รีวิว 10 เตาปิ้งย่างไฟฟ้า ร้อนเร็ว ไม่ติดกระทะ ทำความสะอาดง่าย ยี่ห้อไหนดี 2024

Team 2
Team 2
5 Min Read

เปิดปาร์ตี้ทุกคืนวันศุกร์ง่าย ๆ เพียงมีเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทุกบ้านต้องมีนั้นก็คือ “เตาปิ้งย่างไฟฟ้า” ไม่ว่าจะเทศกาลไหน เลี้ยงฉลองอะไร หากจะนั่งทานที่บ้านกันชิลล์ ๆ เพียงตั้งวงหมูกระทะเท่านั้น ทานคนเดียวหรือทานกับครอบครัวก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ไม่ต้องเสียเวลามานั่งก่อกองไฟ พอนั่งปิ้งไปเรื่อย ๆ ต้องคอยยกเตาเติมถ่านอีก ไฟแรงไปหมูไหม้อีก กินเสร็จล้างออกก็ย๊ายาก โอ้ยพอ! นั่งกินหมูกระทะแบบเก่า ลองมาใช้เตาปิ้งย่างไฟฟ้าดีกว่า ปิ้งย่างก็ได้ ทำชาบูก็เลิศ ที่สำคัญเดี๋ยวนี้เตาหมูกระทะไฟฟ้า ราคาไม่แพง ปิ้งสนุกไม่มีติดกระทะ ในคอนเทนต์นี้เราก็เลยรวบรวม เตาปิ้งย่างหม้อสุกี้ไฟฟ้า ราคาตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักพัน แล้วจะมียี่ห้อไหนกันบ้าง ไปดูพร้อมกันเลยกับ แนะนำ 10 เตาปิ้งย่าง หม้อชาบู ไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี 2567


ติดตามที่ช่องทาง youtube ได้ที่ ::  ZaWebsite 


KASHIWA เตาย่าง KW-308

เปิดมาที่กระทะปิ้งย่างไฟฟ้าตัวแรก KASHIWA เตาย่าง KW-308 (Oxygen) ที่จัดให้อยู่ในกระทะปิ้งย่างไฟฟ้าถูกและดี 2024 นี้เลย เป็นเตาหมูกระทะวัสดุอะลูมิเนียม เคลือบ Non-Stick ปิ้งแล้วไม่ติดกระทะ ทำความสะอาดง๊ายง่าย มาพร้อมหม้อต้มชาบูขนาด 1 ลิตร พร้อมฝาปิด ส่วนขนาดตัวเครื่อง 50 x 23 x 9 cm กำลังไฟ 1,200 วัตต์ บริเวณรอบ ๆ ของส่วนเตาปิ้งย่างจะมีช่องระบายน้ำมันเพื่อให้การปิ้งย่างแฮปปี้ยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะปิ้งเนื้อหรือหมูติดมันมากขนาดไหน ช่องนี้จะคอยรองรับน้ำมันส่วนเกินขณะย่างไม่ให้มีน้ำมันตกค้างบริเวณเตา เพราะฉะนั้นจึงน้ำไม่กระเด็น ปิ้งสนุก ร้อนเร็ว ย่างเหลือง ชาบูเดือดดีไม่มีน้ำนิ่ง พื้นที่ทำอาหารขนาดใหญ่กำลังดี ถูกใจคนหิวเก่งแน่นอน

  • เหมาะสำหรับ 4 – 5 คน
  • กำลังไฟ 1,200 วัตต์
  • ราคาประมาณ 499 บาท


OTTO 2 in 1 เตาปิ้งย่างไฟฟ้า รุ่น GR-175A

หากถามว่าเวลามีปาร์ตี้หมูกระทะที่บ้าน ส่วนมากใช้เตายี่ห้อไหนกัน ต้องเตานี้เลยที่ตามบ้านแฟน, ห้องเพื่อนหรือที่ออฟฟิศเขานิยมใช้ OTTO 2 in 1 เตาปิ้งย่างไฟฟ้า รุ่น GR-175A ทั้งต้มทั้งปิ้งในเครื่องเดียวกัน เสียงเดียวกันที่เขารีวิวกันว่า เป็นเตาปิ้งย่างไฟฟ้าที่ อึด ถึก ทน! และที่สำคัญคือมีปุ่มปรับระดับความร้อนทั้งสองส่วนเลยทั้งบริเวณพื้นที่ปิ้งย่างและบริเวณหม้อชาบู มาดูต่อกันที่เรื่องของดีไซน์ที่ทันสมัยเหมาะกับการใช้งานของคนไทยมาก ๆ ที่พื้นผิวเตาย่างเคลือบด้วยสารป้องกันไม่ให้อาหารติดภาชนะ ปิ้งเหลืองสวยง่าย ๆ แบบไม่มีติดกระทะ มาพร้อมฝาแก้วพร้อมหูจับทนความร้อน และเมื่ออิ่มแล้วการทำความสะอาดก็แสนจะง่ายดาย ล้าง ๆ ถู ๆ เพียงเบา ๆ คราบมันสิ่งสกปรกก็ล้างออกเกลี้ยงแบบง่ายดาย กระทะปิ้งย่างขนาดใหญ่ มีความกว้างถึง 42.5 เซนติเมตรและบริเวณหม้อชาบูมีความจุ 2.5 ลิตร

  • เหมาะสำหรับ 6 – 8 คน
  • กำลังไฟ 1,900 วัตต์
  • ราคาประมาณ 990 บาท


IMARFLEX เตาปิ้งย่างอเนกประสงค์ รุ่น EG-682

หากชอบเตาหมูกระทะแบบถอดล้างได้ แนะนำ IMARFLEX เตาปิ้งย่างอเนกประสงค์ รุ่น EG-682 เลย เป็นเตาปิ้งย่างอเนกประสงค์ที่สามารถยกถาดย่างและหม้อออกจากฐานได้ ซึ่งช่วยให้ทำความสะอาดง่ายมากยิ่งขึ้น ขนาด 29.5 x 65 x 20 cm ตัวเตาทำงานแยกกันเป็น 2 ส่วน คือ ฝั่งเตาย่าง และฝั่งหม้อต้ม มีตัวปรับอุณหภูมิแยกกัน สามารถใช้งานทั้ง 2 ฝั่งพร้อมกันได้ หรือจะแยกใช้ก็ได้ ให้ความร้อนเร็ว สม่ำเสมอ พื้นผิวเคลือบ Non-Stick อาหารไม่ติดกระทะ เตาย่างมีรูระบายน้ำมัน หม้อต้มมีขนาด 3.5 ลิตร มาพร้อมฝาแก้วทนความร้อน แถมเป็นหม้อแบบ 2 ช่อง ใส่น้ำซุปได้ 2 รสชาติ ซดเพลินแน่นอน ใครที่แบบเวลาล้างที กลัวตัวเครื่องเปียกแล้วช็อต กลัวสายไฟเปียก ซื้อเครื่องนี้คือจบ เมื่อกินเสร็จ รอให้เตาหายร้อน ใช้ทิชชู่เช็ดคราบอาหารออก แล้วยกเตาออกจากตัวเครื่อง นำไปล้างคว่ำตากได้เลย สะดวกสุด ๆ

  • เหมาะสำหรับ 2 – 4 คน
  • กำลังไฟ 2,300 วัตต์
  • ราคาประมาณ 1,269 บาท


OTTO เตาย่าง 2in1 รุ่น GR-170a

เด็กหอชาวคอนโดที่อาศัยอยู่คนเดียว มีรูมเมทร่วมห้องหรือหวานใจอยู่ด้วย แนะนำเตาปิ้งย่างอันนี้เลย OTTO เตาย่าง 2in1 รุ่น GR-170a เตาไฟฟ้าอเนกประสงค์ ทรงสี่เหลี่ยม ขนาด 34.55 x 21.5 x 15 cm ความจุหม้อต้ม 1 ลิตร มาพร้อมฝาแก้ว สามารถใช้งานได้หลายฟังก์ชั่น แบ่งเป็น 2 ฝั่ง สามารถใช้งานได้พร้อมกัน หรือแยกใช้ฝั่งใดฝั่งหนึ่งก็ได้ เพราะมีปุ่มหมุนปรับอุณหภูมิแยกกันระหว่างกระทะกับหม้อต้ม ปรับอุณหภูมิได้ ไม่ว่าจะปิ้งย่าง ต้มชาบู สุกี้ ผัด และทอด ตัวเครื่องทำจากพลาสติกคุณภาพ แข็งแรงทนทาน มาตรฐาน มอก. เนื้อกระทะเคลือบ Non-Stick ทำให้ทำความสะอาดง่าย ด้วยเตาย่างขนาดกะทัดรัด สามารถยกไปไหนมาไหนสะดวกมาก เคลื่อนย้ายบ่อยได้ตามต้องการ ไม่มีเพื่อนกินหมูกระทะ สามารถใช้เตาอันนี้ปิ้งหมูทำชาบูกินคนเดียวแบบฉ่ำ ๆ ได้เลย ถูกใจเด็กหอที่สุด

  • เหมาะสำหรับ 1 – 2 คน
  • กำลังไฟ 1,300 วัตต์
  • ราคาประมาณ 399 บาท


SMARTHOME สมาร์ทโฮม เตาปิ้งย่าง ชาบู รุ่น SM-EG1503

อีกหนึ่งเตาปิ้งย่างไฟฟ้าที่ใช้งานง๊ายง่าย วัตถุดิบสุกง่าย ต้มก็เดือดปุด ๆ SMARTHOME สมาร์ทโฮม เตาปิ้งย่าง ชาบู รุ่น SM-EG1503 เตาปิ้งย่างเอนกประสงค์พร้อมหม้อสุกี้แบบ 2in1 เป็นกระทะอลูมิเนียมเคลือบ Non-Stick ปลอดภัยด้วยระบบควบคุมความร้อน มาตรฐาน มอก. ตัวเครื่องทำจากพลาสติก PP คุณภาพดี แข็งแรงทนทาน ขนาด 13 x 52 x 28 cm ควบคุมความร้อนได้ 5 ระดับ เตาร้อนไว ย่างต้มทันใจแน่นอน แถมเตาย่างยังมีพื้นที่ค่อนข้างใหญ่ สามารถปิ้งย่างได้จำนวนหลายชิ้น มีรูระบายน้ำมันส่วนเกินไหลลงถาดรองน้ำมันด้านล่าง (สามารถถอดได้) หม้อสุกี้ขนาด 1.2 ลิตร ใช้งานง่าย จะใช้ที่บ้าน หรือสายแคมป์จะพกไปกางเต็นท์ด้วยก็ได้ ราคาโดนใจ แบงค์ม่วงใบเดียวจบ อีกทั้งทางแบรนด์ยังรับประกันสินค้านานถึง 3 ปี มีปัญหาส่งเคลมบริษัทได้เลย

  • เหมาะสำหรับ 2 – 4 คน
  • กำลังไฟ 1,500 วัตต์
  • ราคาประมาณ 499 บาท


IMARFLEX เตาปิ้งย่างอเนกประสงค์ รุ่น EG-690

มาต่อกันที่อีกหนึ่งแบรนด์คุณภาพที่ใคร ๆ ก็ต้องรู้จัก IMARFLEX เตาปิ้งย่างอเนกประสงค์ รุ่น EG-690 เตาทรงแปดเหลี่ยม ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 42 cm ที่รวมเอาหม้อชาบูและเตาย่างมาไว้ด้วยกัน เรียกได้ว่า 2 in 1 แถมยังแบ่งช่องหม้อชาบูเป็น 2 ช่อง มีฝาแก้วให้ ถูกใจสายน้ำซุปมาก เผื่อวันไหนอยากกินซุป 2 รสชาติ ก็สามารถทำพร้อมกันได้เลย ปุ่มควบคุมอุณหภูมิก็แยกกันระหว่างเตาย่างกับหม้อชาบู สามารถปรับระดับได้ตามต้องการ เตาร้อนไวย่างต้มทันใจแน่นอน ผิวหน้าเตาเคลือบสาร Non-Stick ทำให้อาหารไม่ติดกระทะและทำความสะอาดง่ายอีกต่างหาก มีรูระบายน้ำมันตรงเตาย่างพร้อมถาดรองด้านล่าง ตัวปลั๊กมาตรฐานสามารถถอดแยกจากตัวเครื่องได้ เวลาล้างจะได้สะดวก แต่ติดตรงที่หม้อชาบูถอดไม่ได้ ต้องยกล้างทั้งเตา มีติดบ้านไว้สักเครื่องอุ่นใจแน่นอน เอาไว้ปาร์ตี้เล็ก ๆ กับครอบครัวหรือเพื่อน ๆ คุ้มค่าที่สุด สินค้านี้รับประกัน 1 ปีนะ

  • เหมาะสำหรับ 4 – 6 คน
  • กำลังไฟ 1,800 วัตต์
  • ราคาประมาณ 790 บาท


KASHIWA เตาปิ้งย่าง BBQ KW-3200

พื้นที่ปิ้งย่างยาวมาก ใครกลัวว่าเปิดตี้หมูกระทะทีไร ปิ้งกันไม่ค่อยทันกิน ต้องลองสั่งเครื่องนี้ไปพิสูจน์ KASHIWA เตาปิ้งย่าง BBQ KW-3200 เตาปิ้งย่างพร้อมหม้อต้มสุกี้ ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาดตัวเครื่อง 28 x 59 x 4 cm หม้อลึก 3.5 cm กำลังไฟ 2,000 วัตต์ ถาดย่างมีพื้นผิว 2 แบบ คือ แบบลอนและแบบธรรมดา สามารถกริลสเต็กได้ มีรูระบายน้ำมัน (ไม่มีถอดรองให้) ส่วนหม้อสุกี้ มีฝาแก้วมาให้ หูจับทนความร้อน มีเทอร์โมสตัทปรับระดับความร้อน ซึ่งมีหัวเดียว จึงทำให้ไม่สามารถแยกใช้ระหว่างเตาย่างกับหม้อสุกี้ได้ ตัวเตาและหม้อร้อนไว แต่ร้อนสะสม เมื่อใช้ไปสักพักจะต้องปรับลดอุณหภูมิลง เพื่อไม่ให้วัตถุดิบไหม้ อีกอย่างหม้อต้มค่อนข้างตื้นเลย อาจใส่น้ำซุปได้ไม่เยอะ เตานี้เหมาะกับคนชอบย่างซะส่วนใหญ่ อีกทั้งหน้ากระทะเคลือบนอนสติ๊ก เตาจึงทำความสะอาดง่าย แนะนำว่าให้เสียบกับปลั๊กหลักโดยตรง หากเป็นปลั๊กพ่วง ควรใช้ที่รองรับกำลังไฟสูง และต้องเป็นปลั๊กที่มี มอก. เพื่อความปลอดภัยนะคะ

  • เหมาะสำหรับ 4 – 6 คน
  • กำลังไฟ 2,000 วัตต์
  • ราคาประมาณ 800 บาท


AIKO กระทะย่าง BBQ พร้อมหม้อชาบู 2 ช่อง รุ่น BL-K6230

อีกหนึ่งของดีน่าตำ AIKO กระทะย่าง BBQ พร้อมหม้อชาบู 2 ช่อง รุ่น BL-K6230 ขนาด 65 x 26 x 18 cm จุดเด่นจะเป็นที่พื้นผิวกระทะบริเวณปิ้งย่างเป็นผิวต่างระดับ ทำให้การปิ้งย่างทั้งเนื้อสัตว์และผักมีรอยเหลืองเกรียมง่ายและสวยน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น มาพร้อมกับการเคลือบ Marble Style Coating  ทำให้อาหารไม่ติดกระทะและทำความสะอาดง่าย มีรูระบายน้ำมันส่วนเกิน ส่วนหม้อต้มชาบู มาพร้อมฝาแก้ว จับถนัดมือ ความจุหม้อรวม 2.5 ลิตร และมีปุ่มปรับอุณหภูมิความร้อนแบบระบบแยกสวิตช์ สามารถแยกใช้งานหรือใช้พร้อมกันก็ได้ ตัวปลั๊กไฟเป็นแบบ 3 ขา มาตรฐาน มอก. ซื้อเตาแล้วมีของแถมในเซ็ตมาด้วยนะ เป็นตระกร้อและกระบวยรวม 3 ชิ้น ใครที่ยังไม่มีเตาหมูกระทะไฟฟ้าแบบนี้ติดบ้าน ต้องซื้อได้แล้วนะคะ เปลี่ยนมื้อเย็นเดิม ๆ ให้เป็นมื้ออาหารที่สนุกกว่าที่เคย ทานคนเดียวก็อร่อย ทานกับคนรักยิ่งอร่อยมากขึ้นไปอีกนะคะ

  • เหมาะสำหรับ 2 – 7 คน
  • กำลังไฟ 2,200 วัตต์
  • ราคาประมาณ 1,290 บาท


LocknLock เตาย่าง พร้อมหม้อสุกี้ชาบู รุ่น EJP522

ไม่ใช่แค่กล่องถนอมอาหาร แต่ยังมีเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้ดีมากเช่นกัน แบรนด์คุณภาพ LocknLock เตาย่าง พร้อมหม้อสุกี้ชาบู Electric Grill รุ่น EJP522 ตอบโจทย์คนที่ชอบย่างและต้มในเวลาเดียวกัน ดีไซน์สวย เรียบหรู ขนาด 33 x 72 x 17 cm พื้นผิวเตาเคลือบ Non-Stick หมดกังวลเรื่องอาหารติดกระทะ ทั้งยังปราศจากสารเคมี และมีการเคลือบป้องกันการกัดกร่อน มีเทอร์โมตัสปรับความร้อนได้ 5 ระดับ ร้อนไว ถาดย่างมีรูระบายน้ำมัน หม้อสุกี้ชาบูแบ่ง 2 ช่อง อร่อยได้ 2 ซุป ความจุ 3.5 ลิตร มาพร้อมฝาแก้วคุณภาพดี ส่วนหูจับเตาย่างแบบฉนวน ไม่ร้อนมือ สินค้ารับประกัน 2 ปี หากมองหาเตาย่างอเนกประสงค์ดี ๆ สักเครื่องที่ดูทนทานใช้งานได้นาน LocknLock ถือว่าคุ้มค่าเลยล่ะ เมื่อเทียบกับราคาและคุณภาพแล้ว ถือว่าเหมาะสมมาก

  • เหมาะสำหรับ 4 – 5 คน
  • กำลังไฟ 2,100 วัตต์
  • ราคาประมาณ 1,799 บาท


Mitsumaru เตาปิ้งย่างพร้อมชาบู เเยกน้ำ 2 น้ำ รุ่น AP-MC55

ปิดท้ายด้วยเตาปิ้งย่างยาวที่สุดในไทย Mitsumaru เตาปิ้งย่างพร้อมชาบู เเยกน้ำ 2 น้ำ รุ่น AP-MC55 เตาอเนกประสงค์แบบ 2 in 1 ได้ทั้งปิ้งย่างและทำสุกี้ชาบูในเวลาเดียวกัน ขนาด 21 x 89 x 36.5 cm ถาดย่างมีช่องระบายน้ำมันพร้อมถาดรองแบบเทได้ พื้นผิวกระทะเคลือบสารเทฟล่อน ช่วยป้องกันไม่ให้อาหารติดกระทะ แถมทำความสะอาดง่าย กระทะสามารถถอดล้างได้ ส่วนหม้อชาบูแบ่งเป็น 2 ช่อง มีฝาแก้วปิด จุมากถึง 3.8 ลิตร มีปุ่มปรับระดับอุณหภูมิแยกระหว่างเตาย่างกับหม้อชาบู ให้ความร้อนสม่ำเสมอ หรือถ้าใครไม่ใช้หม้อชาบูสามารถยกออกได้ แล้วใช้ย่างแทน ส่วนหูจับใหญ่ถนัดมือ ย้ายไปมาสะดวก อีกทั้งยังมี Thermal Fuse หากเครื่องร้อนเกินจะตัดไฟทันที มั่นใจปลอดภัย

  • เหมาะสำหรับ 4 – 8 คน
  • กำลังไฟ 3,000 วัตต์
  • ราคาประมาณ 1,790 บาท


รับรองว่าแต่ละแบรนด์ที่คัดมาให้เพื่อน ๆ ดีไซน์สวย ทำจากวัสดุแข็งแรงทนทาน และมีรับประกันหลังการขายอย่างน้อย 1 ปีทุกตัวด้วยนะคะ และที่สำคัญที่สุดคือได้มาตรฐาน มอก. ใช้งานแบบปลอดภัยจะปิ้งหรือต้มสบายใจไม่ต้องกลัวไฟดูด ชอบตัวไหนสามารถกดสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ง่าย ๆ เพียงคลิก ช้อปปิ้งผ่านทาง shopee และ tiktok shop ส่งเร็วถึงบ้านง่าย ๆ ในราคาที่ถูกกว่าอีกด้วย  ไว้คอนเทนต์หน้า เราจะมารีวิวอะไรให้ดูต่อ ไม่ว่าจะเป็นของใช้, ของกิน, สารพัดของกุ๊กกิ๊ก สามารถติดตามกันได้ที่   https://www.za.in.th/  เว็บไซต์คนวัยซ่า

Team 2
Author: Team 2

TAGGED: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Share this Article