ส่อง K20SLTF กองทุนรวมหุ้นระยะยาว ผลตอบแทนสูงสุด ในปี 2562

1 Min Read

บทความนี้จะมาส่อง K20SLTF กองทุนรวมหุ้นระยะยาว อย่างที่รู้กันว่ากองทุนรวมเป็นตัวเลือกการลงทุนที่เหมาะมากสำหรับนักลงทุนมือใหม่ เพราะแต่ละกองทุนจะมีมืออาชีพมาคอยช่วยบริหารความเสี่ยงให้ และบางกองทุนยังได้สิทธิประโยชน์ลดหย่อนภาษีอีกด้วย แต่นักลงทุนมือใหม่หลายคนก็อาจจะสงสัยว่าจะเลือกลงทุนกองไหนดี วันนี้ ZA.IN.TH จึงนำข้อมูลกองทุนรวมที่ให้ผลตอบแทนสูงสุดในปี 2562 (ตามข้อมูล ณ วันที่ 30 กันยายน 2562) จากการจัดอันดับของ Thai Mutual Fund ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และมอร์นิ่งสตาร์มาฝากกัน บทความนี้จะแนะนำ กองทุนรวมหุ้นระยะยาว หรือ LTF

K20SLTF กองทุนเปิดเค 20 ซีเล็คท์หุ้นระยะยาวปันผล ในประเภทกองทุนรวมหุ้นระยะยาว หรือ LTF ที่มีผลตอบแทนสูงสุด โดยพิจารณาจากผลดำเนินงานย้อนหลัง 5 ปี มาเป็นอันดับ 1

เป็นกองทุนประเภทกองทุนรวม LTF Equity General มีนโยบายการจ่ายเงินปันผล กลยุทธ์การลงทุน กองทุนกองทุน LTF ที่ลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีความมั่นคง โดยจะเน้นลงทุนในหุ้นไม่เกิน 20 บริษัท

คนที่เหมาะกับกองทุน K20SLTF นี้ ต้องเป็นคนที่ต้องการใช้ลดหย่อนภาษี แต่ที่สำคัญอีกข้อคือ เหมาะกับคนที่ต้องการสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวด้วย โดยไม่สนใจกับความผันผวนในระยะสั้นๆ นอกจากนี้กองทุนนี้มีการจ่ายปันผลออกมาอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเหมาะกับคนที่ต้องการเงินปันผลมาเป็นระยะๆ อีกด้วย รวมถึงวิธีการเลือกหุ้นของกองทุนนั้นที่มีสไตล์ของตัวเอง และเลือกหุ้นจำนวนน้อยโดยเน้นไปที่คุณภาพ ซึ่งมาจากกลยุทธ์การบริหารกองทุนโดยใช้หลัก คัดเลือกหุ้น – วิเคราะห์เจาะลึก- เน้นการให้น้ำหนักและจังหวะในการลงทุนประกอบ กองทุน K20SLTF นั้น มีกลยุทธ์ของการเลือกหุ้นแบบ Selective ครับ โดยเริ่มจากกองทุนจะคัดเลือกหุ้นที่น่าสนใจมาอยู่ใน List ของ บลจ.ก่อน (เรียกว่า Universe) และคัดเฉพาะหุ้นที่มีพื้นฐานมั่นคงที่มีราคาต่ำกว่ามูลค่าพื้นฐาน ในจำนวนไม่เกิน 20 บริษัท ทั้งขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ ตามความเหมาะสมในช่วงนั้นๆ มาเข้าในพอร์ตอีกทีหนึ่ง

ชื่อย่อกองทุน K20SLTF โดย หลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย ผลตอบแทนผลดำเนินงานย้อนหลัง 5 ปี อยู่ที่ 7.87%

หมายเหตุ  กองทุนที่นำมาแนะนำนั้นมาจากการวิเคราะห์ข้อมูลที่อ้างอิงจากข้อมูลในอดีต เพื่อใช้ในการประกอบการศึกษาเป็นเบื้องต้น มิได้มีเจตนาในการชี้นำการลงทุน ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจลงทุน

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่