ส่อง 5 ข้อมูลหุ้น ที่น่าสนใจเพื่อการลงทุนแบบ DCA

1 Min Read

สำหรับใครที่สนใจการออมหุ้นด้วยวิธี DCA บางครั้งมีความสงสัยว่าไม่รู้จะเลือกหุ้นตัวไหนดี อาจจะยังไม่มีหุ้นในดวงใจ วันนี้ ZA.IN.TH ได้นำหุ้นเด่นในช่วงต้นปี 2563 มาแนะนำ เพื่อให้ผู้อ่านนักลงทุนไปศึกษากันต่อ อาจจะได้หุ้นในดวงใจไปเก็บไว้ในกระเป๋าแล้วถือกันไว้ยาวๆ

ADVANC บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)

ผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคม โดยรวมถึงธุรกิจให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ธุรกิจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และธุรกิจดิจิทัล เซอร์วิสอุตสาหกรรมมือถือโตต่อเนื่องที่มีความน่าสนใจเพราะเชื่อว่าการแข่งขันจะไม่รุนแรง การประมูล 5G จะช่วยหนุนราคาหุ้นกลุ่มสื่อสารให้ดีขึ้น อัตราการจ่ายปันผลจะเพิ่มเป็น 4-5% ในปี 2563

CPALL  บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)

ดำเนินธุรกิจร้านสะดวกซื้อภายใต้เครื่องหมายการค้า 7-Eleven และให้สิทธิแก่ผู้ค้าปลีกรายอื่นในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย และลงทุนในธุรกิจสนับสนุนธุรกิจร้านค้าสะดวกซื้อ อาทิ ผลิตและจำหน่ายอาหารสำเร็จรูปและเบเกอรี่ ตัวแทนรับชำระเงินค่าสินค้าและบริการ รวมถึงการลงทุนในธุรกิจศูนย์จำหน่ายสินค้าแบบชำระเงินสดและบริการตนเองภายใต้ชื่อ “แม็คโคร” ซึ่งมีการคาดอัตรากำไรจะขยายตัวต่อไปในปี 2563 เพิ่มเป็น 18% YoY คาดได้รับประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นการบริโภคจากภาครัฐ เช่น โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

LH บริษัทแลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)

ธุรกิจที่พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัย โดยขายบ้านจัดสรรพร้อมที่ดิน ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม โครงการส่วนใหญ่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ และตามจังหวัดใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ นครราชสีมา ขอนแก่น ภูเก็ต เป็นต้น ยอดขายล่าสุดลดลง YoY และ QoQ อีกทั้งมีปันผลโดดเด่นประมาณ 7% และผู้ประกอบการที่มีการกระจายความเสี่ยงสูงสุด

PTT บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

ธุรกิจปิโตรเลียมและปิโตรเคมีครบวงจร โดยผ่านธุรกิจที่ดำเนินงานเองและธุรกิจที่ลงทุนผ่านบริษัทในกลุ่ม ได้แก่ การสำรวจและผลิต จัดหาและจัดจำหน่าย ขนส่ง และแยกก๊าซธรรมชาติ ดำเนินกิจการค้าระหว่างประเทศสำหรับผลิตภัณฑ์น้ำมันและปิโตรเคมี และมีการลงทุนในธุรกิจการกลั่นและปิโตรเคมีในประเทศ และดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ทั้งในและต่างประเทศ มีปัจจัยหนุนจากการนำ PTTOR เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ กำไรสุทธิมีความผันผวนต่ำ หนุนจากธุรกิจแก๊ซในประเทศ มีเงินปันผลสม่ำเสมอ คิดเป็น 4% ต่อปี

SCB ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

ดำเนินธุรกิจธนาคารพาณิชย์ที่ให้บริการทางการเงินครบวงจรสำหรับลูกค้าทุกประเภท เช่น รับฝากเงิน โอนเงิน ให้กู้ยืมประเภทต่างๆ บริการด้านปริวรรตเงินตรา Bancassurance บริการด้านการค้าต่างประเทศ Cash Management รวมถึงบริการด้านธุรกิจหลักทรัพย์ บริการจัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพและกองทุนส่วนบุคคล บริการด้านบัตรเครดิตและการรับฝากทรัพย์สิน ปัจจุบันเน้นการเติบโตสินเชื่อที่มีอัตราผลตอบแทนสูง ปันผลโดดเด่นประมาณ 6% และราคาซื้อขายขณะนี้ PBV 0.8 เท่า สะท้อนราคาผลประกอบการที่อ่อนแอในไตรมาส 4/2562 ที่ผ่านมาแล้ว

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่