EASY INVEST แอปพลิเคชันเพื่อการลงทุนที่ง่ายดาย จากธนาคารไทยพาณิชย์

1 Min Read

นอกจากการเก็บออมเงินแล้ว การแบ่งเงินส่วนหนึ่งมาลงทุนก็ถือเป็นโอกาสในการสร้างเงินให้งอกเงยอีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งในปัจจุบัน การลงทุนไม่ได้เป็นเรื่องที่ไกลตัวหรือมีขั้นตอนที่ยุ่งยากอีกต่อไป แค่มีสมาร์ทโฟนก็สามารถเริ่มต้นลงทุนได้แบบสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ที่สำคัญสามารถเลือกลงทุนกับหลากหลายบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ได้อย่างง่ายดาย การลงทุนที่กล่าวมานี้ก็คือ การลงทุนผ่านแอปพลิเคชันที่ชื่อว่า EASY INVEST ซึ่งชื่อก็บอกแล้วว่า EASY ดังนั้น มาดูกันเลยว่า แอปพลิเคชัน EASY INVEST จะทำให้การลงทุนของเราเป็นเรื่องง่ายได้ขนาดไหน

เปิดบัญชีลงทุนง่าย อนุมัติเร็ว แอปพลิเคชัน EASY INVEST พัฒนาเพื่อรองรับกับปัญหาของนักลงทุนที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว และไม่อยากเสียเวลาไปกับการเดินทาง และการเตรียมเอกสารมากมายเพื่อเปิดบัญชีลงทุน หรือเวลาที่ต้องการซื้อขายกองทุนรวมใหม่ๆ หรือตราสารหนี้ที่น่าสนใจ ก็ไม่อยากเซ็นเอกสารมากมายหลายหน้าให้ยุ่งยาก ซึ่งใครที่มีบัญชีลงทุนกับ SCBS อยู่แล้ว สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน EASY INVEST จาก App Store สำหรับ iOS และ Google Play Store สำหรับ Android มาใช้งานแล้วลงทะเบียนได้เลย หรือใครที่ไม่มีบัญชีลงทุนกับ SCBS แต่มีแอป SCB EASY ใช้งานอยู่แล้ว ก็ดาวน์โหลดแอป EASY INVEST แล้วกด “เข้าใช้งานด้วย SCB EASY” เพื่อเปิดบัญชีลงทุนก่อน ไม่ต้องเซ็นเอกสาร ไม่ต้องส่งเอกสารใดๆ ทั้งสิ้น เพราะเป็นระบบ Paperless 100% หรือหากใครที่ไม่มีทั้งแอปพลิเคชัน SCB EASY และไม่เคยลงทุนกับ SCBS มาก่อน ก็สามารถนำบัตรประชาชนไปติดต่อเปิดบัญชีลงทุนได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา ใช้เวลาไม่กี่นาที ยื่นครั้งเดียว เซ็นครั้งเดียว จากนั้นก็ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น EASY INVEST มาเริ่มต้นลงทุนได้เลยเช่นกัน

ตรวจสอบข้อมูลการลงทุนทั้งหมดได้ในหน้าเดียว ภายในแอปพลิเคชัน EASY INVEST จะมีเมนู PORTFOLIO ที่รวบรวมข้อมูลการลงทุนทั้งหมดที่ผู้ลงทุนซื้อขายผ่าน EASY INVEST ไว้ให้อย่างครบถ้วน รวมถึงบริการ ROBO ADVISOR โดยสามารถดูสัดส่วนการลงทุนแต่ละประเภท ผลตอบแทนของพอร์ตการลงทุนในภาพรวม และค่าเฉลี่ยความความเสี่ยงในการลงทุน ทำให้เห็นยอดการลงทุนทั้งหมดแบบเข้าใจง่าย จบภายในหนึ่งหน้า นอกจากนี้ยังมีแยกตามประเภทการลงทุนให้เห็นแบบชัดเจน และคลิกดูรายละเอียดของการลงทุนในกองทุนรวม หรือตราสารหนี้ ที่มีอยู่ในพอร์ตของผู้ลงทุนได้อีกด้วย

ซื้อขายได้หลากหลาย บลจ.ไม่ต้องส่งเอกสารเพิ่มเติม ความคล่องตัวในการลงทุน เพราะแต่ละแอปพลิเคชันก็จะลงทุนได้เฉพาะกองทุนรวมที่สถาบันการเงินนั้นๆ เป็นผู้ขาย แต่แอปพลิเคชัน EASY INVEST สามารถซื้อขายกองทุนรวมได้มากถึง 17 บลจ.ทั่วประเทศ ทำให้มีตัวเลือกในการลงทุนมากกว่า ไม่ต้องยึดติดกับบลจ.ใด บลจ.หนึ่ง ที่สำคัญไปกว่านั้น เปิดบัญชีเพียงครั้งเดียวหากต้องการซื้อกองทุนรวมจาก บลจ. ที่ไม่เคยเปิดบัญชีลงทุนมาก่อน ก็สามารถซื้อขายได้เลย โดยไม่ต้องส่งเอกสารเพิ่มเติม อีกทั้งยังมีกองทุนรวมให้เลือกลงทุนกว่า 1,200 กองทุน อยากลงทุนในกองทุนรวม SSF หรือ RMF เพื่อลดหย่อนภาษี หรืออยากกระจายความเสี่ยงไปในกองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ ก็สามารถค้นหาจากชื่อย่อกองทุนนั้นๆ และคลิกอ่านข้อมูลได้เลย หากสนใจกองทุนไหนก็กดซื้อผ่าน EASY INVEST ได้แบบครบ จบในที่เดียว

เพื่อตอบโจทย์การลงทุนของผู้บริโภคยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง แอปพลิเคชัน EASY INVEST มีการพัฒนาอยู่เสมอ ตามเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เข้ามา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของแอปพลิเคชัน อีกทั้งยังคัดสรรกองทุนใหม่ๆ มาอัพเดทให้เรื่อยๆ เพื่อให้ผู้ลงทุนสามารถวางแผนและตัดสินใจในการลงทุนได้ดียิ่งขึ้น และเป็นปัจจุบันอยู่เสมอ เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการลงทุน รวมถึง SCBS ยังเป็นเจ้าแรกของประเทศที่มีบริการ ROBO ADVISOR มาช่วยบริหารพอร์ตให้เป็นไปตามเป้าหมายของผู้ลงทุน และยังคงพัฒนาต่อไปเพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนให้ดีที่สุด

ตัวช่วยและบทวิเคราะห์หลากหลายสำหรับนักลงทุน ช่วยออกแบบสัดส่วนการลงทุนที่เหมาะสมกับตนเองได้ โดยบริการนี้จะมีทั้งผู้เชี่ยวชาญจาก SCBS และ AI มาช่วยบริหารพอร์ตลงทุน ติดตามภาวะตลาดให้อย่างใกล้ชิด และปรับพอร์ตลงทุนให้แบบอัตโนมัติ เพื่อให้พอร์ตการลงทุนเป็นไปตามเป้าหมาย ความเสี่ยง ความต้องการของผู้ลงทุน และภาวะตลาดอยู่เสมอ นอกจากนี้ที่เมนู SCBS Recommendation ยังมีหมวดหมู่แนะนำกองทุนที่คัดสรรโดยผู้เชี่ยวชาญจาก SCBS และ AI มาเป็นตัวช่วยให้ผู้ลงทุนเลือกดูได้ตามความสนใจ และสไตล์การลงทุน นอกจากนี้ยังมีแนะนำกองทุนรวมต่างๆ ที่มียอดการซื้อหรือขายสูงสุดในตลาดย้อนหลังสองสัปดาห์มาอัพเดทให้ทุกวัน รวมถึงยังมีบทวิเคราะห์เศรษฐกิจและแนะนำกองทุนรายตัวสำหรับนักลงทุนที่เริ่มลงทุนกับ EASY INVEST แล้ว เพื่อให้เข้าใจการลงทุนได้ดีขึ้น ทำให้แม้จะเป็นมือใหม่ ก็ลงทุนแบบมือโปรได้

 

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่