แนะนำแอพ Spendee Budget & Money Tracker ผู้ช่วยดูแลด้านการเงินส่วนตัว

1 Min Read

แอปบัญชีที่เป็นที่นิยมในหมู่นักธุรกิจ รูปแบบการใช้งานถูกออกแบบมาใช้เชิงวิชาการ แสดงข้อมูลรายรับรายจ่ายเป็น Infographic แอปรายรับรายจ่าย ‘Spendee Budget & Money Tracker’ ช่วยติดตามการใช้จ่าย งบประมาณ และเงินออม เสมือนเป็นผู้ดูแลด้านการเงินส่วนตัว เชื่อมข้อมูลกับบัญชีธนาคารได้อย่างปลอดภัย มีเครื่องมือวางแผนงบประมาณที่ครอบคลุม สามารถสร้าง Wallet เพื่อแบ่งปันกับเพื่อนหรือครอบครัว เพื่อช่วยวางแผนการใช้จ่ายในโอกาสพิเศษอย่าง วันหยุด หรือวันครบรอบได้ รองรับสกุลเงินที่หลากหลาย อีกหนึ่งจุดเด่นของแอปรายรับรายจ่ายนี้คือ สามารถดึงข้อมูลการใช้เงินในเดือนที่ผ่านมา มาวิเคราะห์ในเดือนถัดไปได้และมีระบบกำหนดการจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ หรือตั้งเป้าหมายเก็บเงินซื้อบ้าน เรียกได้ว่าแอปเดียวก็ทำให้ระบบการเงินดีขึ้นอย่างแน่นอน

Download Application ได้ที่
IOS : https://apps.apple.com/th/app/spendee
Android : https://play.google.com/store/apps/details

แอปนี้ไม่มีภาษาไทย แต่แอปก็ใช้ง่ายมาก UI สวยงาม สามารถสร้างได้หลายบัญชี และแอปนี้สามารถเชื่อมต่อกับธนาคารกรุงศรีได้ด้วยเพื่อดูความเคลื่อนไหวของเงินของเราโดยที่เราไม่ต้องมาแทร็คด้วยตัวเอง (แต่อาจจะต้องมาใส่ Category ด้วยตัวเองนะ) สามารถเพิ่ม Category ได้ มีการสรุปผลที่ค่อนข้างละเอียดแต่ดูง่าย เราสามารถใช้ Tag ในการแบ่งประเภทภายใน Category ใหญ่ของเราได้ด้วย สำหรับคนที่อยากแทร็คให้ได้ละเอียดขึ้น แต่อยากได้รีพอร์ตที่ยังดูง่ายเข้าใจง่าย เราว่าแอปนี้ค่อนข้างตอบโจทย์เลยทีเดียว และแอปนี้มีฟังก์ชัน Budget หรือ ตั้งงบประมาณให้ตัวเราเองได้ด้วย เช่น เราจะกำหนดว่า เราจะใช้จ่ายในเรื่องช็อปปิ้งในเดือนนี้ไม่เกิน 2,000 บาท เราก็สามารถแทร็คได้ ซึ่งแอปก็จะบอกว่าเรายังใช้ได้อีกกี่บาทภายในเดือนนี้ เป็นต้น


จุดเด่นของ Spendee ส่วนตัวชอบหน้าสรุปผลของ Spendee เพราะกราฟแบ่งดูง่ายมีเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายรายวันแต่ละวันของทั้งเดือนของเราได้ แล้วยังกดดูกราฟแต่ละ Tag ได้ง่ายๆ เลย หน้าตาของแอปใช้ง่ายถึงแม้จะไม่มีภาษาไทย การบันทึกก็ง่าย อาจจะเหนื่อยบ้างตอนติด Tag สำหรับคนที่ต้องการความละเอียด แต่แค่พิมพ์ # แอปก็จะขึ้น Tag ทั้งหมดขึ้นมาให้เราเลือกอยู่แล้ว เลยอาจจะใช้เวลาไม่นานเท่าที่คิด สามารถเชื่อมต่อธนาคารกรุงศรีและ Paypal ได้

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่