มาตรการลดค่าไฟและค่าน้ำ 3% เป็นระยะเวลา 3 เดือน เมษา-มิถุนา 2563

1 Min Read

ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดไปทั่วโลกของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบไปทุกมิติของชีวิตมนุษย์ อีกปัญหาที่หลายคนกังวลนอกเหนือจากผลกระทบทางสุขภาพ คือสถานการณ์เศรษฐกิจ ที่เริ่มส่อเค้าลางว่าจะตกต่ำและทำให้ผู้คนอยู่ยากกันขึ้นเรื่อยๆ ค่าใช้จ่ายด้านด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานทั้งไฟฟ้าและปะปาก็เป็นส่วนหนึ่งที่เป็นค่าใช้จ่ายประจำ ZA.IN.TH มีข่าวมาอัพเดต

มาตรการช่วยเหลือเกี่ยวกับไฟฟ้า 

1. ลดค่าไฟ ร้อยละ 3 ให้แก่ผู้ใช้ทุกประเภท : ตั้งแต่เดือนเมษายน 63 – มิถุนายน 63 เป็นระยะเวลา 3 เดือน
2.ขยายเวลาการชำระค่าไฟฟ้ากิจการเฉพาะอย่าง : ธุรกิจโรงแรมและกิจการให้เช่าพักอาศัย ไม่คิดดอกเบี้ยตลอดระยะเวลาการผ่อนผัน โดยไม่มีการงดจ่ายไฟ ผ่อนผันได้ไม่เกิน 6 เดือนของแต่ละรอบบิล
3.มาตรการคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าให้บ้านที่อยู่อาศัยและกิจการขนาดเล็ก : ดูรายละเอียดวิธีลงทะเบียนรับเงินค่าประกันการใช้ไฟฟ้า ผ่านเว็บไซต์ กฟภ. ได้ที่ เว็บไซต์ กฟภ.

มาตรการช่วยเหลือเกี่ยวกับปะปา

1.ลดค่าน้ำ ร้อยละ 3 ของผู้ใช้ทุกประเภท : ตั้งแต่เดือนเมษายน 63 – มิถุนายน 63 เป็นระยะเวลา 3 เดือน
2.มาตรการขยายระยะเวลาการชำระค่าน้ำประปา สำหรับผู้ใช้น้ำที่จดทะเบียนประกอบธุรกิจโรงแรมและกิจการให้เช่าพักอาศัย โดยไม่คิดดอกเบี้ย สามารถผ่อนชำระได้ไม่เกิน 6 เดือนของแต่ละรอบใบแจ้งค่าน้ำประปาของเดือนเมษายน 63 – พฤษภาคม 63
3. มาตรการคืนเงินประกันการใช้น้ำ สำหรับผู้ใช้น้ำประเภทที่ 1 (ที่พักอาศัย) : ดูรายละเอียดวิธีลงทะเบียนรับเงินประกันการใช้น้ำประปาผ่านเว็บไซต์/แอป/ไลน์ กปภ. ได้ที่ https://www.pwa.co.th/

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่