ธนาคารออมสิน ออกโครงการสินเชื่อฉุกเฉิน และ สินเชื่อพิเศษ ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรน่า

1 Min Read

ธนาคารออมสิน เปิดให้บริการสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรน่าหรือโควิด-19 (COVID-19) เป็นการปล่อยกู้ฉุกเฉิน ช่วยประชาชนอาชีพอิสระหรือผู้มีรายได้ประจำ สามารถที่จะเริ่มลงทะเบียนแจ้งความจำนงในการเข้าร่วมโครงการโดยการกรอกข้อมูลออนไลน์ ที่เว็บไซต์ของธนาคารออนไลน์ www.gsb.or.th และอย่าสับสนกับโครงการรับเงินช่วยเหลือชดเชยรายได้จากกระทรวงการคลัง ที่ผ่านมา

โดยโครงการที่ทางธนาคารให้บริหารเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามมติคณะรัฐมนตรีนั้นประกอบด้วย 2 โครงการสินเชื่อด้วยกับ คือ โครงการสินเชื่อฉุกเฉินสำหรับผู้มีอาชีพอิสระที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา (COVID-19) เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย กับ โครงการสินเชื่อพิเศษ สำหรับผู้ที่มีรายได้ประจำที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา (COVID-19) เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายเสริมสภาพคล่องชั่วคราว

โครงการสินเชื่อฉุกเฉิน (รายได้ประจำ)


ธนาคารออมสินสนับสนุนสินเชื่อวงเงินรวม 20,000 ล้านบาทให้บริการสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผุ้ที่มีอาชีพอิสระที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรน่า (COVID-19) วงเงินกู้ต่อรายสูงสุด 10,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 0.10% ต่อเดือน (Flat Rate) ผ่อนชำระคืนสูงสุด 2 ปี ปลอดชำระเงินงวดแรก 6 งวดแรก ไม่ใช้หลักประกัน

คุณสมบัตรผู้กู้
๐  อายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้น มีสัญชาติไทย
๐  เป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระที่มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อเดือน และได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา เช่น พ่อค้า – แม่ค้า ขับรถแท๊พซี่ มัคคุเทศก์ เป็นต้น
๐  มีถิ่นที่อยู่อาศัยแน่นอน สามารถติดต่อได้
๐  เมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาชำระคืนเงินกู้ต้องไม่เกิน 70 ปี

โครงการสินเชื่อพิเศษ (อาชีพอิสระ)


เพื่อเสริมสภาพคล่องชั่วคราวในการดำรงชีวิตแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวด้วยการเปิดให้บริการสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีรายได้ประจำที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 วงเงินกู้สูงสุด 50,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน (Flat Rate) ให้ผ่อนชำระคืนนานถึง 3 ปี โดยการค้ำประกันสามารถใข้บุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกันก็ได้

คุณสมบัตรผู้กู้
๐  เพียงมีอายุ 20 ปีขึ้นไป สัญชาติไทย
๐  เป็นผู้มีรายได้ประจำแต่รายได้ลดลงหรือขาดรายได้เนื่องจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และภัยอื่นๆ
๐  มีถิ่นที่อยู่อาศัยแน่นอน สามารถติดต่อได้
๐  เมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาชำระคืนเงินกู้ต้องไม่เกิน 65 ปี

เริ่มลงทะเบียนและกรอกข้อมูลใบสมัครออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ https://www.gsb.or.th ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2563 เป็นต้นไป  สำหรับผู้ที่ต้องการติดต่อขอเอกสารและลงนามเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป  สิ้นสุดโครงการวันที่ 30 ธันวาคม 2563

ปัจจัยการแพร่ระบาดโควิด-19 มีผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจ และส่งผลต่อความเป็นอยู่ของประชาชนในวงกว้าง หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการช่วยบรรเทาผลกระทบให้ประชาชนของธนาคารฯ จะช่วยให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้ดี

ขั้นตอน ลงทะเบียนเงินกู้ฉุกเฉินออมสิน 10,000 และ 50,000 บาท

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่