ส่อง PRINCIPAL iPROPRMF กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพนโยบายตราสารทุน ผลตอบแทนสูงสุด ในปี 2562

1 Min Read

อย่างที่รู้กันว่ากองทุนรวมเป็นตัวเลือกการลงทุนที่เหมาะมากสำหรับนักลงทุนมือใหม่ เพราะแต่ละกองทุนจะมีมืออาชีพมาคอยช่วยบริหารความเสี่ยงให้ และบางกองทุนยังได้สิทธิประโยชน์ลดหย่อนภาษีอีกด้วย แต่นักลงทุนมือใหม่หลายคนก็อาจจะสงสัยว่าจะเลือกลงทุนกองไหนดี วันนี้ ZA.IN.TH จึงนำข้อมูลกองทุนรวมที่ให้ผลตอบแทนสูงสุดในปี 2562 (ตามข้อมูล ณ วันที่ 30 กันยายน 2562) จากการจัดอันดับของ Thai Mutual Fund ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และมอร์นิ่งสตาร์มาฝากกัน บทความนี้จะแนะนำ กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพนโยบายตราสารทุน หรือ RMF-EQ

PRINCIPAL iPROPRMF กองทุนเปิดพรินซิเพิล พร็อพเพอร์ตี้ อินคัมเพื่อการเลี้ยงชีพ ในประเภทกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพนโยบายตราสารทุนที่มีผลตอบแทนสูงสุด โดยพิจารณาจากผลดำเนินงานย้อนหลัง 5 ปี มาเป็นอันดับ 1

เป็นกองทุนประเภทกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพนโยบายตราสารทุน หรือ RMF-EQ  แบบไม่จ่ายเงินปันผล

กลยุทธ์การลงทุน นโยบายการลงทุน

1) กองทุนมีนโยบายเน้นลงทุนในหลักทรัพย์หรือตราสารในหมวดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ (Property Sector Fund) ได้ทั้ง ในและต่างประเทศ โดย
1.1) กองทุนจะมุ่งลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ โดย โดยเฉลี่ยในรอบบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 65 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน
1.2) ส่วนที่เหลือจะลงทุนในตราสารของกองทุนอสังหาริมทรัพย์ทั้งในและหรือต่างประเทศ เช่น กองทุนทรัสต์เพื่อการลงทุนใน อสังหาริมทรัพย์ (REITs) รวมถึงตราสารอื่นใดที่ให้สิทธิในการได้มาซึ่งตราสารดังกล่าวหรือกลุ่มของตราสารดังกล่าวทั้งในและ ต่างประเทศ และหรือหุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์รวมถึงตราสารหรือสัญญาทางการเงินอื่นใดในการให้สิทธิได้มาซึ่ง หุ้นดังกล่าวหรือให้ผลตอบแทนกับหุ้นกลุ่มนั้นๆ โดยขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน และหรือ
1.3) ตราสารที่มีลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง (Structured note) ที่ให้ผลตอบแทนอ้างอิงกับหลักทรัพย์ หรือดัชนี กลุ่มหลักทรัพย์ หรือสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับหมวดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ทั้งในไทย และหรือต่างประเทศ อาทิ ตราสารที่ มีลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝงที่ให้ผลตอบแทนเชื่อมโยงกับผลการดำเนินงานของ PFUND Index, ตราสารที่มีลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝงที่ให้ผลตอบแทนเชื่อมโยงกับผลการดำเนินงานของ Starhill Global REIT, ตราสารที่มี ลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝงที่เชื่อมโยงกับรายได้ของอสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น ทั้งนี้ กองทุนจะลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งหลักทรัพย์หรือตราสารในหมวดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าวตามข้อ 1.1-1.2 โดยเฉลี่ยในรอบปีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

2) ส่วนที่เหลืออาจพิจารณาลงทุนในตราสารหนี้ในประเทศที่มีลักษณะคล้ายเงินฝาก เงินฝากในสถาบันการเงินตามกฎหมาย ไทย ที่มีอายุของตราสารหรือสัญญา หรือระยะเวลาการฝากเงิน แล้วแต่กรณี ที่มีอายุไม่เกิน 1 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสำรอง เงินไว้สำหรับการดำเนินงาน รอการลงทุน หรือรักษาสภาพคล่องของกองทุน และบริษัทจัดการอาจจะลงทุนในเงินฝาก ต่างประเทศ รวมทั้งลงทุนในหลักทรัพย์ หรือทรัพย์สินอื่น หรือการหาดอกผลโดยวิธีอื่นตามที่ระบุไว้ในโครงการหรือตามที่คณะกรรมการ ก.ล.ต. หรือสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ประกาศกำหนดกองทุนอาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า

ชื่อย่อกองทุน PRINCIPAL iPROPRMF โดยบลจ.พรินซิเพิล  ผลตอบแทนผลดำเนินงานย้อนหลัง 5 ปี อยู่ที่ 13.92%

หมายเหตุ  กองทุนที่นำมาแนะนำนั้นมาจากการวิเคราะห์ข้อมูลที่อ้างอิงจากข้อมูลในอดีต เพื่อใช้ในการประกอบการศึกษาเป็นเบื้องต้น มิได้มีเจตนาในการชี้นำการลงทุน ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจลงทุน

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่