MANEE BUSINESS BOOSTER เครื่องมือค้นหาส่วนผสมที่ลงตัว เพื่อธุรกิจคุณ จากธนาคารไทยพาณิชย์

1 Min Read

สภาวะเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมาจากปัญหาของ COVID-19 ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการของไทยเป็นจำนวนมาก และยิ่งผู้ประกอบการรายย่อย หรือ SME นั้นถือว่าเป็นฟันเฟืองหนึ่งของเศรษฐกิจไทย ธนาคารไทยพาณิชย์จึงพยายามคิดค้นโซลูชั่นที่สามารถตอบโจทย์ให้กับธุรกิจ SME ในช่วงเวลานี้ ผู้ประกอบการธุรกิจรายย่อยในไทยต้องปรับตัวอย่างมาก เช่น ต้องมาขายสินค้าในโลกออนไลน์ การปรับกลยุทธ์ช่องทางรับเงินเนื่องจากกังวลเรื่องการใช้เงินสด ฯลฯ แต่เรื่องสำคัญของธุรกิจรายย่อยในไทยนั้นคุณอรรัตน์ ได้กล่าวถึง 3 ประเด็นหลักที่หนีไม่พ้น 3 แกนหลัก ได้แก่ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายกิจการ

ลดรายจ่าย มณี Free Solution ฟรี! ค่าธรรมเนียมทุกประเภท เช่น จ่ายเงินเดือน ฯลฯ เมื่อทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลแพลตฟอร์ม ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา บัญชีมณีมั่งคั่ง บัญชีกระแสรายวันที่ให้อัตราดอกเบี้ยสูงถึง 1% มากกว่าคู่แข่งในตลาด ด้วยความตั้งใจในการช่วยผู้ประกอบการไทย เพิ่มยอดขาย แอปพลิเคชันแม่มณี QR Code ทำให้ผู้ประกอบการสามารถรับเงินผ่าน QR Code หรือบัตรเครดิต ได้ง่ายๆ อำนวยความสะดวกแก่เจ้าของธุรกิจ แถมช่วยลดความเสี่ยงในการสัมผัสเงินสด และยังรับ WeChat Pay รวมถึง AliPay ได้อีกด้วย Robinhood แพลตฟอร์มส่งอาหารที่เป็น 1 ทางเลือกของผู้ประกอบการเพื่อเพิ่มยอดขาย และเจ้าของกิจการสามารถรับเงินไวเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น แถมไม่มีค่า GP บริการ Google My Business ช่วยให้ร้านค้าของผู้ประกอบการสามารถค้นหาได้สะดวกมากขึ้น ขยายกิจการ สินเชื่อมณีทันใจ อนุมัติและรับเงินผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY โดยไม่ต้องส่งเอกสารใดๆ ซึ่งจะมีการแจ้งเตือนผ่านแอปพลิเคชัน ตอบโจทย์ผู้ประกอบการหลายๆ รายในการเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนสำหรับต่อยอดทางธุรกิจ

มณี Business Booster เป็นแพลตฟอร์มที่ทำให้ผู้ประกอบการสามารถตรวจสอบกิจการของตัวเองว่าต้องการที่จะเสริมเรื่องไหนเป็น พิเศษ ไม่ว่าจะเป็น ไม่ว่าจะเป็น ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายธุรกิจ จากการตอบคำถามง่ายๆ โดยถ้าผู้ประกอบการทำแบบทดสอบเสร็จ ก็จะมีทีมงานของ SCB สาขาใกล้สุดติดต่อ มณี Business Booster เองยังมีพาร์ตเนอร์กว่า 30 ราย ไม่ว่าจะเป็นด้านขนส่ง ด้านแพคเกจจิ้ง การจัดการร้านค้า ด้าน E-commerce รวมถึงด้าน Online Marketing อาทิเช่น lnw shop, Google Business, Skootar, Shippop, Fastwork ฯลฯ โดยพาร์ตเนอร์ เหล่านี้นั้นสามารถต่อยอดธุรกิจและตอบโจทย์ผู้ประกอบการไทยได้ หลังจากนี้จะมีพาร์ตเนอร์รายใหม่ๆ ที่จะเข้ามาเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง และจะไม่หยุดนิ่งในการหาพันธมิตร ไม่เพียงแค่นั้นลูกค้าของ SCB สามารถรับส่วนลด และสิทธิพิเศษอีกมากมายเมื่อใช้บริการในด้านต่างๆ ของพาร์ตเนอร์ โดย SCB หวังว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวนี้จะสามารถต่อยอดธุรกิจของผู้ประกอบการไทยให้สามารถเติบโตและแข็งแกร่งมากขึ้น

มณี Business Booster นั้นถือว่าตอบโจทย์ผู้ประกอบการที่ต้องการวัดว่ากิจการอ่อนแอในด้านใด ต้องการเสริมแกร่งตรงไหน โดยมีคำถามที่ไม่ต้องใช้เวลามาก สามารถเข้าใช้งานผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟน และคอมพิวเตอร์ ง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอน เพียงให้ข้อมูลธุรกิจผ่านเว็บไซต์ www.scb.co.th/maneebizbooster ขณะเดียวกันตัวของ มณี Business Booster เองยังมีพันธมิตรที่พร้อมที่จะจับคู่ธุรกิจของผู้ประกอบการ SME โดยผู้ประกอบการไม่ต้องมีความเสี่ยงในการหาพาร์ตเนอร์ธุรกิจใหม่ๆ เนื่องจาก SCB พร้อมที่จะ Match ตัวธุรกิจเข้ากับพาร์ตเนอร์ที่มีอยู่ทันที เพื่อเพิ่มศักยภาพให้ธุรกิจมากยิ่งขึ้น

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่