SETWB ถูกเพิ่ม ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป และเถ้าแก่น้อย เข้ามาในดัชนี

1 Min Read

SETWB หรือดัชนี SET Well-being (SETWB) เป็นดัชนีที่สะท้อนการเคลื่อนไหวของกลุ่มหลักทรัพย์ 30 หลักทรัพย์ใน 7 หมวดธุรกิจที่ประเทศไทยมีศักยภาพในการแข่งขันและเป็นธุรกิจที่ผู้ลงทุนต่างชาติให้ความสนใจ ซึ่งการเติบโตของธุรกิจเหล่านี้มีผลต่อการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (Gross Domestic Product: GDP) นำมาสู่การสร้างรายได้แก่คนในประเทศ และช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่คนไทย

หลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์ประกาศรายชื่อหลักทรัพย์ที่ใช้คำนวณดัชนีต่างๆ แล้ว ในรายชื่อหลักทรัพย์ที่ใช้คำนวณดัชนีของ SETWB ก็มีน้องใหม่เข้ามาอยู่ในดัชนี ระหว่าง 1 ม.ค. 2563 ถึง 30 มิ.ย. 2563 คือ TFG และ TKN ซึ่งก็เข้ามาแทน BEAUTY และ ROBINS

TFG บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทประกอบธุรกิจหลักเกี่ยวกับการผลิตไก่และจำหน่ายไก่สดแช่เย็นและแช่แข็งและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากไก่ ผลิตและจำหน่ายสุกร และผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์ บริษัทฯ เป็นผู้ผลิตอาหารแบบครบวงจรที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตไก่และสุกร โดยมีการดำเนินธุรกิจทั้งในประเทศไทยและประเทศเวียดนาม ซึ่งสามารถแบ่งเป็นสายผลิตภัณฑ์คือ ธุรกิจไก่  ธุรกิจสุกร  ธุรกิจอาหารสัตว์ ธุรกิจอื่น ๆ ซึ่งโดยหลัก ได้แก่ ให้บริการศูนย์วิจัยและพัฒนาวัคซีนและเวชภัณฑ์ และจำหน่ายเวชภัณฑ์ซึ่งวิจัยและพัฒนาโดยศูนย์วิจัยและพัฒนาของบริษัทฯ และการผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์สำหรับอาหารสัตว์และอุปกรณ์การเกษตรที่ทำจากพลาสติก

TKN บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน)

บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายสาหร่ายแปรรูปทั้งในและต่างประเทศภายใต้ตราสินค้า “เถ้าแก่น้อย” รวมถึงขนมขบเคี้ยว และผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพประเภทอื่นๆ โดยผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท คือ สาหร่ายแปรรูป แบ่งตามลักษณะของผลิตภัณฑ์เป็น 4 ประเภทได้แก่ 1) สาหร่ายทอดกรอบ 2) สาหร่ายย่าง 3) สาหร่ายเทมปุระ 4) สาหร่ายอบ

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่