ส่อง 4 อันดับบัญชีเงินฝากประจำ ที่ให้ดอกเบี้ยสูงที่สุด 2% UP แถมปลอดภาษี ครึ่งปีแรก 2563 (มิ.ย.63)

1 Min Read

“บัญชีเงินฝากประจำ” ก็ยังคงเป็นทางเลือกในการออมเงินที่น่าสนใจเพราะเป็นการออมที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าการฝากเงินในบัญชีออมทรัพย์ธรรมดา แทบไม่มีความเสี่ยงหากเทียบกับการลงทุนในกองทุนรวม เป็นเครื่องมือช่วยฝึกวินัยในตัวเองให้มีการออมทุกเดือน และน้องๆ สามารถเริ่มต้นการออมได้ง่าย

แต่อีกมุมหนึ่งถ้าหากไปเทียบกับการลงทุนในกองทุนรวม หรือหุ้น ที่มีความเสี่ยงสูงกว่า ก็อาจจะมองได้ว่า “บัญชีเงินฝากประจำ” นั้นให้ผลตอบแทนที่ต่ำกว่ามาก แน่นอนว่ายิ่ง “High risk, High return” นั่นเอง เรารับความเสี่ยงได้มาก-น้อยแค่ไหน และเหมาะกับการจัดการเงินแบบไหน ก็ต้องพิจารณากันดีๆ

วันนี้ ZA.IN.TH เลยขอเอาใจที่คนที่จะลงทุนฝากเงินไว้ใน “บัญชีเงินฝากประจำ” โดยการทำรายชื่อเงินฝากประจำปลอดภาษี 24 เดือนที่มีดอกเบี้ยสูงที่สุดมาฝากกัน ไปดูกันเลย

1. ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย (TCR)

บัญชี Tax Free Account ดอกเบี้ย 2.55% ต่อปี ฝากขั้นต่ำ 1,000 สูงสุดไม่เกิน 25,000 บาท บัญชีปลอดภาษี เป็นบัญชีเงินฝากที่กระตุ้นและส่งเสริมวินัยในการออมให้กับลูกค้ารายย่อยให้มีเงินก้อนง่ายๆ เพียงฝากเงินด้วยยอดที่เท่าๆ กันทุกเดือน ตามระยะเวลาการฝากที่เลือก 24 เดือน หรือ 36 เดือน พร้อมรับดอกเบี้ยเต็มๆ เมื่อฝากครบระยะเวลาการฝาก ไม่เสียภาษี

2. ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)

บัญชี เงินฝากประจำปลอดภาษี 24 เดือน ดอกเบีย 2.50% ต่อปี ฝากขั้นต่ำ 1,000 สูงสุดไม่เกิน 25,000 บาท สุดคุ้ม!! กับการออมที่คุ้มค่า เพื่อสร้างหลักประกันความมั่นคงให้กับอนาคตของคุณ ดอกเบี้ยสูงพิเศษ ไม่เสียภาษี เปิดบัญชีขั้นต่ำ 1,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 25,000 บาท และต้องฝากเป็นประจำทุกเดือน เดือนละเท่าๆ กันจนครบ 24 ครั้ง

3. ธนาคาร แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH Bank)

บัญชี LH Bank Smart Kids ดอกเบีย 2.15 ต่อปี ฝากขั้นต่ำ 1,000 สูงสุดไม่เกิน 25,000 บาท  เป็นการออมอย่างมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการออมเงินฝากระยะยาว และได้รับการยกเว้นภาษีดอกเบี้ยเงินฝาก สร้างผลตอบแทนจำกเงินออมของท่านด้วยบัญชีฝากประจำแบบ ปลอดภาษี ระยะเวลาฝาก 24 เดือน ฝากเงินแบบเหนือระดับ… รับดอกเบี้แบบไม่เสียภาษี

4. ธนาคาร ซีไอเอ็มบี (CIMB)

บัญชี เพิ่มค่าสบายใจ ดอกเบีย 2.00 ต่อปี ฝากขั้นต่ำ 1,000 สูงสุดไม่เกิน 25,000 บาท เงินฝากประจำเพิ่มค่าสบายใจ เพิ่มค่าเงินออมเพื่ออนาคตระยะยาวด้วยเงินฝากประจำปลอดภาษีดอกเบี้ยสูง สบายใจสองต่อด้วยประกันคุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคลฟรีตลอดระยะเวลาฝาก ดอกเบี้ยสูงสำหรับคนช่างออม หายห่วงเรื่องภาษี ฟรี! ประกันคุ้มครองอุบัติเหตุ สบายๆ ไร้ค่าธรรมเนียม

ข้อดีของการฝากประจำแบบฝากเงินทุกเดือน คือ ไม่จำเป็นต้องมีเงินฝากเป็นก้อนใหญ่ก็สามารถได้รับดอกเบี้ยสูง ช่วยฝึกวินัย มีความเสี่ยงน้อย ช่วยสร้างประวัติทางการเงินที่ดี ทำให้เราเก็บเงินก้อนได้ เป็นแหล่งเงินสำรอง แต่ก็ต้องอย่าลืมว่าการลงทุนก็ต้องมีข้อเสียและความเสี่ยงเช่น หากถอนเงินก่อนกำหนดจะอดได้ดอกเบี้ยพิเศษ ผลตอบแทนไม่สูงนักเมื่อเทียบกับหุ้นหรือกองทุน และต้องระวังลืมเอาเงินเข้าบัญชีฝากประจำทุกเดือน

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่