เปิดบัญชีเงินฝากออนไลน์ ออมทรัพย์ มีแต่ได้ ออนไลน์กับธนาคารกรุงศรีอยุธยา

2 Min Read

ช่วงนี้ที่โควิด-19 ได้เกิดการแพร่ระบาด ส่งผลต่อวิถีชีวิตของคนทั่วไปในหลายๆด้าน ซึ่งธุรกิจธนาคารเองก็ต้องปรับตัว ปรับกลยุทธ์ในสอดคล้องกับสถานการณ์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยาก็มีบริการเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเป็น e-savings คล้าย ๆ กับของธนาคารอื่น สามารถที่จะสมัครและ เปิดบัญชีกรุงศรีออนไลน์ ได้แล้วผ่านทางแอพพลิเคชั่น Krungsri Mobile Application หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ KMA เปิดใช้งานง่ายๆ เพียงใช้บัตรประชาชนหรือหนังสือเดินทาง (passport) โดยการยืนยันตัวตนของลูกค้าผ่าน e-KYC ลูกค้าจึงไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่สาขา

บริการเปิดบัญชีเงินฝากออนไลน์ผ่าน KMA – Krungsri Mobile App

– สะดวกไม่ต้องไปที่สาขา
– ไม่ต้องมีบัญชีเงินฝากกับธนาคารกรุงศรีก็เปิดได้
– ไม่มีเงินฝากขั้นต่ำในการเปิดบัญชีเงินฝากออนไลน์
– ไม่ต้องพกสมุด

ผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการเป็น “บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ มีแต่ได้ ออนไลน์”

– ดอกเบี้ยสูงกว่าบัญชีออมทรัพย์ทั่วไป
– รับดอกเบี้ยทุกเดือน
– พิเศษ! เบิกถอนเงินฟรี ไม่จำกัดจำนวนครั้ง วันนี้ – 30 มิ.ย. 2564

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ชวนเปิดบัญชีออมทรัพย์มีแต่ได้ ออนไลน์ เปิดง่าย ไม่ต้องไปสาขา ไม่มียอดขั้นต่ำในการเปิดบัญชี รับดอกเบี้ยเป็นประจำทุกเดือน ด้วยอัตราดอกเบี้ย 1.5% ต่อปี (จำกัดยอดเงินฝากไม่เกิน 1 แสนบาท) และสะดวกสบายกับการทำธุรกรรมต่างๆ ผ่าน KMA โดยไม่จำเป็นต้องมีสมุดบัญชีหรือบัตรเดบิต เบิกถอนเงินฟรี ไม่จำกัดจำนวนครั้ง วันนี้ – 30 มิ.ย. 2564 รวมทั้งสามารถทำธุรกรรมถอนเงินผ่านบริการกดเงินไม่ใช้บัตร (Krungsri Cardless) และยังสามารถแลกรับโปรโมชั่น Krungsri Gift เมื่อทำธุรกรรมฝาก-ถอน-โอน-จ่าย ครบ 4 ประเภทในแต่ละเดือนโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่เปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์มีแต่ได้ ออนไลน์ และมียอดเงินฝากขั้นต่ำ 50,000 บาท รับฟรี Starbucks e-Coupon มูลค่า 200 บาท ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 กันยายน 2563 สนใจเปิดบัญชีออนไลน์ได้แล้วที่ KMA (Krungsri Mobile App) สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน KMA ผ่านทาง App Store หรือ Google Play

วิธีการเปิดบัญชีเงินฝากออนไลน์

ดาวน์โหลด Krungsri Mobile Application (KMA) กรณีที่ยังไม่เคยดาวน์โหลด ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

กรณีมีแอปฯ KMA สำหรับลูกค้าปัจจุบันที่มีแอปฯ KMA อยู่แล้ว เลือกเมนู “เปิดบัญชีออนไลน์” บนเมนูหลัก
กรณีไม่มีแอปฯ KMA สำหรับลูกค้าที่เพิ่งดาวน์โหลดแอปฯ KMA เลือก “เปิดบัญชีออมทรัพย์มีแต่ได้ออนไลน์” บนหน้าแรก

การเปิดบัญชีเงินฝากออนไลน์ลูกค้าต้องทำการยืนยันตัวตนก่อนเพื่อทำการเปิดบัญชีเงินฝากออนไลน์ ปัจจุบันลูกค้าสามารถทำการยืนยันตัวตนได้ 2 ช่องทาง ได้แก่ Krungsri i-CONFIRM และ National Digital ID-NDID

1. ช่องทางบริการ Krungsri i-CONFIRM ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน คือ จุดให้บริการยืนยันตัวตนของธนาคารกรุงศรี เพื่อใช้ในการสมัครผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ อยู่ภายใต้การทดสอบ Own Sandbox ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา คุณสมบัติของลูกค้า บุคคลธรรมดา สัญชาติไทย อายุ 15 – 70 ปี

2. ช่องทางบริการ National Digital ID-NDID บริการ National Digital ID (NDID) คือแพลตฟอร์มยืนยันตัวตนของประเทศที่ให้คุณใช้ Mobile Application ของธนาคารที่ร่วมโครงการเป็นเครื่องยืนยันตัวตนในการสมัครผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ คุณสมบัติของลูกค้า
– บุคคลธรรมดา สัญชาติไทย อายุ 15 – 70 ปี
– เคยบันทึกภาพใบหน้าไว้กับธนาคารที่จะเลือกใช้เป็นเครื่องยืนยันตัวตน
– มี Mobile Application ของธนาคารที่จะเลือกใช้ยืนยันตัวตน

บัญชีเงินฝากประเภทออนไลน์ จะเป็นเงินฝากที่ไม่มีสมุดคู่ฝาก ซึ่งลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางออนไลน์ หรือ ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ผ่านบัญชีเงินฝากออนไลน์ ได้ทั้ง ฝากเงิน ถอน-โอนเงิน จ่ายเงิน ต้องดำเนินการเปิดบัญชีเงินฝากออนไลน์ให้เสร็จภายใน 7 วัน หากไม่ได้ดำเนินการภายในระยะเวลาดังกล่าว ลูกค้าต้องดำเนินการเปิดบัญชีใหม่ตั้งแต่ต้น ลูกค้าจะเห็น “บัญชีมีแต่ได้ ออนไลน์” แสดงในหน้า “แสดงบัญชีทั้งหมด” บน KMA และจะได้รับข้อความยืนยันผ่านทางอีเมล ลูกค้าสามารถทำรายการเปิดบัญชีผ่านแอปบน KMA ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 6.00-21.00 น.

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่