โบกเกอร์แนะซื้อ CPALL ซีพี ออลล์, SAPPE เซ็ปเป้

1 Min Read

โบกเกอร์ออกบทวิเคราะห์ประจำวันที่ 14 ก.พ.2563 โดย บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) แนะซื้อ CPALL บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) SAPPE บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน)

CPALL บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) คาดว่ากำไรยังเติบโตจากการขยายสาขาร้านเซเว่นฯ ไม่ต่ำกว่า 700 สาขา/ปี รายได้จาก
เคาน์เตอร์เซอร์วิสเริ่มฟื้นตัวจากการที่ธุรกิจ Banking agent สร้างรายได้เพิ่มขึ้นชดเชย กับการรับชำระบิลที่ชะลอตัวลงและอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น รวมทั้ง MAKRO มีผลประกอบการฟื้นตัว แม้ SSSG ใน 4Q62 คาดว่าทรงตัวแต่กำไรของ CPALL ยังคาดว่าเติบโต 5% YoY
CPALL บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ลักษณะธุรกิจ ดำเนินธุรกิจร้านสะดวกซื้อภายใต้เครื่องหมายการค้า 7-Eleven และให้สิทธิแก่ผู้ค้าปลีกรายอื่นในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย และลงทุนในธุรกิจสนับสนุนธุรกิจร้านค้าสะดวกซื้อ อาทิ ผลิตและจำหน่ายอาหารสำเร็จรูปและเบเกอรี่ ตัวแทนรับชำระเงินค่าสินค้าและบริการ รวมถึงการลงทุนในธุรกิจศูนย์จำหน่ายสินค้าแบบชำระเงินสดและบริการตนเองภายใต้ชื่อ “แม็คโคร”

SAPPE บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) กำไร 4Q62 แย่กว่าคาดเดิมที่ 50 ลบ. -51.2% q-q จากฤดูกาล แต่ทรงตัว y-y จากภาษีสรรพสามิตใหม่ กระทบแรงในกลุ่ม Beauti drink, กุมิกุมิและ Aloe Vera ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนรายได้ราว 17% แม้บริษัทจะสามารถจัดการต้นทุนโรงงานได้ดี, U-Rate สูงขึ้น และต้นทุนเม็ดพลาสติกถูกลง ทั้งแผนการออกสินค้าใหม่ๆ และการรับรู้รายได้เต็มปีของ B’lue ก็น่าจะยังส่งผลดีต่อ SAPPE
SAPPE บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) ลักษณะธุรกิจ บริษัทประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความงาม โดยแบ่งเป็น 5 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ภายใต้ 16 ตราสินค้าทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งประกอบด้วย1) ผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความงาม ได้แก่ เซ็ปเป้ บิวติ ดริ้งค์, เซ็ปเป้ บิวติ ชอท และ เซนต์ แอนนา 2) ผลิตภัณฑ์ประเภทน้ำผลไม้ เครื่องดื่มแต่งกลิ่นผลไม้ ได้แก่ เซ็ปเป้ อโลเวร่า,เซ็ปเป้ ฟอร์ วัน เดย์, โมกุ โมกุ, กุมิ กุมิ by โมกุ โมกุ และ เซ็ปเป้ จูซมี 3) ผลิตภัณฑ์ประเภทผงพร้อมชง เพื่อสุขภาพ และ ความงาม ได้แก่ เพรียว คอฟฟี่ และ สริมฟิต คอฟฟี่ ซึ่งเป็นกาแฟควบคุมน้ำหนัก และ เพรียว คลอโรฟิลล์ มีคุณสมบัติในการช่วยดีท็อกซ์ขับล้างสารพิษ และเซ็ปเป้ บิวติ พาวเดอร์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดผง 4) ผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่มปรุงสำเร็จพร้อมดื่มอื่นๆ ได้แก่ เพรียว คอฟฟี่ แบบกระป๋อง 5) ผลิตภัณฑ์ขนมเพื่อสุขภาพ ได้แก่ เซ็ปเป้ บิวติ เจลลี่ ซีแมกซ์ ชิมดิ แม็กซ์ทีฟ

หมายเหตุ ข้อมูลที่นำมาแนะนำนั้นมาจากการวิเคราะห์ข้อมูลที่อ้างอิงจากข้อมูลในอดีต เพื่อใช้ในการประกอบการศึกษาเป็นเบื้องต้น มิได้มีเจตนาในการชี้นำการลงทุน ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจลงทุน

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่