ขั้นตอนการลงทะเบียนสินเชื่อ ธ.ก.ส. New Gen Hug บ้านเกิดและสินเชื่อพอเพียงเพื่อเลี้ยงชีพ

1 Min Read

ทั่วโลกและประชาชนไทยก็ต่างได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นทั้งผู้มีรายได้ประจำและผู้ประกอบอาชีพอิสระ โดยเฉพาะคนไทยที่มีเกษตรกร เป็นประชาชนส่วนใหญ่ เพื่อการเพิ่มสภาพคล่อง ทั้งในธุรกิจ ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และการประกอบอาชีพ Za.in.th จึงนำสินเชื่อของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เปิดช่องทางลงทะเบียนขอสินเชื่อฟื้นฟูภาคเกษตรจากผลกระทบของโควิด-19 ทั้งสินเชื่อ New Gen Hug บ้านเกิด และ สินเชื่อพอเพียงเพื่อเลี้ยงชีพ ผ่านทาง LINE Official BAAC Family ลงทะเบียนได้ง่าย รอนัดหมายทำสัญญาจากสาขา สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน พุทธศักราช 2564

1. สินเชื่อ New Gen Hug บ้านเกิด วงเงินรวม 60,000 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าลงทุนหรือค่าใช้จ่ายหมุนเวียนในการทำการเกษตรหรือประกอบธุรกิจการเกษตรสมัยใหม่ที่อาศัยเทคโนโลยีหรือนวัตกรรม หรือในลักษณะ Smart Farmer โดยอัตราดอกเบี้ย
– กรณีค่าใช้จ่ายหมุนเวียน อัตราดอกเบี้ยช่วง 3 เดือนแรก ร้อยละ 0 ต่อปี และตั้งแต่เดือนที่ 4 เป็นต้นไป คิดอัตราดอกเบี้ย MRR (ร้อยละ 6.50 ต่อปี)
– กรณีค่าลงทุน ปีที่ 1-3 ร้อยละ 4 ต่อปี และตั้งแต่ปีที่ 4 เป็นต้นไป อัตราดอกเบี้ย MRR (ร้อยละ 6.50 ต่อปี)

2. สินเชื่อพอเพียงเพื่อเลี้ยงชีพ (Sufficient Loan) วงเงินรวม 10,000 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายหมุนเวียนและทำการเกษตรตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง หรืออาชีพที่เกี่ยวเนื่องกับการเกษตรที่เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่ม หรืออาชีพนอกภาคเกษตรที่เป็นอาชีพเสริมเพิ่มรายได้
โดยวงเงินกู้ไม่เกิน 50,000 บาท ต่อคน มีอัตราดอกเบี้ยช่วง 3 เดือนแรก ร้อยละ 0 ต่อปี และตั้งแต่เดือนที่ 4 เป็นต้นไป คิดอัตราดอกเบี้ย MRR (ร้อยละ 6.50 ต่อปี)

ขั้นตอนการลงทะเบียนสินเชื่อ New Gen Hug บ้านเกิด และสินเชื่อพอเพียงเพื่อเลี้ยงชีพ

1. เพิ่มเพื่อนด้วยการสแกน QR Code หรือค้นหาเพื่อนด้วย ID : @baacfamily

2. เมื่อเข้าสู่การลงทะเบียนข้างต้นแล้ว กดเลือกเมนู “ขอสินเชื่อ New Gen Hug บ้านเกิด / พอเพียงเพื่อเลี้ยงชีพ” และกรอกรายละเอียดตามเมนู ที่กำหนด ทั้งนี้ ผู้ลงทะเบียนสามารถเลือกได้เพียงหนึ่งโครงการ

3. เมื่อลงทะเบียนสำเร็จจะได้รับข้อความแสดงการลงทะเบียนสำเร็จและหมายเลขอ้างอิง จากนั้นรอรับนัดหมายจากสาขาในภายหลังเพื่อทำสัญญาต่อไป

และหากไม่สามารถลงทะเบียนได้หรือลงทะเบียนไม่สำเร็จ สามารถที่จะไปติดต่อ ธ.ก.ส. ที่สาขาใกล้บ้านของคุณ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันสิ้นสุดการลงทะเบียน 30 มิถุนายน 2564 และถ้ามีข้อสงสัยใดๆ สามารถที่จะติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02 555 0555

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่