แนะนำ 10 อาหารเม็ดสุนัข ขับถ่ายเป็นก้อน สุขภาพแข็งแรง ยี่ห้อไหนดี 2022

Team 2
Team 2
5 Min Read

ดูแลกันไปตลอดเหมือนเป็นอีกหนึ่งสมาชิกในครอบครัว น่ารักขนาดนี้ก็ต้องดูแลดีเป็นธรรมดาเนอะ สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้อยากเป็นตัวช่วยในการเลือกอาหารสุนัขหรือ อาหารเม็ด เกรดคุณภาพ ว่ายี่ห้อไหนดี – คุณภาพโดนใจกันบ้าง เดี๋ยวนี้อาหารเม็ดตามท้องตลาดมีเยอะแยะมากมาย ถ้ายิ่งที่บ้านเลี้ยงสุนัขพันธุ์ใหญ่ด้วยแล้ว ต้องดูส่วนผสมที่พิเศษมากกว่าสุนัขทั่วไป ว่าต้องเป็นอาหารเม็ดยี่ห้อไหน เพื่อให้สุนัขตัวโปรดของเรา เติบโตอย่างสมวัย สุขภาพแข็งแรง ห่างไกลจากโรคต่าง ๆ โดยเฉพาะต้องเป็นอาหารเม็ดที่มีส่วนช่วยในการบำรุงกระดูกและข้อต่างต่าง ๆ ด้วย งั้นไปดูพร้อม ๆ กันเลยในคอนเทนต์นี้ “แนะนำ 10 อาหารเม็ดสุนัข พันธุ์ใหญ่ ยี่ห้อไหนดี 2565”


Royal canin Maxi Adult

เป็นยี่ห้ออาหารสุนัขอันดับต้น ๆ ที่บรรดาคนรักสุนัขเลือกให้มาดูแลสุนัขตัวโปรดเลย โรยัล คานิ เป็นแบรนด์อาหารสุนัขชั้นนำจากประเทศฝรั่งเศส ถุงสีน้ำเงินเป็นสูตร Maxima Large Dog เป็นอาหารเม็ด สำหรับสุนัขโตพันธุ์ใหญ่อายุตั้งแต่ 15 เดือน – 5 ปี ที่มีส่วนผสมที่จำเป็นต่อสุขภาพของสุนัขเช่น เนื้อสัตว์ปีก,ไขมันสัตว์, ตับสัตว์ปีก, กระดูกอ่อนสุกรไฮโดรไลซ์ และส่วนผสมของข้าวโพด เป็นอาหารสุนัขที่มีส่วนช่วยดูแลเรื่องสุขภาพผิวหนังและเส้นขน ด้วยกรดไขมัน Omega 3 (EPA & DHA) ที่ทำให้ผิวหนังและเส้นขนเงางามสุขภาพดี, มีส่วนผสมของกลูโคซามีน คอนดรอยติ ที่จำเป็นต่อการบำรุงกระดูก รวมถึงข้อต่อต่าง ๆ เพื่อการรับน้ำหนักของสุนัขโครงสร้างใหญ่และมีโปรตีนที่ย่อยง่าย 90% ใยอาหาร รวมทั้งรีไบโอติ ลักษณะอาหารเม็ดเป็นรูปวงกลม ขนาดกำลังพอดี ที่จะลับฟันของสุนัขให้ดูสะอาดอยู่เสมอ ช่วยลดคราบพลัคและหินปูนได้อีกด้วย เป็นอาหารเม็ดที่มีกลิ่นหอมที่น้องหมาโปรดปราน แถมยังช่วยให้ขับถ่ายเป็นก้อน ดูสุขภาพดีตั้งแต่ภายในสู่ภายนอก ?ราคา : เริ่มต้นที่ 4 กก. 859 บาท

คุณภาพของอาหารสัตว์ทางเคมี : โปรตีน ไม่น้อยกว่า 24%, ไขมัน ไม่น้อยกว่า 14%, กาก ไม่มากกว่า 3.5%, ความชื้น ไม่มากกว่า 10.5%

เหมาะสำหรับสุนัขอายุ : 15 เดือน – 5 ปี


Taste Of The Wild smoked salmon grain free

ต่อกันที่อาหารสุนัขโต Taste of the Wild คุณภาพเกรดพรีเมียม สัญชาติอเมริกัน ที่❌ปราศจากเมล็ดธัญพืช (GRAIN FREE) ❌เป็นอาหารสุนัขเกรดโฮลิสติ ซึ่งมีสูตรขายดีอย่าง smoked salmon ที่ทำจากปลาแซลมอนรมควันคุณภาพดี ทำจากเนื้อปลาแท้ ๆ ที่ผ่านการอบเพื่อให้กลิ่นหอมยังอยู่ แล้วส่วนผสมอื่น ๆ เช่น ปลาทะเลป่น, มันฝรั่งหวาน, มันฝรั่ง, น้ำมันคาโนล่า, วิตามินอี และแร่ธาตุอื่น ๆ รวมถึงเป็นผักและผลไม้ เพื่อให้คุณภาพและรสชาติที่ดี หอม น่ากิน มาอยู่ในรูปแบบของอาหารเม็ดขนาดกำลังดี และมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มาจากธรรมชาติจะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้น้องหมามีสุขภาพที่ดี และขนสวยเป็นเงางาม เหมาะสำหรับสุนัขทุกช่วงอายุ ตั้งแต่หย่านมขึ้นไปถึงสุนัขโตทุกสายพันธุ์ จุดเด่นของ Taste of the Wild ที่ต่างจากอาหารสุนัขแบรนด์ตามท้องตลาดทั่วไปคือ ใช้แหล่งโปรตีนจากสัตว์หายาก, ไม่มีส่วนผสมของข้าวโพดและถั่ว และสุดท้ายคือ ใช้สารถนอมอาหารที่มาจากธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญให้สุนัขเติบโตแบบแข็งแรง สุขภาพดี ห่างไกลจากโรคด้วย ?ราคา : เริ่มต้นที่ 680 กรัม 380 บาท

คุณภาพของอาหารสัตว์ทางเคมี : โปรตีน ไม่น้อยกว่า 25%, ไขมัน ไม่น้อยกว่า 15%, กาก ไม่มากกว่า 3%, ความชื้น ไม่มากกว่า 10%

เหมาะสำหรับสุนัขอายุ : 1 ปีขึ้นไป


Hill’s® Science Diet® Adult Large Breed Chicken & Barley Recipe

การันตีด้วยคำเคลม แบรนด์อาหารสุนัขอันดับ 1 ที่สัตวแพทย์ในอเมริกาแนะนำ สำหรับสุนัขสายพันธ์ุใหญ่ Hill’s Science Diet Adult Large Breed Chicken & Barley Recipe ที่มีส่วนผสมหลักอย่างไก่และข้าวเพื่อสุนัขอายุตั้งแต่ 1-5 ขวบ ที่ทางยี่ห้อได้คัดสรรความสมดุลคุณค่าทางโภชนาการให้สารอาหารครบถ้วน เพื่อให้สุนัขได้เติบโตแบบสมวัยและแข็งแรง ด้วยส่วนผสมสำคัญอย่างกลูโคซามีนและคอนดรอยติที่ได้จากธรรมชาติช่วยเรื่องการเคลื่อนไหวคล่องตัวและบำรุงข้อต่อให้ทนทานต่อการรับน้ำหนัก ยังมีโอเมก้า 6และวิตามินอี ที่มีช่วยเรื่องรักษาความสมดุลของสภาพผิวหนังและบำรุงเส้นขนให้เงางามสุภาพดี สุดท้ายมีปริมาณโปรตีนคุณภาพสูงที่เพียงพอให้สุนัขมีกล้ามเนื้อทั่วเรือนร่างแบบแข็งแรงสมวัย เป็นอาหารเม็ดคุณภาพเยี่ยมอีกยี่ห้อหนึ่ง ที่พอฉีกถุงเทปุ๊ สุนัขจะรีบวิ่งมากินอย่างรวดเร็วเพราะทนกลิ่นความหอมไม่ไหวค่ะ อาหารสุนัข ไม่เค็ม ต้องยี่ห้อนี้เลย!?ราคา : เริ่มต้นที่ 15 กก. 1,990 บาท

เหมาะสำหรับสุนัขอายุ : 1 – 5 ปี


ดร.เลิฟแคร์ อาหารสุนัข สุนัขโตพันธุ์ใหญ่

ดร.เลิฟแคร์ อาหารสุนัข สุนัขโตพันธุ์ใหญ่ อาหารเม็ดขนาดกำลังดี (ลดการเกิดคราบหินปูนด้วยโซเดียมเฮกซะเมตตะฟอสเฟต) อีกหนึ่งตัวช่วยให้ฟันขาวสะอาดและสุขภาพเหงือกที่ดี พร้อมด้วยส่วนผสมอย่างกลูโคซามีน คอนโดร์อิทิน เสริมสร้างกล้ามเนื้อและข้อต่อ และทอรีนช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคกล้ามเนื้อหัวใจและควบคุมจังหวะ รวมถึงความแรงของการบีบตัวของหัวใจ ต่อมายังอุดมด้วยโปรตีนคุณภาพดีช่วยในการเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ มีวัตถุดิบคุณภาพสูง ที่ร่วงกายสุนัขสามารถย่อยได้ง่าย จึงทำให้ระบบทางเดินอาหารของสุนัขทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสุดท้ายการเลือกกินอาหารเม็ดคุณภาพดี จะช่วยบำรุงสุขภาพจากภายในสู่ภายนอก ที่อาหารเม็ดอุดมด้วยโอเมก้า 3 และ 6 ช่วยบำรุงผิวหนังและขนมีสุขภาพที่ดีเงางา เส้นขนนุ่มลื่นสวย ลดปัญหาเส้นขนหลุดร่วงแบบผิดปกติได้ด้วยจ้า (เห็นคนที่เลี้ยงน้องหมาไซบีเรียน ฮัสกี เขาแนะนำให้กินยี่ห้อนี้กัน) ?ราคา : เริ่มต้นที่ 15 กก. 1,390 บาท

เหมาะสำหรับสุนัขอายุ : 1 ปีขึ้นไป


อาหารสุนัข Maxima พันธุ์ใหญ่

แม็กซิม่า อาหารสุนัขคุณภาพเยี่ยมที่บรรดาฟาร์มสุนัขทั่วประเทศเลือกให้เป็นอีกยี่ห้ออาหารสุนัขที่เขาว่ากันว่า ดีที่สุด! ถุงนี้เป็น อาหารสุนัขเม็ดใหญ่ เหมาะสำหรับสุนัขพันธุ์ใหญ่ ที่มีส่วนผสมหลักอย่าง เนื้อแกะจากนิวซีแลนด์และข้าว ที่สำคัญคือ❌ไม่มีส่วนผสมของข้าวโพด ถั่วเหลือง และกระดูกป่น❌ นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยดูแลสุขภาพของเจ้าสุนัขอย่างกลูโคซามีนและคอนรอยติที่ช่วยบำรุงกระดูกสะโพกให้แข็งแรง พร้อมมีวิตามินและแร่ธาตุที่เพียงพอต่อการเจริญเติบโต ซึ่งคุณค่าทางโภชนาการพบว่าผ่านการควบคุมระดับของเกลือ เพื่อป้องกันการเกิดโรคไตวายและควบคุมระดับของแมกนีเซียม เพื่อป้องกันการเกิดโรคนิ่วในอนาคตได้ด้วยจ้า ที่บ้านไหนมีสุนัขตัวใหญ่เยอะ ๆ อยากจะแนะนำกระสอบนี้ให้ไปให้น้อง ๆ ลองกินดู รับรองว่าจะติดใจ สุขภาพดีเส้นขนเงางามรวมทั้งขับถ่ายเป็นก้อนด้วย  ?ราคา : เริ่มต้นที่ 15 กก. 990 บาท

คุณภาพของอาหารสัตว์ทางเคมี :โปรตีน ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 25, ไขมัน ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 15, กาก ไม่มากกว่า ร้อยละ 3 และ ความชื้น ไม่มากกว่า ร้อยละ 10

เหมาะสำหรับสุนัขอายุ : 1 ปีขึ้นไป


Perfecta สูตรเนื้อและข้าวกล้อง อาหารเกรดพรีเมี่ยม สำหรับสุนัขพันธุ์ใหญ่

น้องหมาอายุหนึ่งขวบขึ้นไปถูกใจถุงนี้เลย พอร์เฟคต้า อาหารเกรดรีมี่ยม สำหรับสุนัขพันธุ์ใหญ่ สูตรเนื้อและข้าวกล้อง  เมื่อมาดูส่วนผสมจะพบว่ามีทั้งเนื้อไก่สดอนามัยจาก BETAGRO (ปราศจากสารตกค้างจากยาปฏิชีวนะ),  เนื้อโคขุนสด, ข้าวไม่ขัดสี, แครอท, ฟักทองและส่วนผสมอื่น ๆ อีกมากมาย ที่สำคัญคือ❌ไม่มีส่วนผสมของข้าวโพดและข้าวสาลี❌ ส่วนผสมคุณภาพเกินราคาขนาดนี้ยังไม่พอ เพื่อการเติบโตแบบสมวัยให้มีสุขภาพดียิ่งขึ้นไปอีก  ยังกลูโคซามีนและคอนดรอยติที่ได้จากเนื้อไก่และวัว ช่วยเสริมสร้างกระดูกและข้อต่อที่แข็งแรง, มีโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และ รีไบโอติกส์จากธรรมชาติช่วยให้ระบบการย่อยอาหารดียิ่งขึ้น สุดท้าย สารสกัดใบแป๊ะก๊วย โรสแมรี่ ฟักทอง และ แครอท ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายด้วยสารต้านอนุมูลอิสระคุณภาพเยี่ยมจากธรรมชาติ หากถามว่าทำไมถึงไม่ให้กินอาหารเม็ดอะไรก็ได้ คำตอบคือเพราะสมาชิกของครอบครัวต้องได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด #รักโบ้  ?ราคา : เริ่มต้นที่ 3 กก. 600 บาท

คุณภาพของอาหารสัตว์ทางเคมี :โปรตีน ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 30, ไขมัน ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 15, กาก ไม่มากกว่า ร้อยละ 4 และ ความชื้น ไม่มากกว่า ร้อยละ 10

เหมาะสำหรับสุนัขอายุ : 1 ปีขึ้นไป


ANF Holistic Lamb & Brown Rice

เจาะจงปัญหาของสุนัขตัวโปรดให้แคบลงมาอีกหน่อย เด็ก ๆ บ้านไหนมีปัญหาคราบน้ำตาและกลิ่นตัวหึ่ง เหมือนผิวหนังดูไม่สุขภาพดี ยกกระสอบยี่ห้อนี้ไปให้เด็ก ๆ กินด่วนเลย ANF Holistic Lamb & Brown Rice #เม็ดใหญ่ ประกอบด้วยส่วนผสมของสมุนไพรและวัตถุดิบจากธรรมชาติ โปรตีนจาก เนื้อแกะ ไข่ มันฝรั่ง ข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต ไขมันปลา เมล็ดปอ ริเวอร์ยีสต์ ยัคคา โรสแมรี่ สังกะสี เหล็ก ที่มีส่วนช่วยสำคัญในการบำรุงผิวหนังและขนให้ดูสุขภาพดี ดูสวยลื่นเป็นพิเศษ เหมาะสำหรับสุนัขผิวแพ้ง่าย ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง ลดการระคายเคือง Hot Spot และผิวหนังอักเสบได้อย่างดี ตัวช่วยให้เด็ก ๆ ของเราบำรุงให้ขนสวยกว่าที่เคยและขับถ่ายเป็นก้อน ยี่ห้อนี้ดีจริง ๆ มี Vitamin A, B12, D3, E และเนื้อแกะกว่า 37% ต้องสั่งไปลองแล้ว ด่วน!  ?ราคา : เริ่มต้นที่ 15 กก. 2,090 บาท

เหมาะสำหรับสุนัขอายุ : 1 ปีขึ้นไป


Buzz Netura อาหารสุนัขสูตรเนื้อปลาแซลมอน

มาต่อกันที่อาหารสุนัขคุณภาพดีสัญชาติเบลเยียม Buzz Netura อาหารสุนัขสูตรเนื้อปลาแซลมอน ปราศจากโซเดียม สำหรับสุนัขโตพันธุ์กลาง-ใหญ่ ที่มีส่วนผสมคุณภาพอย่างโปรตีนธรรมชาติจากปลาแซลมอนและกุ้งแอนตาร์กติกมากถึง 26% ซึ่งเป็นส่วนผสมที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 และ 6 ทำให้สุนัขตัวโปรดของเรามีผิวหนัง รวมทั้งเส้นขนที่เงางาม และส่วนผสมต่อไปคือผลบลูเบอร์รี่ ที่มาช่วยเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ รวมถึงผลแครนเบอร์รี่ที่มีผลดีต่อระบบการขับถ่ายของสุนัข อาหารเม็ดขนาดกำลังดี ทางแบรนด์คิดมาแล้วว่าสุนัขจะได้รับพลังงานที่เพียงพอเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ให้ฟิตแอเฟิร์มอยู่เสมอ มั่นใจแบบเต็มร้อยได้เลยค่ะว่า เด็ก ๆ จะได้รับอาหารที่มีคุณภาพ เต็มโตแบบสุขภาพดี เพราะอาหารเม็ดยี่ห้อนี้ ไม่มีส่วนผสมของ ข้าวโพด ข้าวสาลี และ ถั่วเหลือง รวมถึงไม่เเต่งสี กลิ่น รส ไม่ใส่สารกันบูด ด้วยจ้า ?ราคา : เริ่มต้นที่ 2.5 กก. 490 บาท

เหมาะสำหรับสุนัขอายุ : 1 ปีขึ้นไป


สมาร์ทฮาร์ท โกลด์ ฟิตแอนด์เฟิร์ม

สมาร์ทฮาร์ท โกลด์ อาหารสุนัข ฟิตแอนด์เฟิร์ม สุนัขโต มีส่วนผสมสำคัญอย่าง แอล-คาร์นิที และซีแอลเอ ที่มาช่วยให้รูปร่างของน้องหมา เติบโตแบบไม่ลงพุง เสริมสร้างกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ทั่วร่างกาย ให้นุ่มเนื้อแน่นอยู่เสมอ เมื่อน้ำหนักสมดุลต่อการเติบโต ก็จะช่วยลดการทำงานของข้อต่อต่าง ๆ ไม่ให้ทำงานหนักจนเกินไป ยังเป็นผลดีช่วยระบบเผาผลาญพร้อมลดการสะสมของไขมันส่วนเกินได้อีกด้วย ขนาดอาหารเม็ดกำลังดี กลิ่นหอมน่ากิน ส่วนผสมคุณภาพเยี่ยมทั้งโปรตีน ไขมันและไฟเบอร์ สุขภาพดีทั้งภายในและภายนอกด้วยโอเมก้า 3 และ 6 ที่มาช่วยให้ผิวหนัง เส้นขนเงางาม ไม่หลุดร่วงง่าย แถมราคาไม่แพงอีกด้วย ?ราคา : เริ่มต้นที่ 10 กก. 599 บาท

เหมาะสำหรับสุนัขอายุ : 1 ปีขึ้นไป


PURINA PRO PLAN® LARGE ADULT

ปิดท้ายกันที่กระสอบดำยี่ห้อนี้กันเลย อาหารสุนัขพันธุ์ใหญ่โตเต็มวัย ProPlan Dog Large Adult ที่อัดแน่นด้วยโปรตีนคุณภาพสูงที่วิจัยมาแล้วว่าดีต่อระบบการย่อยอาหารและดูดซึมสารอาหารได้ดีกว่ายี่ห้อทั่วไป เพราะมีส่วนช่วยในการบำรุงระบบข้อต่อกระดูก ทางเดินอาหาร และระบบหัวใจ คุณประโยชน์ของถุงนี้นอกจากจะมีกลิ่นที่ชวนให้น้องหมาน้ำลายไหลแล้ว มีส่วนผสมของกลูโคซามีนที่มีคุณสมบัติเสริมความแข็งแรงของกระดูก และข้อ, มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ในร่างกาย, มีอินูลิน ที่ช่วยให้ระบบทางเดินอาหารทำงานได้อย่างปกติ อาหารเม็ดขนาดกำลังดี เพิ่มความสมบูรณ์แข็งแรงทั่วทั้งร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม ?ราคา : เริ่มต้นที่ 15 กก. 1,780 บาท

เหมาะสำหรับสุนัขอายุ : 1 ปีขึ้นไป


หากบ้านเพื่อน ๆ เลี้ยงสุนัขโตใหญ่เหมือนกัน อยากแนะนำให้ลองเปลี่ยนจากอาหารสุนัขเกรดธรรมดา มาลองเป็นอาหารสุนัขเกรดพรีเมียมกันดูนะคะ เพื่อสุขภาพที่ดีระยะยาว ด้วยส่วนผสมที่อัดแน่นมาช่วยบำรุงระบบต่าง ๆ ของร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรงมากที่สุด ที่สำคัญก็คือปริมาณโซเดียมไม่ก่อให้เกิดการสะสมในร่างกายอีกด้วย น้องหมาแฮปปี้ เราก็แฮปปี้ด้วย รับรองว่าแต่ละยี่ห้อที่คัดมาให้ ดีจริง ๆ ต่อสุขภาพของเจ้าโบ้ คราบน้ำตาไม่มา, กลิ่นลมหายใจไม่เหม็น และที่สำคัญเลยก็คือ โครงสร้างกระดูกและข้อต่อแข็งแรง ตัวช่วยง่าย ๆ ดูแลน้องโบ้ให้อยู่กับเราไปนาน ๆ เลยค่ะ  ไว้คอนเทนต์หน้า เราจะมารีวิวอะไรให้ดูต่อ ไม่ว่าจะเป็นของใช้, ของกิน, สารพัดของกุ๊กกิ๊ก สามารถติดตามกันได้ที่ https://www.za.in.th/ เว็บไซต์คนวัยซ่า

credit hillspetnutrition

Team 2
Author: Team 2

TAGGED: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Share this Article