แนะนำหนังสือ “รู้ทันหุ้นกับพี่เม่า” สำหรับมือใหม่เริ่มต้นลงทุน

1 Min Read

สำหรับนักลงทุนมือใหม่ที่ไม่ชอบการอ่านหนังสือวิชาการ Za.in.th ขอแนะนำหนังสือที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ที่เป็นหนังสือแบบภาพการ์ตูนน่ารัก ทำให้ผู้อ่านเข้าใจง่าย สามารถเข้าถึงเนื้อหาสนุกสนานผสมสาระน่ารู้ หากคุณเบื่อหนังสือหุ้นที่ตัวหนังสือเยอะ เข้าใจยาก ขอแนะนำหนังสือเล่มนี้ที่ชื่อว่า “รู้ทันหุ้นกับพี่เม่า” ด้วยเนื้อหาที่ถ่ายทอดผ่านตัวการ์ตูนสุดน่ารัก มีการแบ่งตัวละครอย่างชัดเจนแทนนักลงทุนกลุ่มต่าง ๆ เช่น เม่า แทนนักลงทุนหน้าใหม่ หรือนักลงทุนรายย่อย เป็นต้น ช่วยให้อ่านได้เข้าใจง่ายสุด ๆ แถมด้วยเนื้อหาที่สนุกสนาน มีมุกตลกสอดแทรกตลอด ผสมผสานสาระน่ารู้ในการลงทุนเป็นอย่างดี ก็ช่วยให้อ่านได้เรื่อย ๆ โดยไม่เบื่อ วัยรุ่นอ่านได้ ผู้ใหญ่อ่านดี

พบกับภาคต่อของประสบการณ์ถูกๆ ผิดๆ ของบรรดาเม่าที่จะช่วยให้บทเรียนและข้อคิดดีๆ สำหรับการเล่นหุ้น อธิบายเรื่อง “หุ้น” ให้เข้าใจแบบง่ายๆ พร้อมบทเรียนแบบเม่าๆ ราคาแพง ที่นักลงทุนต้องเรียนรู้ เสริมด้วย Tips & Tricks เกี่ยวกับการลงทุน และการค้นหาว่า “คุณเป็นนักลงทุนสไตล์ไหน” ที่นักเล่นหุ้นทุกคนไม่ควรพลาด ประกอบด้วยหัวข้อเรื่อง ใช้เงินทำงาน วินัยทางการเงิน ข่าวร้าย Chinese New Year อุ๊ย…ดาวตก!! จุดอ่อนแมลงเม่า ผู้ชายกับการลงทุน Marry Me Circuit Breaker อ่านหมากล่วงหน้า

หนังสือ “รู้ทันหุ้นกับพี่เม่า” รูปแบบการ์ตูนช่วยให้เม่ามือใหม่ทุกเพศทุกวัย เข้าใจในเรื่องการลงทุนได้ง่าย และสนุกเพลิดเพลินกับเรื่องราว ในอีกมุมหนึ่งคือการ “เตือนสติ” ให้กับ “ว่าที่นักลงทุน” ว่าจะต้องพิจารณาปัจจัยต่างๆ และศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับการลงทุนตลอดเวลา อย่างน้อยลงทุนด้วยเงินไม่กี่ร้อยบาทกับหนังสือเล่มนี้ อาจจะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากที่สุดครั้งหนึ่งก็ได้ ปกติหนังสือหุ้นหลายๆ เล่มมักพูดถึงแต่ด้านเดียวคือ ด้านที่สำเร็จ ภาพอันสวยงาม ความร่ำรวยมั่งคั่งจากตลาดหุ้น แต่พี่เม่า เอาความเป็นเม่าที่สดใส มาเล่าทั้งด้านดีและด้านมืดของตลาดให้เข้าใจง่ายและสนุก ปรียบเสมือนกระจกที่คอยเตือนสติให้กับนักลงทุนว่าอย่าหลงไปกับภาพมายา เปรียบเสมือนเหรียญที่ย่อมมี 2 ด้านเสมอ และผมคิดว่าประสบการณ์ของเม่าน่าจะเป็นบทเรียนสำหรับนักลงทุนทุกประเภทได้เป็นอย่างดี โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเผชิญด้วยตนเอง อย่างไรก็ตามลึกๆ ผมยังแอบลุ้นว่าสักวันเม่าน้อยของเราตัวนี้จะกลายเป็นเม่าตัวใหญ่ที่แกร่งขึ้นๆ

หนังสือ “รู้ทันหุ้นกับพี่เม่า” อธิบายเรื่องหุ้นให้เข้าใจแบบง่ายๆ พร้อมบทเรียนแบบเม่าๆ ราคาแพง ที่นักลงทุนต้องเรียนรู้ ผู้เขียน ไม้ไต่คู้ จำนวน 224 หน้า สี่สีในเล่ม เป็นกระดาษปอนด์ โดยสำนักพิมพ์ Dream & Passion, สนพ. หาซื้อได้ตามร้านค้าชั้นนำทั่วไป

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่