BTS กำไรโตสูง โบกเกอร์มองปัจจัยบวก หุ้นเด่นแนะซื้อ

1 Min Read

เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ระบุในบทวิเคราะห์มองกำไรดีกว่ำตลาดคาด แต่ราคาหุ้นตึง กำไรสูงกว่าตลาดคาด 1 พันล้านบาทจากกำไรพิเศษของ UCity ผลการดำเนินงานไตรมาส 3 (ต.ค.-ธ.ค.63) โครงสร้างมาร์จิ้นกลับมาสวย กำไรจากการดำเนินงานหลักคิดเป็น 83% ของประมาณการของเรา อีกทั้งการจ่ายปันผล 1H62/63 ที่สูง 0.18 บาท/ หุ้น (คาดทั้งปี 0.22 บาท) ดังนั้นเราจึงมีแนวโน้มปรับประมาณการก าไรปี 2562/63 ขึ้นอีกเล็กน้อย แต่มองว่าอาจไม่ได้ส่งผลกระทบต่อ valuationอย่างมีนัยสำคัญเท่ากับการจะได้ขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว (core line) ด้านความเสี่ยงการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ ที่มีความเสี่ยงต่อการขาดทุนในระยะแรก อาจส่งผลต่อให้ระยะแรกของการดำเนินการจะกดดันกำไรและราคาหุ้นได้สั้น

บริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป ระบุในบทวิเคราะห์มองมองกำไรโตจากรายการพิเศษและรายได้การบริการขายที่มีการเติบโต จะมีกำไรก้อนพิเศษก้อนใหญ่จากบริษัทร่วมขายที่ดินให้ CPN และไม่ต้องรับรู้ขาดทุนต่อไปขณะที่การดำเนินงานปกติโตจาดธุรกิจโฆษณาและรับจ้างเดินรถไฟฟ้าเขียวเหนือที่เปิดอีก 4 สถานี ส่วนรับเหมาฯ อาจโตหากส่งมอบงานได้เพิ่มและเทียบกับคาดการณ์ของ BTS ที่ปีนี้จะรับรู้ 2.9-3.3 หมื่น ลบ. ซึ่ง 9M63 รับรู้มาแล้ว 2.23 หมื่น ลบ.

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS มี Upside รออยู่หลายปัจจัย ประกอบด้วย 1) ตัวเต็งในการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีสัมตะวันตก 2) รอครม. อนุมัติต่อสัมปทานอีก 30 ปีของสายสีเขียว 3) มูลค่าเพิ่มจาก VGI และRabbit Line Pay และ 4) กำไรที่คาดว่าจะมาจากการขายสินทรัพย์และดีลซื้อสินทรัพย์กลับกับ BTSGIF กำไรยังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง จากภาพรวมธุรกิจระบบขนส่งมวลชนในอนาคต จะยังคงเติบโตแข็งแกร่ง จากการทยอยเปิดให้บริการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวสถานีใหม่ๆ

BTS : บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ หมวดธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ ภาพรวมธุรกิจ กลุ่มบริษัทบีทีเอสดำเนินธุรกิจใน 4 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจระบบขนส่งมวลชน ธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจบริการ โดยมีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และนับเป็นหนึ่งในสมาชิกของหุ้น BlueChip ที่อยู่ในดัชนี SET50 รวมถึงยังเป็นสมาชิกของดัชนี DJSI MSCI Asia Pacific และ FTSE4Good
– ธุรกิจขนส่งมวลชน To connect across boundaries
– ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 360 degrees advertising solution
– ธุรกิจสื่อโฆษณา An energized global capital allocator
– ธุรกิจบริการ Incubating businesses of tomorrow

บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS รายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 3/63 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค.2562 โดยผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 3/63 มีกำไรเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทมีต้นทุนจากการดำเนินงานรวมลดลง 51.1% หรือ 8,566 ล้านบาท จากปีก่อน เป็น 8,187 ล้านบาท

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่