เอเชีย เวลท์ แนะนำซื้อ BAY กรุงศรีอยุธยา และ BCH บางกอก เชน ฮอสปิทอล

1 Min Read

บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด ออกบทวิเคราะห์ประจำวันที่ 13ก.พ.2563 แนะนำซื้อ BAY ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และ BCH บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน)

BAY ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) Healthy Growth with Manageable NPL เผยเป้าหมายทางการเงินปี 2020 ตั้งเป้าการเติบโตสินเชื่อ 5 – 7% NIM อยู่ที่ 3.4 – 3.6% ส่วนรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยอยู่ที่ -3% ถึง 3% คุณภาพสินทรัพย์ยัง Healthy คาด NPL อยู่ระดับไม่เกิน 2.5% ปรับลดประมาณการก าไรสุทธิปี 2020 ลงเล็กน้อย จากการปรับลดสมมติฐาน NIM ลง แต่คาดจะถูกชดเชยจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่ดีกว่าคาด ซึ่ง BAY ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เป็นธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่อันดับ 5 ของประเทศในด้านสินทรัพย์ สินเชื่อและเงินฝาก และยังเป็นบริษัทในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) ซึ่งเป็นกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก ธนาคารและบริษัทในเครือมีความมุ่งมั่นที่จะตอบสนองทุกโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย ครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมายสำคัญ ได้แก่ กลุ่มลูกค้าธุรกิจ (ธุรกิจขนาดใหญ่ของไทย ธุรกิจญี่ปุ่น บริษัทข้ามชาติ ตลอดจนลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของไทย) และกลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อย นอกจากนี้ ยังให้บริการทางการเงินที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ผ่านบริษัทย่อยและการร่วมค้าทั้งในด้านการบริหารความมั่งคั่ง บัตรเครดิต ประกันวินาศภัย การบริหารสินทรัพย์ การค้าหลักทรัพย์ สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และเครื่องจักร แฟคเตอริ่ง ไมโครไฟแนนซ์และสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ โดย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2561 ธนาคารมีทุนจดทะเบียน 75,741 ล้านบาท และทุนชำระแล้ว 73,558 ล้านบาท

BCH บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) คาดการณ์กำไรสุทธิ 4Q19 เพิ่มขึ้น 6%YoY แต่ลดลง 29% QoQ ปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 2020-2021 จากประเด็นที่สำนักงานประกันสังคมปรับขึ้นค่าบริการทางการแพทย์ 10% ในปี 2020 BCH บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทดำเนินธุรกิจในรูปแบบกลุ่มโรงพยาบาล ซึ่งมีโรงพยาบาลในเครือทั้งหมด 12 แห่ง และโพลีคลินิก 1 แห่ง ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อให้บริการทางการแพทย์ในระดับปฐมภูมิ-ตติยภูมิ ภายใต้ 4 กลุ่มโรงพยาบาล คือ 1. โรงพยาบาลเวิลดิ์เมดิคอล เพื่อให้บริการแก่กลุ่มคนไข้เงินสดระดับบนและคนไข้ชาวต่างชาติ 2.กลุ่มโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อให้บริการแก่กลุ่มคนไข้เงินสดระดับกลางบน 3.กลุ่มโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ เพื่อให้บริการแก่กลุ่มคนไข้เงินสดระดับกลางและคนไข้ในโครงการประกันสังคม 4.กลุ่มโรงพยาบาลการุญเวช เพื่อให้บริการแก่กลุ่มคนไข้ในโครงการประกันสังคม

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่