แนะนำโบรกเกอร์ FXPRIMUS เพื่อการลงทุนใน FOREX

1 Min Read

วันนี้เราจะมาแนะนำโบรกเกอร์ FXPRIMUS เป็นโบรกเกอร์ที่เรียกตัวเองว่า สถานที่เทรดที่ปลอดภัยที่สุด ถือได้ว่าเป็นที่ยอดนิยมแห่งหนึ่งของคนไทย ที่ได้รับการยอมรับว่ามีคุณภาพสูงการให้บริการที่มืออาชีพ โดย FXPRIMUS ให้ความสำคัญเรื่องความน่าเชื่อถือเป็นอย่างมาก มีการทำประกันคุ้มครองเงินทุนลูกค้าด้วยวงเงินสูงสุดถึง 2.5 ล้านยูโร (20,000 ยูโร ต่อบัญชี) กับทางบริษัทประกัน Vibe Syndicate Management Limited (คลิ๊กดูรายละเอียด) โบนัสที่นี่ก็ถือว่าใช้ได้ มีมาเรื่อยๆอยู่ตลอด อย่างช่วงนี้ก็ โบนัส 100% ที่จะได้รับเท่ากับจำนวนเงินที่จาก และยัง Cash back เงินคืนสูงสุดถึง $4 ในทุกล๊อตการเทรด

FxPrimus จริงๆ แล้วจะมีเวลาเราสมัครจะบังคับให้เปิดประเภทบัญชีเดียวเท่านั้น คือ Variable account เทรดผ่าน MT4 ที่เห็นมีแยกประเภท Standard, Premium และ VIP Account ทั้งหมดนี้ ค่า Spread เท่ากันหมด เป็นเพียงระดับของบัญชี ต่างกันเรื่องเครื่องมือในการให้บริการ โดยขอแนะนำให้เปิดบัญชี Standard Account เป็นหลัก

  • Standard Account : $1,000 (หน้าเว็บแจ้งไว้ ขั้นต่ำ 1,000 USD แต่จริงๆ ขั้นต่ำการฝากอยู่ที่ 500 บาท
  • Premium Account : $2,500
  • VIP Account : $10,000

ECN Premium Account : $500 (ต้องสมัคร Variable Account ก่อน ถึงจะ Upgrade ได้) Spread เริ่มต้นที่ 0 แต่จะเสียค่าคอมมิชชั่นอยู่ที่ 10 USD / 100,000 USD ซึ่งคู่สกุลเงิน EURUSD ค่าสเปรดเฉลี่ยอยู่ที่ 0.4-0.6 pip ดังนั้นบวกค่าคอมแล้วตีกลับเป็น Spread ก็จะอยู่ราว 14-16 pip ซึ่งไม่ได้ต่างกันบัญชีปกติเลย … โดยจะเหมาะกับคนที่เทรดเยอะๆ มากกว่า เพราะถ้าเทรดเกินกว่า 250 standard lot จะได้ลดค่าคอมลงเหลือ 8 USD / 100,000 USD ซึ่งถ้าในกรณีจะดีกว่าบัญชีปกติ

ข้อดีของโบรกเกอร์ FXPRIMUS มีการทำประกันคุ้มครองเงินทุนลูกค้า สร้างความน่าเชื่อถืออย่างมาก (Verification of Insurance) รองรับการฝากเงินผ่านธนาคารในประเทศไทยกว่า 10 ธนาคาร ความเสถียรของระบบการเทรดค่อนข้างดี เคยเจอกระตุกบ้างเล็กน้อย แต่ก็ยังไม่เคยเจอค้างนานๆ เมื่อเทียบกับโบรกอื่นแล้ว ถือว่าเร็วกว่าค่อนข้างมาก กราฟตรง ไม่มีการโกงกราฟเกิดขึ้นแน่นอน มีการจัดโปรโมชั่นแจกโบนัสให้เห็นอยู่ตลอด

แต่ก็ยังมีข้อเสียเล็กน้อยอยู่บ้างคือ เอกสารยุ่งยาก การยืนยันตัวต้นช้า กฎระเบียบค่อนข้างยุ่งยาก ไม่มี Live chat ภาษาไทยให้บริการ Spread ค่อนข้างสูง ประเภทบัญชีต่างๆ อธิบายไม่ชัดเจน ไม่มีการแจกแจงรายละเอียด

สำนักงานใหญ่ : FX Primus Europe (CY) Ltd Office 102 Zavos Kolonakiou Centre, 4103 Limassol, Cyprus Email : thaillandteam@fxprimus.com Line ID : @fxprimusacc Live chat ยังไม่มีเจ้าหน้าคนไทยคนให้บริการ ส่วนภาษาอังกฤษมีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง จันทร์ – ศุกร์

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่