JWD ได้งานเพิ่ม เริ่มงานใหม่ ช่วยลดผลกระทบ แนวโน้มธุรกิจยังเป็นบวก

1 Min Read

JWD ได้งานเพิ่ม เริ่มงานใหม่ ช่วยลดผลกระทบ จากการประชุมนักวิเคราะห์และผู้บริหารยังมีการมองว่าธุรกิจยังเติบโตในปี 2563 และมีข้อพิจารณาถึงความเสี่ยงบางจุดคือ ธุรกิจคลังสินค้าทั่วไปยังมีการใช้งานแน่น ระยะสั้น Covid-19 เป็นบวกเนื่องจากธุรกิจชะงักไปทำให้ยังจำเป็นต้องเช่าคลังสินค้า แต่หากยืดเยื้อจะได้รับผลกระทบเพราะลูกค้าจะลดกำลังการผลิต คลังสินค้าควบคุมอุณหภูมิเริ่มมีการเช่าลดลง เพราะปลาทูน่าเริ่มถูกเบิกออกไปใช้เพิ่มขึ้น ราคาปลาทูน่าที่เพิ่มขึ้นทำให้ลูกค้าไม่ต้องเร่งสต๊อกเหมือนปี 2562 ด้านธุรกิจยานยนต์มีสัญญาบางส่วนกับ Nissan หมดลงทำให้มีงานลดลง แต่ได้งานใหม่จากมาสด้า, อีซูซุ และ ฟอร์ด เพิ่มขึ้นชดเชยได้หมดและมากกว่าเดิมราว 10% อย่างไรก็ตามหาก Covid-19 ยืดเยื้อไปถึง 3Q63 รายได้ส่วนนี้อาจได้รับผลกระทบ ส่วนด้านรายได้ Rail yard (ยกขนตู้สินค้าขึ้น/ลง รถไฟ) ที่ชะงักไปใน 3Q62 กลับมาเร่งขึ้นใน 4Q62 จำนวนตู้เพิ่มขึ้นถึง 203% QoQ เป็ น 25,561 ตู้และเดือน ม.ค. ของ 1Q63 ยังเติบโต แต่เราระมัดระวังมากขึ้นในช่วงเดือน ก.พ. และมี.ค. ต่อเนื่องถึง 2Q63 ที่อาจได้รับผลกระทบจาก Covid-19 และราคาน้ำมันที่ลงแรง อาจทำให้จำนวนตู้ลดลงตามการส่งออก-นำเข้าที่ลดลง โดยลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี สินค้าอันตรายยังปกติ ธุรกิจอาหารในไต้หวันได้รับผลกระทบจาก Covid-19 โดยตรงคาดว่าจะเป็นอีกปี ที่ไม่ทำกำไร จากที่ขาดทุน 6 – 8 ลบ. ในปี 2562 แต่อาจพิจารณาจำหน่ายเงินลงทุนออกหากได้ราคาที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยลด SG&A และค่าเสื่อมราคาลงได้

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า ระบุในบทวิเคราะห์การลงทุน ราคาตลาดลงไปไกลกว่าพื้นฐาน นอกจากปรับประมาณการลงแล้วเรายังปรับใช้ EV/EBITDA ในการประเมินมูลค่าลงจาก 13.0 เท่า เป็ น 9.0 เท่า ได้ราคาเป้าหมายสิ้นปี 2563 ที่ 8.00 บาท จากเดิม 12 บาท เทียบเท่า PER 2563 ที่ 25 เท่า จากเดิม 29 เท่า แต่ด้วยราคาที่ลงมาลึกตามภาวะตลาด ขณะที่พื้นฐานของบริษัทได้รับผลกระทบจำกัด ทำให้ราคาตลาดยังคงมีUpside gain อีกถึง 20% จึงยังคงค าแนะนำ ซื้อ

JWD : บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) ในตลาด SET กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ หมวดธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ วันที่เริ่มต้นซื้อขาย 29 ก.ย. 2558 ราคาพาร์ 0.50 บาท ทุนจดทะเบียน 510,000,000.00 บาท จำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลท. 1,019,999,943 หุ้น ลักษณะธุรกิจ บริษัทดำเนินธุรกิจให้บริการทางด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจรภายในภูมิภาคอาเซียน ครอบคลุมประเทศ ไทย ลาว กัมพูชา พม่า เวียดนาม อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย แบ่งเป็น 5 ธุรกิจ ได้แก่ (1) บริการรับฝากและบริหารสินค้า ทั้งบนพื้นที่ทั่วไปและพื้นที่เขตปลอดอากร โดยแบ่งสินค้าที่ให้บริการได้ 4 ประเภทคือ สินค้าทั่วไป สินค้าอันตราย รถยนต์และสินค้าควบคุมอุณหภูมิแช่เย็นและแช่แข็ง (2) บริการขนส่งสินค้าในประเทศ และขนส่งสินค้าข้ามแดน (3) บริการขนย้ายให้กับบุคคลและองค์กรทั้งในและต่างประเทศ (4) บริการจัดการเอกสารและข้อมูล เช่น บริการรับฝากข้อมูล บริการรับฝากสื่ออิเล็กทรอนิกส์ บริการทำลายเอกสาร และบริการขนส่งเอกสาร เป็นต้น (5) ธุรกิจอื่นๆ ได้แก่ ให้เช่าอาคารสำนักงานและคลังสินค้า บริการซัพพลายเชนสำหรับอุตสาหกรรมอาหาร และให้บริการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่