ผ่านมกราคม 2563 มาแล้ว JMT, SAWAD, OSP ราคาขึ้น ส่วนทางเศรษฐกิจ

1 Min Read

บทความนี้เราจะมาต่อกันอีก 3 หุ้นที่ราคาขึ้นเมื่อครบเดือนแรกของปี เริ่มต้นปีใหม่ปี 2563 มากว่า 1 เดือน ภาวะตลาดหุ้นไทยที่ผ่านมาก็ยังไม่ค่อยสดใส ได้รับปัจจัยกดดันทั้งประเด็นการเมือง ส.ส. เสียบบัตรแทนกัน การโหวตร่างกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 การตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ อีกทั้งการแก้ปัญหาภาวะภัยแล้งที่ยังไม่เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม และการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ผ่านมาก็ยังไม่เห็นผลสำเร็จ อีกทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่รุนแรง โดยเห็นได้จากดัชนีตลาดหุ้นไทยเดือนมกราคม 2563 อ่อนตัวลงกว่า 65 จุด โดยเทียบตั้งแต่ดัชนียืนที่ระดับ 1579.81 จุด ณ วันที่ 30 ธ.ค.62 มาอยู่ที่ระดับ 1514.14 จุด ณ 31 ม.ค.62 หรือลดลง 4.33% แต่ก็ยังมีบางตัวที่วิ่งขึ้นสวนทางเศรษฐกิจไทย เอามาแนะวันนี้คือ 5 อันดับแรกประกอบด้วย JMT, SAWAD, OSP

JMT : บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) JMT ราคาหุ้นเดือนมกราคมปรับตัวขึ้น 9.50% มาอยู่ที่ระดับ 21.90 บาท ณ วันที่ 31ม.ค.63 จากยืนที่ระดับ 20.00 บาท ณ 30 ธ.ค.62  ประกอบธุรกิจ 3 ประเภทหลัก ได้แก่ 1) ธุรกิจให้บริการติดตามเร่งรัดหนี้ บริษัทให้บริการแก่ผู้ว่าจ้างที่เป็นสถาบันการเงิน และผู้ประกอบการต่างๆ ซึ่งประสงค์จะให้บริษัทฯ ติดตามและดำเนินการให้ลูกหนี้ของผู้ว่าจ้างชำระคืนหนี้ ขอบเขตการให้บริการ ครอบคลุมถึงการรับจ้างติดตามและจัดเก็บหนี้ รวมถึงงานด้านกฎหมาย ได้แก่ ฟ้องและสืบทรัพย์คดี 2) ธุรกิจบริหารหนี้ด้อยคุณภาพ โดยซื้อหนี้ด้อยคุณภาพจากสถาบันการเงิน หรือบริษัทต่างๆ และนำมาบริหารจัดเก็บหนี้ 3) ธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ โดยเน้นให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ใช้แล้วทั้งรถยนต์นั่งส่วนบุคคลและรถกระบะ และเน้นปล่อยสินเชื่อให้แก่บุคคลธรรมดา โดยเป็นการ spin off มาจาก JMART

SAWAD : บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ราคาหุ้นเดือนมกราคมปรับตัวขึ้น 9.49% มาอยู่ที่ระดับ 75.00 บาท ณ วันที่ 31ม.ค.63 จากยืนที่ระดับ 68.50 บาท ณ 30 ธ.ค.62 กลุ่มบริษัทประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อรายย่อย ภายใต้เครื่องหมายบริการ “ศรีสวัสดิ์ เงินสดทันใจ” ซึ่งประกอบด้วย 5 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1) สินเชื่อรายย่อยแบบมีหลักประกันประเภท ทะเบียนรถเก่าทุกประเภท บ้านและโฉนดที่ดิน 2) สินเชื่อรายย่อยแบบไม่มีหลักประกันภายใต้การกำกับ 3) บริหารสินทรัพย์ 4) รับจ้างติดตามหนี้ 5) บริการที่ปรึกษาและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการทำธุรกิจสินเชื่อ

OSP : บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ราคาหุ้นเดือนมกราคมปรับตัวขึ้น 9.26% มาอยู่ที่ระดับ 44.25 บาท ณ วันที่ 31 ม.ค.63 จากยืนที่ระดับ 40.50 บาท ณ 30 ธ.ค.62  ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มบำรุงกำลังภายใต้ ตราสินค้า เช่น เอ็ม-150 ลิโพ เป็นต้น เครื่องดื่มเกลือแร่ และกาแฟพร้อมดื่ม และกลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคลภายใต้ตราสินค้าเบบี้มายด์ และทเวลฟ์พลัส รวมทั้งธุรกิจให้บริการผลิตสินค้า บรรจุภัณฑ์ และจัดจำหน่ายสินค้า

แล้วนในบทความต่อไปเราจะมาดูกันต่อว่าตัวไหนบ้างที่เปิดต้นปีก็ราคาพุ่งขึ้นสวนกระแสเศรษฐกิจ

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่