ส่องกองทุนใหม่ IPO List สิ้นสุดเสนอขายปลายเดือนนี้

2 Min Read

ช่วงสิ้นเดือนอย่างนี้ใครที่มีเงินเตรียมที่จะลงทุนและคิดว่าอยากลงทุนในกองทุนรวมกองใหม่ๆ ใน IPO List  บทความนี้จะนำรายงาน IPO List  ที่อยู่ระหว่างเสนอขายและจะสิ้นสุดเสนอขาย 26 ก.พ.2563 นี้ ประกอบด้วย 4 กองใหม่จาก 2 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน คือจาก บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน วรรณ จำกัดและ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน)

M-MULTI-A กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี มัลติ แอสเซ็ท ชนิดสะสมมูลค่า

กองทุนรวมผสม ของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) วันที่เริ่มเสนอขาย17 – 26 กุมภาพันธ์ 2563 ไม่กำหนดอายุโครงการ
นโยบายการลงทุน ลงทุนในตราสารทุน, ตราสารหนี้, เงินฝาก, หน่วยลงทุนของกองทุนรวม, ETF,REITs และ/หรือ สินค้าโภคภัณฑ์ (commodities)โดยมีอัตราส่วนการลงทุนในต่างประเทศโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80%ของNAV อาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา ที่อาจเกิดขึ้นได้จากการลงทุนในต่างประเทศ และ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการลงทุน (Efficient portfolio management) อาจลงทุนใน ตราสารที่มีลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง (Structured Note)

M-MULTI-D กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี มัลติ แอสเซ็ท ชนิดจ่ายเงินปันผล

กองทุนรวมผสม ของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) วันที่เริ่มเสนอขาย17 – 26 กุมภาพันธ์ 2563 ไม่กำหนดอายุโครงการ
นโยบายการลงทุน ลงทุนในตราสารทุน, ตราสารหนี้, เงินฝาก, หน่วยลงทุนของกองทุนรวม, ETF,REITs และ/หรือ สินค้าโภคภัณฑ์ (commodities)โดยมีอัตราส่วนการลงทุนในต่างประเทศโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80%ของ NAV อาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา ที่อาจเกิดขึ้นได้จากการลงทุนในต่างประเทศ และ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการลงทุน (Efficient portfolio management) อาจลงทุนใน ตราสารที่มีลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง (Structured Note)

ONE-COMPLEX1YMIXED กองทุนเปิด วรรณ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 1Y MIXED

กองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ – ลงทุนแบบผสม ของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน วรรณ จำกัด วันที่เริ่มเสนอขาย 17 – 26 กุมภาพันธ์ 2563 ลงทุนขั้นต่ำ 500,000 บาท
นโยบายการลงทุน(1) กองทุนมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ และ/หรือ เงินฝากทั้งในประเทศ และ/หรือ ต่างประเทศ เช่น ตั๋วแลกเงินธนาคารพาณิชย์ เงินฝากในธนาคารพาณิชย์ และตราสารหนี้ที่ออกโดยบริษัทเอกชนทั่วไป โดยกองทุนจะลงทุนในตราสารหนี้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) รวมกันทั้งสิ้นประมาณร้อยละ 98.6 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เงินลงทุนในส่วนนี้หลังหักค่าใช้จ่ายที่เรียกเก็บจากกองทุนแล้ว เติบโตเป็นร้อยละ 100.25ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน
(2) กองทุนจะแบ่งเงินลงทุนส่วนที่เหลือประมาณร้อยละ 1.4 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน เพื่อลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) เช่น สัญญาคอลวอร์แรนท์ (Call Warrant) หรือสัญญาคอลออปชั่น (Call Option) ที่ออกรับรองรับอาวัล หรือค้ำประกันโดยธนาคารพาณิชย์ไทย หรือสถาบันการเงินไทย ที่สัญญามีการจ่ายผล

TMB-ES-CHINA-A กองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง China A Active

กองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ – ลงทุนในตราสารทุน ของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด
วันที่เริ่มเสนอขาย24 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 2563 ไม่กำหนดอายุโครงการ ลงทุนขั้นต่ำ 1 บาท
นโยบายการลงทุน ทรัพย์สินที่กองทุนรวมลงทุนกองทุนจะเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองเดียว คือ กองทุน UBS (Lux) IS – China A Opportunity (กองทุนหลัก) ในหน่วยลงทุนชนิด Class I-A2-acc ซึ่งเป็ น Class ที่เสนอขายผู้ลงทุนสถาบัน ไม่มีนโยบายจ่ายเงินปันผล ในอัตราส่วนโดยเฉลี่ยในรอบปี บัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน กองทุนหลักมีนโยบายลงทุนที่มุ่งหาผลตอบแทนผ่านการลงทุนในตราสารทุนของบริษัทที่มีภูมิลำเนา หรือมีธุรกิจหลักอยู่ในประเทศจีน จดทะเบียนในประเทศลักเซม เบิร์ก (Luxembourg) ดำเนินงานตาม ระเบียบของ UCI (Undertaking for Collective Investment) กองทุนหลักดังกล่าวบริหารจัดการโดย UBS Fund Management (Luxembourg) S.A., และลงทุนในรูปสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ บริษัทจัดการขอสงวนสิทธิเปลี่ยนแปลงประเภทและลักษณะพิเศษของกองทุนรวมในอนาคตเป็ น Fund of Funds หรือลงทุนโดยตรง

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่