รีวิว 10 หน้ากากอนามัย ถูกและดี หายใจสะดวก ป้องกันโควิด ยี่ห้อไหนดี 2022

Team 2
Team 2
4 Min Read

 

ในปัจจุบันต้องยอมรับเลยค่ะว่า การสวมใส่หน้ากากอนามัย ยังคงเป็นสิ่งจำเป็นและจากสถิติในการป้องกันโรคระบบทางเดินหายใจแล้ว ยังถือได้ว่าหน้ากากอนามัยสามารถป้องกันการติดเชื้อได้ทั้งไวรัสและแบคทีเรีย รวมทั้งไวรัสโควิด-19 ในการกลับมาระบาดของโควิด-19 เป็นระลอกที่สามแล้ว แถมยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุก ๆ วันและยิ่งน่าตกใจไปกว่านั้นก็คือ ตอนนี้พบผู้ติดเชื้อมากถึงสองพันกว่าคนในวันเดียว ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นที่ทำลายสถิติสูงที่สุดที่ประเทศไทยเริ่มเข้าสู่การระบาดของโคโรน่าไวรัส ดังนั้นเราทุกคนเลยต้องร่วมมือกัน ปฏิบัติตัวเองเพื่อให้ส่วนรวม เพื่อลดการแพร่กระจายให้มากที่สุด ซึ่งวิธีง่าย  ๆ เพียงแค่เราต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งและตลอดเวลาที่ออกจากบ้าน ดังนั้นในคอนเทนต์นี้ za.in.th ก็เลยได้ไปรวบรวมหน้ากากอนามัยที่ชาวเน็ตเขารีวิวมาแล้วว่า เป็นหน้ากากอนามัย ถูกและดี และยังหายใจสะดวก แล้วจะมี หน้ากากอนามัย ยี่ห้อไหนดี บ้าง นอกจากไวรัสแล้วจะสามารถป้องกัน ฝุ่น pm 2.5 ได้อีกด้วยหรือไม่ งั้นไปดู 10 อันดับ หน้ากากอนามัย ถูกและดี 2565 นี้กันเลยจ้า


TOPVALUE MASKS NORMAL / ท๊อปแวลู หน้ากากอนามัย

มาเริ่มกันที่กล่องแรกกันนะคะ เป็นหน้ากากอนามัย ญี่ปุ่น แบรนด์ Aeon ชื่อสินค้าคือ ท๊อปแวลู หน้ากากอนามัย  50 ชิ้น จุดเด่นคือ ช่วยป้องกันฝุ่นละอองขนาด 2.5 ไมครอน (PM 2.5) เกสรดอกไม้ รวมถึงเชื้อโรคสิ่งแปลกปลอม มีขนาดมาตรฐาน 9 x  17 ซม. เนื้อสัมผัสนุ่ม ไม่แข็งกระด้าง ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว และเชือกคล้องหูไม่รัดและไม่หลวมด้วยนะคะ บริเวณด้านบนสามารถปรับโครงลวดให้แนบสนิทกับดั้งจมูก ล็อกหน้ากากอนามัยให้เข้ากับใบหน้า ถือเป็นหน้ากากอนามัย ถูกและดี ที่ทุกคนควรมีติดบ้านไว้เลย ราคาประมาณ 158 บาท/ กล่อง

 


Gizmo หน้ากากกันฝุ่น PM2.5 หน้ากากอนามัย 3D (ผู้ใหญ่)

หน้ากากอนามัยสำหรับผู้ใหญ่ แบบ 3D แนบสนิทนาบไปกับใบหน้า ราคาก็น่ารักด้วย Minicare 3D Face Mask หน้ากากอนามัย ป้องกันฝุ่นละออง ควันรถ เขม่าควัน หรือเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จุดเด่นของแบรนด์นี้คือ กรองฝุ่นละอองขนาด 0.1-1 ไมครอนได้ 99% พร้อมออกแบบมาให้สวมใส่สบาย เนื้อสัมผัสยืดหยุ่น นุ่มเบาสบาย  หายใจสะดวก สามารถ ระบายอากาศได้ดี แม้ใส่ยาวนานตลอดวันก็ไม่เวียนศีรษะ ที่สำคัญสามารถพับเก็บได้โดยไม่เสียรูปทรง เหมาะสำหรับคนป่วยหรือรู้สึกไม่สบาย ไอ จาม น้ำมูก ใส่เพื่อลดการแพร่กระจายไปสู่คนอื่น หรือป้องกันฝุ่นPM2.5 และสามารถนำกลับใช้ซ้ำได้ เพียงเอาเข้าอบ UV ฆ่าเชื้อ แล้วใช้ซ้ำได้มากถึง 3-4 ครั้ง ราคาประมาณ 65 บาท/ แพ็ค 4 ชิ้น


UNICHARM 3D MASK ADULT-M3D MASK / หน้ากากอนามัยสำหรับผู้ใหญ่

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่หนุ่มสาวออฟฟิศซื้อใช้ซ้ำแล้วซ้ำอีก แบรนด์นี้เท่านั้นที่ใบหน้าเราต้องการ หน้ากากอนามัย UNICHARM 3D MASK รูปทรง สามมิติ ทำให้แนบสนิทเหมือนหน้าเรียวสวยขึ้นแบบอกไม่ถูก กระชับพอดีกับรูปหน้า แถมยัมีไซส์ให้เลือกตั้งแต่ไซส์เล็ก S ไปจนถึงไซส์ L ไม่ว่าคุณผู้ชายหรือคุณผู้หญิง ก็สามารถเลือกได้เลยว่าจะให้กระชับพอดีกับรู้หน้าของเรา มีไซส์เยอะมันก็ดีแบบนี้เองค่ะ มีความหนาแน่นที่สามารถป้องกัน PM 2.5 ได้สูงถึง 99% รวมถึงเชื้อโรคและเชื้อไวรัสได้ด้วย สายคล้องหู ยืดหยุ่น นุ่มแบบไม่รั้ง ให้เจ็บบริเวณหู หายใจเข้าออกได้สบาย จมูกโล่ง หรือจะพูดเม้าส์มันบันเทิงก็ไม่มีติดขัด  ราคาประมาณ 73 บาท/ แพ็ค 4 ชิ้น

 


Yamada หน้ากากอนามัย 3 PLY DISPOSABLE FACE MASK 3030 1 กล่อง 50 ชิ้น

หน้ากากอนามัย แพ็ค 50 ชิ้น คุณภาพเยี่ยม ราคาสุดคุ้ม YAMADA 3030 จุดเด่นคือมีฟิลเตอร์ในการกรอง 3 ชั้น ไม่ว่าจะเจอสถานการณ์เสี่ยงแค่ไหน ก็มั่นใจได้ว่าฝุ่นละออง, ควันเสียจากมลพิษอากาศ และแบคทีเรียขณะไอ หรือจาม เราสามารถป้องกันอันตราย ลดความเสี่ยงที่สิ่งสกปรกจะเข้าสู่ระบบทางเดินหายใจได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ หน้ากากอนามัย YAMADA สามารถระบายอากาศได้ดีไม่อับชื้น แว่นไม่ขึ้นฝ้า และยังช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ จึงมั่นใจได้ว่าสวมใส่สบาย หายใจสะดวก มาพร้อมสายรัดคล้องหู Latex free ที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว ถึงจะราคาไม่แรง แต่คุณภาพไม่แพ้แบรนด์อื่น ๆ แน่นอน  ราคาประมาณ 89 บาท/ แพ็ค

 


MINICARE KN95 3D KOREA MASK ADULT (สำหรับผู้ใหญ่)

หน้ากากอนามัยสไตล์เกาหลี Minicare KN95 3D Korea Style Civilian Mask มาพร้อมนวัตกรรมแผ่นกรองป้องกันมากถึง 4 ชั้น รูปทรง 3D สามารถเข้ากับทุกรูปหน้า  แนบกระชับใบหน้า  ยืดหยุ่นได้ดี ไม่บาดผิวหน้า ไม่ระคายเคืองต่อผิวหน้า เบาสบาย อ่อนโยนต่อผิวหนัง  จุดเด่นของแบรนด์นี้คือ สามารถป้องกันฝุ่นละออง ควันรถ เขม่าควัน หรือเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อไวรัสโคโรนา  หรือวัตถุที่อนุภาคเล็กขนาด  0.3 ไมครอน ได้มากกว่า 95%  ด้วยรูปร่างที่ออกแบบมาแบบครอบบริเวณใบหน้าได้อย่างพอดี จึงทำให้ใส่สบาย ไม่เจ็บหู ระบายอากาศได้ดี หายใจสะดวก หากใครยังไม่เคยรองแบรนด์คุณภาพอย่าง Minicare สามารถหาซื้อง่าย ๆ ได้ตาม ช่องทางออนไลน์ด้านล่างเลยนะคะ ของแท้ คุณภาพดี ราคากำลังน่ารัก ราคาประมาณ 49 บาท/ ชิ้น


A PLUS MASK SURGICAL FACE MASK 50’S หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ 50 ชิ้น

มาต่อกันที่ หน้ากากอนามัยทางการแพทย์  สีเขียว A PLUS MASK ที่การันตีด้วยผ่านการทดสอบ Nelson lab ว่ามีประสิทธิภาพกรอง เชื้อโรค แบคทีเรียและไวรัส ได้มากกว่า 99% รวมทั้งกรองฝุ่นควันพิษ PM 2.5 ได้อีกด้วย บริเวณหน้ากาก สามารถปรับลวดได้เเนบสนิทกับบริเวณใบหน้า มีการระบายอากาศได้ค่อนข้างดี ไม่บางและไม่หนาจนเกินไป สามารถใส่ใช้งานได้ตลอดทั้งวัน หากใครมีความจำเป็นที่ต้องเดินทางออกนอกบ้านทุกวันและเปลี่ยนหน้ากากอนามัยแบบใช้แล้วทิ้งทุกวัน อยากจะแนะนำเป็นหน้ากากอนามัยกล่องนี้เลยค่ะ คุณภาพดีเยี่ยม มาตรฐานโรงพยาบาลใช้งานแล้วยังมีราคาถูกอีกด้วย เมื่อลองคำนวณเล่น ๆ แล้วราคาจะตกอยู่ที่  1.98 บาท ต่อชิ้นเท่านั้นเอง สั่งออนไลน์ง่าย ๆ แถมถึงฟรีถึงบ้านอีกต่างหาก กดลิ๊งค์ด้านล่างเข้าไปดูก่อนได้เลย  ราคาประมาณ 99 บาท/ แพ็ค


LinkCare หน้ากากอนามัย ลิ้งค์แคร์

หน้ากากแบบ 3 มิติ Link care 3D Mask เป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่ลองใช้แล้วค่อนข้างประทับใจในความน้ำหนักเบาและหายใจโล่งมาก เป็นหน้ากากอนามัยที่อยากรีวิวว่า ใส่สบายจริง พร้อมมีรูปทรงที่กระชับหน้าได้ดี มาพร้อมความปลอดภัยขั้นสูงด้วยคุณสมบัติ มีโครงสร้าง 3 ชั้น ชั้นนอก Non-woven (PP spun bond) เป็นชั้นที่กันน้ำ และละอองต่าง ๆ ได้เพื่อป้องกันการติดเชื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ, ชั้นกลาง Meltblown filter เป็นตัวกรอง เพื่อป้องกันการแทรกซึมของแบคทีเรียและอนุภาคของฝุ่นและสุดท้าย ชั้นในสุด Non-woven (Thermal bond) เป็นวัสดุที่เก็บความชื้นและไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ระคายเคืองผิว หาทุกคนกำลังเลือกหน้ากากอนามัยที่ถือเป็นอีกแบรนด์ที่คุณภาพเยี่ยมและราคายังยุติธรรม ต้องลองสั่งไปซื้อแล้วใช้ กล้ารับรองเลยค่ะว่าดีจริง จนสั่งให้คนในครอบครัวใช้ด้วยกัน ไม่ว่าการแพ้ระบาดรอบไหน ๆ อุ่นใจทุกครั้งเมื่อใส่หน้ากากอนามัย ยี่ห้อนี้ออกจากบ้าน ราคาประมาณ 73 บาท/ แพ็ค 3 ชิ้น

  


Iris Pleated Type (V-Cut) Mask 60pcs Size M / Iris หน้ากากอนามัยแบบจีบ รุ่น V-Cut 60 ชิ้น Size M

หน้ากากอนามัยแบบจีบ จุดเด่นที่ไม่เหมือนใครคือ ออกแบบมาเป็นรูปทรง V-Cut เพื่อตอบโจทย์ลดช่องว่างระหว่างข้างแก้ม กระชับใบหน้าแบบสนิทตลอดการใช้งาน หน้ากากอนามัย Iris ที่มาพร้อมแผ่นกรองฟิวเตอร์ 3 ชั้น คุณภาพการกรองแม้วัตถุมีอนุภาคเพียง 0.1 ไมครอน ได้สูงถึง 99% และยังให้เนื้อสัมผัสนุ่มพิเศษ ไม่ระคายเคืองผิวหน้า ผ่านการทดสอบและรับรองโดย KAKEN TEST CENTER ว่าคุณภาพเยี่ยมจากประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะกรองแบคทีเรีย, ไวรัส, ฝุ่นPM 2.5และเกสรดอกไม้ เป็นอีกหนึ่งกล่องที่แอบเชียร์ว่าควรมีติดบ้าน เพราะราคาดีเกินคุณภาพค่ะ  ราคาประมาณ 180 บาท/ แพ็ค 60 ชิ้น

 


G Lucky Mask หน้ากากอนามัย 3 ชั้น ใช้ทางการแพทย์และป้องกัน PM 2.5 50 ชิ้น

มาต่อกันที่แพ็คสุดคุ้ม ที่ถือว่าอยู่ในหมวดหน้ากากอนามัย ราคาสุดคุ้ม ราคาไม่เกินร้อยได้เลย GLUCKY MASK หน้ากากอนามัย 50 ชิ้น สีเขียวอ่อน  หายใจสะดวก ไม่อับชื้น ใส่แล้วสบายไม่รัดหรือหลวมจนเกินไป ใส่ง่ายแม้ใช้ยาวนานตลอดทั้งวัน ที่มาพร้อมตัวกรองหน้ากากอนามัยมากถึง 3 ชั้น และยังเป็นหน้ากากอนามัยที่ใช้ทางการแพทย์ เพราะผ่านการทดสอบมาแล้วว่ามีประสิทธิภาพในการกรองแบคทีเรียและฝุ่นละอองได้สูงถึง 99% ตัวช่วยง่าย ๆ ให้การเดินทางไปนอกบ้านชีวิตปลอดภัยขึ้น หยิบใช้ง่าย มาในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง กดสั่งออนไลน์ง่าย ๆ กดปุ๊ส่งถึงบ้านปั๊ปเลยค่ะ ลองดูราคาด้านล่างได้เลย  ราคาประมาณ 85 บาท/ แพ็ค 50 ชิ้น


GMed Medical Earloop Face Mask #Green [50pcs]

มาปิดท้ายกันที่หน้ากากอนามัย แบรนด์คุณภาพของไทยกันนะคะ GMed Medical Earloop Face Mask ที่ผลิตมาให้ทุกคนเลือกใช้ทั้งสีเขียวและสีขาว มาพร้อมจุดเด่นอย่างการป้องกันแบบหนา 3 ชั้น ไม่ว่าจะฝุ่นละออง, มลพิษหรือ เชื้อแบคทีเรีย ก็สามารถป้องกันขณะหายใจได้มากถึง 99% แต่ด้วยการออกแบบที่คุณภาพที่ยังคงให้สัมผัส อ่อนโยน นุ่มสบาย ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง ที่สำคัญใครเป็นผิวแพ้ง่าย แบรนด์นี้เขารีวิวมาแล้วนะคะว่า ใส่สบาย หายใจสะดวก ใช้แล้วสิวไม่ขึ้นอีกด้วย ผู้ชายก็ใช้ได้ ผู้หญิงก็ใช้ดี   ราคาประมาณ 110 บาท/ แพ็ค 50 ชิ้น


เพื่อน ๆ ที่อ่านมาถึงตรงนี้กันแล้ว ลองเช็คดูหน้ากากอนามัยที่บ้านเราหน่อยสิ เหลือมากหรือน้อยกันเท่าไหนแล้ว บอกเลยว่าสมัยนี้จะออกจากบ้านนอกจากโทรศัพท์มือถือแล้ว คงต้องเป็น “หน้ากากอนามัย” นี่แหละค่ะที่ขาดไม่ได้ ถ้าขาดไปคงเหมือนไปออกรบแต่ลืมพกอาวุธไปแน่ ๆ และสุดท้ายในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เราทุกคนทั่วโลกล้วนเผชิญกับวิกฤต เชื้อไวรัสโควิด-19 กันแบบนี้ ยังไงพวกเราทีมงาน za.in.th ก็ขอเป็นอีกกำลังใจเล็ก ๆ ให้ทีมคุณหมอ, พยาบาลรวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ สู้ ๆ ต่อไปนะคะและขอขอบคุณในการเสียสละที่ทำงานกันอย่างหนักในการดูแลผู้ป่วยพี่น้องชาวไทยของเราค่ะ  และหากใครที่ยังสามารถดูแลรักษาให้ร่างกายสุขภาพดีเป็นผู้ปลอดเชื้อและปลอดโรคต่อไปนะคะ และก็ขอบคุณที่ยังปฏิบัติตัวน่ารัก อยู่บ้านกักตัวและออกไปไหนมาไหนให้น้อยที่สุด เราเชื่อว่าถ้าวัคซีนมา ประเทศไทยคงเป็นเหมือนประเทศอิสราเอล(สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศคลี่คลาย)ในไม่ช้าแน่นอน

Team 2
Author: Team 2

TAGGED: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Share this Article