รีวิว 10 ลู่วิ่งไฟฟ้า คุณภาพเยี่ยม ยี่ห้อไหนดี ปีล่าสุด 2022

rachata.wakin
rachata.wakin
5 Min Read

หากจะนึกถึงเครื่องออกกำลังกายสักเครื่อง ลู่วิ่งไฟฟ้า คงเป็นหนึ่งในตัวเลือกอย่างแน่นอน เพราะเป็นเครื่องออกกำลังกายสำหรับคาร์ดิโอที่ได้รับความนิยมสูง และเป็นการออกกำลังกายพื้นฐาน ที่ทุกคนคุ้นเคยสามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัย แถมสถานการณ์ในปัจจุบันที่มีเชื้อโรค และฝุ่นละอองต่างๆ มากมายนับไม่ถ้วน การออกกำลังกายที่บ้านจึงเป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย ทั้งประหยัดเวลา และลดความเสี่ยง แต่ลู่วิ่งในตลาดก็มีมากมายหลายยี่ห้อ วันนี้เราจึงมี 10 ลู่วิ่งไฟฟ้า คุณภาพดี ราคาคุ้มค่ามาแนะนำกัน ส่วนจะมียี่ห้อไหน มีฟังก์ชันเด็ดๆอะไรบ้าง ตามไปชมกันได้เลยค่ะ


MERRIRA รุ่น MX-1000

MERRIRA ลู่วิ่งไฟฟ้า มอเตอร์ DC กำลังสูงสุด 5 แรงม้า รุ่น MX-1000 ดีไซน์เรียบง่าย แบบมีระดับ มาพร้อมหน้าจอแบบ LED แสดงข้อมูลครบถ้วน ไม่ว่าจะความเร็ว เวลา ระยะทาง แคลอรี่ หรือชีพจร และมีโปรแกรมการออกกำลังกาย มากถึง 16 โปรแกรม สามารถปรับความเร็วได้ 1-22 กม./ชม. และปรับความชันอัตโนมัติ Auto-Incline ได้ 20 ระดับ โดยรับน้ำหนักได้สูงสุด 150 กิโลกรัม อีกทั้งเทคโนโลยี Double Shock Absorption ระบบโช้คคู่ สามารถรองรับแรงกระแทกได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยลดแรงกระแทกที่เข่า และข้อเท้าได้มากถึง 70%  แถมยังพับเก็บขึ้นลงได้ ด้วยระบบ Hydraulic Soft Drop สะดวกสบาย ประหยัดพื้นที่ได้อีกมาก ที่สำคัญสามารถเชื่อมต่อบลูทุธกับมือถือ หรือแท็บเลท เพื่อใช้เล่น ZWIFT เกมวิ่งออนไลน์เสมือนจริงกับเพื่อน ๆ ได้ทั่วโลก เรียกได้ว่าครบครันจริงๆเครื่องนี้ ได้ทั้งความสนุก ได้ทั้งสุขภาพที่ดีเลยนะคะ

  • ขนาดสินค้า : 91 x 200 x 138 cm.
  • ราคาโดยประมาณ : 22,990 บาท


XIAOMI รุ่น KINGSMITH K12

ลู่วิ่งไฟฟ้า XIAOMI รุ่น KINGSMITH K12 ลู่วิ่งไฟฟ้าอัจฉริยะแบบพับได้ โดยด้านหน้ามีล้อเลื่อน 2 ล้อ สามารถยกจากด้านหลัง แล้วลากไปเก็บได้แบบสบายๆ เพราะขนาดเล็กและน้ำหนักเบา  รุ่นนี้เป็นได้ทั้งลู่วิ่งไฟฟ้า (Treadmill) และลู่สำหรับเดิน (Walking Pad) ในเครื่องเดียว สามารถควบคุมและสั่งงานได้ 2 วิธี คือผ่านรีโมทคอนโทรลแบบไร้สาย และผ่านแอปพลิเคชัน KS Fit ซึ่งแอปพลิเคชันนี้ มีโปรแกรมการฝึก หรือโปรแกรมการวิ่งสำเร็จรูป (Training Course) ให้เลือก ไม่ว่าจะเดิน วิ่ง หรือจะเดินสลับวิ่งก็ได้ ตามแต่เราจะสะดวกได้เลย ส่วนระบบลู่วิ่งนั้น ยืดหยุ่น รองรับแรงกระแทก ลดปัญหาการปวดเข่า ปวดข้อได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีควบคุมความเร็วอัตโนมัติ วิ่งได้ เดินได้ชิลๆ ไร้กังวล ส่วนบ้านไหนมีเด็กเล็ก ยิ่งไม่ต้องกังวลเลยค่ะ เพราะเครื่องรุ่นนี้ก็มีระบบป้องกันเด็กใช้งาน (Child Lock) โดยสามารถตั้งค่าผ่านแอปพลิเคชันได้อีกด้วย เรียกได้ว่าใส่ใจกันทุกรายละเอียดจริงๆค่ะ

  • ขนาดสินค้า : 1,480 x 792  x 1,060 mm.
  • ราคาโดยประมาณ : 9,999 บาท


Amazfit รุ่น Airrun Smart Treadmill

ลู่วิ่งไฟฟ้า Amazfit Airrun Smart Treadmill ดีไซน์สวยงาม ทันสมัย มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลาย โดยตัวเครื่องสามารถเชื่อมต่อได้หลายอุปกรณ์ สามารถซิงค์ข้อมูล อัตราการเต้นของหัวใจกับ Smartwatch Amazfit ได้แก่ Bip U Pro / GTS 2mini / GTR2 / GTS 2 /  T-Rex Pro และรุ่นอื่นๆ อีกทั้งยังมีลำโพงแบบ JBL Built-in ช่วยเพิ่มความบันเทิงในการวิ่ง ด้านตัวสายพานวิ่งเป็นแบบกว้างพิเศษ ช่วยเพิ่มพื้นที่และให้ความมั่นคงขณะวิ่ง รวมไปถึงตัวสายพานยังมีกันลื่นและทนต่อการสึกหรอ แถบขอบยางก็นุ่ม ช่วยให้วิ่งได้สบาย รู้สึกปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ตัวโช้คอัพก็มีถึงแปดตัว จึงช่วยดูดซับแรงกระแทก ป้องกันการเจ็บเข่าได้อย่างดี การจัดเก็บรักษายิ่งสะดวกสบาย เพราะตัวเครื่องสามารถพับเก็บได้ ไม่เปลืองพื้นที่อย่างแน่นอน

  • ขนาดสินค้า : 1,590 x 810 x 1,250 mm.
  • ราคาโดยประมาณ : 15,699 บาท


FITEX รุ่น R500

ลู่วิ่งไฟฟ้า FITEX R500 มาพร้อมหน้าจอ LCD 5.5 นิ้ว แสดงความเร็ว ระยะทาง เวลา แคลลอรี่ และระดับชีพจร อีกทั้งหน้าจอ Touch Screen 7 นิ้ว สามารถต่อ wifi อินเตอร์เน็ต ดูหนัง ฟังเพลง เพิ่มความบันเทิงขณะวิ่งได้อย่างดี และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยมีที่วางมือถือ กระบอกน้ำ และแทบเลต เรียกได้ว่าคำนึงถึงผู้ใช้งานอย่างแท้จริงเลยค่ะ ด้านโปรแกรมการออกกำลังกาย ก็มีให้เลือกมากถึง 15 โปรแกรม โดย 12 โปรแกรมจากโรงงาน และ 3 โปรแกรมสำหรับผู้ใช้ตั้งเอง สามารถปรับความเร็ว 1 – 18 กม./ชม.  ปรับความชันไฟฟ้าได้ 1-18 ระดับ โดยเครื่องรองรับน้ำหนักได้สูงสุดที่ 140 กิโลกรัม ด้านระบบโช๊คตัวใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมด้วย ComfortTech 6-Point Commercial Grade Damping System ลิขสิทธิ์เฉพาะจาก USA ที่สามารถเปลี่ยนแรงกระแทก จากแนวตั้งให้เป็นแนวนอน จึงช่วยลดแรงกระแทกตามข้อ ของผู้วิ่งได้มากถึง 70% แถมฐานลู่วิ่ง 2 ชั้น ยิ่งช่วยรองรับแรงกระแทกได้เพิ่มขึ้น ตัวเครื่องนั้นยังพับเก็บได้ มีล้อ เคลื่อนย้ายสะดวก ไม่ต้องกังวลว่าจะกินพื้นที่บ้านอย่างแน่นอน

  • ขนาดตัวเครื่องก่อนพับ : 1,740 x 740 x 1,360 mm.
  • ขนาดกล่อง : 1,800 x 800 x 330 mm.
  • ราคาโดยประมาณ : 14,590 บาท

 


B&G รุ่น F20 Treadmill F20

ลู่วิ่งไฟฟ้า รุ่น F20 Treadmill F20 ดีไซน์สวยงาม ทันสมัย มาด้วยมอเตอร์กำลัง 3 แรงม้า หน้าจอ LCD แสดงข้อมูลความเร็ว เวลา ระยะทาง แคลอรี่ และชีพจร สามารถปรับความเร็วในการวิ่งได้ 0.8 – 14 กม./ชม. ปรับความชันได้ที่ 0, 3 และ 5 องศา โดยรับน้ำหนักได้สูงสุด 120 กิโลกรัม และมีระบบโช้คคู่รับแรงกระแทก ช่วยลดแรงกระแทก ที่จะเกิดกับเข่าและข้อเท้าได้เป็นอย่างดี ตัวเครื่องยังมี App เทรนเนอร์วิ่งส่วนตัว ที่สามารถเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ได้ด้วย อีกทั้งยังรองรับ MP3 การเล่นเพลงผ่านมือถือและ USB และมั่นใจเรื่องความปลอดภัยด้วย Safety Key ที่จะช่วยป้องกันอันตรายจากการใช้งาน การเคลื่อนย้ายก็สะดวกสบายด้วยล้อ สามารถลากไปจัดวางตรงไหนของบ้านก็ได้ ตามใจชอบเลยค่ะ

  • ขนาดสินค้า : 167 x 76 x 33 cm.
  • ราคาโดยประมาณ : 8,499 บาท


MERRIRA รุ่น MX-850

MERRIRA ลู่วิ่งไฟฟ้า 4.5 แรงม้า รุ่น MX-850 หน้าจอ LCD ขนาด 5 นิ้ว แสดงข้อมูลครบถ้วน ไม่ว่าจะความเร็ว เวลา ระยะทาง แคลอรี หรือชีพจร ตัวเครื่องออกแบบมาให้ใช้งานง่าย สะดวกสบาย และสามารถเพิ่มความเพลิดเพลิน ด้วยการเชื่อมต่อฟังเพลงด้วย AUX และ USB ได้ ส่วนด้านโปรแกรมการออกกำลังกาย ก็มีให้เลือกมากถึง 15 โปรแกรม สามารถปรับความเร็ว ปรับความชันได้ที่ปุ่มบริเวณแฮนด์จับ เพิ่มความสะดวกสบาย ขณะออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น และสามารถวิ่งได้ต่อเนื่อง นานสูงสุดถึง 4 ชั่วโมงเลยทีเดียว โดยตัวเครื่องรองรับน้ำหนักได้สูงสุด 140 กิโลกรัม อีกทั้งระบบสปริงรองรับแรงกระแทก 8 จุด (Patented by MERRIRA™) จึงช่วยรับแรงกระแทกที่ เข่า ข้อและเท้า ได้ดีกว่ารุ่นอื่นๆ ด้านกระดานวิ่งก็เป็นแบบ 2 ชั้น Double Layer ช่วยกระจายแรงกระแทกได้ดี จึงวิ่งได้อย่างมั่นใจ และปลอดภัยมากขึ้น สะดวกสบายอีกขั้น ด้วยระบบ Hydraulic System พับเก็บได้ ประหยัดพื้นที่ แถมยังมีระบบเคลื่อนย้าย Advanced Motion ล้อหมุน 360 องศา เคลื่อนย้ายได้สะดวกเพียงเข็นไป เป็นอีกรุ่นที่ตอบโจทย์ได้หลายข้อ น่าสนใจไม่น้อยเลยนะคะ

  • ขนาดสินค้า : 80 x 184 x 134 cm.
  • ราคาโดยประมาณ : 14,590 บาท


FITEX รุ่น R800

ลู่วิ่งไฟฟ้า 4.5แรงม้า ลู่วิ่ง FITEX รุ่น R800 มาพร้อมกับโปรแกรมการออกกำลังกาย 109Programs หน้าจอ LCD 7.5 นิ้ว แสดงหน้าจอ ความเร็ว ระยะทาง เวลา แคลลอรี่ และระดับชีพจร สามารถปรับความเร็วได้ 1-18 กม./ชม. ปรับความชันไฟฟ้าได้ 1-18 ระดับ ด้านตัวฐานลู่วิ่ง เป็นแบบ 2 ชั้น ช่วยรองรับแรงกระแทกเพิ่มขึ้น อีกทั้งมีระบบ ComfortTech 6-Point Commercial Grade Damping System ลิขสิทธิ์เฉพาะจาก USA ที่เปลี่ยนแรงกระแทกจากแนวตั้งให้เป็นแนวนอน จึงช่วยลดแรงกระแทก ตามข้อของผู้วิ่งได้มากถึง 70% ตัวเครื่องสามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 160 กิโลกรัม ทันสมัยด้วยสามารถเชื่อมต่อกับมือถือ IOS และ Andriod ได้ สะดวกสบายอีกขั้นคือ ตัวเครื่องสามารถพับเก็บได้ ช่วยประหยัดพื้นที่บ้านได้เป็นอย่างดี

  • ขนาดตัวเครื่องก่อนพับ : 2,000 x 900 x 1,550 mm.
  • ขนาดกล่อง : 2,060 x 940 x 410 mm.
  • ราคาโดยประมาณ : 19,990 บาท


eBuy ลู่วิ่งพับได้

EBuy ลู่วิ่งพับได้ ราคาประหยัด ดีไซน์เรียบง่าย ทันสมัยและสวยงาม ตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัด พับเก็บง่าย น้ำหนักเบา และมอเตอร์มีขนาด 3.5 แรงม้า สามารถรองรับน้ำหนักผู้ใช้ได้สูงสุด 100 กิโลกรัม อีกทั้งสามารถปรับระดับความเร็วได้ 1 -10 กิโลเมตร/ชั่วโมง แถมเสียงดังเพียง 50 เดซิเบล ไม่รบกวนสมาชิกในบ้านแน่นอน ด้านตัวเครื่องก็มาจากวัสดุคุณภาพ แข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน คุ้มค่า เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับการตอบรับ ว่าคุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด

  • ขนาดสินค้า : 119 x 56 x 130 cm.
  • ราคาโดยประมาณ : 3,890 บาท

 


 Johnson รุ่น Horizon ELITE T5.1

ลู่วิ่งไฟฟ้า รุ่น HORIZON ELITE T5.1  เป็นรุ่นที่เครื่องใหญ่ มีพื้นที่ในการวิ่งมากกว่าทุกรุ่น มอเตอร์กำลังสูงถึง 4 แรงม้า ช่วยให้การวิ่งราบเรียบ ไม่สะดุด แถมเสียงรบกวนน้อย แต่ทนทาน ด้วยวัสดุอุปกรณ์คุณภาพ อีกทั้งใช้มอเตอร์คุณภาพสูงพร้อมระบบขับเคลื่อนจาก Johnson Drive System™ ช่วยส่งกำลังอย่างต่อเนื่องยาวนาน และด้วยเทคโนโลยีเฉพาะตัวของลู่วิ่งไฟฟ้า JohnSon ที่มีมาพร้อมกับระบบเซ็นเซอร์วัดความเร็ว จึงไม่ต้องกังวลเวลาใช้งานต่อเนื่องนาน ๆ จะเกิดอาการกระตุก หรือวิ่งในความเร็วที่ไม่คงที่ แถมยังมีระบบรองรับแรงกระแทกแบบ Variable Response Cushioning ช่วยลดการบาดเจ็บข้อเข่าได้เป็นอย่างดี

  • ขนาดสินค้า : 94.5 x 210 x 150 cm.
  • ราคาโดยประมาณ : 71,155 บาท


Gsports รุ่น GS-T880CM

Gsports ลู่วิ่งไฟฟ้า พร้อมที่ปั่นเอว รุ่น GS-T880CM มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ LCD  ที่สามารถบอกได้ทั้งความเร็ว, ระยะทาง, เวลาที่ใช้, อัตราการเผาผลาญแคลอรี่ และอัตราการเต้นของหัวใจ ตัวเครื่องสามารถปรับความเร็วได้ 0.8-10 กิโลเมตร/ชั่วโมงปรับความชันได้ 3 ระดับ และรองรับน้ำหนักสูงสุดได้ 90 กิโลกรัม นอกจากฟังก์ชั่นพื้นฐานแล้ว Gsports ยังมีฟังก์ชั่นเสริม เป็นปุ่มพลาสติกอย่างหนา ที่ช่วยสำหรับยึดเกาะขณะวิ่ง พร้อมทั้งใช้เป็นเครื่องนวดเพื่อลดอาการปวดเมื่อยได้อีกด้วย แถมยังสามารถพับเก็บได้ ทำให้ประหยัดพื้นที่เป็นอย่างมาก

  • ขนาดสินค้า : 160 x 92 x 202 cm.
  • ราคาโดยประมาณ : 9,590 บาท


จบไปแล้วกับ 10 ลู่วิ่งไฟฟ้าที่เรามาแนะนำกันในวันนี้ หวังว่าจะมีถูกใจกันสักเครื่องนะคะ การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดีค่ะ แต่ไม่ว่าอย่างไร ก็ควรเลือกเครื่องออกกำลังกายให้เหมาะกับตัวเราที่สุด ไม่ว่าจะเป็นลักษณะของเครื่อง การทำงานของเครื่อง หรือแม้แต่ราคา เพราะบางรุ่นก็ถือว่าราคาสูงไม่เบาเลย ต้องตัดสินใจกันอย่างรอบคอบเลยล่ะค่ะ แต่ก็ถือว่าเป็นการลงทุนระยะยาวนะคะ ลงทุนกับสุขภาพไม่มีเสีย มีแต่ได้กับได้อย่างแน่นอน ส่วนบทความหน้าทางเราจะมีข้อมูลดีๆ อะไรมานำเสนออีก ติดตามกันได้ที่ za.in.th

rachata.wakin
Author: rachata.wakin

Share this Article