รักการถ่ายภาพ เปลี่ยนความชอบให้เป็นเงินได้ ในโลกยุคดิจิทัล

1 Min Read

สำหรับคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ เห็นอะไรถูกใจเป็นไม่ได้ต้องยกกล้องมาแชะเก็บไว้ เวลาแชร์รูปลงเฟซบุ๊ก หรืออินสตาแกรม และคิดว่ามีฝีมือเหมือนที่อยู่ในขั้นใช้ได้ Za.in.th ขอแนะนำการเปลี่ยนความชอบให้เป็นเงินได้ ในโลกยุคดิจิทัลอาชีพเสริมที่เริ่มต้นจากความรักสามารถทำเงินให้คุณได้ง่าย ๆ อย่างคาดไม่ถึง ด้วยการทำงานจากภาพถ่าย อาศัยใจรักและศึกษาเพิ่มเติมจากแหล่งต่าง ๆ ยิ่งสมัยนี้กล้องคุณภาพดีราคาไม่แพงมีให้เลือกมากมาย กล้องโทรศัพท์มือถือก็พัฒนาความละเอียดสูงขึ้นแถมมีสารพัดฟังก์ชั่นให้แต่งรูปครบครัน มีช่องทางไหนกันบ้างไปดูกันเลย

เขียน Blog ถ่ายภาพแสดงความสามารถ

หากคุณมีความสามารถทั้งการถ่ายภาพและการถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ออกมาเป็นตัวหนังสือ ถือได้ว่าเหมาะอย่างยิ่งที่จะเริ่มสร้างบล็อกเพื่อบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ทั้ง สอนถ่ายภาพ รีวิวอาหาร รีวิวการท่องเที่ยว สิ่งเหล่านี้มีอิทธิพลมากต่อผู้บริโภค เพราะฉะนั้นถ้าเรามีผู้ติดตามมากเรายิ่งมีโอกาสมาก คุณจะมีรายได้จากการซื้อโฆษณา มีคนจ้างรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวและสินค้าต่าง ๆ ในอนาคตคุณอาจจะสามารถรวมเล่มงานภาพถ่ายของคุณออกมาขายได้อีกต่างหาก

อัดภาพสวยๆ ขายเป็นใบหรือการ์ด

แม้ว่างในยุคสมัยนี้คนจะนิยมภาพถ่ายที่เป็นดิจิทัลมากกว่าจะมานั่งอัดภาพเก็บไว้ แต่ก็ยังมีคนจำนวนไม่น้อยที่เลือกจะอัดภาพเก็บไว้เพราะรู้สึกชื่นชอบที่จะดื่มด่ำกับความทรงจำที่สามารถสัมผัสได้ หลายคนนิยมใช้ภาพถ่ายประดับบ้าน โต๊ะทำงาน ห้างร้าน เพราะนอกจากความสวยงามแล้วยังมีความสุขที่ได้มองภาพนั้นๆ ในทุกวัน การอัดภาพขายจึงเป็นอีกช่องทางที่คุณสามารถทำเงินได้ไม่ยากเลย

การขายภาพผ่านเว็บ Stock ต่างๆ

เว็บไซต์การขายภาพ Stock ที่นิยมก็จะมี ShutterstockiStockphotoFotoliaDreamstime123rf การขายภาพผ่านเว็บ Stock ต่างๆ งที่เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะในแต่ละวันจะมีผู้คนจำนวนมากนิยมเข้ามาหาซื้อภาพ ทั้งจากเอนเจนซี่, เว็บไซต์, บล็อกเกอร์, สิ่งพิมพ์ และอื่น ๆ เนื่องจากสะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องจ่ายเงินเยอะเพื่อจ้างช่างภาพ แถมยังมีภาพให้เลือกมากมายจากทุกมุมโลก ส่วนคนขายก็สามารถลงขายเองที่บ้านได้ง่ายใช้เวลาไม่มาก แค่มีคอมพิวเตอร์กับอินเทอร์เน็ต ที่สำคัญ คือ คุณสามารถลงขายภาพได้ฟรีกี่ภาพก็ได้

สร้างการตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย

โลกยุคปัจจุบันโซเชียลมีเดียเป็นการตลาดที่ทรงอิทธิพลที่สุด สร้างโอกาสให้ตัวเองโดยการทำการตลาดผ่านโลกดิจิทัล คุณสามารถโปรโมทผลงานของคุณผ่าน FacebookInstagram และอื่น ๆ ให้คนทั่วไปได้เข้าถึงงานของคุณได้ง่าย ยิ่งถ้าสามารถดึงจุดเด่นของภาพถ่ายของคุณให้ออกมามีมุมมองที่แตกต่างน่าสนใจ จากนั้น ใช้เวลาคิดแคปชั่น และแฮชแท็กที่ง่ายต่อการเสิร์ชเอนจิน เพียงเท่านี้ก็จะทำให้คุณมี Follower เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว การที่คุณมีผู้ติดตามยิ่งมากก็จะทำให้คุณได้รับโอกาสมากขึ้น ทำให้คนรู้จักคุณและผลงานของคุณมากขึ้น จากนั้นก็จะมีคนสนใจติดต่อขอซื้อภาพของคุณไปใช้ จ้างคุณไปถ่ายภาพ หรือแม้แต่จ้างคุณลงโฆษณาในเพจของคุณ

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่