแมวที่มีปัญหาสุขภาพเฉพาะ และ Hill’s Science Diet สำหรับดูแลสุขภาพทั่วไปของแมว นอกจากสูตร Multi-benefit แล้ว ก็มีอีกมากมายหลายสูตรตามสุขภาพของน้องแมว เช่น สูตร Hairball Control ควบคุมก้อนขน, สูตร Metabolic ช่วยดูแลสุขภาพข้อต่อ เป็นต้น

  • ปริมาณ : 1.5 กิโลกรัม
  • ราคาประมาณ : 750 บาท

 


Maxima

ซื้อ แม็กซีม่า (Maxima) แมนเทนแนนซ์ อาหารแมวชนิดเม็ด 15 กก. ที่ เจดี เซ็นทรัล | JD CENTRAL ส่งฟรี การันตีของแท้ JD.CO.TH

มาถึงยี่ห้อสุดท้ายกันแล้วกับ “Maxima” เป็นยี่ห้อจากต่างประเทศอีกยี่ห้อเช่นกัน คุณภาพแบบซุปเปอร์พรีเมี่ยม ตัวอาหารเม็ดนั้นเม็ดใหญ่พอสมควร และมีกลิ่นที่แรง เหมาะกับผู้เลี้ยงแมวที่อยากจะช่วยให้น้องแมวมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น กินแล้วขนนุ่มสวย อุจจาระเป็นก้อนสวย ตัวอาหารไม่มีส่วนผสมของข้าวโพดและถั่วเหลือง ดังนั้นไม่กังวลเลยว่าน้องแมวจะเกิดอาการแพ้ กินแล้วช่วยในการควบคุมก้อนขน ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคนิ่วและโรคไต เพราะมีปริมาณแมกนีเซียมต่ำ มีส่วนประกอบของโอเมก้า 3 จากปลาทูน่า และ โอเมก้า 6 จากเมล็ดทานตะวัน ช่วยบำรุงขนและผิวหนังของแมว ดูแลระบบย่อยอาหารและระบบทางเดินอาหาร สรรพคุณแน่น ๆ กันเลยทีเดียว Maxima สำหรับแมวนั้น มีเพียง 1 สูตรเท่านั้น เป็นสูตรเนื้อแกะ ถุงสีแดงใหญ่คุ้มค่า น้องแมวกินได้เป็นเดือน ๆ เลย

  • ปริมาณ : 15 กิโลกรัม
  • ราคาประมาณ : 1,200 บาท

 


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 11 ยี่ห้ออาหารแมว สุขภาพดี ถูกใจน้องแมว ยี่ห้ออาหารแมวนั้นมีหลากหลาย สูตรก็มีมากมาย เพื่อนจำเป็นต้องศึกษาให้ดีก่อนซื้อนะ เพราะยี่ห้อที่คนส่วนใหญ่เลือกซื้อ อาจจะไม่ได้เหมาะกับสุขภาพและสภาพของแมวเสมอไป นอกจากการเลือกอาหารให้น้องแล้ว การให้น้องแมวกินน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน การให้น้องแมวได้ไปออกกำลังกาย ก็จะช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นโรคต่าง ๆ ได้มากยิ่งขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน เพราะน้องแมวแฮปปี้ เจ้าของก็แฮปปี้ตามไปด้วย หวังว่าเพื่อน ๆ ชาว ZA จะได้รับประโยชน์จากบทความของเราเพื่อนำไปเลือกซื้ออาหารให้น้องแมวกันนะ บทความหน้าจะเป็นเรื่องไหน อย่าลืมติดตามได้ที่ www.za.in.th เพื่อจะไม่พลาดข้อมูล ข่าวสารดี ๆ จากเรา เจอกันในบทความหน้าจ้า!!!

ananya.por
Author: ananya.por

Share this Article