แนะนำ 10 หนัง-ซีรีส์ Netflix ใหม่ ประจำเดือนกันยายน 2020

Umph
Umph
4 Min Read

ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ หากมีวันหยุดทั้งที ก็ออกไปเที่ยวข้างนอกก็ไม่ได้ หลายคนคงผ่อนคลายด้วยการหาหนัง หรือซีรีส์ดีๆ ดูซักเรื่อง และ Netflix ก็เป็นหนึ่งในแอพพลิเคชั่นทางเลือก ที่อัดแน่นไปด้วยความบันเทิงทั้ง ภาพยนตร์ ซีรีส์การ์ตูน มากมาย ซึ่งในเดือนกันยายน 2020 นี้ Netflix จะอัพเดทคอนเทนต์ดีๆ มาให้เราชมกันบ้าง ไปดูกันเลย

สารบัญ
1. The First Purge (ปีฉาย 2018)เรื่องย่อหนังตัวอย่างภาพยนตร์ The First Purge2. i’m thinking of ending things: อยากให้เธออยู่ดูตอนจบด้วยกันเรื่องย่อหนังตัวอย่างภาพยนตร์ i’m thinking of ending things: อยากให้เธออยู่ดูตอนจบด้วยกัน3. Overlord: ปฏิบัติการโอเวอร์ลอร์ด (ฉายปี 2018)เรื่องย่อหนังตัวอย่างภาพยนตร์ Overlord: ปฏิบัติการโอเวอร์ลอร์ด4. Record of Youth: เส้นทางดาวเรื่องย่อซีรีส์ตัวอย่างซีรีส์ Record of Youth: เส้นทางดาว5. #ALIVE : คนเป็นฝ่านรกซอมบี้เรื่องย่อหนังตัวอย่างภาพยนตร์ #ALIVE : คนเป็นฝ่านรกซอมบี้6. Hope Frozen: A Quest to Live Twice (ความหวังแช่แข็ง: ขอเกิดอีกครั้ง)เรื่องย่อหนังตัวอย่างภาพยนตร์ Hope Frozen : A Quest to Live Twice (ความหวังแช่แข็ง: ขอเกิดอีกครั้ง)7. The Devil All The Time: ศรัทธาคนบาปเรื่องย่อหนังตัวอย่างภาพยนตร์ The Devil All The Time: ศรัทธาคนบาป8. Ratched: แรทเช็ด จิตอำมหิตเรื่องย่อซีรีส์ตัวอย่างซีรีส์ Ratched: แรทเช็ด จิตอำมหิต9. Enola Holmes: เอโนลา โฮล์มส์เรื่องย่อหนังตัวอย่างภาพยนตร์ Enola Holmes: เอโนลา โฮล์มส์10. The School Nurse Files: ครูพยาบาลแปลก ปีศาจป่วนเรื่องย่อซีรีส์ตัวอย่างซีรีส์ The School Nurse Files: ครูพยาบาลแปลก ปีศาจป่วนAuthor: Umph

1. The First Purge (ปีฉาย 2018)

วันออกอากาศ : 01 กันยายน 2020
หมวดหมู่ : ภาพยนตร์อเมริกัน, ภาพยนตร์สยองขวัญ
ผู้กำกับ : เจอราร์ด แม็คเมอร์เรย์
นักแสดง : อิลาน โนเอล / เล็กซ์ สก็อตต์ เดวิส / จอยแวน เวด

เรื่องย่อหนัง

เบื้องหลังทุกขนบ ย่อมแฝงไปด้วยการปฏิวัติ ในวันชาติอเมริกาปีนี้ เราจะได้เป็นพยานเฝ้าดูช่วงเวลา 12 ชั่วโมงที่ไร้กฎหมายเป็นประจำทุกปี ขอต้อนรับสู่การปฏิวัติที่เริ่มต้นด้วยการเป็นการทดลองแบบง่ายๆ ใน The First Purge

เพื่อลดอัตราการก่ออาชญากรรมตลอดทั้งปีให้เหลือต่ำกว่าหนึ่งเปอร์เซ็นต์ กลุ่มบรรพบุรุษผู้ก่อตั้งอเมริกายุคใหม่ (NFFA) ได้ทดสอบทฤษฏีเชิงสังคมวิทยาที่ให้ผู้คนได้ปลดปล่อยความก้าวร้าวออกมาเป็นเวลาหนึ่งคืนในชุมชนที่ห่างไกล แต่เมื่อความรุนแรงของผู้กดขี่ปะทะกับความกราดเกรี้ยวของคนที่ตกเป็นเบี้ยล่าง แนวคิดนี้จึงแพร่ระบาดจากเมืองบ้านนอกที่ถูกใช้เป็นหนูทดลอง และแพร่กระจายไปทั่วประเทศ

ตัวอย่างภาพยนตร์ The First Purge


2. i’m thinking of ending things: อยากให้เธออยู่ดูตอนจบด้วยกัน

วันออกอากาศ : 04 กันยายน 2020
หมวดหมู่ : ภาพยนตร์อเมริกัน, ภาพยนตร์จากหนังสือ, ดราม่า
ผู้กำกับ : ชาร์ลี คอฟแมน
นักแสดง : เจสซี่ บัคลีย์ / เจสซี่ พลีมอนส์ / โทนี คอลเล็ตต์

เรื่องย่อหนัง

i’m thinking of ending things: อยากให้เธออยู่ดูตอนจบด้วยกัน จากมือเขียนบทดีกรีออสการ์ ชาร์ลี คอฟแมน (จาก Eternal Sunshine of the Spotless Mind) และสร้างจากนิยายชื่อดังของเอียน รี้ด

แม้จะไม่แน่ใจเรื่องความสัมพันธ์ของตัวเอง หญิงสาวคนหนึ่ง (เจสซี่ บัคลีย์) ตัดสินใจไปโรดทริปกับแฟนคนใหม่ (เจสซี่ พลีมอนส์) เพื่อเที่ยวฟาร์มของครอบครัวเขา หลังจากติดพายุหิมะอยู่กับแม่ (โทนี คอลเล็ตต์) และพ่อ (เดวิด ธิวลิส) ของเจค สาวคนนี้เริ่มสงสัยทุกเรื่องที่เธอรู้มาหรือเข้าใจเกี่ยวกับแฟนหนุ่ม ตัวเอง และโลกใบนี้

ตัวอย่างภาพยนตร์ i’m thinking of ending things: อยากให้เธออยู่ดูตอนจบด้วยกัน


3. Overlord: ปฏิบัติการโอเวอร์ลอร์ด (ฉายปี 2018)

วันออกอากาศ : 04 กันยายน 2020 (ฉายเมื่อปี 2018)
หมวดหมู่ : ภาพยนตร์อเมริกัน, แอ็คชั่นและผจญภัย, แอ็คชั่นผจญภัยแนวทหาร
ผู้กำกับ : จูเลียส เอเวอรี
นักแสดง : โยวัน อะเดโป / ไวแอตต์ รัสเซลล์ / พิลู แอสเบค

เรื่องย่อหนัง

Overlord: ปฏิบัติการโอเวอร์ลอร์ด เรื่องราวของกลุ่มทหารอเมริกา ที่อยู่ฝ่ายสัมพันธมิตร ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 พวกเขาได้รับมอบหมายให้ไปถล่มหอส่งวิทยุที่อยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในฝรั่งเศส ที่ทหารเยอรมันยึดครองอยู่ ความโชคร้ายเกิดขึ้น เมื่อพวกเขาเข้าไปในหมู่บ้านท่ามกลางสมรภูมิที่กำลังเดือด และพบว่าใต้ฐานทัพนั้นเองมีการทดลองลับของฝ่ายนาซีอยู่ ที่เต็มไปด้วยความสะพรึงและน่าสยดสยอง

ตัวอย่างภาพยนตร์ Overlord: ปฏิบัติการโอเวอร์ลอร์ด


4. Record of Youth: เส้นทางดาว

วันออกอากาศ : 07 กันยายน 2020
หมวดหมู่ : ดราม่าโรแมนติก, รายการทีวีเกาหลี
ผู้กำกับ : อันกิลโฮ
นักแสดง : พัคโบกอม / พัคโซดัม / บยอนอูซอก

เรื่องย่อซีรีส์

Record of Youth: เส้นทางดาว ซีรีส์ที่มอบความหวังและความสำเร็จในการคว้าฝันผ่านการติดตามเส้นทาง สู่การเป็นดาราชื่อดัง เรื่องราวการตามหาความฝันของหนุ่มสาวในวงการโมเดลลิ่ง ท่ามกลางเปลือกนอกที่สวยงาม พวกเขากลับไม่ต่างจากหนุ่มสาวในยุคนี้ที่ต้องต่อสู้กับความไม่มั่นใจ ความเหงา และความพยายามในการพิสูจน์ตัวเอง

ตัวอย่างซีรีส์ Record of Youth: เส้นทางดาว


5. #ALIVE : คนเป็นฝ่านรกซอมบี้


วันออกอากาศ : 08 กันยายน 2020
หมวดหมู่ : ภาพยนตร์เกาหลี, ภาพยนตร์ระทึกขวัญ, ภาพยนตร์สยองขวัญ
ผู้กำกับ : โชอิล
นักแสดง : ยูอาอิน / พัคชินฮเย

เรื่องย่อหนัง

#ALIVE : คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์แนวซอมบี้สัญชาติเกาหลี ที่ว่าด้วยเรื่องราวการแพร่ระบาดของไวรัสปริศนาไปทั่วเมือง ที่ทำให้ชายคนหนึ่งต้องติดอยู่ในอพาร์ตเมนต์และถูกตัดขาดจากช่องทางออนไลน์จนไม่สามารถขอความช่วยเหลือ และเขาจะต้องหาทางเอาตัวรอดไปให้ได้

ตัวอย่างภาพยนตร์ #ALIVE : คนเป็นฝ่านรกซอมบี้


6. Hope Frozen: A Quest to Live Twice (ความหวังแช่แข็ง: ขอเกิดอีกครั้ง)

วันออกอากาศ : 15 กันยายน 2020
หมวดหมู่ : ภาพยนตร์สารคดี, ภาพยนตร์ไทย
ผู้กำกับ : ไพลิน วิเดล

เรื่องย่อหนัง

Hope Frozen : A Quest to Live Twice (ความหวังแช่แข็ง: ขอเกิดอีกครั้ง) สารคดีที่ตีแผ่เรื่องราวของนักวิทยาศาสตร์ชาวไทยคนหนึ่งและครอบครัวของเขา ที่ตัดสินใจแช่แข็งลูกน้อยของตนเองที่กำลังจะเสียชีวิตด้วยกระบวนการไครโอนิกส์ นี่คือสารคดีดราม่าจับใจที่ติดตามการเดินทางของพวกเขา

ตัวอย่างภาพยนตร์ Hope Frozen : A Quest to Live Twice (ความหวังแช่แข็ง: ขอเกิดอีกครั้ง)


7. The Devil All The Time: ศรัทธาคนบาป

วันออกอากาศ : 16 กันยายน 2020
หมวดหมู่ : ภาพยนตร์อเมริกัน, ภาพยนตร์จากหนังสือ, ภาพยนตร์อาชญากรรม
ผู้กำกับ : แอนโทนีโอ แคมโปส
นักแสดง : ทอม ฮอลแลนด์ / บิลล์ สการ์สการ์ด / ไรลีย์ คีโอ / โรเบิร์ต แพตทินสัน

เรื่องย่อหนัง

The Devil All The Time: ศรัทธาคนบาป อาร์วิน รัสเซลล์ (ทอม ฮอลแลนด์) พยายามต่อสู้พลังร้ายที่หมายจะทำลายเขาและครอบครัวจากเงื้อมมือของตัวละครชั่วร้ายอย่างนักเทศน์ใจบาป (โรเบิร์ต แพตทินสัน) คู่รักใจโฉด (เจสัน คลาร์คและไรลีย์ คีโอ) และนายอำเภอขี้โกง (เซบาสเตียน สแตน) ที่รายรอบตัวเขา “ศรัทธาคนบาป (The Devil All The Time)” ดำเนินเรื่องในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไปจนถึงสงครามเวียดนาม และเผยให้เห็นสังคมที่เย้ายวนและร้ายกาจเมื่อความยุติธรรมต้องงัดข้อกับความทุจริตคดโกง ภาพยนตร์เข้มข้นสุดระทึกเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยายที่ได้รับรางวัลจากปลายปากกาโดนัลด์ เรย์ พอลล็อก และเป็นผลงานการกำกับของแอนโทนีโอ แคมโปส ร่วมแสดงโดยบอล สการ์สการ์ด, มิยา วาซิโคว์สกา, แฮร์รี เมลลิง, เฮลีย์ เบนเน็ตต์ และโพคีย์ ลาฟาร์จ

ตัวอย่างภาพยนตร์ The Devil All The Time: ศรัทธาคนบาป


8. Ratched: แรทเช็ด จิตอำมหิต

วันออกอากาศ : 18 กันยายน 2020
หมวดหมู่ : รายการทีวีจากหนังสือ, รายการทีวีระทึกขวัญ, ทีวีดราม่า
ผู้กำกับ : เอแวน โรแมนสกี
นักแสดง : ซาราห์ พอลสัน / ฟินน์ วิตต์ร็อค / จูดี้ เดวิส

เรื่องย่อซีรีส์

Ratched: แรทเช็ด จิตอำมหิต เรื่องราวในปี 1947 มิลเดร็ด แรทเช็ค ที่เริ่มเข้าทำงานในโรงพยาบาลจิตเวชชั้นนำ ก่อนที่สิ่งต่างๆ ที่เธอประสบพบเจอ จะค่อยๆ เปลี่ยนเธอไปสู่ด้านมืด ซึ่งภายใต้รูปลักษณ์ภายนอกที่สวยเก๋ไฉไลของเธอ กลับแฝงไว้ด้วยความอำมหิตที่รอเวลาปะทุ

ตัวอย่างซีรีส์ Ratched: แรทเช็ด จิตอำมหิต


9. Enola Holmes: เอโนลา โฮล์มส์

วันออกอากาศ : 23 กันยายน 2020
หมวดหมู่ : ภาพยนตร์อเมริกัน, ภาพยนตร์สำหรับครอบครัว, เนื้อหาแนวย้อนยุค
ผู้กำกับ : แฮร์รี่ แบรดเบียร์
นักแสดง : มิลลี่ บ็อบบี บราวน์ / เฮนรี คาวิลล์ / เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์

เรื่องย่อหนัง

Enola Holmes: เอโนลา โฮล์มส์ เมื่อเอโนลา โฮล์สม์ น้องสาววัยรุ่นของเชอร์ล็อกรู้ว่าแม่หายตัวไป เธอก็ออกไปตามหาแม่ เธอเป็นยอดนักสืบที่บ่อยครั้งมีไหวพริบเฉียบคมมากกว่าพี่ๆ เสียอีก สุดท้ายเธอก็ไปค้นพบแผนการร้ายเกี่ยวกับท่านลอร์ดหนุ่มลึกลับคนหนึ่ง นำแสดงโดยมิลลี่ บ็อบบี บราวน์, แซม แคลฟลิน ร่วมด้วยเฮนรี คาวิลล์และเฮเลน่า บอนแฮม-คาร์เตอร์ กำกับโดยแฮร์รี่ แบรดเบียร์ (จาก Fleabag)

ตัวอย่างภาพยนตร์ Enola Holmes: เอโนลา โฮล์มส์


10. The School Nurse Files: ครูพยาบาลแปลก ปีศาจป่วน

วันออกอากาศ : 25 กันยายน 2020
หมวดหมู่ : รายการทีวีแฟนตาซี, รายการทีวีจากหนังสือ, รายการทีวีเกาหลี
ผู้กำกับ : อีคยองมี, ชองเซรัง
นักแสดง : จองยูมิ / นัมจูฮยอก

เรื่องย่อซีรีส์

The School Nurse Files: ครูพยาบาลแปลก ปีศาจป่วน เรื่องราวสุดแปลกในโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่ง เมื่อครูพยาบาลสาวผู้มีพรสวรรค์พิเศษเหนือธรรมชาติสามารถมองเห็นปีศาจได้ สิ่งที่เธอต้องทำคือต้องช่วยปกป้องนักเรียนจากเหตุการณ์อัตรายที่เกิดจากเหล่าปีศาจ

ตัวอย่างซีรีส์ The School Nurse Files: ครูพยาบาลแปลก ปีศาจป่วน

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับ แนะนำ 10 หนัง-ซีรีส์ จาก Netflix เดือนกันยายน 2020 นี้ มีเรื่องไหนถูกใจ หรือลิสต์ไว้ในใจกันหรือยัง และที่สำคัญเตรียมหาเวลาว่างกันไว้ให้ดี เพราะบางที หลายคนอาจดูกันแบบไม่ได้นอนเลยทีเดียว

Umph
Author: Umph

Share this Article