ประกันสุขภาพ เครื่องมือสร้างความคุ้มครองที่ตรงใจ สุขใจสบายกระเป๋า

1 Min Read

อโรคยา ปรมาลาภา : ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ ได้ยินบ่อยๆ แต่แน่นอนว่าบางครั้งก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงการเจ็บป่วย สิ่งสำคัญในชีวิตก็เลยต้องมีประกับสุขภาพ เพื่อจะช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ แต่ก่อนจะทำประกันสุขภาพก็ต้องศึกษา ความคุ้มครองพื้นฐาน ที่เราต้องการก่อน และประกันที่เราจะซื้อนั่นเหมาะกับความต้องการของเราหรือไม่ หลายคนก็อาจจะมีประกันสังคมอยู่แล้ว แต่ถ้าหากพบว่าความคุ้มครองจากประกันสังคมหรือสวัสดิการที่มีไม่เพียงพอต่อความต้องการ และอยากได้ความคุ้มครองเพิ่มเติมจากสิทธิที่มี ก็ค่อยมองหาประกันสุขภาพ

ประกันสังคม

ประกันสังคม ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลอะไรบ้าง คนทำงานประจำเป็นสมาชิกประกันสังคม จ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมเดือนละ 750 บาท จะได้รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลทั้งผู้ป่วยใน ผู้ป่วยนอก และ ทันตกรรม ซึ่งเป็นสิทธิที่ทุกคนได้รับเท่าเทียมกันหมด โดยถ้ารักษาตัวในโรงพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิ จะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ถ้ารักษาตัวในโรงพยาบาลอื่น จะสำรองค่าใช้จ่ายไปก่อน แล้วเบิกคืนจากประกันสังคมภายหลัง

ประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพ ถือเป็นการบริหารจัดการความเสี่ยงทั้งด้านสุขภาพเเละด้านการเงินในเวลาเดียวกัน ต้องเลือกประกันที่ครอบคลุมตั้งเเต่ป่วยเล็กน้อยจนถึง ‘ทุพพลภาพ’ คือไม่สามารถทำงานได้อย่างปกติ ต้องสำรวจสุขภาพร่างกายเเละสุขภาพการเงินให้ชัดเจนแล้วเลือกประกันสุขภาพที่คุ้มค่าต่อชีวิตคุณมากที่สุด โดยปัจจัยสำคัญในการเลือกประกันสุขภาพ คือ เบี้ยประกัน วงเงินคุ้มครอง ความเสี่ยง การคุ้มครอง กระเเสเงินสดของตนเอง โรงพยาบาลที่สามารถรักษาได้

ชี้เป้าประกันสุขภาพเหมาจ่ายแบบไม่พ่วง

ประกันสุขภาพเหมาจ่าย “สุขใจ เหมาจ่าย” กรุงเทพประกันภัย

จุดเด่น “สุขใจ เหมาจ่าย” มีแผนให้เลือกทั้งมี OPD และ ไม่มี OPD เบี้ยเริ่มต้นถูกมากเหมาะกับซื้อไว้เสริมประกันตัวอื่น หรือสวัสดิการอื่น มีบริการ ดูแลที่บ้านต่อเนื่องอีก 7 ครั้ง จากพยาบาลหรือเจ้าหน้าที่อื่นๆ หากนอน admit รพ. มากกว่า 48 ชม. ดูรายละเอียดใน สิทธิประโยชน์ รับประกันโดยบริษัทที่เคลมง่าย กรุงเทพประกันภัย มีบัตร care card รพ. ในเครือที่เข้าร่วมไม่ต้องสำรองจ่าย อยู่ในระดับมีมาตรฐานยังมีแผน สุขใจ Co pay ที่ร่วมจ่าย 20% ประกันจ่าย 80% ให้เลือกด้วย

ประกันสุขภาพเหมาจ่าย ประกันเหมาจ่าย 2 จากสินมั่นคงประกันภัย

มีให้เลือกทั้งแบบมี OPD และ ไม่มี OPD ค่าเบี้ยถูกมากค่าห้อง อยู่ในวงเงินเหมาจ่ายด้วย โดยวงเงินเหมาจ่ายต่อโรคมีให้เลือก 30,000 และ 50,000 บาท ส่วนมากประกันที่อื่นจะไม่เหมาจ่ายค่าห้อง โดยจะกำหนดค่าห้องมาในตารางเบี้ยประกันหลักพัน ถึงหมื่นมีบัตร care card ไม่ต้องสำรองจ่าย

ประกันสุขภาพเหมาจ่าย “Health Smile” เมืองไทยประกันภัย

มีให้เลือกหลายแผน และซื้อ OPD เพิ่มได้มีค่าห้อง IPD ให้เลือกสูงถึง 4 พันต่อคืน ในแบบที่6
เบี้ยประกันหลักพัน ถึง หมื่นมีบัตร care card ไม่ต้องสำรองจ่าย

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่