โครงการ “เราชนะ” แจกเงิน 7,000 บาท คนไทยเยียวยาโควิด

1 Min Read

มาตรการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มาตรการใหม่มาแล้ว กระทรวงการคลังได้มีการอัพเดทข้อมูลมาให้แล้ว เพื่อการช่วยเหลือชาวไทยที่ต้องการความช่วยเหลือ แถมยังเป็นการกระตุ้นการใช้จ่าย ผ่านโครงการ “เราชนะ” แจกเงิน 7,000 บาท เดือนละ 3,500 บาท 2 เดือน ซึ่งได้มีการคาดการณ์ว่า ผู้มีสิทธิ์ได้รับเงินคนละ 7,000 บาท ราว 30-35 ล้านคน ถือว่าน่าจะเป็นโครงการที่ดูแลอย่างครอบคลุมประชาชนทุกกลุ่มซึ่งได้รับผลกระทบ ซึ่งก็ยังมีเกณฑ์การช่วยเหลือให้ตรงจุด เช่น บางกลุ่มอาจจะมีระบบเงินเดือนอยู่แล้วที่รองรับความเดือดร้อนตรงนี้ เช่น ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ และแรงงานในระบบ ที่ลงทะเบียนกับประกันสังคม ก็มีมาตรการดูแลอยู่แล้ว

Za.in.th ได้รวบรวมและสรุปข่าวสารได้เป็นเบื้องต้นว่า ประชาชนทั่วไปที่เดือดร้อนจะได้รับสิทธิ์ โดยไม่แยกตามจังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อสูงหรือต่ำ และจะมีการลงทะเบียนผ่านแพลทฟอร์มออนไลน์ (เราขอเตือนว่าช่วงลงทะเบียนเว็บมีสิทธิขัดข้องหรือล่มแน่นอน) วิธีการลงทะเบียน อาจใช้บัตรประชาชนใบเดียว โดยที่คนที่ได้ “คนละครึ่ง” จะถูกนำรายชื่อมาคัดกรอง และเงินเยียวยาโควิด “เราชนะ” ได้รับผ่านแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” สำหรับคนที่ได้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะเติมเงินเข้าไปให้ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐโดยอัตโนมัติ ทั้งหมดนี้ยังคงต้องรอความชัดเจนผลการประชุม ครม. 19 ม.ค. นี้

โดยจะเปิดให้ลงทะเบียน ซึ่งจะมีบางกลุ่มอาจไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ ผ่าน www.เราชนะ.com คาดว่าจะสามารถจ่ายเงินได้ภายสัปดาห์แรกของเดือน ก.พ.2564 “ลงทะเบียนเงินเยียวยาเราชนะ” ใน 3 กลุ่มแรกคือ กลุ่มอาชีพอิสระ กลุ่มลูกจ้างรายวัน และกลุ่มเกษตรกร ส่วน “คนใหม่” ที่ได้รับผลกระทบโควิดรอบนี้ อาจจะต้องรอความชัดเจนว่า ครม. ประชุม 19 ม.ค. จะอนุมัติรายละเอียดและหลักเกณฑ์การลงทะเบียนออกมา สำหรับผู้ที่ได้รับเงินเยียวยาจากระบบประกันสังคม ข้าราชการ จะไม่ได้รับเงินเยียวยาในโครงการดังกล่าว

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่