TU ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ธุรกิจอาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง แนวโน้มสวย เข้า SETTHSI

1 Min Read

TU ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป เข้ามาอยู่ใน SETTHSI ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหรือตลท. ที่ได้ประกาศผลการประเมินค่าดัชนี SETTHSI โดยมีหลักทรัพย์เข้าใหม่ 14 หลักทรัพย์ คือ AAV, BAFS, BTS, DRT, GGC, GPSC, GULF, ICHI, KTB, KTC, MTC, S, TFG และ TU ระหว่าง 1 ม. . ค 2563 ถึง 30 มิ.ย. 2563 วันนี้เราจะมาแนะนำบริษัทผู้ผลิตและส่งออกอาหารทะเลแช่แข็งและบรรจุกระป๋องอย่าง TU ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป

TU : บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร หมวดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม วันที่เริ่มต้นซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ตั้งแต่เมื่อ 22 พ.ย. 2537 ราคาพาร์ 0.25 บาท ทุนจดทะเบียน 1,492,953,874 บาท
จำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 4,771,815,496 หุ้น ลักษณะธุรกิจ ผลิตและส่งออกอาหารสำเร็จรูปแช่แข็งและบรรจุกระป๋อง และขยายธุรกิจให้ครบวงจรด้วยธุรกิจอาหารสำเร็จรูปและอาหารว่าง โดยเน้นอาหารทะเล ธุรกิจบรรจุภัณฑ์และสิ่งพิมพ์ ธุรกิจการตลาดภายในประเทศ ธุรกิจอาหารสัตว์ และธุรกิจพัฒนาสายพันธุ์กุ้งเพื่อจำหน่าย

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ๆ คือ บริษัท ไทยเอ็นวีดีอาร์ จำกัด สำนักงานประกันสังคม MITSUBISHI CORPORATION เชง นิรุตตินานนท์ โดยมีคุณไกรสร จันศิริ เป็นประธานกรรมการ และเชง นิรุตตินานนท์ ประธานคณะกรรมการบริหาร นโยบายเงินปันผล อย่างน้อยร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิของบริษัทฯ ปีละ 2 ครั้ง

อาจจะเคยมีปัจจัยด้านลบโดยเฉพาะด้านคดีความที่ส่งผลต่อการดำเนินงานใน 1-2 ปีที่ผ่านมาเริ่มคลี่คลายลง อีกทั้งแนวโน้มราคาปลาที่กลับมาฟื้นตัวคาดจะส่งผลต่อการดำเนินงานที่ดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาสที่ 1 ปี 2563 นี้อีกครั้ง

เส้นทางสู่การเสริมพันธกิจของเราและการเติมเต็มวิสัยทัศน์ของไทยยูเนี่ยน มีเป้าหมายที่จะบรรลุ 8 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2563 เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ไทยยูเนี่ยนได้พัฒนาแผนที่สมดุลทั้งโอกาสและความท้าทายข้างหน้าและตอบสนองความต้องการพื้นฐานของการดูแลอย่างรอบคอบในทุกด้านของการดำเนินงานของไทยยูเนี่ยน

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่