รวมสินเชื่อเพื่อการลงทุนจาก ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย

1 Min Read

ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) (Export-Import Bank of Thailand หรือ EXIM Bank) เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงการคลัง เพื่อประกอบธุรกิจอันเป็นการส่งเสริม และสนับสนุนการส่งออก การนำเข้า และการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ

สินเชื่อเพื่อสนับสนุนกลไกการพัฒนาที่สะอาด

สินเชื่อเพื่อสนับสนุนกลไกการพัฒนาที่สะอาด เป็นสินเชื่อเพื่อการลงทุนในประเทศ เป็นสินเชื่อระยะกลาง-ยาวเพื่อให้ผู้ลงทุนโครงการกลไกการพัฒนาพลังงานที่สะอาด (Clean Development Mechanism) เช่น โครงการโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ โรงไฟฟ้าชีวมวล นำเงินไปใช้ในการก่อสร้างโครงการร่วมกับการใช้สินเชื่อเพื่อการพัฒนาประเทศ ระยะเวลากู้ไม่เกิน 10 ปี ขึ้นอยู่กับระยะเวลาซื้อขายคาร์บอนเครดิตของโครงการ

สินเชื่อเพื่อพัฒนาประเทศ

สินเชื่อเพื่อพัฒนาประเทศ เป็นสินเชื่อระยะกลาง-ยาวเพื่อให้ผู้ลงทุนโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานของประเทศ เช่น โครงการโรงไฟฟ้าประเภทต่างๆ โครงการสื่อสารและโทรคมนาคม นำเงินไปใช้ในการก่อสร้างโครงการดังกล่าวเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของประเทศในการส่งออก หรือลดการสูญเสียเงินตราต่างประเทศในระยะยาว ระยะไม่เกิน 10 ปี ขึ้นอยู่กับลักษณะของแต่ละกิจการ

สินเชื่อพาณิชยนาวี

สินเชื่อพาณิชยนาวี เป็นสินเชื่อระยะยาวเพื่อให้ผู้ประกอบกิจการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศนำเงินไปซื้อเรือทั้งเรือใหม่และเรือเก่า เพื่อสนับสนุนให้ใช้เรือไทยแทนการใช้บริการเรือจากต่างประเทศ ระยะเวลาการผ่อนชำระขึ้นอยู่กับความสามารถในการผ่อนชำระคืนของผู้ประกอบการ แต่ไม่เกิน 7 ปี จำนวนเงินที่ให้กู้ไม่เกิน 75% ของมูลค่าเรือที่ซื้อ เป็นกิจการที่จดทะเบียนเป็นบริษัทจำกัดในประเทศไทยและมีผู้ถือหุ้นเป็นคนไทยเกินกว่า 50% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด ต้องนำเงินกู้ยืมไปลงทุนซื้อเรือใหม่หรือเรือเก่าที่มีอายุการใช้งานมาแล้วไม่เกิน 20 ปี เรือที่ลงทุนซื้อต้องนำมาจดทะเบียนในประเทศไทยและมีธงชาติไทยเป็นธงประจำเรือ เป็นกิจการที่ทำธุรกิจขนส่งสินค้าระหว่างประเทศเป็นหลัก

ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักงานใหญ่
อาคารเอ็กซิม 1193 ถนนพหลโยธิน แขวงพญาไท
เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
0 2271 3700, 0 2278 0047, 0 2617 2111
0 2271 3204
info@exim.go.th

EXIM Contact Center 0 2271 3700

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่