10 พัดลมตั้งโต๊ะ ยี่ห้อไหนดี 2022 ลมแรง เสียงเบา ทนทาน ใช้งานเยี่ยม

radaboot.p
radaboot.p
6 Min Read

พัดลมตั้งโต๊ะ เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ถูกออกแบบมา เพื่อให้ลมเย็นและให้ความสะดวกในการเคลื่อนย้าย สามารถจัดวางตั้งได้ทั้งบนโต๊ะ บนพื้น บนชั้นวาง หรือบนพื้นที่ที่มีความเหมาะสมตามต้องการ พัดลมตั้งโต๊ะส่วนมากจะมีขนาดตั้งแต่ 6-18 นิ้ว ให้เลือกใช้งานได้ทั้งภายในบ้านและมีแบบที่สามารถพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ต่าง ๆ ได้อีกด้วย รวมไปถึงการออกแบบฟังก์ชันเสริมการใช้งานอื่น ๆ ที่น่าสนใจ เช่น เสริมการใช้งานด้วยรีโมทคอนโทรล เสริมโคมไฟ LED และเสริมช่องสำหรับหยดกลิ่นหอม เป็นต้น ปัจจุบันการใช้งานพัดลมตั้งโต๊ะมีความนิยมอย่างมากในบ้านเราที่มีอากาศร้อนอบอ้าว เพราะนอกจากจะใช้งานให้ความเย็นตามปกติแล้ว ยังนิยมเปิดใช้งานคู่กับเครื่องปรับอากาศเพื่อส่งเสริมการกระจายความเย็นให้อากาศหมุนเวียนได้อย่างทั่วถึง อีกทั้งยังสามารถช่วยลดอุณหภูมิภายในห้องได้ดีอีกด้วย ในวันนี้บทความจาก za.in.th จะพาไปสำรวจพร้อมแนะนำกับ “10 พัดลมตั้งโต๊ะ ยี่ห้อไหนดี 2022 ลมแรง เสียงเบา ทนทาน ใช้งานเยี่ยม” จะมีรุ่นไหนที่สามารถช่วยคลายร้อนได้บ้างนั้น ไปดูพร้อม ๆ กันเลย


Mitsubishi Electric รุ่น D18A-GB

พัดลมตั้งโต๊ะขนาด 18 นิ้ว ยี่ห้อ Mitsubishi Electric (มิตซูบิชิ อิเล็คทริค) รุ่น D18A-GB รุ่นล่าสุดกับดีไซน์ที่ดูมินิมอลขึ้นด้วยการ ปรับโฉมใหม่ของตะแกรงหน้า (Flat Grille) ให้มีความเรียบแบนเพื่อเพิ่มการกระจาย สายลมเย็นให้กว้างและไกลขึ้นกว่าเดิม ทั้งยังเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรง ทนทาน ปลอดสนิม และทำความสะอาดได้ง่าย สามารถปรับความแรงลมได้ 3 ระดับ ปรับส่ายซ้าย-ขวาได้ มาพร้อมกับระบบมอเตอร์เอกสิทธิ์เฉพาะที่ช่วยให้พัดลมทำงานได้เงียบขึ้น เสียงเบาแต่พลังลมแรง ทั้งยังมีมอเตอร์แบบปิดที่ช่วยป้องกันฝุ่นละอองและสิ่งแปลกปลอมไม่ให้เข้าไปทำให้พัดลมเสียหายอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีความปลอดภัยจาก ระบบ Thermal Fuse และ Current Fuse ที่ช่วยตัดการทำงานอัตโนมัติเมื่อพัดลมอุณหภูมิสูงเกิน 140 องศา หรือเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งยังรับประกันมอเตอร์นานถึง 5 ปี ที่สำคัญไม่กินไฟด้วย ฉลากประหยัดไฟสูงสุดเบอร์ 5 ระดับ 3 ดาว

  • ระบบการใช้งานแบบเสียบปลั๊กไฟ
  • ขนาดสินค้า 39 x 39 x 84 เซนติเมตร (กxยxส)
  • น้ำหนัก 5.6 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 1,420 บาท


Woozoo by Iris Ohyama รุ่น PCF-SC15T

พัดลมตั้งโต๊ะขนาด 6 นิ้ว ยี่ห้อ Woozoo by Iris Ohyama (อูซู บาย ไอริส โอยามะ) รุ่น PCF-SC15T พัดลมหมุนเวียนอากาศดีไซน์ตัวเครื่องทรงกลม น่ารัก เหมาะกับการตกแต่งบ้านหรือห้องได้ดี ขนาดกะทัดรัด เคลื่อนย้ายสะดวก มีความทนทานสูงด้วยวัสดุคุณภาพ ควบคุมการทำงานด้วยระบบปุ่มกดและรีโมทคอนโทรล สามารถปรับแรงลมได้ 5 ระดับ โดยเฉพาะระดับ 1-3 ให้เสียงการทำงานที่เงียบสนิท ปรับซ้าย-ขวา 90 องศา ปรับหน้าตรง-บน 72 องศา ให้ลมแรงพิเศษได้ไกลสูงสุดถึง 25 เมตร สามารถปล่อยความเย็นได้ทุกทิศทาง ช่วยทำให้อุณหภูมิในห้องมีความเย็นคงที่และระบายอากาศได้ดี ครอบคลุมพื้นที่ห้องขนาด 30 ตารางเมตร หากเปิดใช้งานร่วมกับการทำงานของเครื่องปรับอากาศ ก็จะยิ่งช่วยให้การกระจายความเย็นได้อย่างทั่วถึง ประหยัดพลังงาน และไม่ทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนักอีกด้วย เป็นพัดลมที่ใช้งานได้ดีเยี่ยม รับประกัน 1 ปี แต่มีข้อเสียคือ ไม่สามารถถอดทำความสะอาดได้

  • ระบบการใช้งานแบบเสียบปลั๊กไฟ
  • ขนาดสินค้า 21 x 21 x 29 เซนติเมตร (กxยxส)
  • น้ำหนัก 2 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 2,700 บาท


Aiko รุ่น KN-L2819 WBK

พัดลมตั้งโต๊ะขนาด 9 นิ้ว ยี่ห้อ Aiko (ไอโกะ) รุ่น KN-L2819 WBK เป็นพัดลมอเนกประสงค์ที่มีดีไซน์ทันสมัย สวยงาม ง่ายต่อการเคลื่อนย้าย ตรงบริเวณด้านบนสุดยังเป็น โคมไฟ LED ในตัว ที่สามารถเปิดเพื่อให้แสงสว่างตอนกลางคืนได้ มีระบบการใช้งานแบบ ชาร์จไฟด้วย Micro USB ใช้ระยะเวลาในการชาร์จประมาณ 12-14 ชั่วโมง ความจุแบตเตอรี่ลิเธียมขนาด 7.4V 3600 mAh สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ 2.5-9 ชั่วโมง โดยขึ้นอยู่กับการเลือกระดับความแรงลม ซึ่งสามารถ ปรับแรงลมได้ 3 ระดับ ควบคุมการทำงานด้วยปุ่มกดพร้อมไฟแสดงสถานะชัดเจน สามารถปรับก้ม-เงย และ ปรับส่ายซ้าย-ขวา ได้ตามความสะดวกที่ต้องการ ให้แรงลมที่ค่อนข้างแรง เสียงเบาพอประมาณ ทั้งยังผลิตจากวัสดุที่ได้มาตรฐาน ทนทาน ใช้งานได้ดีเยี่ยม ให้ความสะดวกสบายทั้งการใช้งานภายในและนอกบ้าน สามารถพกพาไปใช้งานยังสถานที่อื่น ๆ ได้แบบไร้สาย พร้อมรับประกันการใช้งาน 1 ปี

  • ระบบการใช้งานแบบชาร์จไฟด้วย Micro USB
  • ขนาดสินค้า 26.5 x 17.5 x 31 เซนติเมตร (กxยxส)
  • น้ำหนัก 1.55 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 1,290 บาท


Hatari รุ่น T16M1

พัดลมตั้งโต๊ะขนาด 16 นิ้ว ยี่ห้อ Hatari (ฮาตาริ) รุ่น T16M1 พัดลมคุณภาพดีที่ าคาไม่ 1,000 บาท มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ที่ได้พัฒนาให้ฐานของพัดลมมีความเรียบง่ายและทันสมัยมากขึ้น มีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับโลก พร้อมทั้งได้รับมาตรฐาน ประหยัดไฟเบอร์ 5 ช่วยประหยัดพลังงาน ใช้งานทนทานดีเยี่ยม ด้วยมอเตอร์ประสิทธิภาพสูงระบบรองลื่น ซินเทอริ่ง เมทัล (Sintering Metal) ช่วยกระจายลมแรงได้อย่างทั่วถึงและให้ความเย็นที่สม่ำเสมอ ควบคุมการทำงานด้วยปุ่มกดที่สามารถ ปรับระดับความแรงลมได้ 3 ระดับ ปรับส่ายซ้าย-ขวาได้ปกติ อีกทั้งยังเสริมความปลอดภัยด้วยระบบเทอร์มอล ฟิวส์ (Thermal Fuse System) ระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อมอเตอร์มีอุณหภูมิที่สูงเกินไป และรุ่นนี้ยังมีสีให้เลือกมากมาย เหมาะสำหรับการเลือกใช้งานภายในบ้านหรือในห้องที่ต้องการความเย็นแบบเต็มที่ มีขนาดกะทัดรัด สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก ถอดล้างทำความสะอาดได้ง่าย และรับประกันมอเตอร์นานถึง 3 ปี

  • ระบบการใช้งานแบบเสียบปลั๊กไฟ
  • ขนาดสินค้า 24.5 x 58 x 48.5 เซนติเมตร (กxยxส)
  • น้ำหนัก 5.6 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 788 บาท


Midea รุ่น FG18-19ER

พัดลมตั้งโต๊ะขนาด 7 นิ้ว ยี่ห้อ Midea (ไมเดีย) รุ่น FG18-19ER ถึงแม้จะมีขนาดเล็กจิ๋วแต่พลังแรงลมไม่จิ๋วอย่างแน่นอน เพราะเป็น พัดลมพลังเทอร์โบ (Turbo Fan) ที่สามารถส่งพลังแรงลมในลักษณะแนวตรงได้ไกล มีประสิทธิภาพพลังแรงลมที่ยืดหยุ่นได้มากกว่าพัดลมทั่วไป สามารถให้ลมที่นุ่มและแรงได้ด้วยการ ปรับระดับแรงลม 3 ระดับ ปรับก้ม-เงยได้ 90 องศา รวมถึงการปรับส่ายซ้าย-ขวา 180 องศา ที่สามารถทำให้แรงลมกระจายและหมุนเวียนอากาศได้หลายทิศทางอย่างทั่วถึง พร้อมให้ การทำงานของเสียงที่เบาและเงียบในระดับ 41-60 เดซิเบล ตามการปรับระดับความแรงลมที่มากน้อย ไม่รบกวนการพักผ่อนหรือสร้างความรำคาญ วัสดุมีความแข็งแรง ทนทาน ควบคุมการทำงานด้วยระบบสัมผัสที่ฐานตัวเครื่อง และ รีโมทคอนโทรลที่สามารถกดสั่งผ่านได้ในระยะไกลถึง 6 เมตร ทั้งยังสามารถตั้งเวลาการทำงานของพัดลมได้ถึง 7 ชั่วโมง อีกด้วย เป็นพัดลมอีกรุ่นที่ได้กระแสตอบรับจากการใช้งานที่ดีเยี่ยมและรับประกันการใช้งาน 1 ปี

  • ระบบการใช้งานแบบเสียบปลั๊กไฟ
  • ขนาดสินค้า 26 x 24 x 35 เซนติเมตร (กxยxส)
  • น้ำหนัก 2.5 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 1,290 บาท


Jisulife รุ่น FA13X Table-to-Floor Pedestal Fan (Upgrade)

พัดลมขนาด 7 นิ้ว ยี่ห้อ Jisulife (จีซูไลฟ์) รุ่น FA13X Table-to-Floor Pedestal Fan เป็นพัดลมขนาดเล็กที่อัปเกรดจากรุ่นก่อน สามารถใช้งานเป็นได้ทั้งพัดลมตั้งโต๊ะและพัดลมตั้งพื้น เพราะ สามารถปรับยืดความสูงได้เกือบ 1 เมตร ผลิตจากวัสดุพลาสติกที่แข็งแรง ทนทาน ไม่ก๊องแก๊ง มีการใช้งานแบบ ชาร์จไฟด้วยช่องชาร์จ Typ-C สามารถพกพาไปใช้ยังสถานที่ต่าง ๆ ได้สะดวก น้ำหนักเบา มีความจุแบตเตอรี่ 8,000 mAh ใช้เวลาการชาร์จประมาณ 6-9 ชั่วโมง สามารถใช้งานพัดลมได้ในระยะเวลา 6.5-32 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับระดับความแรงลมที่เลือกใช้งาน ซึ่ง สามารถปรับได้ 4 ระดับ ให้ความลมแรงที่ดี เสียงการทำงานค่อนข้างเบาในระดับเสียงที่ไม่เกิน 50 เดซิเบล ปรับก้ม-เงย และปรับส่ายซ้ายขวาได้ 120 องศา ทั้งยังสามารถตั้งเวลาการทำได้อีกด้วย ที่สำคัญบริเวณด้านล่างของฐานพัดลมยังมี ยางซิลิโคนที่เหนียวแน่น ช่วยยึดให้พัดลมสามารถตั้งกับพื้นหรือโต๊ะได้อย่างมั่นคง ไม่ล้มง่าย เป็นพัดลมอีกหนึ่งรุ่นที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบายในการใช้งานได้ดีเยี่ยม และสามารถถอดทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

  • ระบบการใช้งานแบบชาร์จไฟ Typ-C
  • ขนาดสินค้า 17 x 18.6 x 32 เซนติเมตร (กxยxส)
  • น้ำหนัก 0.6 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 769 บาท


Hefele รุ่น Smart Table Air Circulator Fan

พัดลมตั้งโต๊ะขนาด 9 นิ้ว ยี่ห้อ Hafele (เฮเฟเล่) รุ่น Smart Table Air Circulator Fan พัดลมหมุนเวียนอากาศ มีดีไซน์รูปทรงสวย ทันสมัย ขนาดกะทัดรัด สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก ควบคุมการทำงานด้วย ระบบสัมผัสหน้าจอแสดงผลแบบ LCD ตรงบริเวณฐานของพัดลม พร้อมทั้งยัง มีรีโมทที่สามารถควบคุมการทำงานได้ในระยะไกล 3-4 เมตร ให้ความรู้สึกที่สะดวกสบาย ดูล้ำสมัย เหมาะกับบ้านของคนยุคใหม่ สามารถปรับระดับความแรงลมได้มากถึง 12 ระดับ ให้แรงลมได้ตั้งแต่ระดับเบาไปจนถึงระดับลมแรง ให้พลังแรงลมที่มีประสิทธิภาพ เย็นสบาย ช่วยหมุนเวียนอากาศภายในบ้านหรือภายในห้องได้ดี ทั้งยังสามารถหมุนปรับระดับขึ้น-ลง 90 องศา และ ซ้าย-ขวา 70 องศา เพื่อทำการกระจายแรงลมไปยังทิศทางต่าง ๆ มีระบบการทำงานของเสียงที่เบา ระดับประมาณ ≤54 เดซิเบล ไม่รบกวนหรือสร้างความรำคาญขณะพักผ่อน สามารถตั้งค่าการปิดอัตโนมัติได้ตั้งแต่ 1-9 ชั่วโมง เป็นพัดลมที่ได้รับมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหรรม (มอก. 934-2558) มีความแข็งแรง คงทน และใช้งานได้ดีเยี่ยม 

  • ระบบการใช้งานแบบเสียบปลั๊กไฟ
  • ขนาดสินค้า 26 x 26 x38 เซนติเมตร (กxยxส)
  • ราคาโดยประมาณ 2,590 บาท


Gaabor รุ่น GFT-N150A

พัดลมตั้งโต๊ะขนาด 9 นิ้ว ยี่ห้อ Gaabor (กาบอร์) รุ่น GFT-N150A พัดลมอโรมาเธอราปี ที่ให้ทั้งความเย็นและความหอมในเวลาเดียวกัน ดีไซน์ออกแบบมาเพื่อคนรักบ้านที่ต้องการสร้างบรรยากาศให้มีความน่าอยู่มากยิ่งขึ้น มีขนาดเล็กกะทัดรัด ใช้งานง่าย สไตล์มินิมอล บริเวณตรงกลางของตะแกรงด้านหน้าจะเป็น ตลับช่องเก็บถุงผ้าฝ้ายสำหรับให้หยดน้ำหอมที่ชื่นชอบลงไปได้ เวลาเปิดใช้งานพัดลมก็จะพัดส่งเอากลิ่นหอมให้ฟุ้งกระจายออกมาด้วย เป็นการปล่อยลมหอมด้วยเทคโนโลยีลมม้วนทอร์นาโด โดยเมื่อเปิดใช้งานระบบจะ ปรับส่ายให้อัตโนมัติ ด้วยนวัตกรรมส่งกระแสลมระยะไกลในมุมกว้าง ให้พลังลมความเร็วสูงและแรงตั้งแต่ระดับแรก แต่ก็มีความอ่อนโยนเมื่อปะทะกับหน้าหรือผิวกาย สามารถปรับล็อกหยุดส่ายได้ ควบคุมการทำงานด้วยสวิตช์หมุนที่ ปรับแรงลมได้ 3 ระดับ ที่สำคัญมี เสียงการทำงานที่เบามาก เป็นพัดลมตั้งโต๊ะที่เหมาะใช้งานในห้องนอนอย่างยิ่ง ที่นอกจากจะให้ความเย็นและการหมุนเวียนอากาศที่ดีแล้ว ยังสามารถสร้างบรรยากาศแห่งการพักผ่อนด้วยกลิ่นหอมที่ ช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย ได้ดีอีกด้วย

  • ระบบการใช้งานแบบเสียบปลั๊กไฟ
  • ขนาดสินค้า 23 x 26.5 x 34.5 เซนติเมตร (กxยxส)
  • น้ำหนัก 1.3 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 990 บาท


Nikko รุ่น NKMF-L2837

พัดลมตั้งโต๊ะขนาด 7 นิ้ว ยี่ห้อ Nikko (นิกโก้) รุ่น NKMF-L2837 พัดลมและโคมไฟในตัว ผลิตจากวัสดุพลาสติกที่ทนทาน ไม่แตกหักง่าย มีดีไซน์การออกแบบที่เรียบง่าย จับถนัดมือ เคลื่อนย้ายสะดวก และประหยัดพื้นที่ในการจัดวาง ควบคุมการทำงานด้วยปุ่มกดที่มาพร้อมไฟแสดงสถานะชัดเจน สามารถปรับระดับความแรงลมได้ 3 ระดับ ในปุ่มเดียวทางด้านขวา ให้การกระจายแรงลมไกลถึง 3 เมตร มีการทำงานของเสียงที่เบาไม่รบกวนขณะเปิดใช้ สามารถปรับหมุนขึ้น-ลงได้ 155 องศา และสำหรับปุ่มทางด้านซ้ายจะควบคุมการทำงานของโคมไฟ LED ที่จะอยู่ตรงกลางของบริเวณตะแกรง สามารถปรับความสว่างของไฟได้ 2 ระดับ คือ แสงจ้าและแสงนวล สามารถให้ความสว่างที่พอดีในตอนกลางคืนได้ มีความจุแบตเตอรี่อยู่ที่ 2,400 mAh สามารถใช้งานแบบไร้สายต่อเนื่อง 4 ชั่วโมง สามารถชาร์จไฟผ่านช่อง Micro USB ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง พร้อมรับประกัน 1 ปี สายชาร์จและไฟ LED อีกทั้งยังสามารถชาร์จและทำงานผ่าน Power Bank ได้อีกด้วย

  • ระบบการใช้งานแบบชาร์จไฟ Micro USB
  • ขนาดสินค้า 9.9 x 32.5 x 24.5 เซนติเมตร (กxยxส)
  • ราคาโดยประมาณ 399 บาท


Hatari รุ่น HT-PS20M1

พัดลมตั้งโต๊ะขนาด 8 นิ้ว ยี่ห้อ Hatari (ฮาตาริ) รุ่น HT-PS20M1 พัดลมไซโคลนยอดฮิตในตำนานที่ใช้งานดีเยี่ยม มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา ทำจากวัสดุพลาสติกที่ทนทาน ควบคุมการทำงานด้วยการ หมุนปรับสวิตช์ (Knob Switch) ทางด้านหลังของพัดลม สามารถปรับระดับความแรงลมได้ 3 ระดับ ด้วยมอเตอร์ประสิทธิภาพสูงระบบรองลื่นแบบตลับลูกปืนเม็ดกลม (Ball Bearing) ห้ลมที่แรงและสม่ำเสมอ ทั้งยังสามารถปรับมุมเงยได้ 6 ระดับ (ตั้งแต่ 15-90 องศา) เพื่อกระจายแรงลมได้กว้างและทั่วถึง แต่ไม่สามารถปรับส่ายซ้าย-ขวาได้ พร้อมกันนี้ยังเสริมความปลอดภัยด้วยระบบตัดไฟอัตโนมัติเทอร์มอล ฟิวส์ (Thermal Fuse System) กรณีที่พัดลมมีอุณหภูมิสูงเกินไปอีกด้วย สำหรับการทำงานของเสียงใน ระดับความแรงลมที่ 1-2 ค่อนข้างมีเสียงที่เบา ส่วนระดับความแรงลมที่ 3 จะมีเสียงดังพอประมาณ แต่ก็ไม่ทำให้เป็นปัญหาในการใช้งานใด ๆ เป็นพัดลมที่เรียกได้ว่าขายดีมาก ๆ เพราะมี ประสิทธิภาพในการใช้งานที่ดี ทนทาน คุ้มค่า ราคาไม่แพง อีกทั้งยังมีสีสันให้เลือกมากมายตามความต้องการ

  • ระบบการใช้งานแบบเสียบปลั๊กไฟ
  • ขนาดสินค้า 28.5 x 15.6 x 28.5 เซนติเมตร (กxยxส)
  • น้ำหนัก 1.5 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 468 บาท


สำหรับการเลือกซื้อพัดลมตั้งโต๊ะ ควรที่จะมีการคำนึงถึงจุดประสงค์ในการใช้งานเป็นหลัก ว่าจะนำไปใช้งานกับขนาดพื้นที่ห้องหรือพื้นที่จัดวางแบบใด เพื่อให้ได้พัดลมตั้งโต๊ะที่มีดีไซน์และฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ได้อย่างเหมาะสม ที่สำคัญควรตรวจสอบและพิจารณาถึงกำลังแรงลมที่เมื่อเปิดใช้งานแล้ว ควรทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกได้ถึงพลังความเย็นที่พึงพอใจ มีการทำงานของเสียงที่เบา ไม่รบกวนสมาธิในการทำงานหรือในช่วงเวลาพักผ่อน ทั้งยังควรพิจารณาถึงราคาและวัสดุที่ใช้ในการผลิตว่ามีความสอดคล้องและเหมาะสมกับการใช้งานที่ยาวนานหรือไม่ อย่างไรก็ตามหากต้องการพัดลมตั้งโต๊ะที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ก็ควรจะดูแลรักษาและใช้งานอย่างถูกวิธี ไม่ว่าจะเป็นการหมั่นเช็ดล้างทำความสะอาดคราบสกปรกจากฝุ่นละออง การเคลื่อนย้ายด้วยความระมัดระวัง และการเลือกปรับระดับแรงลมที่เหมาะสม เพื่อยืดอายุการทำงานของมอเตอร์ให้มีประสิทธิภาพยาวนานมากขึ้นนั่นเอง สามารถติดตามบทความได้ใหม่ทาง www.za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article