ธนาคารออมสินปล่อยสินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ

1 Min Read

ธนาคารออมสินปล่อยสินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 เป็นสินเชื่อที่ดอกเบี้ยต่ำ ไม่ต้องมีหลักประกัน พร้อมการทำสัญญากู้เงินในกรณีที่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติและเงื่อนไขจากธนาคารออมสิน ในแอปพลิเคชั่น MyMo หลังจากที่ธนาคารออมสินเปิดให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงสูง ได้เข้าขอสินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา ผู้ที่ต้องการสมัครสินเชื่อออมสินสู้ภัยโควิด-19 ต้องเป็นผู้ สัญชาติไทย มีอายุ 20 ปีขึ้นไป ผู้มีอาชีพอิสระ, ผู้ประกอบการรายย่อย หรือผู้มีรายได้ประจำจากหน่วยงานเอกชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ไม่เป็นผู้มีรายได้จากภาครัฐ-รัฐวิสาหกิจ ผู้กู้ต้องมีแอปฯ MyMo ก่อนวันที่ 1 พ.ค. 64

วงเงินให้กู้ ไม่เกิน 10,000 บาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 0.35% ต่อเดือน ระยะเวลาคืนเงินกู้ ไม่เกิน 3 ปี ปลอดชำระเงินต้อนแลดอกเบี้ย 6 งวดแรก ธนาคารออมสินได้เปิดให้ลูกค้าในพื้นที่ทั่วไป และมีแอปฯ MyMo ก่อนวันที่ 1 พ.ค. 64 สามารถเข้ากู้เงินในสินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 ได้แล้ววันนี้

ขั้นตอนการขอสินเชื่อออมสิน สินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 มีดังนี้

1. เข้าแอปพลิเคชั่น MyMo เลือกเมนู “สมัครสินเชื่อสู้ภัยโควิด-19”
2. ระบบจะแสดงหน้าหลักเกณฑ์และรายละเอียดของสินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 วงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท ผ่อนชำระสูงสุดไม่เกิน 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน ไม่ต้องมีหลักประกัน ปลอดการชำระหนี้ 6 งวดแรก (เงินต้น+ดอกเบี้ย) จากนั้นให้กดปุ่มสมัคร

3. กรอกเลขหลังบัตรประชาชน และข้อมูลส่วนตัวให้ถูกต้องและครบถ้วน

4. ระบบแสดงรายละเอียดสินเชื่อที่จะได้รับ จากนั้นกดดำเนินการตามขั้นตอนที่ปรากฎต่อไป เมื่อเสร็จสิ้นทุกขั้นตอนแล้ว ก็ให้รอการพิจารณาเงื่อนไขจากธนาคารโดยจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาอีกรอบหนึ่ง

การทำสัญญาเงินกู้สินเชื่อสู้ภัยโควิด-19

1. ระบบจะแจ้งผ่านทางแอปพลิเคชั่น MyMo หรือ SMS ว่าได้รับการอนุมัติสินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 กรุณากดทำสัญญาภายใน 7 วัน โดยให้เข้าไปที่แอปฯ MyMo แล้วเลือกถัดไป

2. อ่านเงื่อนไขรายละเอียดของสัญญาให้ครบถ้วน ก่อนกดถัดไป

3. ระบบแสดงสัญญาเงินกู้ ผู้กู้ควรอ่านและศึกษาทำความเข้าใจก่อนทำเครื่องหมายถูกต้องที่ช่อง “ข้าพเจ้าอ่านและยอมรับเงื่อนไขของสัญญา” และกด “ยอมรับ”

4. กรอกรหัสผ่าน MyMo เพื่อยืนยันสัญญาเงินกู้

5. กดรับรหัส OTP เมื่อรับรหัสยืนยันจาก SMS กรอกรหัสที่ได้รับภายใน 2 นาที กด “ยืนยัน”

6. แสดงผลการสมัครสินเชื่อสำเร็จ กด “เสร็จสิ้น” จากนั้นธนาคารให้เงินกู้เข้าบัญชี

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่