แจกเงิน 600 บาทต่อคืน สำหรับท่องเที่ยว โครงการ “เราไปเที่ยวกัน”

1 Min Read

เราไปเที่ยวกัน ถือเป็นโครงการ 1 ใน 3 แพ็คเกจของโครงการ  เที่ยวปันสุขฟื้นฟูการท่องเที่ยวประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19  ประชาชนจะได้สิทธิ์ส่วนลดราคาห้องพักแล้ว ยังจะได้สิทธิ์รับเงินเที่ยวอีก 600 บาทต่อคืน แต่สูงสุดไม่เกิน 5 คืน หรือไม่เกิน 3,000 บาท ZA.IN.TH ได้สรุปข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทะเบียน “เราไปเที่ยวกัน” ซึ่งเป็นการรับสิทธิ์ส่วนลดราคาห้องพักโรงแรม (รัฐช่วยจ่าย 40% ของราคาห้องพักต่อคืน แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน และสูงสุด 15,000 บาทต่อ 5 คืน) รวมถึงวิธีใช้เงินเที่ยว อี-วอลเล็ท 600 บาทต่อคืน (แต่สูงสุดไม่เกิน 5 คืน) ว่าต้องใช้ยังไง ต้องทำอย่างไรบ้างไปดูกันเลย

1. จองสิทธิ์ได้แล้ว เข้าระบบยืนยันอีกครั้งก่อนเดินทาง

เมื่อได้มีการลงทะเบียน “เราไปเที่ยวกัน” พร้อมกดจองสิทธิ์ห้องพัก และชำระเงิน 60% ของค่าห้องพักเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะเดินทางไปเที่ยวในวันจริง คุณต้องเข้าระบบลงทะเบียนในเว็บไซต์เดิมอีกครั้งเพื่อยืนยันตัวตนว่าจะไปท่องเที่ยวจริง อีกทั้งระบบจะโอนเงิน 40% ของค่าที่พักในส่วนที่เหลือให้โรงแรม

2. เงินใช้เที่ยว 600 บาทต่อคืน 

จากนั้นประชาชนจะได้รับเงินเที่ยว ผ่านแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” จำนวน 600 บาทต่อคืน แต่สูงสุดไม่เกิน 5 คืน หรือสูงสุดไม่เกิน 3,000 บาท ซึ่งเงินก้อนนี้จะไม่สามารถกดออกมาเป็นเงินสดได้  และประชาชนจะได้รับเงินในวันที่เดินทางไปยังที่พักและเข้าเช็กอินที่โรงแรมนั้นๆ ในวันแรก โดยสิทธิ์ดังกล่าวจะทยอยจ่ายทุกวัน วันละ 600 บาท และผู้ได้รับสิทธิ์จะต้องใช้เงินจำนวนนี้ให้หมดภายในวันที่เช็คเอาท์ ก่อนเวลา 23.59 น.

3. ใช้จ่ายได้ 3 กรณี 

– ใช้จ่ายค่าอาหารในร้านอาหารในโรงแรมที่เข้าพัก

– ใช้จ่ายค่าอาหารในร้านอาหารนอกโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ ทั้งร้านอาหารเจ้าใหญ่ เจ้าเล็ก และร้านอาหารริมทาง (จะมีรายชื่อร้านให้ตรวจสอบในเว็บไซต์)

– ใช้จ่ายค่าชมการแสดงในกรณีที่ต้องซื้อบัตรเข้าชมต่างๆ

อีกทั้ง การใช้เงินจำนวนนี้จะเป็นการร่วมจ่ายกับรัฐบาล คือ รัฐบาลจ่ายให้ 40% ประชาชนจ่าย 60% เช่น หากไปใช้บริการร้านอาหารในโรงแรมในราคา 1,000 บาท ร้านอาหารจะคิดเงินเพียง 600 บาท ส่วนอีก 400 บาท จะตัดเงินจากแอพฯ “เป๋าตัง” โดยอัตโนมัติ ซึ่งคาดว่าร้านอาหารที่สนใจจะร่วมโครงการนี้ จะต้องมีบริการรับชำระเงินโดยแอพฯ “เป๋าตัง” ด้วย

4. สิทธิ์จองห้องพักสูงสุด 5 คืน ใช้แยกกันได้

สำหรับการกดลงทะเบียน “เราไปเที่ยวกัน” เพื่อจองสิทธิ์ส่วนลดห้องพักนั้น หากใครจองสิทธิ์เต็มเพดานสูงสุด 5 คืน เมื่อได้สิทธิ์แล้วสามารถแยกใช้สิทธิ์ได้ เช่น ไปพักที่ภูเก็ต 2 คืน แล้วไปพักที่พัทยาอีก 3 คืนก็ได้ โดยระบบนี้ผู้ที่ลงทะเบียนก่อนสามารถได้สิทธิ์ก่อน เนื่องจากแพ็คเกจนี้มีการจำกัดสิทธิ์ อยู่ที่ 5 ล้านคืน(รูมไนท์) เท่านั้น

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่