SABINA ซาบีน่า จ่ายเงินปันผล 0.62 บาท/หุ้น บริษัทตั้งเป้ายอดขาย 5 ปี ข้างหน้าเติบโตแน่

1 Min Read

SABINA : บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ประกาศจ่ายเงินปันผล 2H62 เท่ากับ 0.62 บาท/หุ้น (XD 7 พ.ค.) คิดเป็นอัตราผลตอบแทนครึ่งปีที่ 2.8% ส่งผลให้โบรกต่างออกบทวิเคราะห์แนะซื้อ SABINA ประจำวันที่ 24 ก.พ. 2563

บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง มอง SABINA ด้านผลประกอบการ 4Q62 กำไรสุทธิลดลง 17% QoQ จากผลของฤดูกาล แต่เพิ่มขึ้น 28% YoY เป็น 97 ล้านบาท ดีกว่าที่เราคาดนื่องจากอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าคาดการณ์ สัดส่วนสินค่าจ้างผลิตจากจีนเพิ่มขึ้นและต้นทุนลดลงจากเงินบาทแข็งค่าทำให้อัตรากำไรขั้นต้นต้นเพิ่มขึ้น 268bps YoY เป็น 56.7% ยอดขายจากสินค้าใหม่ Body Bra The Series และยอดขายทาง Non Store Retailing (NSR) เติบโตถึง 32% YoY จากแคมเปญ 11.11 และ 12.12 แนวโน้มผลประกอบการ คาดผลประกอบการปี 2563 ขยายตัวต่อเนื่อง เป็นผลมาจากการเติบโตของทั้งยอดขายและอัตรากำไร โดย SABINA มีการออกสินค้าใหม่ๆ ทำให้ยอดยอดขายหน้าร้านเพิ่มขึ้นและเติบโตทั้งทางออนไลน์และทีวีช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านการขายและการบริหาร นอกจากนั้น สัดส่วนสินค้าที่จ้างผลิตจากต่างประเทศมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า มอง SABINA กำไร 4Q62 ดีกว่าคาด 16% การปิดโรงงานในจีนเพื่อควบคุมการระบาดของ Covid-19 อาจกระทบ Supply สินค้าจาก การ Sourcing จีนผลิต หากสถานการณ์ยืดเยื้อกว่าคาด ปิดสาขาที่ไม่ทำกำไร รวมถึงอาจได้รับการลดหย่อนค่าเช่าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการของเจ้าของพื้นที่ช่วยจำกัด Downside ของผลประกอบการ กรณีการเริ่มเก็บค่า Commission ของตลาดออนไลน์อย่าง Lazada และ Shopee ไม่มี ผลให้ค่าใช้จ่ายในการตลาดเพิ่มขึ้น บริษัทตั้งเป้ายอดขาย 5 ปี ข้างหน้าเติบโตเฉลี่ยที่ 7 – 10% ต่อปี จากช่องทางใหม่ทั้งในประเทศและการส่งออก ทั้งตลาดออนไลน์และ Offline

บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเสื้อสตรีสำหรับผู้หญิงทุกวัยราคาไม่แพง ผลิตภัณฑ์ของ บริษัท รวมถึงแบรนด์สำหรับเด็กวัยรุ่นผู้ใหญ่และยกทรงที่ใช้งานได้, Shape Wear และชุดว่ายน้ำ ลักษณะของ SABINA ไม่เพียง แต่ทันสมัย ​​แต่ยังใช้งานได้ดี ด้านนอกของผลิตภัณฑ์ได้รับการออกแบบมาอย่างดีด้วยลูกไม้และของสวยงามในขณะที่ด้านในนั้นได้รับการออกแบบให้มีรูปแบบที่ดีเพื่อให้เหมาะกับผู้หญิงประเภทร่างกายที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่น DoommDoomm ซีรีส์นั้นทำมาจากฟองน้ำพยุงที่แตกต่างกันซึ่งวางในบางที่เพื่อให้ได้รูปร่างที่ต้องการสำหรับผู้หญิง บริษัท เน้นความสำคัญของรูปแบบในแต่ละคอลเล็กชั่นเพื่อให้เหมาะสมกับประเภทของร่างกายเพื่อสร้างรูปร่างที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ด้วยผ้าและลวดลายที่คัดสรรเพื่อรองรับหีบรูปร่างที่แตกต่างกัน

SABINA บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ลักษณะธุรกิจ ออกแบบ ผลิต และจำหน่ายสินค้าชุดชั้นในสตรี ภายใต้เครื่องหมายการค้า Sabina และกลุ่มลูกค้าซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าภายใต้เครื่องหมายการค้ายอดนิยมในยุโรป

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่