เทคนิคหาเงินง่ายๆ แม้ว่าจะถูกกักตัวอยู่บ้าน ช่วงโควิด-19

1 Min Read

สถานการณ์ไวรัสโคโรน่า 2019 ระบาด หลายองค์กรต้องหยุดงาน ร้านอาหารและร้านขายของต่าง ๆ ยอดขายชะงัก หลายคนก็ต้องหยุดงานทำให้รายได้ก็หดหายไปด้วย เดือดร้อนไปทั้งกลุ่มมนุษย์เงินเดือน อาชีพอิสระ และเจ้าของกิจการ แต่รายจ่ายกับหนี้สินยังคงวิ่งอยู่ อาจจะสะเทือนสภาพคล่องอย่างหนัก จึงต้องหางานเสริมทำ เพื่อสร้างรายได้ให้กลับมาเพียงพอต่อค่าใช้จ่าย ด้วยความที่สมัยนี้เป็นยุคดิจิทัล การจะหารายได้สามารถทำได้ไม่ยาก อีกทั้งการเริ่มหารายได้เสริมนี้อาจทำให้ค้นพบความชอบ ความถนัดของตนเอง จนสามารถนำไปต่อยอดเป็นอาชีพหลักในอนาคตก็เป็นได้

เปิดร้านขายสินค้าออนไลน์

การเปิดร้านขายสินค้าออนไลน์เป็นที่นิยมในกลุ่มนักศึกษาและมนุษย์เงินเดือนมาก เพราะนอกจากจะสนุก ได้เลือกสินค้าที่ตนเองชื่นชอบแล้ว ยังมีขั้นตอนไม่ยากมาก และสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ จะเปิดร้านออนไลน์บน Facebook, Instagram หรือ Web E-commerce ก็ดี เดี๋ยวนี้ก็มีช่องทางให้เลือกมากมาย น้องนักศึกษาบางคนมีรายได้เดือนละหลายหมื่นจนสามารถส่งเสียค่าเล่าเรียน และเก็บไว้เป็นทุนในอนาคตได้อีกด้วย

ขายอาหาร Delivery หรือ รับจ้างส่ง Delivery

เพราะมีหลายคนที่ต้องอยู่กับบ้าน ไปนั่งทานที่ร้านไม่ได้ และก็ไม่สะดวกใจจะเดินออกไปซื้อ เป็นโอกาสของร้านอาหาร Delivery แค่มีครัว มีฝีมือ สมัครเป็นสมาชิกแอปพลิเคชั่น Delivery ก็สามารถสั่งซื้อวัตถุดิบให้มาส่งที่บ้านแล้วทำอาหารขายได้ แต่ถ้าไม่ถนัดเป็นผู้ทำของขายก็ก็สามารถรับจ้างขนส่งสินค้าหรืออาหารเหล่านั้นแทนได้ ตอนนี้บริษัท Delivery ก็ชักจะขาดแคลนคน โอกาสค่อนข้างเปิดกว้าง งานนี้เหมาะสำหรับคนที่มีรถจักรยานยนต์ และต้องไม่ลืมที่จำป้องกันตัวเองขณะทำงาน สวมหน้ากากอนามัย สวมถุงมือ และล้างมือบ่อย ๆ

ขายภาพถ่าย บทความ หนังสือ หรือความรู้บนโลกออนไลน์

คนที่มีฝีมือในการถ่ายภาพ ทำภาพกราฟิก หรือเขียนบทความ สามารถขายผลงานของตัวเองบนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้ เช่น ขายภาพบนเว็บไซต์ Stock หรือรับจ้างเขียนบทความบนเว็บไซต์หาฟรีแลนซ์อย่าง Fastwork อยู่ทั้งวัน มีเวลาทำได้เยอะแน่นอน ส่วนคนที่รักการเขียนทั้งบทความหรือหนังสือ ก็สามารถนำมาขายบนโลกออนไลน์ได้ตามใจชอบ และเมื่อหลายๆคนอยู่ที่บ้าน ต้องมีความอยากหาความรู้ออนไลน์ พวกคอร์สออนไลน์ต่าง ๆ ได้รับความนิยมมาก สำหรับคนที่มีความเชี่ยวชาญก็สามารถถ่ายวิดีโอแล้วทำเป็นคอร์สออนไลน์ขายบนอินเทอร์เน็ตได้

อย่างไรก็ตาม การหารายได้เสริมได้ในช่วงวิกฤติไม่ได้แปลว่าเราจะใช้จ่ายฟุ่มเฟือยได้ กลับยิ่งต้องประหยัดอดออม เพราะอนาคตอาจเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นอีก ยิ่งมีเงินออมมากเท่าไร ชีวิตเราข้างหน้าก็ยิ่งปลอดภัยมากขึ้นเท่านั้น การสร้างรายได้เสริมในยุคดิจิทัลแบบนี้ ทำให้มีช่องทางเพิ่มมากขึ้นตามความถนัดและทักษะ ยิ่งถ้ามีความคิดสร้างสรรค์ แล้วเพิ่มเติมการตลาดเข้าไปอีกนิดหน่อย เราก็สามารถใช้ช่องทางออนไลน์เป็นผู้ช่วยหารายได้เสริมได้สบาย ๆ 

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่