ฟิลลิป แนะซื้อ AOT PSL VGI ทยอยซื้อ GPSC

1 Min Read

เมื่อวันที่ 13 ก.พ.2563 บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์ประจำวันวิเคราะห์หุ้นรายตัวแนะนำซื้อ AOT บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน), PSL บริษัท พรีเชียส ชิพปิ้ง จำกัด (มหาชน), VGI บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) และทยอยซื้อ GPSC บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน)

AOT บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กำไร 1Q63 +15% ดีกว่าคาดจากรายการพิเศษ จากการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวจีน และการเติบโตของนักท่องเที่ยวอินเดีย แม้ช่วงสั้นอาจได้รับปัจจัยลบให้รอดูผลกระทบให้ชัดเจนก่อนปรับประมาณการลง ช่วงสั้นอาจจะชะลอการลงุทนไปก่อน แต่ในระยะยาวนั้นจะรับรู้รายได้ดิวตี้ฟรีที่สุวรรณภูมิและโครงการ ร Airport City ในอนาคต
AOT ทอท.ประกอบธุรกิจท่าอากาศยานของประเทศไทย โดยธุรกิจหลักประกอบด้วย การจัดการ การดำเนินงาน และการพัฒนาท่าอากาศยาน โดยมีท่าอากาศยานในความรับผิดชอบ 6 แห่ง คือ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ท่าอากาศยานภูเก็ต และท่าอากาศยานหาดใหญ่ ซึ่งท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งนี้ ให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศ โดยมีท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นท่าอากาศยานหลักของประเทศ

PSL บริษัท พรีเชียส ชิพปิ้ง จำกัด (มหาชน) 4Q62 ก าไรต่ำกว่าคาด จาก SG&A และขาดทุน Fx ยังคาดทั้งปี 2563 จะมี
กำไร 150 ลบ. ด้านปัจจัยโรคปอดอักเสบที่ส่งผลต่อเศรษฐกิจจีนและเศรษฐกิจโลกที่อาจต้องปรับประมาณการในอนาคต
PSL ดำเนินธุรกิจเดินเรือโดยเป็นเจ้าของเรือเอนกประสงค์ขนาดเล็กสำหรับขนส่งสินค้าแห้งเทกองแบบไม่ประจำเส้นทาง มีเส้นทางเดินเรือครอบคลุมทั่วโลกในภูมิภาคสำคัญ ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา แคนาดา ยุโรป ละตินอเมริกา-แอฟริกา อินเดียอนุทวีป-ตะวันออกกลาง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตะวันออกไกล และสินค้าพื้นฐานที่กองเรือขนส่งคือ สินค้าทางการเกษตร เหล็ก ปุ๋ย สินแร่และเนื้อแร่ ไม้ซุง ถ่านหินและอื่นๆ

VGI บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) กำไร 3Q63 โต 29.5% ดีกว่าคาดการณ์ ทั้งสื่อนอกบ้าน สื่อกลางแจ้ง บวกขึ้น บริการสื่อดิจิทัลรับรู้รายได้ VGI Digital Lab
VGI ลักษณะธุรกิจ ธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน ธุรกิจบริการด้านดิจิทัล และธุรกิจจัดส่งพัสดุ

GPSC บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) กำไรเติบโต ก่อนหน้านี้มีผลกระทบเรื่องของภัยแล้งทำให้ราคาปรับตัวลงมาก แต่ผลกระทบก็ค่อนข้างจำกัด มองว่าเป็นโอกาสในการลงทุน
GPSC ลักษณะธุรกิจ เป็นแกนนำในการดำเนินธุรกิจไฟฟ้า เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจของกลุ่ม ปตท. (PTT Group?s Power Flagship) และอุตสาหกรรมอื่นๆ รวมถึงการแสวงหาโอกาสการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจระบบกักเก็บพลังงาน เพื่อก้าวเป็นบริษัทไฟฟ้าชั้นนำด้านนวัตกรรมและความยั่งยืนในระดับสากล

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่