รีวิว 11 วิตามิน บำรุงสายตา ยี่ห้อไหนดี เพิ่มความชุ่มชื่น แก้อาการตาแห้ง [year]

Team 2
Team 2
4 Min Read

ตั้งแต่ลืมตาตื่นเช้ามาเชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะหยิบโทรศัพท์มาเช็คข่าวสาร, ความเคลื่อนไหวของโซเชียล หรือไม่ก็รอแชไลน์ของคนพิเศษส่งไลน์มากู๊ดมนิ่งยามเช้ากันหรือเปล่าคะ แล้วก็จับมือถือเลื่อนไปเลื่อนมาตลอดทั้งวัน นอกจากสายตายังต้องจดจ่อทั้งสมาร์ตโฟน, ตัวหนังสือ, ใช้สายตาและสมาธิอย่างมากในการขับรถ ซึ่งกิจวัตรประจำวันเหล่านี้เองที่เราต้องพึ่งพาดวงตาคู่เดียวของเรา ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ถ้าใช้สายตาหนักกันขนาดนี้ za.in.th ก็เลยอยากจะมาแนะนำตัวช่วย ฟื้นฟูสุขภาพดวงตาให้กลับมาสดใส แม้จะรู้สึกอ่อนล้า สายตาย่ำแย่แค่ไหนก็ตามมา ต้องมาดูคอนเทนต์นี้กัน “แนะนำ 11 วิตามิน บำรุงสายตา ช่วยแก้ปัญหาตาแห้ง อ่อนล้า ให้กลับมาสดใสยิ่งกว่าเดิม” ไม่ว่าเพื่อน ๆ จะต้องเผชิญทั้งรังสียูวีจากแสงอาทิตย์และแสงสีฟ้าจากหน้าจอโทรศัพท์มือถือ แล้วไม่รู้ว่ามีวิตามินอะไรบ้างที่ช่วยบำรุงดวงตาเนี่ย ต้องเลือกวิตามินที่มีส่วนประกอบของอะไรบ้าง งั้นตามมาดูกัน รีวิว 11 วิตามิน บำรุงสายตา ยี่ห้อไหนดี 2565 นี้ด้านล่างกันเลย


อันดับ1 วิตามินบํารุงสายตา VISPRO STRONKA ป้องกันโรคจอประสาทตาเสื่อม

นัมเบอร์วัน! ของเราในคอนเทนต์ วิตามินบำรุงสายตายี่ห้อไหนดีที่สุด ต้องยกตำแหน่งให้กับแบรนด์นี้เลย Stronka (สตรอนก้า) อาหารเสริมบำรุงดวงตา VISPRO สูตรใหม่AREDS 2 ตัวช่วยแห่งยุคสำหรับชาวหน้าจออยู่กับแสงสีฟ้าตลอดทั้งวันทั้งคืน ซึ่งกล่องนี้มีส่วนผสมที่มาช่วยดูแลและปกป้องปัญหาเกี่ยวกับดวงตาไม่ว่าจะเป็น จอประสาทตาเสื่อม, ตาเมื่อยล้า, ตาพร่ามัวหรือตาแห้ง หลัก ๆ แล้วคือสามารถลดความเสี่ยงของสุขภาพจอประสาทตาได้ ส่วนประกอบสำคัญเช่น ลูทีและซีแซนที มีประโยชน์ต่อสุขภาพของดวงตา ทำหน้าที่ต้านอนุมูลอิสระและลดความเสี่ยงการเกิดโรคเกี่ยวกับดวงตาได้เช่น ชะลอการเกิดต้อกระจก,โรคจอประสาทตาเสื่อม ต่อมาเป็น สังกะสี มีคุณสมบัติช่วยลดความเสี่ยงการเสื่อมสภาพของเม็ดสีและกระจกตา, โอเมก้า-3 เด่นเรื่องช่วยบรรเทาผู้มีปัญหาตาแห้งได้ เพราะคุณสมบัติของโอเมก้า3 ช่วยให้ต่อมไขมันบริเวณดวงตา สามารถผลิตไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อทำหน้าที่เคลือบชั้นของน้ำตาไม่ให้น้ำตาระเหยเร็วจนเกินไป และส่วนผสมจากธรรมชาติคือ บิลเบอร์รี่ สุดยอดสารอาหารที่อุดมไปด้วยสารแอนโทไซยานิน ช่วยทั้งเรื่องของการมองเห็น, ลดอาการเมื่อยล้าของดวงตา หากใครที่รู้ตัวว่าต้องทำงานอยู่จอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ต้องรีบไปหาซื้อทานกันด่วน ๆ เลย เพียงทานวันละ 1 เม็ดเท่านั้น เคล็ดไม่ลับตัวช่วยดวงตาสดใส สุขภาพดวงตาแข็งแรง การันตีคุณภาพด้วยองค์การอาหารและยา (อย.) และ มาตรฐานการผลิต GWM ซื้อให้ตัวเองก็ดีซื้อให้คนที่คุณรักก็ดียิ่งกว่า เสริมสร้างสุขภาพดวงตาให้มีความสมดุลห่างไกลความเสื่อมกันทั้งครอบครัวง่าย ๆ ในราคาสุดคุ้มกับโปรโมชั่นลดพิเศษกว่าใคร คลิกสั่งซื้อง่าย ๆ เพิ่งกดปุ่มช้อปปิ้งด้านล่างเท่านั้นเอง #วิตามินบำรุงสายตาดีที่สุด2022

ปริมาณ 30 แคปซูล ราคาประมาณ 690 บาท

หรือสั่งสื่อผ่านเว็บไซต์ “คลิก”


BRAND’S® BLACKCURRANT EXTRACT WITH LUTEIN AND ZEAXANTHIN

มาเริ่มกันที่ตัวแรกเลยกับอาหารเสริมแบรนด์คุณภาพจาก แบรนด์®สารสกัดจากแบล็กคอร์แรนท์ ผสมลูทีและซีแซนที อาหารเสริมบํารุสายตา ติดอันดับที่สุดแห่งปี 2021  วิตามินบำรุงสายตาชนิดเม็ด ทานง่ายที่ได้รวบรวมสารสกัดบำรุงสายตาจากคุณประโยชน์จากธรรมชาติไม่ว่าจะเป็น แบล็กคอร์แรนท์เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารแอนโทไซยานิน ที่มีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระ คือชะลอความเสื่อมของเซลล์ทั่วร่างกาย ต่อมาคือซีแซนที เป็นสารอาหารที่ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์เองได้แต่สามารถพบได้ในผักและผลไม้ที่มีสีส้มและสีแดง มีส่วนช่วยในการกรองแสงที่ผ่านเข้าสู่จอตาและยังช่วยลดการสะท้อนของแสงรวมทั้งรังสีต่าง ๆ ที่เป็นอันตรายต่อดวงตา และปิดท้ายด้วย ลูที สารอาหารบำรุงสายตาชั้นเยี่ยมที่สามารถพบได้มากในดอกดาวเรือง เป็นที่อยู่ของสารแคโรทีนอยด์ และยังเป็นส่วนประกอบสำคัญในจอตา มีประโยชน์ในการป้องกันและรักษาโรคที่เกี่ยวข้องกับสายตา หากเพื่อน ๆ อยากหาตัวช่วยบำรุงสายตา เคล็ดไม่ลับตัวช่วยถนอมสายตาของเราที่ผ่านการใช้งานมาอย่างหนัก ไม่ว่าจะเล่นมือถือหรือมาราธอนดูซีรี่ส์ ใช้งานหนักขนาดนี้ต้องหาตัวมาบำรุงสายตาให้บลิ๊งค์ ๆ สดใส สุขภาพดวงตาดีห่างไกลอาการตาแห้ง ดูอะไรไม่ต้องเพ่งปรับโฟกัสนะคะ ? ราคาประมาณ 1,100 บาท


Vistra Bilberry Extractplus Lutein Beta-Carotene 30 Capsules

มาต่อกันที่ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงสายตา ยี่ห้อขายดีอีกหนึ่งตัวเลย วิสทร้า บิลเบอร์รี่ และลูทีน ที่รวมสารสกัดคุณภาพจากวัตถุดิบคุณภาพนานาชนิดจากประเทศสเปน ได้มาเป็นวิตามินดูแลสายตาที่มีส่วนผสมจำเป็นในการช่วยบำรุงระบบการมองเห็นให้ดีกว่าที่เคย ซึ่ง 1 เม็ดแคปซูล มีส่วนประกอบสำคัญไม่ว่าจะเป็น แอนโธไซยาโนไซด์ ช่วยให้การมองเห็นในช่วงเวลากลางคืนดีขึ้น, เบต้าแคโรทีน, ลูทีน, ซีแซนทีนและวิตามินเอ ที่เป็นวิตามินสำคัญต่อประบบประสาทตา ถือเป็นวิตามินบำรุงสายตาในเพียงราคาหลักร้อย แต่อัดแน่นด้วยส่วนประกอบมากมาย หากใครเคยมีความรู้สึกสายตาอ่อนล้า อยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์เกือบตลอดทั้งวัน พอละสายตาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์แล้วยังมาเช็คความเคลื่อนไหวของโลกโซเชียลกันในหน้าจอโทรศัพท์มือถือต่อ เอามากระปุกนี้ไปดูแลดวงตาน่าจะดีนะคะ ขนาดเม็ดกำลังดี กลืนงาน ไม่มีกลิ่นเหม็น ลองกดเช็คราคาดูกันก่อนได้เลย นี่ว่าราคาปกติก็ไม่แพงแล้ว ซื้อช่วงมีโปรโมชั่นอีก ราคาคุ้มสุด ๆ  ? ราคาประมาณ 510 บาท


ไฮบาลานซ์ บิลเบอร์รี่พลัส

มาจัดอยู่ในลิสต์ตัวดัง วิตามินบำรุงสายตา ขายดีรวมสารสกัดจากบิลเบอร์รี่ บำรุงสายตา ที่ขายดีของ 2021 นี้เลยนะคะ กับ Hi-Balanz Bilberry ที่รวบรวมวัตถุดิบจากธรรมชาติมากมาย ทั้งบิลเบอร์รี่แครนเบอร์รี่สตรอเบอร์รี่, สารสกัดแครอทและดอกดาวเรือง รวมตัวกันมาปกป้องอนุมูลอิสระและกรองแสงที่จะมาทำลายดวงตา อาการรู้สึกตาแห้งไม่สดใส รู้สึกปวดตาในบางครั้งเมื่อต้องอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์นาน ๆ อยากให้ลองกล่องนี้ เพิ่มความสดใสให้ดวงตา ไม่ต้องขยี้ตาปรับโฟกัสบ่อย ๆ ยิ่งใครชอบนอนเล่นมือถือกลางคืนดึก ๆ ด้วยนะคะ ต้องรีบเอาไปทานเลย นอกจากจะช่วยเรื่องบำรุงสายตาแล้ว ยังมีส่วนช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างสดใสอีกด้วย ? ราคาประมาณ 690 บาท

 

 

 


Blackmores Lutein-Vis (60 Capsules)

แบรนด์คุณภาพที่สามารถทานได้ทุกเพศทุกวัย ตัวช่วยให้ชีวิตดีขึ้น เพื่อน ๆ คนไหนมีปัญหาตาแห้ง เริ่มรู้สึกแสบตาเมื่ออยู่กับหน้าจอโทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์เกือบตลอดเวลา ต้องซื้อกระปุกนี้ติดบ้านไว้เลยนะคะ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดจากดอกดาวเรือง ที่ประกอบด้วยสารอาหารที่ช่วยบำรุงดวงตาให้ทำงานได้อย่างปกติแม้จะโดนสภาพแวดล้อมทำร้าย อัดแน่นด้วยส่วนประกอบ ลูทีและซีลีเนียม ที่ทำงานร่วมกันเพื่อปกป้องให้ดวงตาแข็งแรง ชะลอความเสื่อมสภาพของประสาทตา พร้อมป้องกันการเกิดโรคต้อกระจกและยังมีส่วนช่วยในการป้องกันรังสี แสงแดด รวมถึงแสงสีฟ้าจากหน้าจออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ นอกจากประโยชน์หลักที่ช่วยปกป้องดวงตาให้ทำงานแบบปกติแล้ว Blackmores Lutein-Vis ยังมีส่วนช่วยให้ผนังหลอดเลือดและเส้นเลือดฝอยแข็งแรงอีกด้วย  ราคาประมาณ 890 บาท

 

 

 


DHC-Supplement Blueberry 

เป็นอีกหนึ่งวิตามินบำรุงสายตาสุดฮิต ที่ชาวญี่ปุ่นที่บ้านต้องมีซื้อติดไว้ DHC Blueberry วิตามินบำรุงสายตา ที่อัดแน่นด้วยสารสกัดบลูเบอร์รี่เข้มข้นที่อุดมไปด้วย แอนตี้ออกซิแดนท์ ที่เป็นสารสกัดช่วยชะลอความเสื่อมของดวงตา หากใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับดวงตาในขณะนั่งทำงาน ไม่ว่าจะเป็นรู้สึกตาอ่อนล้า ตาแห้งไม่ชุ่มชื่น รู้สึกดวงตาไม่สดใส ซองนี้ช่วยได้นะคะ วิตามินญี่ปุ่น ที่ชอบไทยน่าจะเลิฟไม่แพ้กันเลย อยู่หน้าจอมือถือ 24/7 ขนาดนี้ ไม่มีตัวช่วยฟื้นฟูดวงตาบ้าง เดี๋ยวสุขภาพตาจะเสื่อมก่อนวัยนะคะ ผิวพรรณยังมีครีมทา แล้วดวงตาไม่มีอะไรบำรุงเลย ใช้งานหนักไปแล้วต้องจัดมาซื้อเก็บไว้สักซองสองซองตอนนี้เลย ราคาไม่แพง แถมคุณภาพญี่ปุ่น #ของมันต้องมี 2021 ราคาประมาณ 200 บาท


Clover Plus Bilberry&Marigold Complex

มาต่อกันที่แบรนด์วิตามินบำรุงดวงตา สัญชาติไทยแต่คุณภาพเลิศสู้แบรนด์ต่างชาติได้ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโคลวอร์ พลัส ด้วยสารสกัดจากบิลเบอร์รีและดอกดาวเรือง ตัวช่วยกอบกู้ดวงตาที่อ่อนล้า ให้กลับมาสดใสยิ่งกว่าเดิม ด้วยส่วนประกอบคุณภาพดีอย่าง บิลเบอร์รี่, ดอกดาวเรือง, มะเขือเทศ, เมล็ดองุ่น, วิตามินเอและวิตามินอี B2 ที่มารวมกันช่วยลดอาการเมื่อยล้าของดวงตา บำรุงสายตาเพิ่มประสิทธิภาพในการมองเห็นได้ดีมากขึ้น ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ พร้อมทั้งป้องกันจอประสาทตาเสื่อมอีกด้วย เมื่อทานไปสักพักจะมีความรู้สึกว่าระหว่างวันไม่ค่อยจะต้องนั่งหลับตาบ่อย รู้สึกดวงตาชุ่มชื่น ไม่แสบตาแม้จะอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์นาน ๆ  ถือเป็นตัวช่วยวิตามินบำรุงสายตา ที่มาพร้อมกับสารสกัดที่จำเป็นต่อการบำรุงดวงตาแบบเยอะมาก เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่น่าหาซื้อมาทานบำรุงดวงตากันนะคะ ราคาประมาณ 219 บาท


Nature’s Truth Bilberry 1,200 mg

วิตามินกระปุกเขียวตัวดังสัญชาติอเมริกา ตัวนี้นอกจากจะดังที่บ้านเกิดแล้วยังดังไกลมาถึงกลุ่มคนชอบทานอาหารเสริมที่เมืองไทยด้วยนะคะ ขวดนี้เป็นแคปซูลบิลเบอร์รี่สกัดที่เข้มข้นถึง 1,200 มิลลิกรัม เนเจอร์ทรูทร์ บิลเบอร์รี่ ที่เป็นแหล่งรวมสารอาหารจำเป็นต่อการมองเห็นอย่าง Anthocyanosides มีสรรพคุณในการบำรุงดวงตา ช่วยให้การมองเห็นในความมืดดีขึ้น พร้อมทั้งมีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระและยังฟื้นฟูสุขภาพของดวงตาให้กลับมาทำอย่างเป็นปกติ เป็นวิตามินบำรุงสายตา ถูกและดี อีกหนึ่งยี่ห้อเลยเพราะว่าด้วยคุณภาพ USA แต่มาในราคาเพียงหลักร้อยเท่านั้นเอง แถมในกระปุกมาพร้อมกับจำนวนที่มากถึง 100 เม็ด หากจะหาวิตามินบำรุงสายตาสุดคุ้ม อยากจะแอบเชียร์ให้ซื้อกระปุกนี้ไปไว้ตั้งกินที่บ้านเลยค่ะ ทานได้ตั้งแต่วัยเรียนจนถึงวัยผู้ใหญ่ที่ต้องหาของดีมาบำรุงให้อวัยวะสำคัญอย่างดวงตา อยู่กับเราไปนาน ๆ  ดวงตาชุ่มชื่น ไม่แห้งไม่แสบระหว่างวัน ขวดนี้ช่วยได้  ? ราคาประมาณ 650 บาท


GNC Bilberry Extract 60mg

อาหารเสริมบำรุงสายตาที่อัดแน่นมาด้วยคุณประโยชน์เน้นจากธรรมชาติ “บิลเบอร์รี่ แหล่งอุดมด้วยวิตามินที่จำเป็นต่อการบำรุงดวงตาอย่าง แอนโทไซยานิน ที่ทำให้ผนังหลอดเลือดมีความแข็งแรงและยืดหยุ่น พร้อมยังช่วยให้การทำงานของระบบประสาทตาเป็นไปอย่างปกติ ซึ่งส่งผลให้การมองเห็นนั้นดีขึ้นกว่าปกติ แม้จะเป็นผู้ที่ต้องใช้สายตาในแต่ละวันอย่างหนัก เจ้ากระปุกเขียวจากแบรนด์คุณภาพเยี่ยม GNC สารสกัดจากผลบิลเบอร์รี่ 60 มก. สามารถช่วยลดอาการเมื่อยล้า สายตาพร่ามัว และลดอาการตาแห้ง บำรุงให้ดวงตานั้นกลับมาสดใสได้อีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่มีความเข้มข้นของบิลเบอร์รี่มากถึง 60 มิลลิกรัม หากผู้สูงอายุอยากจะหาอาหารเสริมมาบำรุงสายตาให้สุขภาพดีอยู่กับเราไปอีกยาวนาน ขวดนี้ยังมีความสามารถช่วยชะลอความเสื่อมของกระจกตาได้ด้วยนะคะ เพราะสารต้านอนุมูลอิสระจากผลบิลเบอร์รี่มาช่วยถนอมสายตา แม้จากผ่านการทำร้ายจากแสงสีฟ้าจากหน้าจอโทรศัพท์ แล็ปท็อป หรือคอมพิวเตอร์  ราคาประมาณ 1,800 บาท


DHC-Supplement Lutein 20 Days

 ดีเอชซี วิตามินบำรุงสายตา สารสกัดลูที วิตามินญี่ปุ่น คุณภาพเยี่ยมที่สามารถหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายยาทั่วประเทศญี่ปุ่น แล้วซองนี้เป็นอีกรุ่นที่ขายดีไม่แพ้วิตามินบำรุงร่างกายอื่น ๆ เลยค่ะ ซองนี้เป็นสารสกัดที่ได้มาจากดอกดาวเรือง เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้สายตาหนักหรือทำงานผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ซึ่งคุณประโยชน์ของลูที คือสามารถช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคต้อกระจก, ช่วยให้มองภาพได้อย่างคมชัดยิ่งขึ้นและ คืนความสมดุลให้กับดวงตา หากใครที่ยังก้มหน้าเล่นมือถือเกือบทั้งวันเหมือนกัน แล้วรู้สึกแสบตาบ้างระหว่างวัน นี่เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้เพื่อน ๆ ไปทดลองหาซื้อทานะคะ คุณภาพญี่ปุ่น ราคาไม่แรง แถมปลอดภัยไม่มีสารตกค้างในร่างกายอีกด้วย ตอบไปช็อปกันได้ด้านล่างเลยค่ะ ยิ่งมีโปรโมชั่น ยิ่งได้ส่วนลดอีกด้วย ? ราคาประมาณ 299 บาท

  


 Blackmores Bilberry 2500  (สารสกัดจากผลบิลเบอร์รี่)

มาปิดท้ายกันที่วิตามินตัวดัง แบลคมอร์ส บิลเบอร์รี่ 2500 มก. ที่ทางแบรนด์เขาเครมมาแล้วว่าเป็นอาหารเสริมบำรุงดวงตา ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องใช้สายตาในการทำงานหนักตลอดทั้งวัน ด้วยสารสกัดจากผลบิลเบอร์รี่เข้มข้น ซึ่งอุดมไปด้วยแอนโธไซยาโนไซด์ ที่มีคุณสมบัติเด่นคือ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดวงตา, ช่วยให้การทำงานของระบบไหลเวียนเลือดไปหล่อเลี้ยงดวงตาให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นและหากใครที่ใช้สายตาในช่วงกลางคืนเป็นประจำ ต้องเอาขวดนี้ไปช่วยให้การมองเห็นนั้นดียิ่งขึ้นนะคะ และประโยชน์โดยทั่วไปของบิลเบอร์รี่คือ จะช่วยเพิ่มสมรรถภาพในการมองเห็นในที่มืดให้ดีขึ้น, เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเอนไซม์ที่จอประสาทตา เพื่อให้ได้รับภาพที่ชัดเจนขึ้นลดปัญหาสำหรับผู้ที่ต้องเผชิญกับแสงสว่างจ้ามาก ๆ (ลดความเสี่ยงดวงตาโดนทำร้ายจากแสง) และสุดท้ายคือช่วยส่งเสริมให้ผนังหลอดเลือดมีความยืดหยุ่นดี ราคาประมาณ 565 บาท


ไม่ใช่ว่าอายุน้อยเพียง 20 กว่านั้นไม่จำเป็นต้องหาอาหารเสริมมาฟื้นฟูดวงตานะคะ อ่านหนังสือ, ตามทวิตเตอร์หรือเพ่งดอยบิคอยน์ เตรียมช้อนหรือพร้อมขึ้นรถด่วนจะไปดวงจันทร์ ใช้สายตาหนักหน่วงขนาดนี้ จัดไปเลยค่ะทุกคน ชอบแบรนด์ไหน ราคาหลักร้อยหรือหลักพัน สามารถช็อปปิ้งตามง่าย ๆ เพียงกดคลิกลิ๊งค์ตามช่องทางไม่ว่าจะเป็น Shopee หรือ Lazada ได้ของจริง ปลอดภัย แถมบางพื้นที่ส่งฟรีอีกด้วย แต่อย่าลืมนะคะ หากใครมีโรคประจำตัวหรือตั้งครรภ์ ไม่ควรซื้อมาทานเองโดยไม่ปรึกษาแพทย์ และนอกจากนี้เพื่อให้ร่างกายและดวงตามีความสมดุลสุขภาพดี ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ พร้อมทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพียงเท่านี้ ดูแลร่างกายให้เป็นปกติและเสริมการบำรุงให้ดียิ่งขึ้น ดวงตาก็สดใส สายตาดีเยี่ยม ห่างไกลอาหารตาแห้ง แสบตา สายตาอ่อนล้าระหว่างวัน ไว้คอนเทนต์หน้า เราจะมารีวิวอะไรให้ดูต่อ ไม่ว่าจะเป็นของใช้, ของกิน, สารพัดของกุ๊กกิ๊ก สามารถติดตามกันได้ที่   https://www.za.in.th/  เว็บไซต์คนวัยซ่า

Team 2
Author: Team 2

TAGGED: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Share this Article