BBL ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โบรกเกอร์พาเหรดกันออกบทวิเคราะห์ให้ซื้อ สัปดาห์ที่ผ่านมา

1 Min Read

ช่วงวันที่ 11 ก.พ.2563 ที่ผ่านมาก โบรกเกอร์ต่างพาเหรดกันออกบทวิเคราะห์แนะนำ BBL ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

ดีบริษัทหลกทรัพย์เอเซีย พลัส จํากัด แม้แนวโน้มรายได้ค่าธรรมเนียมฯ ปีนี้ถูกฉุดด้วยมาตรฐานบัญชีใหม่ TFRS 9 แต่คาดธุรกิจหลักอย่างสินเชื่อเติบโตด้วยลูกค้ารายใหญ่ ที่ได้อานิสงค์จากการลงทุนภาครัฐ ขณะที่การตั้งสํารองหนี้สูงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทําให้ประเมิน ECL ปีนี้ลดลงจากปีก่อน คงคําแนะนําซื้อ เพื่อลงทุนระยะกลาง

บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ มองอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลจะช่วยจำกัด downside มองลบกบแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจปี 2563 สํารองหนี้เสียจะลดลงมากแต่หักล้างไปกบั NII และรายได้ค่าธรรมเนียมทลดลงในปี 2563 ไม่มีแผนซื้อหุ้นคืนเพราะเงินกองกองทุนขั้นที่ 1 ลดลงอย่างมาก ปรับลดประมาณการกำไรปี 2563/64 ลง 8%/9% และปรับลดราคาเป้าหมายปี 63F ลงเหลอื 176 บาท

บริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป ยังคงเน้นแนว Conservative ตั้งเป้าสินเชื่อโต 3-4% จะลดระดับการตั้งสำรองลง ปรับประมาณการกำไรขึ้น ปรับราคาพื้นฐานเป็น 190 บาท ยังแนะนำ ซื้อ ถึงแม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MRR MOR ลงขาเดียว แต่การลดระดับการตั้งสำรอง รวมไปถึงกำไรที่จะรับรู้จาก Permata

เอเชีย เวลท์ มองเป็นจังหวะเข้าทยอยสะสม มีมุมมองเป็นกลางต่อเป้าหมายทางการเงินปี 2020 ของ BBL โดยธนาคารตั้งเป้าสินเชื่อเติบโต 3-4% คาด NIM ทรงตัว 2.2% รวมถึงค่าใช้จ่ายในการตั้งสำรองลดลง แต่คาดรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยปรับตัวลงเช่นกัน ตามมาตรฐานบัญชีใหม่ TFRS9 ปรับลดประมาณการก าไรสุทธิปี 2020 ลง 5.1% ได้ EPS ใหม่ที่ 18.6 บาทต่อหุ้น ปรับลดราคาเป้าหมายลงเล็กน้อย 183 บาท แต่ราคาหุ้นไม่แพง แต่มีโอกาสเติบโต เรามองเป็นจังหวะ “ทยอยสะสม”

เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ลดตั้งสำรองชดเชย NIM ที่อ่อนแอ ปรับลดประมาณการกำไรและ TP สะท้อนเป้าหมายปี2563 ซื้อ แนวโน้มสินเชื่อชะลอตัวและ NIM อ่อนแอ คาดต้นทุนต่อรายได้เพิ่มขึ้น NPL ทรงตัว ต้นทุนสินเชื่อลดลง งบไตรมาส 4/62 โดดเด่น สัดส่วนสินเชื่อด้อยคุณภาพ (NPL ratio) ลดลง

BBL ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ลักษณะธุรกิจ ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ที่ให้บริการทางการเงินครบวงจรแก่ธุรกิจทั้งขนาดใหญ่ SME ตลอดจนฐานลูกค้าบุคคล โดยมีสาขาในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และมีเครือข่ายในต่างประเทศครอบคลุมเขตเศรษฐกิจสำคัญของโลก

หมายเหตุ ข้อมูลที่นำมาแนะนำนั้นมาจากการวิเคราะห์ข้อมูลที่อ้างอิงจากข้อมูลในอดีต เพื่อใช้ในการประกอบการศึกษาเป็นเบื้องต้น มิได้มีเจตนาในการชี้นำการลงทุน ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจลงทุน

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่