10 นาฬิกาผู้ชาย แบรนด์ดัง 2022 ดีไซน์สวย ใส่แล้วดูดี

nickname
nickname
7 Min Read

หนึ่งในไอเท็มหลักที่ผู้ชายรัก หลงใหล และชอบสะสมกันเป็นงานอดิเรก หรือแม้แต่เก็บไว้เกร็งกำไร เพื่อขายในอนาคต คงจะเป็นไอเท็มใดไปไม่ได้ นอกจากนาฬิกาแบรนด์ดัง การซื้อนาฬิกาไม่ใช่เรื่องง่าย แม้ว่าจะมีนาฬิกาอยู่มากมายในตลาด แต่การหาสิ่งที่มีสไตล์และเหมาะสมกับรสนิยมของคุณผู้ชายอาจเป็นเรื่องที่ยาก วันนี้เราได้รวบรวม 10 นาฬิกาผู้ชาย แบรนด์ดัง 2022 ดีไซน์สวย ใส่แล้วดูดี มาให้คุณที่นี่แล้ว


Apple Watch

 

 

ต้องบอกเลยว่า Apple นอกจากจะเป็นยักษ์ใหญ่ด้านสมาร์ทโฟนอย่างไอโฟน ยังได้ลงมาเล่นเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดจากยักษ์ใหญ่อย่างนาฬิกาของสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งแต่ปี 2017 ได้เปิดตัว Apple Watch ด้วยความสนใจอย่างถล่มทลาย ซึ่ง Apple Watch จะเน้นไปที่นาฬิกาที่ผสมผสานระหว่าง ความเป็นแฟชั่น และ ความรักสุขภาพ ไว้ด้วยกัน โดยที่การออกแบบนี้ได้ดึงเอาแบรนด์แฟชั่นระดับโลกหลาย ๆ แบรนด์มาร่วมมือกัน และด้วยทุกวันนี้ คงต้องบอกว่า ด้วยสถานการณ์โควิดที่ส่งผลให้ชีวิตความเป็นอยู่ของเราเปลี่ยนไป จะต้องระมัดระวัง ดำรงชีวิตตั้งอยู่ในความไม่ประมาท และต้องตื่นตัวอยู่เสมอ Apple Watch Serie 6 จึงได้พัฒนาระบบเซ็นเซอร์และแอปพลิเคชั่นที่น่าทึ่ง ที่ช่วยให้คุณสามารถอ่านค่าออกซิเจนในเลือดของคุณได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการ เพื่อเช็คว่า ระดับออกซิเจนในเลือดของคุณเป็นอย่างไร มีความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหน เพราะระดับออกซิเจนในเลือดจะเป็นตัวการสำคัญที่บ่งบอกถึงระดับความแข็งแรงของร่างกาย และยังช่วยให้คุณทราบว่าร่างกายของคุณในแต่ละช่วงขณะ สามารถดูดซึมออกซิเจนออกมาได้ดีมากน้อยแค่ไหน และอีกหนึ่งสิ่งทีพิเศษคือ เจ้านาฬิกาเรือนนี้ยังสามารถวัดค่าได้ทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืนย้อนหลังได้อีกด้วย

ราคาโดยประมาณ 14,400 บาท


Casio

 

 

หากจะกล่าวถึง Casio คงไม่แปลกถ้าจะกล่าวว่า แบรนด์นี้ยังไม่คงไม่หยุดยั้งในการพัฒนานาฬิกา ให้มีชื่อเสี่ยงโด่งดังทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากจะขึ้นชื่อว่าเป็นแบรนด์ที่เน้นความแข็งแรง และทนทานมากที่สุดแล้ว ยังเน้นออกแบบโดยการนำเอาเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ เช่นการบอกถึงสภาพอากาศ อุณหภูมิ และ ตอบโจทย์การใช้งานในทุกกิจกรรมได้ทั้งชายและหญิงเลยทีเดียว อีกทั้งราคาที่ไม่แรงมาก จึงเข้าถึงคนทุกกลุ่มได้โดยง่าย พร้อมให้คุณได้เริ่มต้นวันใหม่ ไปกับนาฬิกาข้อมือสุดหรู มีความโดดเด่น และเน้นการออกแบบในสไตล์และเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของ Casio และสิ่งที่จะลืมไปไม่ได้เลย สำหรับนาฬิกาแบรนด์นี้ คือ คุณภาพที่พรีเมียมสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้วัสดุ การใช้งานที่คงทน ยาวนาน แถมยังเหมาะกับการแต่งตัวในทุกสไตล์อีกด้วย

ราคาโดยประมาณ 22,200 บาท


Omega

 

 

หากจะไม่กล่าวถึงนาฬิกาแบรนด์ทุกยุคทุกสมัย และยังคงดังอย่างต่อเนื่อง อย่าง Omega คงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะด้วยความที่แบรนด์นี้จะเน้นไปที่การดีไซน์นาฬิกาในรูปแบบที่มีการผสมผสานระหว่างความสมัยใหม่และความคลาสสิคไว้ด้วยกัน อีกทั้งการใช้กลไกการทำงานอย่าง Co-Axial ที่ขึ้นชื่อในด้านการบอกเวลาที่มีความแม่นยำสูงมาก อีกทั้งยังดูแลรักษาง่าย คงทน ใช้ได้นาน จึงไม่แปลกใจที่หนุ่ม ๆ จะรักและชอบแบรนด์นี้กันเป็นจำนวนมาก อีกหนึ่งความภาคภูมิใจ สำหรับนาฬิกาจากแบรนด์หรูสุดฮอตอย่าง Omega คงไม่ใช่รุ่นใดอื่น นอกจากรุ่น Seamaster เพราะจากที่เราทราบกันเป็นอย่างดีว่า ความท้าทายที่สุดสำหรับนาฬิกา คือ การถูกผลิตให้มีคุณสมบัติที่ทนทานแม้ว่าจะอยู่ใต้ผิวน้ำเป็นระยะเวลายาวนาน และด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ในปัจจุบันนี้ ได้สร้างชื่อเสียงที่โด่งดังให้กับ Omega ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะต้องยอมรับว่า นาฬิกาแบรนด์นี้ได้พัฒนาให้เหมาะสมต่อการดำเนินด้วยกลไกที่มีประสิทธิภาพสูง และยังเป็นไอเท็มเด็ดที่นักดำน้ำ และคนที่รักการเล่นกัฬาทางน้ำเป็นชีวิตจิตใจ ยกให้เป็นสุดยอดนาฬิกาที่ควรค่าแก่การครอบครอง และยังถือได้อีกว่า แบรนด์นี้ถือว่าเป็นแบรนด์แรกที่พัฒนานาฬิกาสำหรับผู้ที่รักกิจกรรมใต้ผิวน้ำ และยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องในด้านความเที่ยงตรงของเวลาแม้จะถูกนำไปใช้ใต้ผิวน้ำก็ตาม

ราคาโดยประมาณ 55,000 บาท


Luminox

 

หากคุณเป็นสายสะสมนาฬิกาตัวยง และกำลังมองหานาฬิกาข้อมือเก๋ ๆ เท่ และเจ๋ง พร้อมเฉิดฉายในชีวิตประจำวัน ในทุก ๆ สถานการณ์ แบรนด์นี้จะต้องเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่คุณต้องมีแน่นอน ด้วยหน้าปัดแบบอนาล็อก สายแสตนเลสสตีลสีรมดำ สวยหรู ดูแพง คุมโทน เข้าได้กับทุกชุดทุกโอกาส แถมหากคุณต้องการนาฬิกาที่มีความทนทาน แข็งแรง เน้นใส่ลุย ใส่เดินห้างได้ไม่หวั่น ลุยก็ได้ หรูก็ได้ ยิ่งใครเป็นสายปาร์ตี้ยิ่งไม่ต้องห่วง ไม่ต้องระวังใด ๆ เอาอยู่ทุกสถานการณ์ จึงไม่แปลกที่เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เหมาะแก่การสะสม เพราะนอกจากจะเหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวันแล้ว ยังไม่ต้องกังวลในการใช้งาน แถมยังสวยหรู อัพลุคคุณให้ดูแพงได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ราคาโดยประมาณ 17,500 บาท

 


Emporio Armani

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์นาฬิกาแบรนด์สุดหรูที่สะท้อนรสนิยมในตัวผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี สำหรับ Emporio Armani นั้น คงต้องบอกว่าแบรนด์นี้ไม่เป็นรองใครในด้านแฟชั่นอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า รองเท้า แว่นกันแดด เครื่องประดับมากมาย และหากไม่พูดถึงคงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะนาฬิกาแบรนด์นี้นั้นขึ้นชื่อมากในการอัพลุคคุณผู้ชายให้ดูหล่อ รวย เท่ขึ้นได้ไม่ยาก เพราะด้วยรูปลักษณ์ การดีไซน์ที่เรียบหรู ที่จะช่วยเสริมบุคลิกภาพให้ผู้สวมใส่นั้น ดูดี มีมาด พร้อมมอบเสน่ห์อันน่าค้นหา สัมผัสกับช่วงเวลาหรูหรา โดดเด่น เฉิดฉายมากขึ้น ได้แบบไม่รู้จบ มาพร้อมดีไซน์สุดหรูและอินเทรนด์ แถมด้วยคุณภาพสุดพรีเมียม ที่ผลิตจากวัสดุตัวเรือนกรอบผลิตที่มีคุณภาพดี สมกับชื่อแบรนด์ดัง ทนทาน แข็งแรง ทนต่อแรงสั่นสะเทือน ใช้งานได้ยาวนาน อีกหนึ่งไอเท็มสะสมพร้อมมอบความมั่นใจให้คุณได้ทุกเวลา หากคุณอยากคุมลุคความเท่ให้อยู่หมัด ลองมองหานาฬิกาเก๋ ๆ หรูหราแบบนี้สักเรือนนึง ก็คอมพลีทลุคได้ไม่ยาก รับรองว่า ไม่ว่าจะสวมใส่ในโอกาสไหน ๆ นาฬิกาเรือนนี้จะต้องช่วยเพิ่มความมั่นใจให้คุณดูภูมิฐาน มีมาด จนใคร ๆ ก็อยากอยู่ใกล้

ราคาโดยประมาณ 13,950 บาท


SEIKO

ถ้าจะกล่าวถึงนาฬิกาทีมีสไตล์หรูหรา ดูดี คุณภาพยอดเยี่ยม และ ใช้ได้ตลอดทุกยุคทุกสมัย ชื่อของ Seiko ต้องเป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน Seiko เป็นแบรนด์นาฬิกาสัญชาติญี่ปุ่น ที่ได้สร้างมาตรฐานสูงลิ่ว และถือว่าเป็นบรรทัดฐานใหม่ในวงการนาฬิกาสุดหรู ที่เล่าขานกันมามากมาย คุณรู้หรือไม่ว่า แบรนด์นี้เป็นจุดริเรื่มของนาฬิกาควอตซ์อันโด่งดัง จนทำให้เกิดยุค วิกฤติควอตซ์ เลยทีเดียว เพราะถือว่าเป็นแบรนด์ที่ผลิตนาฬิกาดำน้ำที่เป็นเรือนไทเทเนียมได้เป็นรุ่นแรกของโลก แถมแบรนด์นี้ยังไม่ใช่เป็นแค่โรงงานผลิตนาฬิกาเท่านั้น แต่ยังผลิตชิ้นส่วนนาฬิกาทุกรูปแบบ จึงมีช่างผู้ชำนาญและเชี่ยวชาญ พร้อมทั้งการใส่ใจในรายละเอียดในทุก ๆ จุด ได้เป็นดี และด้วยการดีไซน์เอกลักษณ์ให้เลขหน้าปัดเป็นการทำมาร์กเกอร์เลขโรมัน ยที่เลข 1-11 จะเป็นสีดำ ส่วนเลข 12 จะเป็นสีแดง ประกอบเข้ากับตัวเรือนแบบแสตนเลสสตีล และกระจกหน้าปัดแซฟไฟร์ในรูปทรงโค้งเคลือบตัดกับแสงสะท้อนภายในได้อย่างลงตัว ส่วนฝาด้านหลังจะเน้นเปลือย เพื่อโชว์กลไกการทำงาน หนุ่ม ๆ คนไหน กำลังมองหานาฬิกาสุดหรู ที่คงเอกลักษณ์ไว้อย่างดีเยี่ยม พร้อมกับกลไกการทำงานสุดประณีต และมีประสิทธิภาพสุด ๆ คงจะมองข้ามแบรนด์นี้ไปไม่ได้อย่างแน่นอน

ราคาโดยประมาณ 9,945 บาท


Mondaine

 

 

ถ้าคุณรักความเรียบง่ายละก็ แบรนด์นี้คงตอบโจทย์คุณได้ไม่ยาก เพราะนาฬิกาผู้ชายรุ่นนี้ เป็นแบรนด์นาฬิกาคุณภาพจากสวิตเซอร์แลนด์ จึงหมดห่วงเรื่องคุณภาพไปได้เลย เพราะได้รับการออกแบบตามสรีรศาสตร์เพื่อความสบายสูงสุด รูปร่างโค้งมนเล็กน้อย ฝาหลังแทบไม่มีรอยต่อ โดดเด่นด้วยตัวเชื่อมตัวเรือน และเม็ดมะยมคริสตัลแซฟไฟร์ ทนทานต่อการขีดข่วน ช่วยให้นาฬิกามีคุณภาพทางเทคนิคและมอบความสวยงามสูงสุด มีให้คุณให้เลือกถึง 3 ขนาด คือ 35 mm, 40 mm และ 42 mm จัดเป็นนาฬิกา Unisex ที่สามารถใส่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ด้วยดีไซน์เรียบง่าย ดูดี หน้าปัดสีขาว ตัวเรือนสีซิลเวอร์ สายหนังสีดำ จึงทำให้สามารถสวมใส่ในชีวิตประจำวันได้แบบสบายๆ เลยล่ะ

ราคาโดยประมาณ 22,000 บาท


Garmin

 

นาทีนี้หากจะกล่าวถึงนาฬิกาแบรนด์ดังระดับโลกในปี 2021 ที่กำลังมาแรงในเมืองไทยสุด ๆในช่วงนี้ เราคงต้องยกให้ Garmin อย่างแน่นอน ด้วยความที่ตอนนี้ความเฮลตี้นั้นมาแรงมาก จึงไม่แปลกที่แบรนด์นี้จะครองใจสายเฮลตี้และต้องมีติดตัวไว้เสมอ เพราะแบรนด์นี้ได้เน้นการผลิตนาฬิกาที่เหมาะสำหรับการออกกำลังกายโดยเฉพาะ อย่างเช่น ระบบเซนเซอร์ที่มีกลไกในการวัดการทำงานของร่างกาย เป็นต้น  เชื่อได้เลยว่า ณ จุด ๆ นี้ คนไทยหันมารักสุขภาพ และออกกำลังกายกันมากขึ้น ดังนั้น การมองหานาฬิกาเจ๋ง ๆ สักเรือน ที่เหมาะสมเมื่อยามคุณออกกำลังกาย คงจะหลีกเลี่ยงแบรนด์ดัง อย่าง Garmin ไปไม่พ้น ซึ่งการันตีด้วยอันดับ 1 ทางด้านสมาร์ทวอชท์ ในการนำเข้ามาขานในประเทศไทย นอกจากนั้นก็ไม่ได้มาแค่ซีรีย์เดียว ยังเข้ามาจำหน่ายให้คุณได้เลือกสรร หลายซีรีย์อย่างจุใจเลยทีเดียว และแน่นอนว่า แม้จะมีหลายซีรีย์ แน่นอนว่าการเลือกนาฬิกาที่เหมาะสมกับคุณนั้น นอกจากจะเลือกให้รูปแบบการดีไซน์ที่ตรงใจแล้วละก็ การมองลึกลงไปในคุณสมบัติที่เหมาะสมกับการใช้งาน รวมถึงราคาที่ผู้ใช้นั้นจ่ายไหว โดยไม่กระทบกับเงินในกระเป๋ามากนั้น ก็คงจะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรคำนึงถึงไม่น้อย

ราคาโดยประมาณ 11,990 บาท

 


Fossil

เชื่อได้ว่า หนึ่งในบรรดานาฬิกาผู้ชายแบรนด์ดังที่คนจำนวนไม่น้อยเคยใส่ สำหรับการเริ่มต้นใส่และเก็บสะสม นาฬิกาอย่าง Fossil จะต้องเป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน เพราะด้วยราคาที่พอเหมาะ ประกอบกับคุณสมบัติที่โดดเด่น เลยถูกใจใครหลาย ๆ คนได้เป็นอย่างมาก และแน่นอน สำหรับใครที่งบไม่สูงมาก แต่กำลังมองหานาฬิกาแบรนด์ดังที่ดีไซน์สวย คุณภาพดี ใส่ง่าย เหมาะกับทุกชุด คงจะไม่พลาดแบรนด์นี้อย่างแน่นอน โดดเด่นด้วยหน้าปัดสเกเลตันที่เปลือยให้เห็นหน้าปัดย่อย เห็นเป็นกลไกนาฬิกา ให้ความหรูหรา อีกทั้งยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย สามารถสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน แถมราคาเป็นมิตร ขนาดนี้ หากคุณพลาดถอยออกมาใส่สักเรือนคงเสียดายแย่ ไม่เชื่อก็ลองดูสิ แล้วจะรู้ว่าคุ้มค่าคุ้มราคา คุณภาพปังขนาดไหน!

ราคาโดยประมาณ 4,620 บาท


Citizen

 หากจะกล่าวถึง แบรนด์นาฬิกาที่มีการพัฒนานวัตกรรมอยู่ตลอดเวลา คงจะหนีไม่พ้นแบรนด์นี้อย่างแน่นอน ตราบใดที่ยังมีความเชื่อที่ว่า เวลาไม่เคยหยุดนิ่ง ยังคงเดินไปข้างหน้าเสมอ จึงเป็นจุดที่ผลักดันให้ Citizen ไม่หยุดยั้งในการพัฒนาดีไซน์และคุณสมบัติของนาฬิกาให้ตอบโจทย์กับทุกการใช้งาน เพื่อมอบความเรียบหรู โดดเด่นให้กับผู้ที่สวมใส่ และแน่นอน Citizen ยังเชื่ออีกว่า “การทำนาฬิกาเป็นงานที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ไม่ใช่สิ่งที่เรียนรู้จากอดีต การได้ค้นหาความเป็นไปได้เพื่ออนาคตที่ดีกว่าเดิมจึงสร้างความน่าตื่นเต้นให้เสมอ” ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ ดีไซน์และฟังก์ชั่นการใช้งานของนาฬิกาแบรนด์นี้จะมีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งและยังคงพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ จึงอาจกล่าวได้ว่า Citizen นั้นเหมาะที่จะเป็นนาฬิกาแบรนด์หรูที่เคียงคู่ข้างกายคุณผู้ชายในทุกที่ทุกเวลา ได้ดีเลยทีเดียว

ราคาโดยประมาณ 5,985 บาท


Daniel Wellington

ถ้าหากพูดถึงแบรนด์ของนาฬิกาข้อมือที่มีดีไซน์มินิมัล ดูเรียบง่าย สามารถใส่ได้ทุกวัน หลาย ๆ คนคงจะนึกถึงนาฬิกาข้อมือแบรนด์นี้กันเลย กับ Daniel Wellington เพราะเป็นนาฬิกาข้อมือที่สามารถหยิบขึ้นมาใส่เมื่อไหร่ก็ได้ และสามารถที่จะใส่ได้ในหลากหลายโอกาส แต่ภายใต้ความเรียบง่ายของเขานั้น ก็ยังมีดีไซน์ที่เป็นจุดเด่นสามารถที่จะสร้างสีสันเพิ่มเข้าไปสำหรับการใส่ได้ด้วย นั่นก็คือสายของนาฬิกา ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามใจชอบ ส่วนสายของ Daniel Wellingtonที่ถูกพูดถึงมากที่สุด นั่นก็คือ สายแบบ Nato หรือสายที่เป็นผ้าหลากหลายสีสันนั่นเอง และนาฬิกาของ Daniel Wellington นั้นก็ยังมีนาฬิกาที่เป็นประเภทสายหนัง สายผ้า และสายสแตนเลส มีให้เลือกสรรด้วยกันหลากหลายแบบอีกด้วย ถือว่าเป็นการเพิ่มลูกเล่นและเพิ่มจุดเด่นให้กับนาฬิกาข้อมือยี่ห้อนี้เพิ่มขึ้นไปอีก คุณผู้ชายคนไหนที่อยากจะหาซื้อนาฬิกาคุณภาพดี ในราคาที่จับต้องได้ สามารถใส่ได้สบาย ๆ ในทุกวัน เราขอแนะนำนาฬิกาข้อมือของแบรนด์ Daniel Wellington เลยค่ะ

ราคาโดยประมาณ 5,715 บาท


Swatch

นาฬิกาแบรนด์คุณภาพมาตรฐานระดับโลก จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ Swatch มาพร้อมดีไซน์สุดล้ำ ทันสมัย และแนวคิดสุดบรรเจิด ถือเป็นแบรนด์แรกที่ฉีกกฎทุกกรอบ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสายนาฬิกา ที่ไม่ใช่แค่เป็นเพียงสายเหล็กอีกต่อไป เป็นนาฬิกาข้อมือที่มีสีสันสดใส เหมาะสำหรับการใช้งานได้ในทุกโอกาส มีดีไซน์มากมายหลากหลายรูปแบบ ทั้งที่เป็นแบบทางการ และแบบที่สามารถใช้ได้ภายในชีวิตประจำวัน การออกแบบตัวเรือนของ Swatch นั้นจะเน้นให้มีส่วนประกอบที่น้อยชิ้น และเป็นนาฬิกาข้อมือที่สามารถใส่เป็นเครื่องประดับก็ได้ มีการประดับตัวเรือนที่ทั้งเก๋ เท่ และยังดูทันสมัยไปด้วยกัน อีกทั้งนาฬิกาของ Swatch นั้น สามารถที่จะกันน้ำและกันกระแทกได้ดีอีกด้วย และสำหรับสิ่งสำคัญที่หลาย ๆ คนนั้นชื่นชอบเลยก็คือ นาฬิกาข้อมือของ Swatch นั้น สามารถที่จะเปลี่ยนถ่านนาฬิกาได้ฟรีตลอดชีพ ขอแอบกระซิบอีกว่าเป็นถ่านที่มาจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์อีกด้วยนะ คุณภาพดี ดีไซน์เท่ แถมบริการหลังการขายยังเริ่ดขนาดนี้ ต้องไปหาซื้อมาใช้กันสักเรือนแล้วล่ะ!

ราคาประมาณ 2,950 บาท


Samsung

นาฬิกาอัจฉริยะ สุดแสนจะทันสมัย ช่วยเสริมคุณภาพชีวิตของคุณให้ดีขึ้นได้ กับ Samsung Galaxy Watch มาพร้อมกับหน้าปัดขนาดใหญ่ สามารถมองหน้าจอได้แบบเต็ม ๆ และยังมีขอบตัวเรือนที่สามารถหมุนได้ ทำให้การสั่งงานนาฬิกาสะดวกมากยิ่งขึ้น สามารถหมุนเพื่อเลือกหน้าที่จะใช้งาน หรือเลื่อนเมนูต่าง ๆ ได้อีกด้วย แทนที่จะใช้การแตะจอเพื่อเลื่อนอย่างเดียว สำหรับตัวนี้นั้น มีให้เลือกทั้งที่เป็นตัวเรือนขนาด 40 mm, 44 mm และ 46 mm วัสดุเป็นอลูมิเนียม และมีสีดำให้เลือกเป็นพื้นฐาน แล้วในรุ่น 40 mm จะมีสีทองชมพู ให้เลือกเพิ่ม ส่วนขนาด 44 mm ก็จะมีสีเขียว เป็นอีกทางเลือกหนึ่งด้วย ซึ่ง Galaxy Watch รุ่นธรรมดานี้ขอบตัวเรือนหมุนไม่ได้ แต่จะใช้การปัดหน้าจอ หรือแตะขอบจอเพื่อสั่งงานแบบ Touch Bezel แทน สำหรับนาฬิกาตัวนี้นั้น มีฟังก์ชันที่น่าสนใจ คือ สามารถวัดข้อมูลร่างกาย ทำให้รู้ถึงมวลกล้ามเนื้อ มวลไขมัน ปริมาณน้ำในร่างกายของเรา ซึ่งตอนนี้มีนาฬิกาอัจฉริยะไม่กี่รุ่นเท่านั้นที่วัดค่าเหล่านี้ได้ ถือเป็นจุดเด่นที่น่าสนใจมาก ๆ ของนาฬิกาตัวนี้

ราคาประมาณ 7,290 บาท


Tissot

Tissot แบรนด์นาฬิกาเก่าแก่แบรนด์หนึ่งของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ กลไกของนาฬิกามีคุณภาพสูงและมีความแม่นยำ เป็นนาฬิกาที่มีหลากหลายคอลเลกชัน และแต่ละคอลเลกชันที่ออกมาก็ล้วนมีเรื่องราวของตัวเอง มีการสะท้อนอัตลักษณ์ของแบรนด์หรือประวัติศาสตร์ของแบรนด์อยู่บนคอลเลกชันนั้น ๆ และยังมีสไตล์การออกแบบที่แตกต่างกันตามเอกลักษณ์ที่สร้างขึ้นมาอย่างประณีต การเลือกซื้อนาฬิกา Tissot ที่มีคอลเลคชันโดดเด่นจะช่วยให้คุณนั้นมีเรื่องราวดี ๆ ไว้กับตัวเสมอเวลามองที่นาฬิกา Tissot นั้นเป็นแบรนด์ที่มีตัวเลือกของนาฬิกาตามสไตล์ของแต่ละคนอย่างครบครัน ดังนั้น การเลือกนาฬิกา Tissot นอกจากจะเลือกตามคอลเลคชันแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการเลือกนาฬิกา Tissot ที่มีวัสดุตัวเรือนและวัสดุตัวสายของนาฬิกาที่เข้ากันกับความเป็นตัวคุณมากที่สุด สะท้อนรสนิยมอันเป็นเอกลักษณ์ของคุณ เช่น การเลือกนาฬิกา Tissot ที่ใช้ตัวเรือนสเตนเลส หรือนาฬิกา Tissot ที่ใช้สายหนัง สายยางสังเคราะห์ หรือสายสเตนเลส ซึ่งต่างก็มีจุดเด่นที่แตกต่างตามรสนิยมของแต่ละคนนั่นเอง

ราคาประมาณ 28,300 บาท


Timex

แบรนด์นาฬิกาที่มีอายุยาวนานกว่าร้อยปี Timex นาฬิกาสัญชาติสหรัฐอเมริกา เป็นแบรนด์นาฬิกาที่มีความเก่าแก่แบรนด์หนึ่งของโลก สำหรับวัสดุที่ใช้มีคุณภาพสูง เน้นความแข็งแรงทนทาน สามารถใช้งานได้นาน จนทำให้ผู้ใช้รู้สึกถึงความคุ้มค่าเกินราคา สามารถที่จะเข้าถึงง่ายในคนทุกระดับ จุดเด่นเลยก็คือ มีคอลเลคชันนาฬิกาทั้งแบบทันสมัยและแบบคลาสสิก ไม่ว่าจะเป็นแบบดิจิตอล แบบเข็ม หรือแบบสมาร์ทวอทช์ ก็มีให้เลือกสรรหลากหลายประเภท มีความสวยงามทั้งดีไซน์และมีฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน สวมใส่แล้วดูมีระดับ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ชอบความคลาสสิคเหนือกาลเวลา และนอกจากดีไซน์ที่สวยงามแล้ว นาฬิกา Timex ก็ยังมีฟังก์ชันการทำงานที่ครอบคลุม เหมาะสำหรับซื้อเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษหรือจะซื้อใช้เองก็ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคามาก นอกจากนี้ ยังมีหลายรุ่นที่ทำออกมาเป็นนาฬิกาแบบคู่สำหรับคู่รัก ซึ่งความใส่ใจที่มีต่อลูกค้าตรงนี้ ส่งผลให้แบรนด์นั้นได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน

ราคาประมาณ 2,960  บาท


GUESS

เมื่อได้ยินชื่อแบรนด์ GUESS หลายคนคงจะนึกถึงแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังระดับโลก ที่ครองใจคนรักแฟชั่นมาอย่างยาวนาน แต่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่า GUESS ไม่ได้เป็นเพียงแบรนด์เสื้อผ้าเท่านั้น แต่ถือว่าเป็นแบรนด์แฟชั่นที่มีผลิตภัณฑ์ออกมาอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ และที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ นาฬิกา ซึ่งในปัจจุบัน Guess ก็ได้ผลิตนาฬิกาออกมามากมายหลายรุ่นมาก ๆ แถมยังมีหลายดีไซน์หลากสีสันเพื่อให้ตอบโจทย์ผู้สวมใส่ทุกเพศ ทุกวัยอีกด้วย สำหรับนาฬิกาแบรนด์ GUESS นั้น มีด้วยกันหลากหลายรุ่นและหลากหลายดีไซน์ และมีทั้งที่เป็นแบบนาฬิกาสายหนัง สายสเตนเลส หรือสายซิลิโคน เป็นต้น ซึ่งนาฬิกาของ GUESS ทั้งหมดนั้น จะเน้นไปที่นาฬิกาที่เป็นมากกว่านาฬิกา สามารถที่จะใส่เป็นเครื่องประดับและมิกซ์แอนด์แมทช์ ให้เข้ากับทุกลุคทุกสไตล์ และยังมีดีไซน์ที่หรูหรา ทันสมัย เข้ากับแฟชั่น มีฟังก์ชันหลากหลาย ดูหรูหรา และให้ความสปอร์ตได้ในเวลาเดียวกัน

ราคาประมาณ 7,920 บาท


Mido

Mido ถือเป็นแบรนด์นาฬิกาเก่าแก่แบรนด์หนึ่ง และในตลาดเมืองไทยเชื่อว่าหลายคนที่มีอายุอานามนำหน้าด้วยเลข 3 หรือ 4 อาจจะมีความหลังร่วมกับนาฬิกาเรือนนี้ เพราะต้องยอมรับว่านาฬิการุ่น Commander ได้รับความนิยมอย่างมากจากคนรุ่นพ่อ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้ถูกส่งผ่านมายังเราที่เป็นรุ่นลูกในการได้สัมผัสกับนาฬิกาจักรกลเรือนแรกในชีวิต สำหรับรูปลักษณ์ดีไซน์ภายนอกของตัวนี้จะเน้นที่ความคลาสสิก ประกอบกับราคาที่สมเหตุสมผล ทำให้นาฬิกามิโดนั้น สามารถครองความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง จากรุ่นสู่รุ่น โดยรุ่นของนาฬิกา Mido ที่เป็นรุ่นฮิตที่สุดนั้น คงไม่พ้น 4 รุ่นนี้ด้วยกัน คือ รุ่น Commander Big Date ที่ดูสง่างาม หน้าปัดขนาดใหญ่ มีจุดบอกเวลาเป็นตัวเลขแบบขีด รุ่นถัดมา มัลติฟอร์ท เดย์โทมิเตอร์ ได้รับแรงบันดาลใจจากนาฬิกาสไตล์วินเทจ มีความหรูหรา และคลาสสิค มาในโทนสีอันแสนอบอุ่น ต่อมาที่รุ่น คอมมานเดอร์ เฉด สง่างามแต่ยังคงความเรียบง่าย และมีกลิ่นอายวินเทจ ปิดท้ายกันที่รุ่น บารอนเชลลี่ ทรีลโลจี้ มีดีไซน์โดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ สะท้อนถึงงานออกแบบตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน ไปจนถึงอนาคตของมิโดได้ดียิ่งกว่ารุ่นใด โดยในปีนี้ได้มีการออกรุ่นลิมิเต็ดออกมา 3 แบบด้วยกัน โดยยังคงเอกลักษณ์ของหน้าปัดขนาด  38 มม. โดดเด่นด้วยเข็มนาฬิการูปทรงใบไม้ทั้งสามแบบในรูปลักษณ์ที่ต่างกัน และสำหรับใครที่สนใจ สามารถหาซื้อนาฬิกาแบรนด์ Mido ได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้ได้เลย

ราคาประมาณ 36,500 บาท


LEE Watch

ถ้านึกถึง LEE คงจะนึกถึงแบรนด์กางเกงยีนส์ชื่อดังระดับโลก เพราะ LEE นั้นคือตัวแทนของคุณภาพ นวัตกรรม และความทนทาน และยังเป็นแบรนด์เดนิมในตำนานที่สร้างหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ ๆ ด้วยการออกแบบนวัตกรรมใหม่ ๆ มาอย่างต่อเนื่อง แต่ LEE นั้นไม่เพียงแต่ผลิตเพียงแค่กางเกงยีนส์เพียงเท่านั้น เพราะทางแบรนด์เองนั้นก็พยายามผลิตสินค้าที่มีความหลากหลายตอบโจทย์ผู้บริโภคในอีกหลากหลายกลุ่มออกมาสู่ตลาดเช่นกัน หนึ่งในนั้น ก็คือ นาฬิกาข้อมือนั่นเอง และสำหรับนาฬิกาข้อมือของ LEE ที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์มากที่สุดเลย นั่นคือ รุ่นที่เป็นสายหนังหุ้มยีนส์นั่นเอง ถือว่ารุ่นนี้นั้นเป็นรุ่นที่ขายดีของทางแบรนด์ และยังฮอตฮิตมากอีกด้วย เพราะด้วยความที่เป็นแบรนด์ที่เด่นในเรื่องของยีนส์อยู่แล้ว แต่ก็ยังสามารถที่จะทำตัวนาฬิกาข้อมือให้ออกมามีความเก๋ และเท่ไปในตัวเดียวกัน ด้วยการนำเอาเอกลักษณ์ของทางแบรนด์เพิ่มเข้าไป แถมยังมีสายสแตนเลสเพิ่มฟรีเข้าไปในเซทให้อีกด้วย พูดได้เลยว่าซื้อนาฬิกาข้อมืออันเดียว แต่ยังแถมสายไปถึงสองแบบทำให้สามารถสลับลุคได้โดยไม่จำเจ ไม่ว่าจะเป็นลุคชิลหรือลุคออฟฟิศ เรือนเดียวก็เอาอยู่

ราคาประมาณ 2,390 บาท


Rado

นาฬิกาที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก Rado เป็นแบรนด์นาฬิกาที่ใหญ่ที่สุดของสวิสเซอร์แลนด์อีกแบรนด์หนึ่ง ได้รับการขนานนามว่าเป็นนาฬิกาที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก เพราะมีการใช้วัสดุ นวัตกรรมด้านวัสดุที่ทันสมัย ทนทาน ป้องกันรอยขีดข่วน และยังเป็นผู้นำด้านนาฬิกามาตลอดจนถึงปัจจุบัน ที่สำคัญคือ มีการใช้วัสดุพิเศษที่คิดค้นขึ้นมาให้มีน้ำหนักเบา ใส่สบายทนทาน ดูทันสมัยและไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้อีกด้วย และยังมีความโดดเด่นในด้านการออกแบบ มีดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครและมีการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่เสมออีกด้วย สำหรับ Rado นั้นมีการผลิตและคิดค้นนาฬิกาข้อมือออกมาในหลากหลายรุ่น หลากหลายสไตล์ ทั้งรุ่นที่ป้องกันรอยขีดข่วน รุ่นที่สามารถกันน้ำได้ลึกเป็นพิเศษ รุ่นยอดนิยมมีหลายโมเดล รูปทรงเรียบง่าย คลาสสิก มินิมอลและมีเอกลักษณ์ หรือจะเป็นรุ่นที่ดีไซน์มีเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร

ราคาประมาณ 69,600 บาท


Tommy Hilfiger 

มาถึงกันที่แบรนด์สุดท้ายกันแล้ว ถ้าหากพูดถึงแบรนด์เสื้อผ้า ที่มีความบ่งบอกถึงความเป็นอเมริกัน แน่นอนว่า หลายคนจะต้องนึกถึง Tommy Hillfiger อย่างแน่นอน เพราะว่าติดอยู่ในลิสต์ที่เป็นแบรนด์ ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดแบรนด์หนึ่งเลยก็ว่าได้ แต่ผลิตภัณฑ์และสินค้าของแบรนด์ที่เป็นจุดเด่นของแบรนด์นั้น ก็ไม่ได้มีเพียงแค่เสื้อผ้าเท่านั้น ยังมีทั้งกระเป๋า หมวก รองเท้า และสินค้าประเภทอื่น ๆ อีกมากมาย รวมไปถึง นาฬิกาข้อมือด้วย สำหรับนาฬิกาข้อมือของ Tommy Hillfiger นั้น จะเน้นไปที่ความเรียบหรู มีดีไซน์โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ตรงหน้าปัดของนาฬิกา ถูกออกแบบมาให้มีความเรียบ เท่ แต่ยังดูโดดเด่น แต่ยังมีความทันสมัย สามารถใส่ได้ในทุกวัย เพราะมีนาฬิกาหลากหลายสไตล์ให้ได้เลือกซื้อ มีทั้งรุ่นที่เป็นสายสแตนเลส สายประเภทหนัง และสายซิลิโคน สามารถสวมใส่ได้ง่ายภายในชีวิตประจำวัน หรือจะใส่ในวันที่เป็นทางการก็ได้เหมือนกัน 

ราคาประมาณ 5,655 บาท


ถึงตาคุณแล้วล่ะ ว่าจะเลือกสะสมนาฬิกาแบรนด์ไหนไว้ครอบครอง เพราะเราได้คัดแบรนด์เด็ด แบบเน้น ๆ มาให้คุณได้เลือกสรรอย่างจุใจ ทั้งนี้ก็อย่าลืมว่า นาฬิกาแบรนด์หรูนั้น แม้จะช่วยให้อัพลุคให้คุณดูดี มีมาด หล่อ เท่ ระเบิด ขนาดไหน การคำนึงถึงความเหมาะสมในการใช้งาน และราคาที่เหมาะสมกับความสามารถในการจ่าย ก็เป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะไม่คำนึงถึงไปไม่ได้ หากคุณคำนึงอย่างถ้วนถี่เเล้ว นอกจากคุณจะได้นาฬิกาที่ถูกใจตอบโจทย์ทางด้านการใช้งานแล้วละก็ ยังถูกต้อง สมเหตุสมผลกับกำลังซื้อที่คุณมี โดยที่คุณจะได้ไม่ต้องมาเสียดายเสียใจภายหลังอีกด้วย รู้แบบนี้แล้ว ลองนำเอาแบรนด์ต่าง ๆ ที่ทางเราแนะนำไป เลือกซื้อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์และความชื่นชอบส่วนบุคคลของคุณได้เเล้ว อย่ารอช้าเลย เพราะแฟชั่นนั้นไม่รอใคร! แล้วอย่าลืมกลับมาอัพเดตบทความใหม่ ๆ และสาระดี ๆ ที่ za.in.th กันได้ทุกวันนะคะ

nickname
Author: nickname

TAGGED: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Share this Article