เอเชีย เวลท์ แนะถือ LPN แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ และ KCE เคซีอี อีเลคโทรนิคส์

1 Min Read

บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด ออกบทวิเคราะห์ประจำวันที่ 14 ก.พ.2563 แนะนำถือ LPN บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และ KCE บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน)

LPN บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ถือเพื่อรับเงินปันผล ปี 2020 บริษัทรุกเปิดโครงการเพิ่มขึ้นเพื่อหนุน Presales และยอดโอนให้เป็นไปตามเป้าที่ 10,000 ล้านบาท ปี 2020 บริษัทตั้งเป้าเปิดโครงการมูลค่ารวมที่ 10,000 ล้านบาท เป็นการเปิดทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียมในสัดส่วนที่เท่ากัน สูงกว่าปี 2019 ที่มีการเปิดเพียง 4 โครงการ มูลค่ารวม 2,950 ล้านบาททั้งนี้ยังต้องพิจารณาสถานการณ์ของตลาดอสังหาฯ ประกอบการตัดสินใจ นอกจากนี้บริษัทคาดว่าจะมียอด Presales ที่ปรับตัวสูงขึ้น 40%YoY เป็น 10,000 ล้านบาท รวมทั้งได้ตั้งเป้ายอดโอนในระดับ 10,000 ล้านบาท หนุนจาก Backlog ที่จะรับรู้ในปี 2020 จ านวน 3,600 ล้านบาท ช่วย Secure แล้ว 36% ในส่วนที่เหลือจะมาจากการระบายสต๊อกพร้อมโอนที่บริษัทมีกว่า
10,000 ล้านบาท คาดว่าบริษัทจะได้รับอานิสงค์จากมาตรการกระตุ้นตลาดอสังหาฯ จากภาครัฐบาล
LPN บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ลักษณะธุรกิจ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยมุ่งเน้น (Focus) การพัฒนาอาคารชุดพักอาศัยภายในเมือง ในราคาที่สามารถครอบครองได้ (Affordable Price) สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ในระดับกลางถึงกลาง-ล่าง เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ด้วยการออกแบบและพัฒนาโครงการภายใต้แนวคิด LPN Design ซึ่งคำนึงถึงคุณค่าของผลิตภัณฑ์ (Product Value) การพัฒนาโครงการที่มีขนาดใหญ่เพื่อได้เปรียบในเรื่องของต้นทุน และยังคงสามารถควบคุมราคาให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย (Economy of Scale) ประกอบกับกระบวนการในการพัฒนาตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำที่เน้นความรวดเร็ว (Economy of Speed) และการสร้างความแตกต่างด้วยกลยุทธ์ ชุมชนน่าอยู่ (Livable Community) ซึ่งเป็นคุณค่าด้านการบริการ (Services Value) ที่สามารถสร้างความประทับใจก่อให้เกิดความผูกพันต่อลูกค้าและผู้อยู่อาศัยใน ชุมชนลุมพินี

KCE บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) คาดผลประกอบการปี 2020 ฟื้นตัว รายงานกำไรสุทธิ 4Q19 ลดลง 1%QoQ ดีกว่าที่ Consensus คาด อย่างไรก็ตามกำไรสุทธิปี 2019 ลดลง 54%YoY อยู่ที่ 934 ล้านบาท ปรับกำไรสุทธิปี 2020 เพิ่มขึ้น 13% คาดว่ารายได้จะฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปจากสินค้าชิ้นส่วนใหม่ เทคโนโลยีใหม่ และลูกค้ารายใหม่ ปัจจัยบวกยังมากกว่า แม้แนวโน้มธุรกิจยานยนต์จะยังชะลอตัว
KCE บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) ลักษณะธุรกิจ เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นพิมพ์วงจรอิเล็กทรอนิกส์ PCB ซึ่งเป็นแผ่น Epoxy Glass ที่มีสื่อนำไฟฟ้า เช่น ตะกั่ว ทองแดงเคลือบอยู่ และผลิตแผ่น PCB หลายชั้น ซึ่งเป็นชิ้นส่วนพื้นฐานสำคัญในการประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องมือสื่อสารโทรคมนาคม อุตสาหกรรมยานยนต์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เกือบทุกชนิด

หมายเหตุ ข้อมูลที่นำมาแนะนำนั้นมาจากการวิเคราะห์ข้อมูลที่อ้างอิงจากข้อมูลในอดีต เพื่อใช้ในการประกอบการศึกษาเป็นเบื้องต้น มิได้มีเจตนาในการชี้นำการลงทุน ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจลงทุน

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่