10 โบรกเกอร์ ที่นักลงทุนไทยเลือกใช้มากที่สุด

1 Min Read

โบรกเกอร์ คู่ใจเพื่อเปิดบัญชี เพราะโบรกเกอร์ไม่ได้เป็นแค่คนกลางในการซื้อขายหลักทรัพย์ ให้กับนักลงทุนเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้ดูแลเรื่องเงินๆ ทองๆ ของนักลงทุนด้วย ในประเทศไทย มีโบรเกอร์มากกว่า 40 บริษัท  วันนี้  ZA.IN.TH จึงจะมาแนะนำบริษัทโบรกเกอร์ที่นักลงทุนไทยเลือกใช้ในการเปิดบัญชีเล่นหุ้นมากที่สุด แถมเหมาะสมต่อนักลงทุนหน้าใหม่

1. บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน)

บมจ.บล.บัวหลวง มีความสะดวก ง่าย รวดเร็วในการเปิดบัญชี นักลงทุนหน้าใหม่จึงเลือกเปิดพอร์ตหุ้นบัวหลวง เพื่อเริ่มต้นเทรดหุ้น อีกทั้งผู้วิเคราะห์หุ้นส่วนใหญ่มีประสบการณ์ในการซื้อขายและมุ่งเน้นการลงทุนไปยังหุ้นที่มีมูลค่าการซื้อขายสูง แม้บุคคลที่รับความเสี่ยงได้น้อย ทาง บมจ.บล.บัวหลวง แนะนำให้เปิดพอร์ตหุ้นบัวหลวงในส่วนการลงทุนของกองทุนรวม โดยการลงทุนมุ่งเน้นไปยังกองทุนรวมที่มีขนาดใหญ่ เกี่ยวกับกับสาธารณูปโภคเป็นหลัก

2.  บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด

ขึ้นชื่อเรื่องของความรวดเร็วในการสมัคร เพียงแค่คุณมีบัตรประชาชนสมุดบัญชีธนาคาร หรือ แอปพลิเคชั่นของธนาคารไทยพาณิชย์ คุณก็สามารถเปิดบัญชีหุ้น SCB ได้ในเวลาเพียง 10 นาที ในส่วนของบทวิเคราะห์มีความฉับไว แอปพลิเคชั่นเทรดหุ้น ใช้งานง่าย จุดอ่อนมีเพียงแค่ ถ้ายังไม่มีบัญชีกับทางธนาคารไทยพาณิชย์ จะใช้เวลาในการเปิดพอร์ตหุ้นนาน

3.  บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน)

ถือเป็นอีกโบรเกอร์ ที่สามารถทำการซื้อขายผ่านทางแอปพลิเคชั่น การสมัครง่าย เพียงแค่คุณมีบัญชีธนาคารกสิกร ก็สามารถสมัครเปิดบัญชีหุ้น กสิกร โดยทุกเช้า นักวิเคราะห์ของทีมจะเสิร์ฟข้อมูลหุ้นเด่น หุ้นดังให้คุณก่อนตลาดเปิดเพื่อการตัดสินใจที่แม่นยำในการลงทุนพอร์ตหุ้นของคุณ

4. บริษัทหลักทรัพย์ เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ จำกัด

โบรกเกอร์จากประเทศญี่ปุ่น มีความโดดเด่นในเรื่องการซื้อขายผ่านแอปพลิเคชั่น อีกทั้งค่าคอมมิชชั่นคิดตามจริง เหมาะสำหรับมือใหม่ที่ต้องการลงสนาม และต้องการซื้อหุ้นในปริมาณที่ไม่สูงมากต่อวัน

5. บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

โบกรเกอร์ระดับจำนานของประเทศไทย จุดเด่นคือสมัครง่าย และมีบทวิเคราะห์หุ้นให้อ่านทุกวัน วันละหลายสิบบทความ ทั้งการวิเคราะห์ทั่วไป และการวิเคราะห์หุ้นเด่นรายตัว ผู้ลงทุนสามารถวิเคราะห์แยกแยกตัดสินใจจากข้อมูลที่ทางกิมเอ็งวิเคราะห์ได้ง่าย จุดด้อยมีอย่างเดียวคือ มีค่าคอมมิชชั่นขั้นต่ำ

6. บริษัทหลักทรัพย์  ทิสโก้ จำกัด

เป็นโบรกเกอร์กลุ่มแรกที่พานักลงทุนชาวไทยลงทุนในตลาดหุ้นต่างประเทศได้ การสมัครเปิดบัญชีหุ้นของ บก.ทิสโก้ สามารถเลือกได้ทั้งแบบบัญชีเงินสด หรือ บัญชีบัตรเครดิต จุดเด่นที่แข็งแกร่งคือ การที่คุณสามารถลงทุนในพอร์ตหุ้นต่างประเทศได้ ซึ่งต่างจากแต่เดิม ถ้าคุณต้องการลงทุนซื้อขายหุ้นในประเทศใด คุณจะต้องเปิดบัญชีเล่นหุ้นในประเทศนั้น ๆ

7.  บริษัทหลักทรัพย์  เอเชีย เวลท์

เป็นโบรกเกอร์ที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ลงทุนอย่างมากในการสมัคร โดยที่คุณสามารถเริ่มต้นออมในหุ้นได้ตั้งแต่ 1000 บาทขึ้นไป เหมาะสำหรับผู้ไม่ต้องการความเสี่ยง เน้นการลงทุนในหุ้นระยะยาว ที่สำคัญยังสามารถเปิดบัญชีเครดิตได้ผ่านระบบออนไลน์ด้วย มีความถนัดในการลงทุนในตลาดทวีปเอเซีย

8. บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน)

อาจไม่เป็นที่แพร่หลายนักสำหรับ บล.กรุงศรีแต่ด้วยการเปิดบัญชีลงทุนหุ้นแสนง่านผ่านทางออนไลน์ พร้อมทั้งทีมเคราะห์ที่มีประสบการณ์ด้านการบริหารการเงินที่เข้มแข็ง ใครที่พะวงโบรกเกอร์หนีหาย บล.กรุงศรี คือตัวเลือกที่เข้มแข็งเหนื่อยจากมีฐานทางธุรกิจหลายกลุ่ม จึงทำให้ระบบการเงินของ บล.กรุงศรีมั่นคงมาก

9. บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน)

ถือเป็นโบรกเกอร์ที่มีจุดเด่นในการวิเคราะห์เชิงเทคนิค หรือที่เรียกว่า แท่งเทียน มีระบบซื้อขายผ่านทางแอปพลิเคชั่นที่แสนสะดวกสบาย แต่ด้วยความเป็นโบรกเกอร์ที่มาจากกลุ่มธนาคาร จึงอาจเป็นตัวเลือกที่ไม่น่าสนใจมากนักจากผู้ลงทุน

10. บริษัทหลักทรัพย์  Z.COM 

เป็นโบรกเกอร์ที่มีค่าคอมมิชชั่นต่ำที่สุดคือ 6.5 บาทต่อหนึ่งคำสั่งซื้อ อีกทั้งยังสามารถซื้อขายได้แม้เพียง 1-2 หุ้นโดยที่จ่ายค่าธรรมเนียมเพียงนิดเดียว เป็นอีกหนึ่งโบรกเกอร์ที่เหมาะสำหรับนักลงทุนหน้าใหม่ที่ยังไม่เข้าใจระบบ แต่พร้อมที่จะลงทุนโดยมีค่าใช้จ่ายในการซื้อขายไม่สูงมาก

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่