Passive Income ใช้เงินทำงาน สร้างอิสรภาพทางการเงิน

1 Min Read

 

Passive Income ก็คือการนำเงินไปลงทุนสิ่งใดสิ่งหนึ่งเพื่อให้เงินทำงานแทนตัวเอง ที่สิ่งที่ทุกคนย่อมใฝ่ฝัน เพราะรายได้นั้นเกิดขึ้นได้ตลอดถึง โดยที่เราอาจจะไม่ได้ให้ความสนใจกับผลการลงทุนตลอดเวลา Passive Income เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนสูงมาก, ความเสี่ยงต่ำ, ให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นตลอด และสามารถสร้างรายได้ตลอดเวลา

ลงทุนในสินทรัพย์การเงินต่างๆ เช่น หุ้น กองทุนรวม ทองคำ เป็นต้น ซึ่งการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆเหล่านี้นั้น ขึ้นอยู่กับความเข้าใจเรื่องการลงทุนและยอมรับความเสี่ยงได้มากแค่ไหน บางคนที่มีความเข้าใจเรื่องการลงทุนและยอมรับความเสี่ยงได้มาก อาจเลือกลงทุนในหุ้นรายตัว ทองคำ หรือสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงอื่นๆ เพื่อผลตอบแทนตามที่คาดหวังไว้ หากยอมรับความเสี่ยงได้น้อยอาจจะเลือกลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงที่ต่ำกว่า อย่างเช่นกองทุนรวม ซึ่งถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะมีผู้จัดการกองทุนทำหน้าที่บริหารจัดการให้ แถมยังมีกองทุนประเภทต่างๆให้เลือกมากมายตามระดับความเสี่ยงที่เรารับได้อีกต่างหาก รวมถึงกองทุนบางประเภทอย่างยังช่วยเราประหยัดภาษีได้อีกด้วย

ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ถ้ามองลงไปลึกๆ มีสารพัด 108 วิธีในการสร้างรายได้ให้กับเรา ทั้งการลงทุนแบบปล่อยเช่ารายเดือน การลงทุนแบบปล่อยเช่ารายวัน การลงทุนแบบเก็งกำไร การลงทุนแบบซ่อมแล้วขาย การลงทุนแบบจับเสือมือเปล่า การลงทุนโดยเป็นผู้ประกอบการเป็นเจ้าของโครงการเสียเอง การลงทุนกับกองทุน การลงทุนกับนักลงทุนรายใหญ่ สามารถสร้างความร่ำรวยจากการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ได้ ควรเช็คตัวเองก่อนว่า การลงทุนอสังหาริมทรัพย์เป็นช่องทางในการลงทุนที่ใช่สำหรับคุณหรือไม่

ในขณะนักลงทุนบางส่วนเลือกลงทุนกับทรัพย์สินต่างๆเพื่อสร้าง Passive Income แล้วยังมีอีกหนทางคือ การสร้าง Passive Income โดยช่องทางออนไลน์ เริ่มต้นจากการสร้าง website หรือสร้าง Blog โดยเลือก website ที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก หากสามารถสร้างจำนวนผู้เข้าชมผลงานได้จำนวนมากเท่าไหร่ ก็สามารถเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้กลายเป็นรายได้ในภายหลังเช่นกัน สิ่งแรกคือต้องทำให้เว็บไซต์หรือบล็อกได้รับความนิยม เริ่มต้นจากการเขียนสิ่งที่ตนเองถนัดลงบนเว็บไซต์หรือบล็อกของตนเอง หากสิ่งที่เขียนนั้นมีคุณค่า, น่าสนใจ และมีสไตล์งานเขียนที่ดี ก็สามารถสร้างผลตอบรับที่ดีบนเว็บไซต์ได้ตลอดเวลา

Passive Income อาจจะดูเป็นเรื่องง่ายๆ แต่ต้องระลึกไว้เสมอว่า ก่อนที่จะเริ่มต้นสร้าง Passive Income ได้ ต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงในการสร้างไม่ต่างกับการทำงานอื่นๆก็ต้องใช้เวลาเพื่อเรียนรู้และเพื่อตรวจสอบว่าได้ผลตอบแทนตามที่ตั้งใจหรือไม่ ต้องเปลี่ยนแปลงขั้นตอนหรือไม่ การสร้าง Passive Income ไม่ได้เกิดขึ้นได้อย่างง่ายดาย แต่เกิดขึ้นจากความพยายามและเอาใจใส่ในในทุกขั้นตอนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้วยความอดทนและความพยายาม ก็สามารถประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่