เตรียมลงทะเบียน รับเงิน 5,000 บาท เยียวยาตกงานเพราะโควิด-19

0 Min Read

 

ในช่วงสถานการณ์วิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่หรือโรคโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างไปทั่วโลกโดยเฉพาะประเทศไทยทำให้เศรษฐกิจตกต่ำลามไปจนถึงการตกงานของหลายๆคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับลูกจ้างรายวันหรือคนที่ใช้แรงงาน อาชีพอิสระรวมไปถึงคนที่ไม่อยู่ในระบบประกันสังคมจะต้องเจอกับปัญหาการว่างงานขาดรายได้แต่รายจ่ายยังคงเท่าเดิมหรือบางครั้งก็เพิ่มขึ้นทำให้ภาครัฐโดยเฉพาะกระทรวงการคลังออกมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ตกงานหรือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มาลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือช่วยเหลือ บทความนี้จึงเอารายละเอียดการเตรียมตัวที่จะลงทะเบียนมาฝากกัน

การเตรียมตัวที่จะลงทะเบียนเพื่อรับเงินเยียวยากรณีตกงานจากผลกระทบโควิด-19

ลูกจ้างรายวันหรือรายงานอิสระที่ไม่ได้อยู่ในระบบของประกันสังคมรวมถึงวมถึงผู้ประกันตนในมาตรา 39 และ 40 กระทรวงการคลังจะเปิดให้ลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือเยียวยากรณีตกงาน จากผลกระทบของโรคโควิด-19 จำนวนเดือนละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน รวม 15,000 บาท

ช่องทางการลงทะเบียนรับเงินกรณีตกงาน

สามารถลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์  www.เราไม่ทิ้งกัน.com เส้นทางกระทรวงการคลังจะเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 28 มีนาคม 2563 หลังจากนั้นแล้วภายใน 5 วัน ตรวจสอบแล้วเป็นผู้ตกงานหรือได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ก็จะได้รับเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ รือ บัญชีธนาคารที่ผู้ตกงานได้ลงทะเบียนไว้

หรืออีกหนึ่งช่องทาง ผู้ตกงานสามารถลงทะเบียนขอรับเงินได้ ที่ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ

ข้อมูลที่ต้องเตรียมเพื่อใช้ในการลงทะเบียนรับเงิน

1.ข้อมูลตามบัตรประชาชน
2.ข้อมูลบัญชีเงินฝากพร้อมเพย์ หรือ บัญชีเงินฝากที่ต้องการให้รัฐโอนเงินให้
3.ข้อมูลของนายจ้าง

แต่ข้อที่น่ากังวลก็คือระบบเว็บไซต์ของกรมบัญชีกลางที่แน่นอนว่าในวันที่ 28 มีนาคม 2563 ที่จะเป็นวันลงทะเบียนเว็บไซต์จะต้องล่มแน่นอนเนื่องจากเราเคยเห็นเว็บไซต์ล่มมาแล้ว ในในช่วงมาตรการชิมช้อปใช้ ก็ต้องมาติดตามกันว่า กระทรวงการคลังจะมีการปรับปรุงระบบเทคโนโลยีให้ดียิ่งขึ้นหรือไม่

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่