Kept แอปเก็บเงินแนวใหม่ สูตรเก็บสำเร็จง่าย ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์อัตโนมัติหลากหลาย

2 Min Read

Kept savings “เหมือนกระเป๋าสตางค์แยกเงินเอาไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน” โอนเงินเข้า Kept และตั้งเลยว่าจะใช้เงินในกระเป๋า Kept เท่าไหร่ ส่วนที่เหลือจะกันไปเก็บให้ที่กระปุก Grow อัตโนมัติทุกสิ้นวัน ไม่ต้องกังวลเมื่อเงินไม่พอใช้เพราะฟีเจอร์โอนออกอัตโนมัติ (Allow money out) จะหยิบเงินส่วนที่ขาดจากกระปุก Grow ให้คุณเอง หรือจะแคะจากกระปุก Fun มาใช้ก็ยังได้

ใช้จ่ายสะดวกสบายทุกวัน บัญชีหลักใช้สำหรับโอนเงินเข้า – ออก ใช้จ่ายสะดวกกี่ครั้งก็ได้ !! ฟรีไม่มีค่าธรรมเนียม โอน หรือจ่าย ง่ายๆ ผ่าน QR ทำงานอัตโนมัติร่วมกับกระปุก Grow และ Fun เพื่อเก็บเงินให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

Kept ถือเป็นแอปพลิเคชันแนวใหม่ที่ไว้บริหารเงินและการออม ใช้งานง่าย เพราะเป็นแอปพลิเคชันที่ทุกคนสามารถสมัครใช้งานได้ เพื่อออมเงินในรูปแบบใหม่ยุคดิจิทัล เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ชอบความล้ำสมัย ไม่เหมือนใคร และจะทำให้การออมเงินกลายเป็นเรื่องสนุก และไม่น่าเบื่ออีกต่อไป โดยจะเรียก กระเป๋า และ กระปุก เหมือนสมัยก่อนที่แต่ละคนก็จะมีกระเป๋าเพื่อไว้ใช้เงิน และ กระปุกเงินหลายอัน เพื่อใช้ออมตามแต่ละจุดประสงค์ที่แตกต่างกันนั่นเอง

(1) กระเป๋า Kept

เหมือนเป็นกระเป๋าสตางค์ เอาไว้สำหรับรับเงินโอนเข้า-ออกจากบัญชีอื่นๆ รวมถึงสามารถโอนเงินเข้าไปเก็บไว้ในกระปุก Grow และกระปุก Fun แบบอัตโนมัติด้วย ถ้าเทียบให้เห็นภาพง่ายๆ ก็เหมือนเป็นบัญชีหลักสำหรับใช้จ่ายทั่วไปนั่นเอง เวลาจะถอนเงินจากกระปุก Fun ต้องโอนเงินมาที่บัญชี Kept ก่อน หรือถอนเงินจากกระปุก Grow ก็ต้องทำผ่านกระเป๋า Kept เหมือนกัน สรุปก็คือเวลาทำรายการทุกอย่าง ต้องทำผ่านกระเป๋า Kept ทั้งหมดนั่นแหละ

• เป็นกระเป๋าหลักสำหรับทำธุรกรรมทั้งหมด และเชื่อมโยงการทำงานร่วมกับกระปุก Grow และ Fun เพื่อทำให้ออมเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
• โอนเงินเข้า-ออก ไปยังบัญชีเงินฝากได้ทุกธนาคาร, QR Code หรือพร้อมเพย์ ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และไม่เสียค่าธรรมเนียม ไม่มีเงื่อนไขใดๆ
• ในกรณีที่เงินในกระเป๋า Kept ไม่เพียงพอ สามารถดึงเอาเงินจาก Slip ล่าสุดที่โอนเข้ากระปุก Grow มาใช้จ่ายได้ หรือสามารถโอนเงินจากกระปุก Fun มาใช้ได้เลย

(2) กระปุก Grow

เหมือนเป็นกระปุกสำหรับไว้เก็บเงินก้อน เงินส่วนที่เกินจากที่ตั้งเอาไว้ใช้ของกระเป๋า Kept ก็จะโอนอัตโนมัติทุกสิ้นวัน มาที่กระปุก Grow โดยจะเรียกเงินแต่ละก้อนที่โอนมายังกระปุก Grow ว่า “Slip” ให้อัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่า แถมยังได้รับทุกเดือนอีกต่างหาก
• สามารถเลือกจำนวนเงินที่จะเอาไว้ใช้ในกระเป๋า Kept ได้เอง ส่วนที่เกินจะถูกโอนอัตโนมัติไปยังกระปุก Grow เพื่อได้รับดอกเบี้ยที่สูง 1.60%* ต่อปี ในเดือนที่ 1-12 และสูงขึ้นเป็น 1.80%* ต่อปี ในเดือนที่ 13-24 ผ่านระบบ “ฝากเก็บอัตโนมัติ” ฉลาดเหลือเกินนะเรา เมื่อครบกำหนดระบบจะโอนเงินจากกระปุก Grow ไปที่กระเป๋า Kept ให้อัตโนมัติ
• สามารถโอนเงินไปเก็บไว้ในกระปุก Grow ขั้นต่ำ 5,000 บาท ต่อ Slip ไม่จำเป็นต้องมีทุกวัน หรือทุกเดือน มีเงินเกินจากที่ตั้งไว้ในกระเป๋าวันไหน ระบบโอนไปเก็บให้ในวันถัดไป
• แต่ละครั้งที่มีการโอนเงินอัตโนมัติจากกระเป๋า Kept ไปกระปุก Grow จะถือเป็น 1 Slip เริ่มจาก Slip ที่ 1 แล้วพอมีการโอนในครั้งต่อไปอีก ก็จะเรียกเป็น Slip ที่ 2 ไล่ไปเรื่อยๆ แบบนี้
• รับดอกเบี้ยแบบรายเดือน ทุกวันที่ 28 ของเดือน สามารถเช็คดอกเบี้ยสะสมได้ตลอดผ่านแอปฯ จะได้รู้ว่าตอนนี้เงินของเรางอกเงยไปแค่ไหนแล้ว
• สามารถตั้งค่าล็อคไม่ให้โอนเงินจากกระปุก Grow ออกมาใช้ได้ ด้วยการปิดการใช้งานโอนออกอัตโนมัติ เพื่อให้สามารถออมเงินไปยาวๆ แต่ถ้าสุดท้ายต้องการใช้เงินจริงๆ ก็ถอนมาได้อยู่ ไม่มีปัญหานะ เหมือนเป็นกุญแจล็อคเอาไว้

(3) กระปุก Fun

เหมือนเป็นภารกิจพิเศษในการออมเงิน บางคนอาจจะไม่ชอบออมเงินแบบทั่วไป ไม่สามารถบังคับตัวเองให้ออมเงิน งั้นต้องเจอ 2 ฟีเจอร์เด็ดของกระปุก Fun เข้าไป รับรองว่าตื่นเต้นชัวร์ ช่วยเก็บให้ทีละนิดๆ หรือปรับการตั้งค่าให้เยอะขึ้นได้เอง

1. รู้จักฟีเจอร์แอบเก็บ (Auto grab)

ฟีเจอร์สุดเลิฟของสายช้อป! แอบเก็บเงินให้อัตโนมัติทุกครั้งที่มีการโอนเงินออกจากบัญชี Kept หรือใช้จ่ายผ่าน QR ตามวิธีแอบเก็บที่ตั้งไว้ เพิ่มและลดได้หลากหลายตามใจชอบ

วิธีแอบเก็บที่ต่างกันจะได้ผลลัพธ์แตกต่างกัน เช่น คุณมีเงินในกระเป๋า Kept 100 บาท โอนเงินซื้อของ 90 บาท แอบเก็บได้กี่วิธีไปดูกัน

1. ตั้งแบบจำนวนเงิน เช่น 5 บาท ระบบจะแอบเก็บให้ 5 บาท เมื่อโอนออก หรือสแกนจ่าย QR 90 บาท
2. ตั้งแบบเปอร์เซ็นต์ เช่น 10% ระบบจะแอบเก็บให้ 9 บาท (10% ของยอดใช้) เมื่อโอนออก หรือสแกนจ่าย QR 90 บาท
3.ตั้งแบบปัดเศษ เช่น หลัก 100 ระบบจะแอบเก็บให้ 10 บาท เมื่อโอนออก หรือสแกนจ่าย QR 90 บาท

2. รู้จักฟีเจอร์สั่งเก็บ (Regular save)

สายขี้ลืมต้องโดนฟีเจอร์สั่งเก็บ จะตั้งให้เก็บรายวัน รายสัปดาห์ หรือ รายเดือน เลือกได้ตามสไตล์คุณ โดยระบบจะโอนเงินจากกระเป๋า Kept มาเก็บในกระปุก Fun ให้อัตโนมัติ ไม่ต้องกลัวลืมเก็บเงินอีกต่อไป ! เช่น สั่งเก็บอาทิตย์ละ 100 บาท

 Kept ถือเป็นนวัตกรรมของการออมเงินรูปแบบใหม่ ช่วยออมเงินอย่างมีประสิทธิภาพผ่านฟีเจอร์เด็ดๆ ไม่ว่าจะเป็นฝากเก็บ แอบเก็บ หรือสั่งเก็บ เพื่อให้ไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ได้ดีกว่าเดิมผ่าน Mission ต่างๆ ออมเงินได้ แถมสนุกด้วย กระเป๋า Kept, กระปุก Grow และกระปุก Fun ทำงานร่วมกัน เพื่อให้ออมเงินได้เยอะขึ้น แถมยังได้รับอัตราดอกเบี้ยสูงสุดถึง 1.8%* ต่อปี ตอนนี้ไม่มีใครให้เยอะขนาดนี้แล้วนะเออ แบบนี้ต้องเปลี่ยนมาใช้แล้ว สมัครใช้งาน Kept และทำตามเงื่อนไข ก็รับเลย Starbucks e-Coupon มูลค่า 100 บาท แถมยังชวนเพื่อนมาใช้ รับเพิ่มสูงสุด 500 บาทอีกด้วยแหละ ฮูเร่ๆ พร้อมลุยเต็มที่

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่