เก็บเงินอยากมีความสุข ต่อยอดเงินออมสร้างความสมดุลในชีวิต

1 Min Read

หลายๆ กูรูทางการเงิน สถาบันการเงิน หรือผู้แนะนำการออมเงินต่างๆ ต่างก็มีสูตรการออมเงินที่ใกล้เคียงกันคือประมาณ 20% ของรายได้ต่อเดือนอย่างสม่ำเสมอ Za.in.th จึงจะมาแนะนำว่าจะเป็นอย่างไรว่าจะทำเงินที่เราออมประมาณ 20% นี้ไปต่อยอดให้ผลิดอกออกผลกลายเป็นสิ่งที่บันดาลความสุขให้กับคุณได้ในอนาคตได้อย่างไรกันบ้าง

สร้างรายได้ด้วยการลงทุน

การนำเงินไปต่อเงินถือเป็นเรื่องที่หลายคนอยากประสบความสำเร็จในด้านนี้เพราะการนำเงินออมไปสร้างรายได้ด้วยการลงทุน ก็ย่อมทำให้เรามีอิสรภาพทางการเงินได้เร็วขึ้น ถ้าเงินเก็บมีไม่มากพอ การลงทุน คือ คำตอบที่ช่วยสร้างเม็ดเงินเก็บให้มีแต่เพิ่มกับเพิ่ม เพื่อสร้างความมั่งคั่งและมั่นคงให้กับคุณในอนาคต กองทุนรวม” ซึ่งเป็นทางเลือกการลงทุนอันดับต้น ๆ ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีประสบการณ์ลงทุน ไม่มีเวลาติดตามข้อมูลการลงทุนอย่างใกล้ชิด หรือมีเงินแค่ 1,000 บาทก็สามารถลงทุนได้แล้ว และไม่ต้องห่วงเพราะมี “มืออาชีพ” คอยดูแลการลงทุนให้อีกด้วย สามารถที่จะซื้อได้จากหลากหลายสถาบันการลงทุน

แบ่งเงินไปสร้างสร้างความสุขด้วยการท่องโลก

ถึงเวลาที่คุณต้องออกไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์แปลกใหม่ในโลกกว้างด้วยเงินเก็บของตัวเองที่เพียรพยายามเก็บมา ก็ต้องให้รางวัลแก่ชีวิตบ้าง ออกไปสัมผัสเสน่ห์ของวัฒนธรรมต่างถิ่นเป็นการเปิดโลกทัศน์ของเราให้กว้างขึ้น ใช้การท่องเที่ยวเป็นเหมือนปั๊มน้ำมันชีวิตที่เราต้องยอมลงทุนซื้อตั๋วเครื่องบิน และเก็บเงินเพื่อออกเดินทางหาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ มาดำเนินชีวิตต่อไป การท่องเที่ยวไปทั่วโลกจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรลงทุน

พัฒนาทักษะเพิ่มเติมการเรียนรู้ที่ตามมาด้วยโอกาสใหม่ๆ

การเรียนรู้สามารถทำได้ตลอดทั้งชีวิต ความรู้เป็นทรัพย์สมบัติที่ติดตัวเราไปตลอดชีวิต เพราะฉะนั้นเมื่อเราเลือกลงทุนกับการศึกษาเพิ่มเติม นอกจากจะเรียนภาษาเพื่อเพิ่มระดับความสามารถในการทำงานแล้ว การเรียนทักษะอื่น ๆ ก็สามารถต่อยอดไปสู่ความสำเร็จด้านอื่น ๆ ในชีวิตได้ เช่น เรียนทำอาหาร เรียนศิลปะ เรียนออกแบบเสื้อผ้า เรียนดนตรี ฯลฯ นับเป็นการใช้เวลาอย่างมีค่ากับกิจกรรมที่ตัวเองชอบและยังมีโอกาสสร้างรายได้หรือสร้างธุรกิจเป็นของตัวเองอีกด้วย

การออกกำลังกายใช้เงินสร้างสุขภาพที่ดี

การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ ซึ่งการดูแลสุขภาพนั้นก็ทำให้ชีวิตมีความสุข ใบหน้าดูอิ่มเอิบสดใส มีพลังที่จะทำอะไรต่าง ๆ ได้มากมาย ต้องขอบคุณเทรนด์การดูแลสุขภาพที่กำลังมาแรงมาก ๆ ในช่วง 2-3 ปีมานี้ ที่ทำให้หลายคนยอมที่จะลงทุนเพื่อสุขภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเข้าคอร์สโยคะ เรียนเต้น สมัครฟิตเนส ซื้อรองเท้าวิ่ง หรือซื้อนาฬิกาอัจฉริยะจับการเต้นหัวใจ นอกจากจะต้องลงทุนด้วยเม็ดเงินแล้ว ยังจะต้องลงทุนด้านวินัยและความอดทนมากเป็นพิเศษเพื่อให้ได้มาซึ่งสุขภาพที่ดี

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่