บล.เอเชีย เวลท์ แนะนำ ORI ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ และ KTC บัตรกรุงไทย

1 Min Read

บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด ออกบทวิเคราะห์ประจำวันที่ 14 ก.พ.2563 แนะนำซื้อ ORI บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) และ KTC บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

ORI บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) Take up Rateหรืออัตรายอดขายโดนเด่นที่สุดในอุตสาหกรรม คาดกำไรสุทธิ 4Q19 ที่ 886 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30%QoQ จากการโอน Knightsbridge Prime สาธร คาดยอด Presales ปี 2019 ไว้ที่ 29,500 ล้านบาท เกินกว่าเป้าหมายบริษัท รุกโรงแรมเพื่อเสริม Recurring Income หรือรายได้ประจำสม่ำเสมอได้เปิดโรงแรมใหม่ 2 แห่ง ในเดือน ม.ค. 2020 ได้แก่ STAYBRIDGE SUITES ทองหล่อ และ Holiday Inn& Suites ศรีราชา แหลมฉบัง และมีแผนจะเปิดเพิ่มอีก 1 แห่ง ในช่วง 2H20
ORI : บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ลักษณะธุรกิจ พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมตามแนวสถานีขนส่งมวลชนระบบรางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และธุรกิจให้บริการที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ บริการจัดหาผู้เช่าห้องชุด และบริการรับจ้างบริหารโครงการนิติบุคคลอาคารชุดแก่โครงการที่บริษัทเป็นผู้พัฒนาเท่านั้น

KTC บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ผลกระทบจากมาตรฐานบัญชีใหม่ไม่มากอย่างที่คิด ความกังวลต่อมาตรฐานบัญชีใหม่ TFRS9 เริ่มเปลี่ยนไป โดยรวมผลประกอบการมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย ภายหลังบังคับใช้ อย่างไรก็ดี ต้องติดตามตัวเลข NPL และ Coverage Ratio อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงในการตั้งสำรองสูงขึ้นในอนาคต คงประมาณการกำไรสุทธิปี 2020 ที่ 5,899 ล้านบาท โดยคงการเติบโตของสินเชื่อที่ 10.0% และคงค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่ 36.0% และ Credit Cost ที่ 7.8% แนะนำ “เก็งกำไร” ราคาเป้าหมาย 45.00 บาท อิงค่า PBV ที่ 5.0 เท่า
KTC : บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ลักษณะธุรกิจ ธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค ประกอบธุรกิจบัตรเครดิต ตลอดจนธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจบัตรเครดิตธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล (Personal Loan) ธุรกิจบริการรับชำระค่าสาธารณูปโภค ผู้ประกอบธุรกิจบริการการชำระเงินภายใต้การกำกับ ประเภทการให้บริการบัตรเครดิต การให้บริการแก่ผู้รับบัตร และการให้บริการรับชำระเงินแทน

หมายเหตุ ข้อมูลที่นำมาแนะนำนั้นมาจากการวิเคราะห์ข้อมูลที่อ้างอิงจากข้อมูลในอดีต เพื่อใช้ในการประกอบการศึกษาเป็นเบื้องต้น มิได้มีเจตนาในการชี้นำการลงทุน ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจลงทุน

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่