กสิกรไทยแนะนำกองทุน SSF เพื่อการลงทุนในช่วงยุค NEW NORMAL แนะวางแผนดี ลดหย่อนภาษีคุ้ม

1 Min Read

หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อกองทุน SSF ซึ่งก็คือกองทุนลดหย่อนภาษีที่มาแทน LTF นั่นเอง เป็นกองทุนรวมเพื่อส่งเสริมการออมระยะยาว (Super Saving Funds) ซึ่งความแตกต่างจากกองทุน LTF นั่นก็คือจะเน้นการลงทุนในตราสารได้ทุกประเภท (LTF ลงทุนได้เฉพาะหุ้นไทยเท่านั้น) ใครที่ต้องเสียภาษีสามารถซื้อเพื่อลดหย่อนภาษีได้เลย ะลงทุนเท่าไหร่ก็ได้ สูงสุดถึง 30% ของเรายได้ทั้งปี แต่เมื่อรวมกับกองทุนการออมเพื่อการเกษียณอายุอื่นๆ แล้วต้องไม่เกิน 500,000 บาท และต้องถือครองไว้ 10 ปี ได้ทั้งลดภาษีและเก็บเงินระยะยาว และไม่จำเป็นต้องลงทุนต่อเนื่องทุกปี ซื้อปีไหน ลดหย่อนภาษีปีนั้น การลงทุนลดหย่อนภาษีในยุค New Normal ต้องรู้จักวางแผนให้รัดกุมกว่าเดิม เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันที่ไม่แน่นอน ประกอบกับเศรษฐกิจที่ผันผวนไปทั่วโลก หลายคนอาจสงสัยว่าแล้วแบบนี้จะวางแผนการลงทุนเพื่อลดหย่อนภาษีอย่างไรดี

สถานการณ์ปัจจุบันนั้นก็คือ เชื้อไวรัส Covid-19 นอกจากวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ภาวะทางเศษฐกิจเองก็ยังมีความผันผวนสูง หากเราอยากจะลงทุนในกองทุนเพื่อลดหย่อนภาษีและมีโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีเติบโตควบคู่กันไปด้วย กองทุน SSF คือคำตอบที่ใช่ที่สุดในเวลานี้ เพราะราคาสินทรัพย์ทั่วโลกกำลังปรับตัวลดลง นี่จึงเป็นโอกาสดีที่เราควรทยอยซื้อกองทุน SSF โดยไม่ต้องรอให้ถึงสิ้นปี เพื่อรอรับผลตอบแทนจากการฟื้นตัวของตลาดการลงทุนและเศรษฐกิจหลังวิกฤติ Covid-19 คลายตัวลง

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด ได้แนะนำกองทุนในยุค New Normal ให้ผู้อ่านได้เลือกซื้อให้เหมาะกับสไตล์การลงทุนของตัวเองด้วย อย่าง 4 กองทุน SSF 4 สไตล์

• กองทุน ​K-FIXEDPLUS-SSF

เหมาะสำหรับการลงทุนแบบเซฟๆ เน้นเงินต้นปลอดภัยไว้ก่อน (ความเสี่ยงต่ำ) เพื่อสะสมผลตอบแทนในระยะยาว เน้นการลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดีระดับ A+ ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ จึงมีโอกาสสร้างผลตอบแทนได้มากขึ้นกว่าเดิม และมีความผันผวนต่ำ

• กองทุน K-GINCOME-SSF

กองทุนนี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการผลตอบแทนมากขึ้นอีกสักหน่อย แต่ยังไม่สามารถรับความเสี่ยงได้สูงนัก ต้องการเงินปันผลเอาไว้ใช้ในระหว่างการลงทุน (ความเสี่ยงปานกลาง) เน้นกระจายการลงทุนหลากหลายสินทรัพย์ทั่วโลกกว่า 2,500 ตัว เพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนในทุกสภาวะของตลาด แถมกองทุนนี้ยังมีนโยบายจ่ายเงินปันผลปีละไม่เกิน 4 ครั้งอีกด้วยนะ

• กองทุน K-CHANGE-SSF

คนที่มั่นใจในหุ้นต่างประเทศที่ต้องการผลตอบแทนสูงและรับความเสี่ยงที่สูงได้ เน้นการสะสมผลตอบแทนระยะยาว และใส่ใจในเทรนด์รักษ์โลกต้องเลือกตัวนี้เลย(ความเสี่ยงสูง) ลงทุนผ่านกองทุนหลักที่ติดอันดับ 5 ดาวจาก Morningstar* เน้นการลงทุนในหุ้นทั่วโลกที่สร้างผลเชิงบวกต่อสังคม ผู้ลงทุนจึงมีโอกาสสร้างสิ่งดีๆ ให้โลกใบนี้ และยังมีโอกาสได้รับผลตอบแทนจากหุ้นที่มีอัตราการเติบโตสูง *ข้อมูล ณ 31 มี.ค.63

• กองทุน K-STAR-SSF

สำหรับคนที่มั่นใจในหุ้นไทยและอยากได้ผลตอบแทนที่สูง สามารถยอมรับความเสี่ยงได้สูง และเน้นสะสมผลตอบแทนระยะยาว กองทุนตัวนี้คือตัวเลือกที่ใช่ (ความเสี่ยงสูง) เน้นลงทุนในหุ้นไทยชั้นนำและมั่นคง มีการบริหารการลงทุนแบบเดียวกับกองทุนมาแรง K-STAR-A(R) ที่ติดอันดับ 5 ดาวจาก Morningstar* จับจังหวะการซื้อขายเพื่อหาโอกาสในการทำกำไรทั้งในระยะสั้นและระยะยาว จึงมั่นใจถึงการเติบโตในระยะยาวได้เลย *ข้อมูล ณ 30 เม.ย. 63

ก่อนที่จะซื้อกองทุน SSF เพื่อลดหย่อนภาษีจะต้องรู้ตัวเองก่อนว่าฐานรายได้ทั้งปีนั้นต้องเสียภาษีเท่าไหร่ ควรวางแผนภาษีให้ดี และควรคำนวณก่อนว่าถ้าซื้อกองทุน SSF จะช่วยลดภาษีไปได้เท่าไหร่ ซื้อกองทุน SSF เพื่อลดหย่อนภาษีในยุค New Normal ต้องเลือกกองทุนที่มีความมั่นคง เชื่อถือได้ กองทุนของกสิกรไทยมาพร้อมกับรางวัลการันตีมากมาย จะอยู่ที่ไหนก็ซื้อกองทุน SSF ได้แล้ววันนี้ ผ่านแอป K PLUS หรือ K- My Funds จบทุกเรื่องการลงทุนด้วยมือถือเพียงเครื่องเดียว

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่